Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận yêu cầu chấm dứt hiệu lực nhãn hiệu “Quê Tôi”

Trung tâm Giám định và Chứng thực bản quyền tác giả số Việt Nam – cơ quan thuộc Hiệp hội Sáng tạo và Bản quyền tác giả Việt Nam – đã thực hiện giám định liên quan đến nhãn hiệu “Quê Tôi”.
Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt

Ngày 21/02/2025, Cục Sở hữu trí tuệ đã ban hành văn bản số 11639/SHTT-TTKN thông báo về việc tiếp nhận yêu cầu chấm dứt hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 172810 – nhãn hiệu “Quê Tôi”.

Theo nội dung văn bản, ngày 26/11/2024, Cục Sở hữu trí tuệ đã tiếp nhận Đơn số ĐN1-2024-00394 của Công ty TNHH Quê Tôi Việt Nam, thông qua đại diện là Công ty TNHH Khang Luật, đề nghị chấm dứt hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 172810. Nhãn hiệu này được cấp ngày 29/09/2011, có hiệu lực đến ngày 20/8/2030. Trong đơn, phía Công ty TNHH Quê Tôi Việt Nam đã trình bày lý do yêu cầu chấm dứt hiệu lực, kèm theo tài liệu liên quan.

Trên cơ sở đơn yêu cầu, Cục Sở hữu trí tuệ đã đề nghị chủ sở hữu hiện tại của nhãn hiệu nêu trên gửi ý kiến phản hồi về việc chấm dứt hiệu lực trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày ký văn bản. Trong trường hợp không nhận được phản hồi đúng hạn, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ xem xét lại hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 172810 căn cứ vào các tài liệu hiện có.

Trước đó, Trung tâm Giám định và Chứng thực bản quyền tác giả số Việt Nam – cơ quan thuộc Hiệp hội Sáng tạo và Bản quyền tác giả Việt Nam – đã thực hiện giám định liên quan đến nhãn hiệu “Quê Tôi”. Hồ sơ giám định được tiếp nhận ngày 29/10/2024, với các thông tin, tài liệu do bên yêu cầu cung cấp. Hội đồng tư vấn giám định quyền tác giả đã tổ chức làm việc và lập biên bản vào ngày 06/11/2024.

Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận yêu cầu chấm dứt hiệu lực nhãn hiệu “Quê Tôi”
Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận yêu cầu chấm dứt hiệu lực nhãn hiệu “Quê Tôi”

Căn cứ kết quả giám định, Trung tâm xác định như sau:

Tác phẩm mỹ thuật ứng dụng “Logo Quê Tôi” đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả số 2807/2019/QTG ngày 14/05/2019. Chủ sở hữu quyền tác giả là Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Minh.

Có sự sao chép giữa hình thức thể hiện trên bao bì sản phẩm (chai nước tương, chai tương ớt, chai tương cà) của Công ty Cổ phần Gia Vị Nông Sản Việt Nam và tác phẩm mỹ thuật ứng dụng “Logo Quê Tôi” đã được bảo hộ quyền tác giả.

Trung tâm Giám định và Chứng thực bản quyền tác giả số Việt Nam kết luận: Hành vi sao chép nêu trên, nếu không có sự cho phép của chủ sở hữu quyền tác giả, là hành vi xâm phạm quyền tác giả theo quy định tại khoản 2 Điều 28 và Điều 20 của Luật Sở hữu trí tuệ.

Hiện tại, Cục Sở hữu trí tuệ đang chờ ý kiến chính thức từ phía chủ sở hữu nhãn hiệu về yêu cầu chấm dứt hiệu lực. Căn cứ xử lý tiếp theo sẽ được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và các tài liệu liên quan đã được cung cấp.

Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế giúp doanh nghiệp Việt bảo vệ thương hiệu, tránh bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và nâng ...

