Thanh long Việt Nam ngày càng được ưu chuộng tại Úc

Theo Bộ Công Thương, nhằm thúc đẩy tiêu thụ thanh long và hướng đến thế hệ trẻ tại Úc để xây dựng thương hiệu bền vững, Tuần lễ thanh long Việt Nam tại Úc được tổ chức từ ngày 21/7 -27/7 và kéo dài đến ngày 10/8/2021.
Xuất khẩu thanh long tăng mạnh trong tháng đầu năm Xuất khẩu rau quả 11 tháng đạt 3,01 tỷ USD, giảm 11,7% so với cùng kỳ Bình Thuận: Nông dân phấn khởi vì thanh long được giá
Thanh long được bán tại siêu thị Coles ở khu Bondi Junction và sẽ sớm tiêu thụ hết
Thanh long được bán tại siêu thị Coles ở khu Bondi Junction và sẽ sớm tiêu thụ hết

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, 6 tháng đầu năm 2021, thanh long Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Úc ổn định, giá tốt. Trong đó, tại hệ thống siêu thị hàng đầu của Úc như Coles, thanh long được bán với giá 4,90 đô la Úc/1 quả (tương đương với 80.000 đồng tiền Việt/quả).

Các siêu thị, cửa hàng tại Melbourne, Adelaide, Sydney, thanh long có giá khoảng 9-15 AUD/1kg. Công ty Rồng Đỏ là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu thanh long chất lượng cao sang Úc.

Dịch bệnh Covid-19 đang khiến nhiều thành phố ở Úc phải thực hiện lockdown. Trong bối cảnh như vậy, nhằm thúc đẩy tiêu thụ thanh long và hướng đến thế hệ trẻ tại Úc để xây dựng thương hiệu bền vững, Tuần lễ thanh long Việt Nam tại Úc được tổ chức từ ngày 21/7 -27/7 và kéo dài đến ngày 10/8/2021.

Chương trình tập trung vào khách hàng của hệ thống phân phối lớn và đồng hành cùng 10 tấn thanh long, trong đó có 2 tấn thanh long vàng do Công ty Hoa Australia vừa nhập khẩu với chất lượng và hương vị xuất sắc.

Chương trình được thiết kế hướng đến thế hệ trẻ tại Úc để xây dựng thương hiệu bền vững, cụ thể: Quý khách hàng mua thanh long Việt Nam tại Úc, chụp hoá đơn gửi về địa chỉ email: [email protected] sẽ được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng:

1. Trúng thưởng đồ chơi trẻ em do Việt Nam sản xuất để dành tặng con em đang lockdown, học tập tại nhà.

2. Trúng thưởng yến sào Việt Nam.

3. Tổ chức gian hàng dùng thử thanh long tại khuôn viên trường tiểu học Paddington (trung tâm Sydney) để phụ huynh và học sinh tiểu học biết đến quả thanh long Việt Nam trong khuôn khổ hội chợ tuần khi hết lockdown.

4. Công tác quảng bá cũng sẽ được thực hiện đến các hội phụ huynh, Hiệp hội, cộng đồng và mạng xã hội.

5. Tăng cường giao thương liên tục để thanh long được xuất sang Úc không bị gián đoạn do ảnh hưởng không mong muốn của dịch Covid-19.

Thanh long vàng, chất lượng xuất sắc vừa cập bến Australia
Thanh long vàng, chất lượng xuất sắc vừa cập bến Úc

Trước đó, chiều ngày 22/7/2020, Thương vụ cũng đã phối hợp với một số siêu thị và công ty nhập khẩu tổ chức buổi giao thương trực tuyến thường kỳ. Tại buổi giao thương, các nhà nhập khẩu cho biết, thị trường Úc đang tiếp tục có nhu cầu nhập khẩu quả thanh long.

Kim ngạch xuất khẩu thanh long từ Việt Nam sang Úc năm 2020 tăng trưởng kỷ lục lên đến 36% so với năm 2019, và đạt 4,18 triệu USD (Úc trồng được thanh long).

