Hà Nội: Doanh thu hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng tăng mạnh dịp Quốc khánh 2/9
Theo ước tính, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8 đạt 81,6 nghìn tỷ đồng, tăng 4,8% so với tháng trước và 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó:
Bán lẻ hàng hóa đạt 49,7 nghìn tỷ đồng, tăng 4,1% so với tháng trước và 11,5% so với cùng kỳ.
Lưu trú, ăn uống đạt 12,4 nghìn tỷ đồng, tăng 9,6% và 16,8%.
Du lịch lữ hành đạt 3,3 nghìn tỷ đồng, tăng 11,3% và 33%.
Dịch vụ khác đạt 16,2 nghìn tỷ đồng, tăng 2,2% và 13,7%.
![]() |
| Hà Nội: Doanh thu hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng tăng mạnh dịp Quốc khánh 2/9 |
Riêng trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, Hà Nội đã đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 80 nghìn lượt, tăng 35%, với các thị trường chính gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Anh, Úc... Tổng thu từ du lịch ước đạt 4.500 tỷ đồng, tăng gần 80% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ. Trong đó, bán lẻ hàng hóa chiếm 63% với 387,9 nghìn tỷ đồng (tăng 12,2%); lưu trú, ăn uống đạt 85,2 nghìn tỷ đồng (tăng 16,1%); du lịch lữ hành 22,1 nghìn tỷ đồng (tăng 21,4%); dịch vụ khác 120,5 nghìn tỷ đồng (tăng 10,2%).
Đáng chú ý, một số nhóm hàng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng như: đá quý, kim loại quý (+28,2%); gỗ và vật liệu xây dựng (+16,9%); lương thực, thực phẩm (+12,6%); hàng may mặc (+11,3%); xăng dầu (+11,2%); ô tô con (+10,8%).
Kết quả này cho thấy nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, đồng thời khẳng định sức hút ngày càng lớn của Hà Nội đối với du khách trong và ngoài nước.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Siết chặt quy định với hoạt động livestream bán hàng: Đề xuất cấm nhiều trường hợp
Kinh tế trang trại - động lực phát triển bền vững cho khu vực nông thôn
NSND Tự Long bán gần 6 tấn gạo sau 2 tiếng livestream, lan tỏa tinh thần “người Việt dùng hàng Việt”
Đề xuất gắn mã định danh người bán với đơn hàng trên sàn thương mại điện tử
Thủy sản Mekong báo lãi quý III tăng hơn 130% nhờ vùng nuôi và lãi tiền gửi
Tái định vị Việt Nam trên bản đồ logistics thế giới
Danko Group chính thức khởi công dự án Danko Royal tại Thanh Hóa
Xây dựng bộ tiêu chuẩn cho tín chỉ carbon rừng: Bước đi chiến lược phát triển thị trường carbon Việt Nam
Thu ngân sách từ thương mại điện tử tăng mạnh: Dòng chảy mới trong kinh tế số
