Hào quang ảo và hệ sinh thái “trăm tỷ” của “Huấn Hoa Hồng”

Từng xuất hiện với hình ảnh doanh nhân thành đạt, gắn liền với thương hiệu mỹ phẩm và hàng tiêu dùng, song hàng loạt công ty do Bùi Xuân Huấn sáng lập hoặc góp vốn hiện đều được xác định “không hoạt động tại địa chỉ đăng ký”, nhiều đơn vị rơi vào tình trạng “đóng băng” trên thực tế.

Bùi Xuân Huấn (“Huấn Hoa Hồng”) sinh năm 1985 tại Yên Bái cũ, được biết đến rộng rãi qua các video livestream, kênh YouTube và những phát ngôn gây chú ý trên mạng xã hội. Trong vài năm trở lại đây, Huấn tự xây dựng hình ảnh một doanh nhân năng động, tham gia sáng lập và điều hành nhiều doanh nghiệp hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau, từ mỹ phẩm, dịch vụ đến bất động sản.

Trong số đó, Công ty cổ phần Tập đoàn HL Group từng được xem là “đầu tàu” trong hệ sinh thái doanh nghiệp mang tên “Huấn Hoa Hồng”. Thành lập tháng 2/2022, HL Group đặt trụ sở tại khu đô thị Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) với vốn điều lệ gần 100 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông gồm: Bùi Xuân Huấn góp hơn 54,9 tỷ đồng (55% vốn), Phạm Thị Ngọc Linh góp 39,9 tỷ đồng (40% vốn) và Nguyễn Văn Tâm góp 4,9 tỷ đồng (5% vốn). Huấn giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật.

Hào quang ảo và hệ sinh thái “trăm tỷ” của “Huấn Hoa Hồng”
Hào quang ảo và hệ sinh thái “trăm tỷ” của Huấn “Hoa Hồng”

Doanh nghiệp đăng ký hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và hàng tiêu dùng. Tuy nhiên, theo ghi nhận từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, HL Group hiện không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký, không có nhân sự, không phát sinh giao dịch hay hoạt động kinh doanh thực tế.

Điều đáng nói, thời điểm ra mắt, công ty này được quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội với hình ảnh Huấn “Hoa Hồng” trong vai trò doanh nhân sáng lập thương hiệu nước hoa cao cấp. Nhưng trái ngược với sự ồn ào truyền thông, HL Group hiện hoàn toàn im ắng, không để lại bất kỳ dấu vết hoạt động nào tại nơi đặt trụ sở.

Không chỉ HL Group, nhiều công ty khác trong “hệ sinh thái” của Huấn cũng rơi vào tình trạng tương tự. Công ty cổ phần Dịch vụ 168, thành lập năm 2018 tại TP.HCM với ngành nghề chính là vệ sinh nhà cửa, có vốn điều lệ ban đầu 2 tỷ đồng, sau đó tăng lên 20 tỷ đồng chỉ sau một năm. Tuy nhiên, doanh nghiệp này hiện “mất hút” trên thị trường, không ghi nhận giao dịch hay hoạt động kinh doanh.

Hào quang ảo và hệ sinh thái “trăm tỷ” của “Huấn Hoa Hồng”
Công ty cổ phần Dịch vụ FB Châu Á – do vợ Huấn đứng tên – có vốn điều lệ 8 tỷ đồng, cũng được xác định không hoạt động tại địa chỉ đăng ký

Tương tự, Công ty cổ phần Dịch vụ FB Châu Á – do vợ Huấn đứng tên – có vốn điều lệ 8 tỷ đồng, cũng được xác định không hoạt động tại địa chỉ đăng ký.

Không dừng lại ở lĩnh vực tiêu dùng, “Huấn Hoa Hồng” còn góp vốn trong Công ty cổ phần Bất động sản Hoa Hồng Land, thành lập tháng 9/2022 tại phường Hòa Bình (tỉnh Phú Thọ) với vốn điều lệ 2 tỷ đồng. Trong đó, Huấn góp 800 triệu đồng (40% vốn), cùng một số cổ đông khác, gồm Vũ Bình Long, Nguyễn Thị Thu Hằng, Đào Vũ Định và Nguyễn Thị Thái – người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc công ty.

Đến tháng 2/2023, Huấn tiếp tục góp 1,1 tỷ đồng (55% vốn) thành lập Công ty cổ phần Huấn Hoa Hồng, trụ sở tại xã Gia Lâm (TP Hà Nội), hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo. Tổng giám đốc công ty là ông Vũ Bình Long – người từng xuất hiện trong danh sách cổ đông của Hoa Hồng Land.

Như vậy, chỉ trong vòng hơn một năm, “Huấn Hoa Hồng” đã góp vốn và điều hành ít nhất 4 doanh nghiệp với tổng vốn điều lệ lên tới hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, theo hồ sơ doanh nghiệp công khai, hầu hết các pháp nhân này đều không hoạt động tại địa chỉ đăng ký, không có báo cáo tài chính hay dữ liệu giao dịch rõ ràng.

