Việt Nam lập kỷ lục đón khách quốc tế trong tháng 8/2025

Đây là kết quả rất đáng chú ý bởi tháng 8 thường không phải mùa cao điểm của du lịch quốc tế. Tính chung 8 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 14 triệu lượt, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo số liệu mới công bố của Cục Thống kê, tháng 8/2025, Việt Nam đã đón 1,68 triệu lượt khách quốc tế, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 7,8% so với tháng trước.

Trong đó, Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất với hơn 3,5 triệu lượt, chiếm 25,4% tổng khách đến Việt Nam. Hàn Quốc đứng thứ hai với hơn 2,9 triệu lượt (20,9%), theo sau là Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản. Nhóm 10 thị trường hàng đầu còn có Campuchia, Ấn Độ, Nga, Australia và Malaysia.

Xét theo khu vực, khách châu Á chiếm tỷ trọng cao với mức tăng 21,3%; trong đó các nước Đông Nam Á đều tăng trưởng tích cực. Thị trường Ấn Độ duy trì đà tăng ổn định, phản ánh dư địa lớn về nhu cầu du lịch. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức chương trình xúc tiến tại Bengaluru và Hyderabad trong tháng 9 nhằm mở rộng sự hiện diện tại quốc gia này.

Việt Nam lập kỷ lục đón khách quốc tế trong tháng 8/2025
Việt Nam lập kỷ lục đón khách quốc tế trong tháng 8/2025

Khách châu Âu tăng mạnh 33,2%, tập trung ở các thị trường truyền thống như Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Thụy Điển. Đặc biệt, lượng khách Nga tăng tới 164,9% so với cùng kỳ, cho thấy hiệu quả rõ rệt từ các hoạt động xúc tiến và quảng bá tại thị trường này. Chính phủ vừa quyết định mở rộng miễn thị thực cho thêm 12 quốc gia châu Âu, được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra cú hích thu hút khách từ khu vực vốn có mức chi tiêu cao này.

Cùng với du khách quốc tế, du lịch nội địa cũng ghi nhận bùng nổ trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9. Chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ, cả nước ước phục vụ khoảng 5,5 triệu lượt khách, tăng 83,3% so với cùng kỳ năm 2024. Nhiều địa phương đạt kết quả nổi bật như Thành phố Hồ Chí Minh đón 1,45 triệu lượt khách (trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 45.600 lượt), Hải Phòng 1,03 triệu lượt, Khánh Hòa gần 908 nghìn lượt, Đà Nẵng hơn 620 nghìn lượt (trong đó khách quốc tế khoảng 168 nghìn lượt), Lâm Đồng 590 nghìn lượt.

Những con số tăng trưởng ấn tượng trong cả du khách quốc tế lẫn nội địa cho thấy ngành du lịch Việt Nam đang đi đúng hướng, với sự kết hợp giữa chính sách thị thực thông thoáng, hoạt động xúc tiến quảng bá mạnh mẽ và sự tham gia tích cực của doanh nghiệp, địa phương. Nhiều chuyên gia nhận định, nếu duy trì đà tăng trưởng này, Việt Nam hoàn toàn có thể cán mốc 18-19 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực.

Quỳnh Chi

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Sắp bước vào cao điểm tiêu thụ Tết Nguyên đán 2026, ngành chăn nuôi trong nước đang tăng tốc chuẩn bị nguồn cung, đảm bảo cân đối cung – cầu, ổn định giá cả và tăng cường an toàn dịch bệnh, hướng tới một mùa Tết đủ đầy và bền vững.
Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Động thái này cho thấy Việt Nam tiếp tục duy trì các biện pháp bảo vệ thị trường đường nội địa trước nguy cơ hàng nhập khẩu giá rẻ lẩn tránh thuế, gây ảnh hưởng đến sản xuất trong nước.
Thị trường hàng không Việt Nam bứt tốc, khách bay tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm 2025

Thị trường hàng không Việt Nam bứt tốc, khách bay tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm 2025

Thị trường hàng không Việt Nam tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 9 tháng đầu năm 2025, với sản lượng vận chuyển hành khách và hàng hóa đều tăng hai con số, cho thấy nhu cầu đi lại, giao thương và du lịch quốc tế đang phục hồi rõ rệt sau giai đoạn chững lại vì biến động kinh tế toàn cầu.
Thị trường cà phê trầm lắng trước vụ thu hoạch mới

Thị trường cà phê trầm lắng trước vụ thu hoạch mới

Dù xuất khẩu nhích nhẹ trong đầu tháng 10, thị trường cà phê trong nước vẫn khá trầm lắng. Hoạt động giao dịch hạn chế, trong khi các kho hàng lớn và doanh nghiệp thu mua vẫn tỏ ra dè dặt, chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ vụ thu hoạch mới tại Tây Nguyên.
Giá phân bón dự báo hạ nhiệt từ 2026, thị trường bước vào chu kỳ điều chỉnh

Giá phân bón dự báo hạ nhiệt từ 2026, thị trường bước vào chu kỳ điều chỉnh

Thị trường phân bón trong nước đang bước vào giai đoạn nhiều biến động, khi giá urê và DAP được dự báo sẽ giảm trong năm 2026 sau khi tăng mạnh trong 2025.
Chiều 2/10 giá xăng dầu đồng loạt tăng

Chiều 2/10 giá xăng dầu đồng loạt tăng

Kỳ này, liên Bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5 RON 92, xăng RON 95, dầu điêzen, dầu hỏa, dầu mazut.
Hà Nội xem xét hợp tác với LG ENSOL triển khai dự án tủ đổi pin xe máy điện

Hà Nội xem xét hợp tác với LG ENSOL triển khai dự án tủ đổi pin xe máy điện

Sáng 1/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã có buổi làm việc với Công ty LG Energy Solution (LG ENSOL, Hàn Quốc) về đề xuất đầu tư hệ thống tủ đổi pin dành cho xe máy điện.
Lạm phát thấp nhưng “túi tiền” gia đình vẫn hao hụt: Vì sao có nghịch lý?

Lạm phát thấp nhưng “túi tiền” gia đình vẫn hao hụt: Vì sao có nghịch lý?

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) công bố tăng hơn 3% trong năm qua, song với nhiều hộ gia đình ở đô thị, chi phí sinh hoạt thực tế lại đội lên gấp nhiều lần. Từ tiền thuê nhà, học phí cho đến bữa cơm hằng ngày, cảm nhận “đắt đỏ” đang khiến không ít người dân băn khoăn: Vì sao lạm phát thấp nhưng mức chi tiêu vẫn tăng vọt?
Xuất khẩu rau quả duy trì đà tăng trưởng, hướng tới mốc 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả duy trì đà tăng trưởng, hướng tới mốc 8 tỷ USD năm 2025

Theo số liệu sơ bộ từ Cục Hải quan, tháng 9/2025, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 35,9% so với tháng 8 và tăng tới 41% so cùng kỳ năm ngoái.
Thị trường bánh trung thu: “Mùa vàng” doanh thu và bài toán cạnh tranh bền vững

Thị trường bánh trung thu: “Mùa vàng” doanh thu và bài toán cạnh tranh bền vững

Không chỉ là lễ hội văn hóa mang tính truyền thống, trung thu còn đánh dấu giai đoạn cao điểm của ngành thực phẩm, trong đó bánh trung thu giữ vai trò trung tâm, phản ánh rõ nét hành vi tiêu dùng và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động