Thủy sản Mekong báo lãi quý III tăng hơn 130% nhờ vùng nuôi và lãi tiền gửi
Theo báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, lợi nhuận sau thuế quý III/2025 của Thủy sản Mekong đạt hơn 399 triệu đồng, tăng 131,37% so với cùng kỳ năm 2024 – tương đương tăng thêm hơn 1,67 tỷ đồng.
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự tăng trưởng này là do trong quý III năm nay, doanh nghiệp ghi nhận hiệu quả cao từ hoạt động bán cá tra nguyên liệu tại vùng nuôi, cùng với khoản thu nhập từ lãi tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn. Các yếu tố này đã góp phần đáng kể vào mức lợi nhuận tăng so với cùng kỳ năm trước.
![]() |
Thủy sản Mekong báo lãi quý III tăng hơn 130% nhờ vùng nuôi và lãi tiền gửi |
Thủy sản Mekong tiền thân là doanh nghiệp nhà nước, được cổ phần hóa từ tháng 2/2002 với vốn điều lệ ban đầu 20 tỷ đồng. Qua nhiều lần tăng vốn, đến năm 2019, vốn điều lệ của công ty đạt 123 tỷ đồng.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu AAM hiện giao dịch quanh mức 7.000 đồng/cổ phiếu (tính đến ngày 15/10/2025). So với giai đoạn đỉnh điểm đạt 17.900 đồng/cổ phiếu vào năm 2021, thị giá AAM đã giảm mạnh trong hai năm gần đây, phản ánh những biến động chung của ngành thủy sản và thị trường tài chính.
Dù lợi nhuận quý III tăng trưởng tích cực, giới quan sát cho rằng doanh nghiệp vẫn cần chiến lược ổn định hơn trong sản xuất, tiêu thụ và quản trị dòng tiền, nhằm duy trì đà tăng trưởng bền vững trong những quý tiếp theo.
Tin khác

Tái định vị Việt Nam trên bản đồ logistics thế giới

Danko Group chính thức khởi công dự án Danko Royal tại Thanh Hóa

Xây dựng bộ tiêu chuẩn cho tín chỉ carbon rừng: Bước đi chiến lược phát triển thị trường carbon Việt Nam

Thu ngân sách từ thương mại điện tử tăng mạnh: Dòng chảy mới trong kinh tế số

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ lao đao vì thiếu nhân lực tay nghề cao

Tổng công ty IDICO bị phạt hơn 152 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin chứng khoán

Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt nhiều rủi ro phòng vệ thương mại

185.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi cho nông, lâm, thủy sản: Đòn bẩy vốn cho doanh nghiệp và hộ sản xuất

Việt Nam có hơn 600.000 người tham gia bán hàng đa cấp, sức hút thị trường đang suy giảm