Quỳnh Chi

Cùng chuyên mục

Tin khác

Danko Group chính thức khởi công dự án Danko Royal tại Thanh Hóa

Danko Group chính thức khởi công dự án Danko Royal tại Thanh Hóa

Ngày 10/10/2025, tại phường Quảng Phú (tỉnh Thanh Hóa), Tập đoàn Danko đã tổ chức thành công lễ khởi công dự án Danko Royal – khu đô thị mới có quy mô gần 24ha, được kỳ vọng góp phần mở rộng không gian phát triển về phía Nam sông Mã của tỉnh Thanh Hoá và hoàn thiện hạ tầng đô thị khu vực.
Xây dựng bộ tiêu chuẩn cho tín chỉ carbon rừng: Bước đi chiến lược phát triển thị trường carbon Việt Nam

Xây dựng bộ tiêu chuẩn cho tín chỉ carbon rừng: Bước đi chiến lược phát triển thị trường carbon Việt Nam

Việt Nam đang đẩy mạnh hoàn thiện hành lang pháp lý cho thị trường carbon trong nước – một cấu phần quan trọng trong chiến lược quốc gia hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
Thu ngân sách từ thương mại điện tử tăng mạnh: Dòng chảy mới trong kinh tế số

Thu ngân sách từ thương mại điện tử tăng mạnh: Dòng chảy mới trong kinh tế số

Thương mại điện tử đang trở thành một trong những trụ cột quan trọng của nền kinh tế số, không chỉ góp phần thúc đẩy tiêu dùng và sản xuất mà còn mang lại nguồn thu đáng kể cho ngân sách nhà nước.
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ lao đao vì thiếu nhân lực tay nghề cao

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ lao đao vì thiếu nhân lực tay nghề cao

Ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) của Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển mạnh mẽ khi ngày càng nhiều tập đoàn quốc tế tìm kiếm đối tác cung ứng trong nước.
Tổng công ty IDICO bị phạt hơn 152 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin chứng khoán

Tổng công ty IDICO bị phạt hơn 152 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin chứng khoán

Tổng công ty IDICO thiếu sót trong việc trình bày các giao dịch với bên liên quan trong báo cáo quản trị công ty các năm 2023, 2024 và nửa đầu 2025
Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt nhiều rủi ro phòng vệ thương mại

Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt nhiều rủi ro phòng vệ thương mại

Nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tại các thị trường lớn.
185.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi cho nông, lâm, thủy sản: Đòn bẩy vốn cho doanh nghiệp và hộ sản xuất

185.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi cho nông, lâm, thủy sản: Đòn bẩy vốn cho doanh nghiệp và hộ sản xuất

Chương trình tín dụng ưu đãi cho nông, lâm, thủy sản được NHNN triển khai từ giữa năm 2023 với quy mô ban đầu 15.000 tỷ đồng.
Việt Nam có hơn 600.000 người tham gia bán hàng đa cấp, sức hút thị trường đang suy giảm

Việt Nam có hơn 600.000 người tham gia bán hàng đa cấp, sức hút thị trường đang suy giảm

Theo số liệu từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, tính đến hết tháng 6/2025, cả nước ghi nhận gần 634.570 người tham gia hoạt động bán hàng đa cấp, giảm hơn 13% so với cùng kỳ năm 2024. Con số này cho thấy xu hướng thoái lui đang rõ nét khi số người rời bỏ mạng lưới cao hơn lượng người gia nhập mới.
Livestream bán hàng: Từ xu hướng tất yếu đến yêu cầu luật hóa

Livestream bán hàng: Từ xu hướng tất yếu đến yêu cầu luật hóa

Trong vài năm trở lại đây, livestream bán hàng không chỉ là kênh tiếp thị mới mẻ mà đã trở thành một “mặt trận kinh doanh” sôi động, đóng góp lớn cho sự tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam.
Hàng Việt liên tiếp nhận đơn hàng mới

Hàng Việt liên tiếp nhận đơn hàng mới

Hơn 3.000 cuộc hẹn B2B và khoảng 5.000 lượt gặp gỡ trực tiếp tại gian hàng của doanh nghiệp Việt đã diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa do Bộ Công Thương tổ chức. Kết quả này cho thấy sức hút ngày càng lớn của hàng Việt trong mắt các nhà mua hàng quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động