Phát hiện và xử lý 54 vụ vi phạm trong kinh doanh thuốc lá tại Quảng Ninh

Trong tháng cao điểm kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện, xử lý 54 vụ, phạt tiền 244 triệu đồng, buộc tiêu hủy 3.959 bao thuốc lá điếu nhập lậu có trị giá gần 164 triệu đồng.
Hải Dương phát hiện xe tải vận chuyển 3 tấn bì lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ Chặn đứng xe tải chở 7,2 tấn lợn nhiễm bệnh đang trên đường đi tiêu thụ Mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
Phát hiện và xử lý 54 vụ vi phạm trong kinh doanh thuốc lá tại Quảng Ninh
Quảng Ninh phát hiện, xử lý 54 vụ vi phạm trong kinh doanh thuốc lá. (Ảnh: QLTT)

Theo đó, nằm trong Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và đấu tranh phòng, chống thuốc lá giả, thuốc lá nhập lậu, các Đội QLTT tỉnh Quảng Ninh đã tuyên truyền, ký cam kết chấp hành pháp luật trong kinh doanh thuốc lá đối với 260 lượt tổ chức, cá nhân kinh doanh; phát hiện, xử lý 54 vụ, phạt tiền 244 triệu đồng, buộc tiêu hủy 3.959 bao thuốc lá điếu nhập lậu có trị giá 163 triệu đồng.

Lũy kế 11 tháng đầu năm, Cục QLTT đã kiểm tra, xử lý xứ lý 77 vụ vi phạm về kinh doanh thuốc lá, phạt tiền 380 triệu đồng buộc tiêu hủy 6.158 bao thuốc lá điếu nhập lậu trị giá theo giá niêm yết là 280 triệu đồng.

Điền hình, chiều ngày 09/7/2024, tại Khu 5, phường Ka Long, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1 kiểm tra, tạm giữ 1.540 bao thuốc lá điếu nhập lậu (xuất xứ Trung Quốc) do đối tượng Bùi Hải Nam (sinh năm 1985; địa chỉ: Khu 7, phường Ka Long, thành phố Móng Cái) tàng trữ, vận chuyển. Xét vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Đội QLTT số 1 đã bàn giao hồ sơ, tang vật và đối tượng cho Công an thành phố Móng Cái khởi tố theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh mặt hàng thuốc lá điếu, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý 42 vụ vi phạm về thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, phạt tiền 252.250.000 đồng, buộc tiêu hủy 10.010 sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trị giá 662.885.000 đồng.

Thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT triển khai cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ đặc biệt là thực phẩm, góp phần ổn định thị trường và đảm bảo an toàn cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Hải Dương đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 9,5%/năm Hải Dương đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 9,5%/năm
Gia Lai: Tiêu huỷ hàng trăm ký thịt bẩn chuẩn bị đưa ra thị trường Gia Lai: Tiêu huỷ hàng trăm ký thịt bẩn chuẩn bị đưa ra thị trường
Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên triển khai nhiệm vụ năm 2024 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên triển khai nhiệm vụ năm 2024
Hải Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Chương trình sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 trên toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Để tăng thêm lựa chọn cho hành khách, Vietnam Airlines tiếp tục bố trí nhiều chuyến bay vào khung giờ tối muộn và sáng sớm. Dịp Tết 2026, tỷ trọng các chuyến bay khung giờ đêm chiếm gần 20% tổng số chuyến.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua một tuần giao dịch sôi động, khi giá vàng miếng SJC tăng gần 4 triệu đồng/lượng, lần đầu tiên vượt mốc 130 triệu đồng. Chênh lệch với thế giới có lúc nới rộng hơn 20 triệu đồng/lượng.
Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Nửa đầu năm 2025, thị trường thời trang chính hãng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng của thương hiệu nội địa.
VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ phần lớn ô tô xăng truyền thống phải rút khỏi thị trường nếu Việt Nam chính thức áp dụng tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu trung bình mới theo Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia (CAFC), dự kiến có hiệu lực từ năm 2030.
Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến cho Dự thảo Thông tư quy định lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học, trong đó đề xuất sử dụng xăng E10 thay thế hoàn toàn RON 95 từ ngày 1/1/2026.
Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Dù mức tăng không lớn so với cùng kỳ năm trước, tổng kim ngạch nhập khẩu sắt thép của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2025 đã vượt ngưỡng 10 tỷ USD.
Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cá tra Việt Nam, với lợi thế về chuỗi cung ứng ổn định, chất lượng được khẳng định và năng lực đáp ứng nhanh, đang nổi lên như một lựa chọn hàng đầu của Mỹ.
Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Nhiều chuyên gia nhận định rằng thói quen tiêu dùng của thế hệ Z (Gen Z) đang trở thành một trong ba trụ cột quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại điện tử tại Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động