Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
80 năm đồng hành cùng dân tộc: Doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình dựng xây đất nước Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 Hà Nội kể chuyện lịch sử qua chương trình “Sắc đỏ Ba Đình”

Trong không khí sôi động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Triển lãm Thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc gia, xã Đông Anh (Hà Nội) đã trở thành tâm điểm thu hút đông đảo nhân dân đến tham quan.

Theo số liệu từ Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), ngày 28/8 (ngày khai mạc) có hơn 230.000 lượt khách; ngày 29/8 gần 300.000 lượt và ngày 30/8 với hơn 650.000 lượt. Các không gian trưng bày hiện đại, nhiều hoạt động trải nghiệm phong phú đã tạo sức hút đặc biệt, khiến dòng người liên tục đổ về Trung tâm Triển lãm quốc gia tại xã Đông Anh, Hà Nội. Không chỉ có người dân Thủ đô, nhiều đoàn đại biểu, học sinh, sinh viên, khách du lịch từ các tỉnh, thành cũng nô nức về tham dự, biến triển lãm thành "ngày hội lớn" của nhân dân.

Triển lãm
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm nổi bật với các khu vực chủ đề riêng biệt. “95 năm Cờ Đảng soi đường” tái hiện các mốc son chói lọi trong lịch sử hiện đại; “Việt Nam - Đất nước - Con người” tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam. Đặc biệt, khu vực “Khát vọng bầu trời” trưng bày các sản phẩm công nghệ hàng không, vũ trụ, trong khi “Thanh gươm và lá chắn” giới thiệu thành tựu của Quân đội và Công an nhân dân với nhiều vũ khí, trang bị hiện đại do Việt Nam nghiên cứu, chế tạo.

Gian hàng của các doanh nghiệp là một điểm nhấn quan trọng, thể hiện vai trò của khối tư nhân và khối nhà nước trong sự phát triển kinh tế đất nước. Khu vực “Đầu tàu kinh tế” quy tụ các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, phản ánh vai trò trụ cột trong các lĩnh vực chiến lược. Trong khi đó, không gian “Khởi nghiệp kiến quốc” ghi dấu ấn của nhiều doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu, thể hiện tinh thần năng động, đổi mới và đóng góp vào công cuộc hiện đại hóa, hội nhập của Việt Nam.

Triển lãm
Triển lãm gồm nhiều khu vực chủ đề với nhiều ý nghĩa đang mở cửa đón chào du khách.

Tọa lạc tại khu vực chủ đề “Công nghệ tiên phong” nằm trên Sân Đông, gian hàng của Công ty Cổ phần Gcool nổi bật với sắc xanh đặc trưng cho tinh thần “Go Green”. Gcool đã mang đến triển lãm những giải pháp công nghệ xanh tiên tiến, khẳng định năng lực tự chủ công nghệ lõi của người Việt như Động cơ BLDC giúp tiết kiệm 50% điện năng, tăng 50% hiệu suất; Công nghệ vật liệu từ & nam châm đa cực giúp chuyển hóa phụ phẩm ngành thép thành nguồn nguyên liệu chiến lược cho sản xuất công nghiệp; và Bộ vi xử lý (MCU) điều khiển động cơ, ứng dụng thuật toán FOC tiên tiến, tối ưu vận hành.

Ông Trần Bình Minh – Đồng sáng lập, Phó Tổng Giám đốc Gcool, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được tham gia và hiện diện tại khu vực đổi mới sáng tạo của triển lãm và của Thủ đô Hà Nội. Đến với sự kiện này, Gcool mong muốn lan tỏa tinh thần “Con người Việt – Tinh thần Việt – Làm chủ công nghệ Việt”, đồng thời giới thiệu tới khách tham quan các sản phẩm công nghệ xanh mang dấu ấn Made in Vietnam, do chính các kỹ sư Việt Nam nghiên cứu và phát triển. Qua đó, Gcool khẳng định năng lực sáng tạo, khả năng làm chủ công nghệ nội địa với khát vọng vươn ra quốc tế, đồng thời đóng góp vào mục tiêu chung xây dựng một tương lai xanh và bền vững.”

