Thủy sản Việt Nam vững vị thế Top 3 tại thị trường Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore, lũy kế 9 tháng năm 2025, Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí là đối tác cung ứng thủy sản lớn thứ ba cho thị trường Singapore, với tổng giá trị nhập khẩu đạt 88,6 triệu đô la Singapore (SGD), chiếm 10,2% tổng thị phần.

Số liệu thống kê từ Cơ quan Quản lý doanh nghiệp Singapore cho thấy, Malaysia và Indonesia hiện vẫn là hai nguồn cung thủy sản lớn nhất cho Singapore, với giá trị nhập khẩu lần lượt đạt 114,2 triệu SGD (13,1%) và 101,2 triệu SGD (11,6%). Việt Nam tiếp tục bám sát hai nước này, khẳng định vị thế ổn định trong nhóm dẫn đầu.

Các nhóm sản phẩm thủy sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Singapore bao gồm phi lê cá và thịt cá ướp lạnh, cấp đông (mã HS 0304), cùng nhóm động vật giáp xác đã hoặc chưa qua chế biến (mã HS 0306).

Thủy sản Việt Nam vững vị thế Top 3 tại thị trường Singapore
Thủy sản Việt Nam vững vị thế Top 3 tại thị trường Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore đánh giá, trong khi Việt Nam vẫn giữ được thị phần ổn định ở nhóm sản phẩm phi lê cá và thịt cá cấp đông, thì sự cạnh tranh tại các nhóm sản phẩm khác ngày càng gay gắt. Trung Quốc hiện đã vượt Na Uy trong quý III để vươn lên vị trí thứ tư, với lợi thế trong xuất khẩu nhóm động vật giáp xác và thân mềm (mã HS 0306 và 0307).

Dự báo thời gian tới, quy mô thị trường thủy sản nhập khẩu tại Singapore sẽ tiếp tục được duy trì ổn định. Tuy nhiên, ngoài cạnh tranh từ Malaysia và Indonesia – hai đối thủ truyền thống – Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với sự vươn lên mạnh mẽ của các nhà cung cấp khác như Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ.

Thực tế cho thấy, trong những năm gần đây, thủy sản Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể tại thị trường này. Năm 2024, Việt Nam vượt qua Nhật Bản để duy trì vị trí đối tác lớn thứ năm trong suốt cả năm. Đến quý I năm 2025, Việt Nam tiếp tục vươn lên vượt qua Trung Quốc, trở thành đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ tư vào Singapore.

Tuy nhiên, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Singapore cảnh báo, Singapore là thị trường mở, luôn thực hiện chính sách đa dạng hóa nguồn cung nhằm bảo đảm an ninh lương thực. “Nếu chúng ta ngủ quên trên chiến thắng, các đối thủ sẽ nhanh chóng tận dụng cơ hội để vươn lên cạnh tranh”, vị này nhấn mạnh.

Quỳnh Chi

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngành du lịch Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế trong 10 tháng

Ngành du lịch Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế trong 10 tháng

Theo số liệu củac Cục Thống kê công bố ngày 6-11, trong tháng 10/2025, Việt Nam đón khoảng 1,73 triệu lượt khách quốc tế, tăng 13,8% so với tháng trước. Tính chung 10 tháng năm 2025, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 17,2 triệu lượt, tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm 2024.
Xuất khẩu hàng hóa tăng tốc, hướng gần mốc 405 tỷ USD

Xuất khẩu hàng hóa tăng tốc, hướng gần mốc 405 tỷ USD

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế năm 2025. Tính đến trung tuần tháng 10, kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 368 tỷ USD, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm trước – tương đương tăng thêm 52 tỷ USD.
Xuất khẩu rau quả chế biến tăng mạnh, mang về hơn 1,3 tỷ USD cho Việt Nam

Xuất khẩu rau quả chế biến tăng mạnh, mang về hơn 1,3 tỷ USD cho Việt Nam

Theo số liệu từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), trong 9 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu rau quả chế biến của Việt Nam đạt khoảng 1,34 tỷ USD, tăng hơn 38% so với cùng kỳ năm 2024.
Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh 2025 - Cơ hội kết nối và bứt phá công nghệ

Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh 2025 - Cơ hội kết nối và bứt phá công nghệ

Sáng 30/10, Triển lãm Quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE 2025) khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (I.C.E).
Hà Nội “dọn” lại thị trường thịt tươi sống: Xóa dần giết mổ nhỏ lẻ, siết chặt truy xuất nguồn gốc

Hà Nội “dọn” lại thị trường thịt tươi sống: Xóa dần giết mổ nhỏ lẻ, siết chặt truy xuất nguồn gốc

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 283 do Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền ký, đặt mục tiêu đột phá trong quản lý giết mổ, vận chuyển và kinh doanh động vật, sản phẩm động vật – hướng tới xây dựng thị trường thực phẩm an toàn, minh bạch và bền vững đến năm 2030.
Ẩm thực Việt Nam vào top 4 hấp dẫn nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam vào top 4 hấp dẫn nhất thế giới

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, ẩm thực Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng những nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới năm 2025, do độc giả của tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveller bình chọn.
Ford Territory Mới – Dấu ấn công nghệ thông minh cho phong cách sống hiện đại

Ford Territory Mới – Dấu ấn công nghệ thông minh cho phong cách sống hiện đại

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam, Ford giới thiệu Territory Thế hệ Mới – mẫu C-SUV toàn cầu mang thiết kế hiện đại, công nghệ thông minh và tính năng an toàn vượt trội, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái năng động, tiện nghi cho người dùng Việt.
Nông nghiệp Thủ đô giữ đà tăng trưởng, sản lượng thủy sản đạt gần 100.000 tấn trong 9 tháng

Nông nghiệp Thủ đô giữ đà tăng trưởng, sản lượng thủy sản đạt gần 100.000 tấn trong 9 tháng

Theo Thống kê Hà Nội, trong 9 tháng năm 2025, sản xuất nông, lâm, thủy sản tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực, đảm bảo mục tiêu phát triển nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt hai vụ điều tra chống bán phá giá tại Ấn Độ

Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt hai vụ điều tra chống bán phá giá tại Ấn Độ

Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) vừa chính thức mở hai cuộc điều tra chống bán phá giá với hàng xuất khẩu từ Việt Nam, bao gồm thép không gỉ cán nguội loại 300–400 và vật liệu đóng gói năng lượng mặt trời.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động