Trong khi đó, trên mạng xã hội, “Huấn Hoa Hồng” và vợ vẫn thường xuyên livestream giới thiệu, bán nước hoa và mỹ phẩm mang thương hiệu riêng. Nhiều sản phẩm được quảng cáo là hàng cao cấp, “độc quyền” do Huấn sáng lập, nhưng thực tế chủ yếu là hàng chiết nhỏ lẻ, có giá chỉ vài chục nghìn đồng mỗi chai.

Sự đối lập giữa hình ảnh doanh nhân năng động trên mạng và thực tế hoạt động doanh nghiệp đặt ra nhiều câu hỏi về tính minh bạch của những “hệ sinh thái trăm tỷ” được hình thành chóng vánh. Những công ty vốn lớn nhưng không hoạt động thực chất không chỉ tiềm ẩn rủi ro về pháp lý, mà còn phản ánh một thực trạng đáng chú ý trong môi trường kinh doanh hiện nay: khi ánh hào quang mạng xã hội có thể tạo dựng thương hiệu, nhưng không thể thay thế cho nền tảng quản trị và giá trị thực của một doanh nghiệp.

Đinh Hoàng

Tin khác

Bộ Y tế đề xuất tăng gấp đôi mức phạt vi phạm an toàn thực phẩm

Bộ Y tế đề xuất tăng gấp đôi mức phạt vi phạm an toàn thực phẩm

Trước tình trạng vi phạm an toàn thực phẩm còn diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đề xuất sửa đổi Nghị định 115, tăng mạnh mức xử phạt nhiều hành vi lên gấp đôi so với hiện nay nhằm nâng cao tính răn đe và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Thu hồi toàn quốc 3 sản phẩm mỹ phẩm “nhãn hàng Vinamake” vì vi phạm chất lượng

Thu hồi toàn quốc 3 sản phẩm mỹ phẩm “nhãn hàng Vinamake” vì vi phạm chất lượng

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc ba sản phẩm mỹ phẩm do Công ty cổ phần Vinamake sản xuất, sau khi cơ quan chức năng xác định các sản phẩm này không đạt chất lượng theo công bố, có dấu hiệu hàng giả.
Khiếu nại hoàn tiền tăng mạnh trong mua sắm thương mại điện tử

Khiếu nại hoàn tiền tăng mạnh trong mua sắm thương mại điện tử

Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ năm 2025, lượng khiếu nại từ người tiêu dùng cũng gia tăng đáng kể, đặc biệt tập trung vào khâu hoàn tiền sau giao dịch.
An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hưng Yên vừa ban hành thông báo khẩn về việc thu hồi hồ sơ công bố và tự công bố đối với 9 sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung do Công ty Cổ phần Dược Homel chịu trách nhiệm phân phối.
Điểm tên loạt mỹ phẩm sai phạm của Quốc tế Đại Cát Á

Điểm tên loạt mỹ phẩm sai phạm của Quốc tế Đại Cát Á

Công ty Đại Cát Á còn bị buộc tiêu hủy 2 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm là Queendoes Rhea Serum và Renewing Concentrate; thu hồi toàn bộ hàng hóa liên quan, loại bỏ các nội dung sai lệch về công dụng của 19 sản phẩm và nộp lại số tiền 91,374 triệu đồng thu lợi bất chính
Điểm tên sản phẩm trong đường dây sản xuất dầu ăn giả quy mô lớn tại Hưng Yên

Điểm tên sản phẩm trong đường dây sản xuất dầu ăn giả quy mô lớn tại Hưng Yên

Cơ quan chức năng cảnh báo người dân không sử dụng các sản phẩm dầu ăn giả mang nhãn hiệu Chica, Tamin Gold, Goldmax, Tốt và Megafood do phát hiện là hàng giả, kém chất lượng.
Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Trước thực tế còn nhiều rủi ro về chất lượng nông sản, Hà Nội đang đẩy mạnh việc siết chặt quản lý các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh nông – lâm – thủy sản, hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân Thủ đô.
Hà Nội triệt phá đường dây “hô biến” thịt trâu thành thịt bò Wagyu

Hà Nội triệt phá đường dây “hô biến” thịt trâu thành thịt bò Wagyu

Thủ đoạn của nhóm đối tượng là bơm tinh chất tạo vân mỡ vào thịt trâu để giả thịt bò cao cấp mang nhãn hiệu “Wagyu King Beef” và “Hidasan”, sau đó đưa đi tiêu thụ tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Công nghệ trở thành “lá chắn mới” trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Công nghệ trở thành “lá chắn mới” trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương vừa phê duyệt Đề án “Phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030”, trong đó xác định ứng dụng công nghệ là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả quản lý, đồng thời giúp người tiêu dùng được bảo vệ nhanh hơn, minh bạch hơn và toàn diện hơn.
Chủ thương hiệu sữa Kun bị phạt 185 triệu đồng giữa lúc báo lỗ quý đầu tiên kể từ khi lên sàn

Chủ thương hiệu sữa Kun bị phạt 185 triệu đồng giữa lúc báo lỗ quý đầu tiên kể từ khi lên sàn

Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế Lof (UPCoM: IDP) – doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa Kun – vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt hành chính 185 triệu đồng do vi phạm nghĩa vụ báo cáo và công bố thông tin. Đáng chú ý, quyết định xử phạt được ban hành trong bối cảnh doanh nghiệp ghi nhận khoản lỗ đầu tiên kể từ khi niêm yết
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động