Thị trường nông sản hôm nay (1-9): Giá cà phê và hồ tiêu ổn định

Trong đó, giá cà phê tại Đắk Lắk không đổi, giữ ở mức 122.400 đồng/kg. Tiếp đến là giá cà phê tại Gia Lai đứng ở mức 122.100 đồng/kg. Trong khi đó, Lâm Đồng là địa phương có giá thấp nhất, giao dịch ở mức 121.700 đồng/kg.
Cà phê Việt Nam được xuất khẩu chủ yếu dưới dạng nguyên liệu thô, khiến hình ảnh thương hiệu thiếu bản sắc và khó tạo cảm xúc với người tiêu dùng quốc tế.

Theo các thương nhân, hoạt động giao dịch cà phê tại Việt Nam khá trầm lắng do nguồn cung cuối vụ khan hiếm, trong khi nhu cầu yếu. Tuy nhiên, một số người mua đã chào giá cho các lô hàng giao tháng 12 từ mức 100.000 đồng/kg.

Trong thời gian tới, giá cà phê vẫn được kỳ vọng sẽ duy trì xu hướng tăng, tuy nhiên mức tăng có thể chậm lại khi mùa thu hoạch ở Việt Nam bước vào cao điểm. Nhận định từ các chuyên gia, giá cà phê có thể tiếp tục ở mức cao cho đến khi Việt Nam vào vụ thu hoạch vào tháng 10 tới.

*Giá hồ tiêu hôm nay tại các vùng trọng điểm không đổi so với hôm qua.

Giá tiêu hôm nay tại Đắk Lắk không thay đổi so với hôm qua hiện ở mức 152.000 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay tại Gia Lai không thay đổi so với ngày hôm qua hiện ở mức 151.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tại Lâm Đồng không thay đổi so với hôm qua hiện ở mức 152.000 đồng/kg. Tại khu vực Đông Nam Bộ, giá tiêu hôm nay ở TP Hồ Chí Minh hiện ở mức 151.000 đồng/kg, không thay đổi so với ngày hôm qua. Đồng Nai không thay đổi so với hôm qua khi giao dịch hồ tiêu ở mức 151.000 đồng/kg.

Theo Cục Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công Thương, giá tiêu trong nước tăng lên cho thấy nhu cầu từ các doanh nghiệp xuất khẩu và thị trường nội địa đang ổn định. Mức tăng này cũng phản ánh tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn, đặc biệt khi một phần sản lượng đã được ký kết hợp đồng từ đầu năm.

Nông dân thu hái cà phê chín đúng độ, phục vụ chế biến theo quy trình đặc biệt nhằm nâng cao giá trị sản phẩm.

Giá tiêu trong nước dự kiến sẽ tiếp tục được duy trì ở mức cao nếu nguồn cung vẫn hạn chế, cùng với sự hỗ trợ từ việc tăng nhập khẩu để phục vụ nhu cầu mùa lễ hội cuối năm. Để duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu, các doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe về kiểm dịch và truy xuất nguồn gốc từ những thị trường cao cấp.

Tân Hải

Cùng chuyên mục

Tin khác

Doanh nghiệp công nghiệp trước sức ép giảm phát thải nhựa: Thách thức hay cơ hội kinh doanh?

Doanh nghiệp công nghiệp trước sức ép giảm phát thải nhựa: Thách thức hay cơ hội kinh doanh?

Trong bối cảnh toàn cầu đang bước vào kỷ nguyên kinh tế xanh, việc giảm phát thải nhựa tại các khu công nghiệp Việt Nam đang trở thành yêu cầu cấp thiết.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Bộ Công Thương khởi động xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương khởi động xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 2399/QĐ-BCT ngày 22/8/2025 - bước đi chiến lược nhằm tạo xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ vươn lên mạnh mẽ, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) không chỉ khẳng định sự tin tưởng vào môi trường đầu tư, mà còn cam kết gắn bó lâu dài, đóng góp vào mục tiêu trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045 và trung hòa carbon vào năm 2050.
Chính thức áp thuế chống bán phá giá tôn mạ nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc

Chính thức áp thuế chống bán phá giá tôn mạ nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm thép mạ có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Du lịch xanh Việt Nam hướng tới chuẩn quốc tế, hút khách ngoại

Du lịch xanh Việt Nam hướng tới chuẩn quốc tế, hút khách ngoại

Trước làn sóng du lịch bền vững lan rộng toàn cầu, ngành du lịch Việt Nam đang tăng tốc phát triển thương hiệu du lịch xanh VGreen, từng bước xây dựng hệ sinh thái du lịch thân thiện với môi trường đạt chuẩn quốc tế, qua đó tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút hiệu quả du khách quốc tế có ý thức cao về bảo vệ môi trường.
Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận yêu cầu chấm dứt hiệu lực nhãn hiệu “Quê Tôi”

Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận yêu cầu chấm dứt hiệu lực nhãn hiệu “Quê Tôi”

Trung tâm Giám định và Chứng thực bản quyền tác giả số Việt Nam – cơ quan thuộc Hiệp hội Sáng tạo và Bản quyền tác giả Việt Nam – đã thực hiện giám định liên quan đến nhãn hiệu “Quê Tôi”.
Bộ Tài chính lên tiếng về việc Hoa Kỳ áp thuế 46% đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Bộ Tài chính lên tiếng về việc Hoa Kỳ áp thuế 46% đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Việt Nam đã rất chủ động trong việc rà soát, điều chỉnh mức thuế nhập khẩu đối với nhiều mặt hàng, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ Hoa Kỳ.
Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

Sự hiện đại trong công nghệ sản xuất kết hợp cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã giúp Napharco tạo ra những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng, an toàn và hiệu quả.
BIC chi trả 1,9 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng tại Hà Nội

BIC chi trả 1,9 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng tại Hà Nội

Ngày 4/7/2024, Tổng Công ty bảo hiểm BIDV (BIC) vừa tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm tai nạn và sức khỏe con người (BIC Bình An) cho thân nhân hai khách hàng trú tại Thị xã Sơn Tây (Hà Nội).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động