Triển lãm
Gian hàng của Công ty Cổ phần Gcool

Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tại Đông Anh không chỉ là điểm đến văn hóa - chính trị quan trọng, mà còn là biểu tượng sinh động về sức mạnh đoàn kết, niềm tin và khát vọng vươn lên của toàn dân tộc trong hành trình mới.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, điểm nổi bật của triển lãm năm nay không chỉ là sự hoành tráng, đa dạng trong thiết kế mà còn là chiều sâu thông điệp mà mỗi gian hàng truyền tải. Nhiều doanh nghiệp đã khéo léo tái hiện hành trình phát triển của ngành mình, gắn liền với sự lớn mạnh của nền kinh tế đất nước.

Với sự góp mặt của khối các doanh nghiệp tư nhân tham gia triển lãm, không chỉ đơn thuần là sự kiện trưng bày, mà còn là minh chứng rõ rệt cho sự phát triển toàn diện của đất nước, từ công nghiệp chế biến, chế tạo, dệt may, da giày đến năng lượng, công nghệ, thương mại điện tử… Đây cũng là dịp để doanh nghiệp Việt Nam khẳng định năng lực sản xuất, sáng tạo và hội nhập quốc tế.

Triển lãm "Thành tựu đất nước: 80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc" diễn ra từ 28/8 – 5/9 tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội), quy tụ 230 gian hàng, quy mô gần 260.000 m2, trưng bày nhiều sản phẩm, hình ảnh, giới thiệu thành tựu của 34 tỉnh, thành phố, 28 bộ ngành, các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu.
Nông nghiệp Việt 80 năm: Hành trình trụ đỡ đến phát triển xanh Nông nghiệp Việt 80 năm: Hành trình trụ đỡ đến phát triển xanh
Hà Nội kết nối giao thông công cộng xuyên đêm, thuận tiện cho A80 Hà Nội kết nối giao thông công cộng xuyên đêm, thuận tiện cho A80
Toàn cảnh Lễ Tổng duyệt chương trình diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 Toàn cảnh Lễ Tổng duyệt chương trình diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9
Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua một tuần giao dịch sôi động, khi giá vàng miếng SJC tăng gần 4 triệu đồng/lượng, lần đầu tiên vượt mốc 130 triệu đồng. Chênh lệch với thế giới có lúc nới rộng hơn 20 triệu đồng/lượng.
Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Nửa đầu năm 2025, thị trường thời trang chính hãng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng của thương hiệu nội địa.
VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ phần lớn ô tô xăng truyền thống phải rút khỏi thị trường nếu Việt Nam chính thức áp dụng tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu trung bình mới theo Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia (CAFC), dự kiến có hiệu lực từ năm 2030.
Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến cho Dự thảo Thông tư quy định lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học, trong đó đề xuất sử dụng xăng E10 thay thế hoàn toàn RON 95 từ ngày 1/1/2026.
Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Dù mức tăng không lớn so với cùng kỳ năm trước, tổng kim ngạch nhập khẩu sắt thép của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2025 đã vượt ngưỡng 10 tỷ USD.
Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cá tra Việt Nam, với lợi thế về chuỗi cung ứng ổn định, chất lượng được khẳng định và năng lực đáp ứng nhanh, đang nổi lên như một lựa chọn hàng đầu của Mỹ.
Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Nhiều chuyên gia nhận định rằng thói quen tiêu dùng của thế hệ Z (Gen Z) đang trở thành một trong ba trụ cột quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại điện tử tại Việt Nam.
Giá gạo xuất khẩu giảm sâu, doanh nghiệp Việt chi tỷ đô nhập khẩu

Giá gạo xuất khẩu giảm sâu, doanh nghiệp Việt chi tỷ đô nhập khẩu

Mặc dù xuất khẩu gạo của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2025 đạt gần 5,5 triệu tấn, tăng nhẹ về sản lượng, nhưng kim ngạch lại sụt giảm mạnh do giá bán lao dốc.
Thủy sản Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu nhưng áp lực dồn về sân nhà

Thủy sản Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu nhưng áp lực dồn về sân nhà

Thị trường nội địa đang mở ra cơ hội tăng trưởng bền vững cho ngành thủy sản Việt Nam trong bối cảnh xuất khẩu tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Xuất khẩu sầu riêng gặp khó: Cần siết chuẩn để giữ thị trường

Xuất khẩu sầu riêng gặp khó: Cần siết chuẩn để giữ thị trường

Sầu riêng từng là “ngôi sao” của ngành xuất khẩu rau quả, nay liên tục bị trả hàng do Trung Quốc siết kiểm định. Trước áp lực từ thị trường, ngành sầu riêng Việt buộc phải chuyển mình, chuẩn hóa toàn chuỗi theo quy trình kiểm soát an toàn thực phẩm mới ban hành.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động