Có nên cho trẻ em uống nước dừa?

Nước dừa từ lâu đã được biết đến như thức uống giải khát tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh vẫn băn khoăn liệu nước dừa có thực sự phù hợp với trẻ em hay không?
Thực phẩm giúp trẻ gầy tăng cân, phát triển khỏe mạnh Nắng nóng, sử dụng điều hòa cho trẻ như thế nào là hợp lý? Bí quyết bảo vệ mắt cho trẻ em

Nước dừa được xem là một loại thực phẩm được khuyến khích sử dụng cho trẻ sơ sinh và các bà mẹ đang cho con bú. Nước dừa là một loại nước uống bổ sung tuyệt vời cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho trẻ và thậm chí cung cấp cho trẻ lượng axit lauric quan trọng. Đây là thức ăn tốt nhất tiếp theo sau sữa mẹ.

Có nên cho trẻ em uống nước dừa?

Nước dừa có chứa một hợp chất gọi là monolaurin, giúp hệ thống miễn dịch của trẻ chống lại bệnh tật, bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi cảm lạnh và cảm cúm, thậm chí chống lại nhiễm trùng. Nước dừa có nhiều chất dinh dưỡng hơn các loại nước suối mà bạn thường dùng. Đây là một trong nhiều lý do mà nó rất tốt cho trẻ sơ sinh, đặc biệt là khi chúng bị ốm. Nước dừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ, bao gồm: chất xơ, canxi, kali, natri, vitamin C, chất đạm.

Nước dừa cũng cung cấp một lượng carbs lành mạnh. Mỗi khẩu phần chỉ có 46 calo! Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng đứa con nhỏ của bạn không nhận được nhiều calo hơn mức cần thiết.

Nước dừa giàu chất xơ, có lợi cho tiêu hóa, nhất là đối với các bé bị táo bón, khó tiêu.

Lợi ích của nước dừa với trẻ em

Tốt cho da trẻ

Uống nước dừa giúp cấp ẩm cho làn da của trẻ từ bên trong và loại bỏ lượng dầu thừa. Nước dừa có đặc tính chống vi khuẩn, kháng virus hỗ trợ giảm triệu chứng nhiễm trùng da, đồng thời tăng cường miễn dịch. Đồ uống này góp phần mang tới làn da tươi trẻ, khỏe mạnh cho các bé.

Thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa

Nếu con bạn thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa, uống nước dừa sẽ giúp con bạn giảm các triệu chứng. Nước dừa chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giảm thiểu sự xuất hiện của trào ngược axit.

Ngăn ngừa mất nước

Uống nước dừa thúc đẩy quá trình hydrat hóa tốt hơn trong cơ thể. Đồ uống này chứa lượng chất điện giải như kali, natri và đường tự nhiên cao hơn các loại nước tăng lực khác. Nó còn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước, nhất là vào ngày hè.

Mỗi 100 g nước dừa chứa 250 mg kali, 105 mg natri, ít calo, ít chất béo, không có cholesterol, tốt cho sức khỏe. Nước dừa cũng có lợi khi trẻ ốm, cần bù nước do sốt, tiêu chảy hoặc nôn mửa.

Có nên cho trẻ em uống nước dừa?

Phát triển xương chắc khỏe

Nước dừa chứa một lượng canxi cao. Vì vậy, uống nước giàu canxi sẽ giúp con bạn có hệ xương chắc khỏe.

Điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu

Trẻ em dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu hơn người lớn. Vậy có nên cho trẻ em uống nước dừa không? Uống nước dừa giúp điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu ở trẻ em, vì nó hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu, giúp loại bỏ nhiễm trùng từ bàng quang và đường tiết niệu của con bạn cũng như giảm thiểu nguy cơ hình thành sỏi thận.

Tăng cường năng lượng

Nước dừa ít đường và natri, nhưng nhiều canxi, clorua và kali. Chúng hỗ trợ bù nước, bổ sung năng lượng, tăng sự sảng khoái cho các bé.

Ngăn ngừa chuột rút

Nước dừa rất giàu kali, nếu thiếu kali có thể gây ra chuột rút. Vì thế uống nước dừa ngăn ngừa nguy cơ chuột rút và nếu con bạn là những đứa trẻ năng động thích chạy nhảy và chơi đùa, bạn có thể bổ sung nước dừa vào chế độ ăn của trẻ.

Trung hòa độc tố

Uống nước dừa là một phương thuốc hiệu quả để chữa các bệnh và rối loạn do độc tố. Nước dừa giúp chữa chứng ợ nóng, kiết lỵ, táo bón, sốt xuất huyết và trung hòa các độc tố có trong cơ thể của trẻ.

Cho trẻ uống nước dừa đúng cách

Tuy nước dừa khá lành nhưng vẫn cần lưu ý:

Trao đổi với bác sĩ nhi khoa của trẻ trước

Trước khi quyết định có nên cho trẻ em uống nước dừa không? Bạn cần đảm bảo rằng nước dừa đã được bác sĩ nhi khoa chấp thuận. Hầu hết các bác sĩ sẽ không phản đối điều này nếu con bạn được ít nhất sáu tháng tuổi. Một số bác sĩ khác có thể cân nhắc nếu trẻ dưới 6 tháng tuổi vì trẻ sơ sinh ở lứa tuổi này được khuyến khích cho bú sữa mẹ hoàn toàn.

Chúng có thể nhận hầu hết các chất dinh dưỡng từ sữa mẹ và nước dừa có thể không có nhiều vai trò trong chế độ ăn uống của họ. Ngoài ra, những đứa trẻ nhỏ hơn có thể xuất hiện các phản ứng dị ứng, điều này có thể gây nguy hiểm.

