Trưng bày trên 500 sản phẩm giúp người dùng nhận biết hàng thật, tránh hàng giả dịp Tết

Sáng 14/1, tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức mở cửa Phòng trưng bày giúp người dân phân biệt hàng thật - hàng giả. Phòng trưng bày được Tổng cục QLTT tổ chức vào dịp người dân chuẩn bị đón Tết cổ truyền, nhu cầu mua sắm tăng cao, xuất hiện tình trạng trà trộn sản phẩm kém chất lượng lưu thông trên thị trường.
Đắk Lắk: Xây dựng các điểm trưng bày bán hàng Việt Nam Chất ngâm trong 2.900 tấn giá đỗ vừa bị phát hiện nguy hiểm thế nào? Thanh Hóa phát hiện gần 1,8 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc trước Tết

Đây là lần thứ 15 phòng trưng bày mở cửa đón khách tham quan. Đặc biệt khách đến tham quan được cán bộ quản lý thị trường trực tiếp hướng dẫn cách thức nhận diện, phân biệt dấu hiệu thật - giả của một số sản phẩm có nhu cầu cao, được người dân ưa chuộng trên thị trường.

Trưng bày trên 500 sản phẩm giúp người dùng nhận biết hàng thật, tránh hàng giả dịp Tết
Cán bộ lực lượng QLTT trực tiếp hướng dẫn người tham quan phân biệt hàng thật - hàng giả.

Tại kỳ trưng bày lần này, có trên 500 sản phẩm thuộc một số lĩnh vực như: Đồ uống; thực phẩm chăm sóc sức khỏe; mỹ phẩm; hàng tiêu dùng; thời trang, giầy dép, túi xách; kính mắt, mũ bảo hiểm, đồ điện tử….

Đây đều là những mặt hàng quen thuộc, thiết yếu, tuy nhiên có nhiều nguy cơ làm giả trên thị trường. Phần lớn các sản phẩm trưng bày là do lực lượng quản lý thị trường phát hiện, xử lý trong thời gian qua.

Trưng bày trên 500 sản phẩm giúp người dùng nhận biết hàng thật, tránh hàng giả dịp Tết

Trên 500 sản phẩm được trưng bày để người tham quan nhận diện.

Bà Vũ Thị Minh Ngọc - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kế hoạch tài chính, Tổng cục QLTT cho biết: Để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, Tổng cục QLTT đã ban hành kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm và dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Theo đó, Tổng cục và đơn vị QLTT địa phương triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, phù hợp. Điển hình như Cục QLTT Thành phố Hà Nội mới đây đã xử lý 13 tấn thực phẩm là xúc xích, lạp xưởng có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu; đặc biệt lực lượng QLTT xử lý nhiều mặt hàng vi phạm trên thương mại điện tử.

Lực lượng QLTT đã triển khai các đợt cao điểm và các đoàn kiểm tra các mặt hàng phục vụ Tết, các mặt hàng liên quan đến an toàn thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ người dân đón Tết.

Trưng bày trên 500 sản phẩm giúp người dùng nhận biết hàng thật, tránh hàng giả dịp Tết
Các mẫu vật thật và giả được trưng bày để người tham quan phân biệt.

Theo chia sẻ của bà Vũ Thị Minh Ngọc, Tổng cục QLTT hàng tháng, hàng quý thường tổ chức mở cửa phòng trưng bày hàng thật- hàng giả, nhất là dịp Tết giúp người tiêu dùng nhận biết, phân biệt. Song theo bà Ngọc, để phân biệt hàng thật - giả trên thị trường là rất khó, hàng giả giờ được sản xuất khá tinh vi, nếu không có sự so sánh thì rất khó nhận biết. Người dân nên mua hàng hoá ở cửa hàng có uy tín, trung tâm thương mại, siêu thị.

Phòng trưng bày sẽ mở cửa đón khách tham quan tự do từ hôm nay (ngày 14/1) đến hết ngày 18/1/2025. Thời gian mở cửa từ 09h - 17h hàng ngày.

Hải quan TP.HCM phát hiện 2.154 vụ vi phạm liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại Hải quan TP.HCM phát hiện 2.154 vụ vi phạm liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại
Phú Yên: Phát hiện 35 tấn đường lậu đang trên đường vận chuyển tiêu thụ Phú Yên: Phát hiện 35 tấn đường lậu đang trên đường vận chuyển tiêu thụ
Phát hiện và xử lý 54 vụ vi phạm trong kinh doanh thuốc lá tại Quảng Ninh Phát hiện và xử lý 54 vụ vi phạm trong kinh doanh thuốc lá tại Quảng Ninh
Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Nửa đầu năm 2025, thị trường thời trang chính hãng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng của thương hiệu nội địa.
VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ phần lớn ô tô xăng truyền thống phải rút khỏi thị trường nếu Việt Nam chính thức áp dụng tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu trung bình mới theo Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia (CAFC), dự kiến có hiệu lực từ năm 2030.
Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến cho Dự thảo Thông tư quy định lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học, trong đó đề xuất sử dụng xăng E10 thay thế hoàn toàn RON 95 từ ngày 1/1/2026.
Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Dù mức tăng không lớn so với cùng kỳ năm trước, tổng kim ngạch nhập khẩu sắt thép của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2025 đã vượt ngưỡng 10 tỷ USD.
Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cá tra Việt Nam, với lợi thế về chuỗi cung ứng ổn định, chất lượng được khẳng định và năng lực đáp ứng nhanh, đang nổi lên như một lựa chọn hàng đầu của Mỹ.
Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Nhiều chuyên gia nhận định rằng thói quen tiêu dùng của thế hệ Z (Gen Z) đang trở thành một trong ba trụ cột quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại điện tử tại Việt Nam.
Giá gạo xuất khẩu giảm sâu, doanh nghiệp Việt chi tỷ đô nhập khẩu

Giá gạo xuất khẩu giảm sâu, doanh nghiệp Việt chi tỷ đô nhập khẩu

Mặc dù xuất khẩu gạo của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2025 đạt gần 5,5 triệu tấn, tăng nhẹ về sản lượng, nhưng kim ngạch lại sụt giảm mạnh do giá bán lao dốc.
Thủy sản Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu nhưng áp lực dồn về sân nhà

Thủy sản Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu nhưng áp lực dồn về sân nhà

Thị trường nội địa đang mở ra cơ hội tăng trưởng bền vững cho ngành thủy sản Việt Nam trong bối cảnh xuất khẩu tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Xuất khẩu sầu riêng gặp khó: Cần siết chuẩn để giữ thị trường

Xuất khẩu sầu riêng gặp khó: Cần siết chuẩn để giữ thị trường

Sầu riêng từng là “ngôi sao” của ngành xuất khẩu rau quả, nay liên tục bị trả hàng do Trung Quốc siết kiểm định. Trước áp lực từ thị trường, ngành sầu riêng Việt buộc phải chuyển mình, chuẩn hóa toàn chuỗi theo quy trình kiểm soát an toàn thực phẩm mới ban hành.
Sắp có tiêu chuẩn riêng cho sầu riêng Việt Nam

Sắp có tiêu chuẩn riêng cho sầu riêng Việt Nam

Trước yêu cầu ngày càng cao từ các thị trường quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang khẩn trương hoàn thiện bộ tiêu chuẩn quốc gia cho sầu riêng Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động