Kết quả này có phần đóng góp của việc duy trì cung ứng, xúc tiến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang tác động sâu, rộng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Cụ thể, ngay đầu năm 2020, khi bùng phát dịch Covid - 19, Úc đã thực hiện giãn cách xã hội. Các nhà nhập khẩu lo ngại sẽ gặp rủi ro khi nhập khẩu mặt hàng này vào Úc. Trước tình hình đó, Thương vụ đã quyết định hỗ trợ Công ty Dalat import-export (Melbourne) nhập 5 tấn thanh long để xuất sang các bang xa nhau hàng nghìn km nhằm quảng bá và tạo được hiệu ứng thị trường tích cực.

Minh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tổng công ty IDICO bị phạt hơn 152 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin chứng khoán

Tổng công ty IDICO bị phạt hơn 152 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin chứng khoán

Tổng công ty IDICO thiếu sót trong việc trình bày các giao dịch với bên liên quan trong báo cáo quản trị công ty các năm 2023, 2024 và nửa đầu 2025
Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt nhiều rủi ro phòng vệ thương mại

Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt nhiều rủi ro phòng vệ thương mại

Nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tại các thị trường lớn.
185.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi cho nông, lâm, thủy sản: Đòn bẩy vốn cho doanh nghiệp và hộ sản xuất

185.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi cho nông, lâm, thủy sản: Đòn bẩy vốn cho doanh nghiệp và hộ sản xuất

Chương trình tín dụng ưu đãi cho nông, lâm, thủy sản được NHNN triển khai từ giữa năm 2023 với quy mô ban đầu 15.000 tỷ đồng.
Việt Nam có hơn 600.000 người tham gia bán hàng đa cấp, sức hút thị trường đang suy giảm

Việt Nam có hơn 600.000 người tham gia bán hàng đa cấp, sức hút thị trường đang suy giảm

Theo số liệu từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, tính đến hết tháng 6/2025, cả nước ghi nhận gần 634.570 người tham gia hoạt động bán hàng đa cấp, giảm hơn 13% so với cùng kỳ năm 2024. Con số này cho thấy xu hướng thoái lui đang rõ nét khi số người rời bỏ mạng lưới cao hơn lượng người gia nhập mới.
Livestream bán hàng: Từ xu hướng tất yếu đến yêu cầu luật hóa

Livestream bán hàng: Từ xu hướng tất yếu đến yêu cầu luật hóa

Trong vài năm trở lại đây, livestream bán hàng không chỉ là kênh tiếp thị mới mẻ mà đã trở thành một “mặt trận kinh doanh” sôi động, đóng góp lớn cho sự tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam.
Hàng Việt liên tiếp nhận đơn hàng mới

Hàng Việt liên tiếp nhận đơn hàng mới

Hơn 3.000 cuộc hẹn B2B và khoảng 5.000 lượt gặp gỡ trực tiếp tại gian hàng của doanh nghiệp Việt đã diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa do Bộ Công Thương tổ chức. Kết quả này cho thấy sức hút ngày càng lớn của hàng Việt trong mắt các nhà mua hàng quốc tế.
36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương lần này đều hoạt động trong các lĩnh vực thế mạnh và có nhu cầu mở rộng hợp tác tại Việt Nam
Hà Nội: Doanh thu hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng tăng mạnh dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Doanh thu hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng tăng mạnh dịp Quốc khánh 2/9

Ngày 5/9, UBND TP Hà Nội cho biết, không khí sôi động của các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, cùng với chương trình khuyến mại, trang trí rực rỡ tại các trung tâm thương mại, chợ và cửa hàng, đã góp phần thúc đẩy sức mua, đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Thủ đô tăng vọt trong tháng 8/2025.
Xuất khẩu sang các thị trường FTA hồi phục tích cực

Xuất khẩu sang các thị trường FTA hồi phục tích cực

Xuất nhập khẩu Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh bất chấp thách thức toàn cầu. Các FTA thế hệ mới cùng mạng lưới thị trường rộng lớn đang giúp doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu, gia tăng giá trị và vị thế trên thị trường quốc tế.
Thị trường bất động sản quý II/2025: Nguồn cung gia tăng, giá duy trì ổn định

Thị trường bất động sản quý II/2025: Nguồn cung gia tăng, giá duy trì ổn định

Số dự án bất động sản đang triển khai đạt hơn 1.500, quy mô hơn 544.000 căn; có 157 dự án đủ điều kiện kinh doanh với hơn 52.000 căn, tăng 55% so với quý I.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động