Việt Nam lập kỷ lục đón khách quốc tế trong tháng 8/2025

Đây là kết quả rất đáng chú ý bởi tháng 8 thường không phải mùa cao điểm của du lịch quốc tế. Tính chung 8 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 14 triệu lượt, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo số liệu mới công bố của Cục Thống kê, tháng 8/2025, Việt Nam đã đón 1,68 triệu lượt khách quốc tế, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 7,8% so với tháng trước.

Trong đó, Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất với hơn 3,5 triệu lượt, chiếm 25,4% tổng khách đến Việt Nam. Hàn Quốc đứng thứ hai với hơn 2,9 triệu lượt (20,9%), theo sau là Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản. Nhóm 10 thị trường hàng đầu còn có Campuchia, Ấn Độ, Nga, Australia và Malaysia.

Xét theo khu vực, khách châu Á chiếm tỷ trọng cao với mức tăng 21,3%; trong đó các nước Đông Nam Á đều tăng trưởng tích cực. Thị trường Ấn Độ duy trì đà tăng ổn định, phản ánh dư địa lớn về nhu cầu du lịch. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức chương trình xúc tiến tại Bengaluru và Hyderabad trong tháng 9 nhằm mở rộng sự hiện diện tại quốc gia này.

Việt Nam lập kỷ lục đón khách quốc tế trong tháng 8/2025
Việt Nam lập kỷ lục đón khách quốc tế trong tháng 8/2025

Khách châu Âu tăng mạnh 33,2%, tập trung ở các thị trường truyền thống như Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Thụy Điển. Đặc biệt, lượng khách Nga tăng tới 164,9% so với cùng kỳ, cho thấy hiệu quả rõ rệt từ các hoạt động xúc tiến và quảng bá tại thị trường này. Chính phủ vừa quyết định mở rộng miễn thị thực cho thêm 12 quốc gia châu Âu, được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra cú hích thu hút khách từ khu vực vốn có mức chi tiêu cao này.

Cùng với du khách quốc tế, du lịch nội địa cũng ghi nhận bùng nổ trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9. Chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ, cả nước ước phục vụ khoảng 5,5 triệu lượt khách, tăng 83,3% so với cùng kỳ năm 2024. Nhiều địa phương đạt kết quả nổi bật như Thành phố Hồ Chí Minh đón 1,45 triệu lượt khách (trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 45.600 lượt), Hải Phòng 1,03 triệu lượt, Khánh Hòa gần 908 nghìn lượt, Đà Nẵng hơn 620 nghìn lượt (trong đó khách quốc tế khoảng 168 nghìn lượt), Lâm Đồng 590 nghìn lượt.

Những con số tăng trưởng ấn tượng trong cả du khách quốc tế lẫn nội địa cho thấy ngành du lịch Việt Nam đang đi đúng hướng, với sự kết hợp giữa chính sách thị thực thông thoáng, hoạt động xúc tiến quảng bá mạnh mẽ và sự tham gia tích cực của doanh nghiệp, địa phương. Nhiều chuyên gia nhận định, nếu duy trì đà tăng trưởng này, Việt Nam hoàn toàn có thể cán mốc 18-19 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực.

Quỳnh Chi

Tin khác

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Chương trình sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 trên toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Để tăng thêm lựa chọn cho hành khách, Vietnam Airlines tiếp tục bố trí nhiều chuyến bay vào khung giờ tối muộn và sáng sớm. Dịp Tết 2026, tỷ trọng các chuyến bay khung giờ đêm chiếm gần 20% tổng số chuyến.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua một tuần giao dịch sôi động, khi giá vàng miếng SJC tăng gần 4 triệu đồng/lượng, lần đầu tiên vượt mốc 130 triệu đồng. Chênh lệch với thế giới có lúc nới rộng hơn 20 triệu đồng/lượng.
Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Nửa đầu năm 2025, thị trường thời trang chính hãng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng của thương hiệu nội địa.
VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ phần lớn ô tô xăng truyền thống phải rút khỏi thị trường nếu Việt Nam chính thức áp dụng tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu trung bình mới theo Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia (CAFC), dự kiến có hiệu lực từ năm 2030.
Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến cho Dự thảo Thông tư quy định lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học, trong đó đề xuất sử dụng xăng E10 thay thế hoàn toàn RON 95 từ ngày 1/1/2026.
Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Dù mức tăng không lớn so với cùng kỳ năm trước, tổng kim ngạch nhập khẩu sắt thép của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2025 đã vượt ngưỡng 10 tỷ USD.
Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cá tra Việt Nam, với lợi thế về chuỗi cung ứng ổn định, chất lượng được khẳng định và năng lực đáp ứng nhanh, đang nổi lên như một lựa chọn hàng đầu của Mỹ.
Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Nhiều chuyên gia nhận định rằng thói quen tiêu dùng của thế hệ Z (Gen Z) đang trở thành một trong ba trụ cột quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại điện tử tại Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động