Uống với số lượng vừa phải

Nước dừa có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể bé, nhưng mẹ không nên cho bé uống nước dừa với lượng lớn một cách thường xuyên. Khi bé hơn 6 tháng tuổi, mẹ có thể tập dần cho bé uống nước dừa bằng cách cho bé dùng 2 - 3 muỗng cà phê một lần.

Có nên cho trẻ uống nước dừa mỗi ngày?

Câu trả lời là có thể, nhưng hãy nhớ chỉ cung cấp cho trẻ một lượng nhỏ. Điều quan trọng là trẻ em phải có một chế độ ăn uống đa dạng với các loại thực phẩm và đồ uống khác nhau. Điều này giúp đảm bảo rằng trẻ được đáp ứng các yêu cầu dinh dưỡng hàng ngày của chúng.

Lưu ý luôn cho bé uống nước dừa tươi mới lấy từ quả dừa, tránh các quả dừa được tẩy trắng, nước dừa để lâu trên 20 phút ở môi trường ngoài, nước dừa đóng chai, hộp...

Thức uống giải khát bán đầy ở vỉa hè nhưng kết hợp với mật ong tác dụng nhân đôi Thức uống giải khát bán đầy ở vỉa hè nhưng kết hợp với mật ong tác dụng nhân đôi
Có nên uống nước dừa mỗi ngày? Có nên uống nước dừa mỗi ngày?
Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn? Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thành tựu trong đấu tranh phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam

Thành tựu trong đấu tranh phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam

Trong 20 năm qua, khoảng 451 nghìn người đã không bị nhiễm HIV nhờ những nỗ lực y tế công cộng to lớn của ngành y Việt Nam để ngăn chặn virus HIV
TP HCM triển khai tiêm vaccine xuyên nghỉ lễ 2/9

TP HCM triển khai tiêm vaccine xuyên nghỉ lễ 2/9

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về việc triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vaccine sởi xuyên kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh sởi trong cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh.
Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo nhân lực trực khám, cấp cứu dịp lễ Quốc khánh 2/9

Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo nhân lực trực khám, cấp cứu dịp lễ Quốc khánh 2/9

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã phát đi văn bản gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Y tế các Bộ, ngành về việc đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Hoa viên vĩnh hằng Phúc Bình – dẫn lối con người về cõi linh thiêng, miền cực lạc

Hoa viên vĩnh hằng Phúc Bình – dẫn lối con người về cõi linh thiêng, miền cực lạc

Được bao bọc bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Hoa viên vĩnh hằng Phúc Bình tạo ra một không gian an lành, nơi mà mỗi bước đi đều như là một hành trình trở về nguồn cội, lắng nghe những lời thì thầm của đất trời.
Ngăn chặn kịp thời gần 500kg tôm chứa tạp chất đang lưu thông trên thị trường

Ngăn chặn kịp thời gần 500kg tôm chứa tạp chất đang lưu thông trên thị trường

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, hơn 500kg tôm chứa tạp chất, không có hóa đơn, chứng từ vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại Kiên Giang và chưa xác định được chủ sở hữu.
Số ca mắc bệnh sởi tăng gấp 8 lần, Bộ Y tế chỉ đạo nóng

Số ca mắc bệnh sởi tăng gấp 8 lần, Bộ Y tế chỉ đạo nóng

Theo Bộ Y tế từ đầu năm 2024 đến nay, số ca mắc bệnh sởi tăng hơn 8 lần so với cùng kỳ năm 2023 và có xu hướng gia tăng tại một số địa phương.
Bộ Y tế khẳng định thông tin "xử phạt người độc thân" là bịa đặt, sai sự thật

Bộ Y tế khẳng định thông tin "xử phạt người độc thân" là bịa đặt, sai sự thật

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội đăng tải một số nội dung thông tin về việc Bộ trưởng Bộ Y tế đưa ra ý kiến, đề nghị thí điểm "xử phạt người độc thân". Bộ Y tế khẳng định đây là những thông tin bịa đặt, sai sự thật, gây hiểu lầm, hoang mang trong dư luận.
Tắm Enzyme – phương pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo của người Nhật

Tắm Enzyme – phương pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo của người Nhật

Ở "đất nước Mặt Trời mọc" rất nổi tiếng với những phương pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo. Nhật Bản cũng được đánh giá là nơi có nhiều người sống lâu và có sức khỏe bền bỉ nhất thế giới. Và một trong những bí quyết của họ là sử dụng phương pháp tắm Enzyme.
Nguy cơ thành dịch, làm gì để bảo vệ bản thân khỏi bệnh đậu mùa khỉ?

Nguy cơ thành dịch, làm gì để bảo vệ bản thân khỏi bệnh đậu mùa khỉ?

Bệnh đậu mùa khỉ đang gia tăng nhanh chóng tại nhiều quốc gia, gây ra mối nguy cho sức khỏe cộng đồng. Để bảo vệ bản thân trước nguy cơ mắc bệnh, người dân nên lưu ý một số điều như dưới đây.
WHO khởi động kế hoạch chiến lược toàn cầu kiềm chế bệnh đậu mùa khỉ

WHO khởi động kế hoạch chiến lược toàn cầu kiềm chế bệnh đậu mùa khỉ

Sau khi đưa ra cảnh báo về tình trạng gia tăng nhanh chóng của bệnh đậu mùa khỉ tại nhiều quốc gia, mới đây, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khởi động một chiến dịch toàn cầu mang tên "Kế hoạch chuẩn bị và ứng phó chiến lược" nhằm ngăn chặn bệnh đậu mùa khỉ lây từ người sang người.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động