Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Tại sao Nutifood mua 51% cổ phần thương hiệu kem Merino và Celano? Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Nutifood đặt mục tiêu về việc hợp tác toàn diện, hướng tới xây Gia Lai thành “thiên đường bò sữa” và Trung tâm sản xuất sữa tươi chất lượng cao tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Đây được xem là bước đi chiến lược tiếp nối hành trình 5 năm gắn bó của doanh nghiệp với địa phương này.

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood
Trang trại Bò sữa NutiMilk Gia Lai từ 12.000 con hiện tại lên 30.000 con

Theo biên bản ghi nhớ, Nutifood sẽ nâng quy mô Trang trại Bò sữa NutiMilk Gia Lai từ 12.000 con hiện tại lên 30.000 con. Hệ thống chuồng trại cũng được mở rộng từ 52 ha lên 187 ha, trong khi diện tích đồng cỏ tăng gấp gần ba lần, từ 569 ha lên 1.468 ha.

Vùng nguyên liệu hợp tác với nông dân địa phương, bao gồm trồng cỏ và ngô làm thức ăn chăn nuôi, dự kiến mở rộng từ 1.000 ha lên 2.500 ha. Lãnh đạo Nutifood cho biết kế hoạch này không chỉ phục vụ sản xuất mà còn góp phần tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Tính đến nay, tổng vốn Nutifood đã đầu tư tại Gia Lai đạt hơn 4.500 tỷ đồng, trong đó 3.000 tỷ đồng dành cho trang trại và 1.500 tỷ đồng cho nhà máy chế biến sữa. Giai đoạn mới, doanh nghiệp dự kiến rót thêm khoảng 6.000 tỷ đồng để nâng cấp trang trại, mở rộng nhà máy và dây chuyền sản xuất.

Ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood, cho biết điều kiện tự nhiên thuận lợi và khí hậu ôn hòa tại Gia Lai giúp đàn bò cho sữa tươi đạt 3,5 gram đạm/100ml – tương đương với chất lượng sữa từ Australia và New Zealand, hai quốc gia hàng đầu thế giới về chăn nuôi bò sữa.

Bên cạnh đó, Nutifood hiện sở hữu nhà máy hiện đại cách trang trại chỉ khoảng một giờ vận chuyển. Nhờ vậy, sữa tươi được đưa vào sản xuất trong thời gian ngắn, đảm bảo giữ trọn dưỡng chất và độ tươi ngon.

Đại diện Nutifood khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng quy mô chăn nuôi, đầu tư công nghệ cao và áp dụng chuẩn quốc tế trong toàn bộ quy trình sản xuất tại Trang trại Bò sữa NutiMilk Gia Lai.

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood
Trang trại Bò sữa NutiMilk tại Gia Lai sau khi tiếp quản từ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

Nutifood là một trong những doanh nghiệp Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm dinh dưỡng, có trụ sở tại TP.HCM, do bác sĩ Trần Thị Lệ sáng lập. Công ty nổi bật từ những năm 2000 với các sản phẩm sữa bột dinh dưỡng và sữa tươi.

Năm 2020, Nutifood chính thức giới thiệu Trang trại Bò sữa NutiMilk tại Gia Lai sau khi tiếp quản từ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Ngoài Gia Lai, doanh nghiệp còn có nhà máy tại Hà Nam, Hưng Yên, Bình Dương và đặc biệt là Nutifood Sweden – nhà máy sữa tại Thụy Điển, chuyên sản xuất sữa công thức cao cấp cho trẻ em.

Với kế hoạch đầu tư mới, Nutifood kỳ vọng Gia Lai sẽ trở thành điểm đến chiến lược trong ngành sữa, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu.

Tại sao Nutifood mua 51% cổ phần thương hiệu kem Merino và Celano? Tại sao Nutifood mua 51% cổ phần thương hiệu kem Merino và Celano?
Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai
Gia Hân

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xây dựng bộ tiêu chuẩn cho tín chỉ carbon rừng: Bước đi chiến lược phát triển thị trường carbon Việt Nam

Xây dựng bộ tiêu chuẩn cho tín chỉ carbon rừng: Bước đi chiến lược phát triển thị trường carbon Việt Nam

Việt Nam đang đẩy mạnh hoàn thiện hành lang pháp lý cho thị trường carbon trong nước – một cấu phần quan trọng trong chiến lược quốc gia hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
Thu ngân sách từ thương mại điện tử tăng mạnh: Dòng chảy mới trong kinh tế số

Thu ngân sách từ thương mại điện tử tăng mạnh: Dòng chảy mới trong kinh tế số

Thương mại điện tử đang trở thành một trong những trụ cột quan trọng của nền kinh tế số, không chỉ góp phần thúc đẩy tiêu dùng và sản xuất mà còn mang lại nguồn thu đáng kể cho ngân sách nhà nước.
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ lao đao vì thiếu nhân lực tay nghề cao

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ lao đao vì thiếu nhân lực tay nghề cao

Ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) của Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển mạnh mẽ khi ngày càng nhiều tập đoàn quốc tế tìm kiếm đối tác cung ứng trong nước.
Tổng công ty IDICO bị phạt hơn 152 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin chứng khoán

Tổng công ty IDICO bị phạt hơn 152 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin chứng khoán

Tổng công ty IDICO thiếu sót trong việc trình bày các giao dịch với bên liên quan trong báo cáo quản trị công ty các năm 2023, 2024 và nửa đầu 2025
Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt nhiều rủi ro phòng vệ thương mại

Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt nhiều rủi ro phòng vệ thương mại

Nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tại các thị trường lớn.
185.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi cho nông, lâm, thủy sản: Đòn bẩy vốn cho doanh nghiệp và hộ sản xuất

185.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi cho nông, lâm, thủy sản: Đòn bẩy vốn cho doanh nghiệp và hộ sản xuất

Chương trình tín dụng ưu đãi cho nông, lâm, thủy sản được NHNN triển khai từ giữa năm 2023 với quy mô ban đầu 15.000 tỷ đồng.
Việt Nam có hơn 600.000 người tham gia bán hàng đa cấp, sức hút thị trường đang suy giảm

Việt Nam có hơn 600.000 người tham gia bán hàng đa cấp, sức hút thị trường đang suy giảm

Theo số liệu từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, tính đến hết tháng 6/2025, cả nước ghi nhận gần 634.570 người tham gia hoạt động bán hàng đa cấp, giảm hơn 13% so với cùng kỳ năm 2024. Con số này cho thấy xu hướng thoái lui đang rõ nét khi số người rời bỏ mạng lưới cao hơn lượng người gia nhập mới.
Livestream bán hàng: Từ xu hướng tất yếu đến yêu cầu luật hóa

Livestream bán hàng: Từ xu hướng tất yếu đến yêu cầu luật hóa

Trong vài năm trở lại đây, livestream bán hàng không chỉ là kênh tiếp thị mới mẻ mà đã trở thành một “mặt trận kinh doanh” sôi động, đóng góp lớn cho sự tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam.
Hàng Việt liên tiếp nhận đơn hàng mới

Hàng Việt liên tiếp nhận đơn hàng mới

Hơn 3.000 cuộc hẹn B2B và khoảng 5.000 lượt gặp gỡ trực tiếp tại gian hàng của doanh nghiệp Việt đã diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa do Bộ Công Thương tổ chức. Kết quả này cho thấy sức hút ngày càng lớn của hàng Việt trong mắt các nhà mua hàng quốc tế.
36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương lần này đều hoạt động trong các lĩnh vực thế mạnh và có nhu cầu mở rộng hợp tác tại Việt Nam
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động