CPI Hà Nội tháng 4/2022 giảm nhẹ

Giá xăng giảm là một trong những nguyên nhân kéo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2022 của TP. Hà Nội giảm nhẹ so với tháng trước.
CPI Hà Nội tháng 2/2022 tăng 1,16% CPI Hà Nội tháng cận Tết tăng thấp Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng năm 2021 tăng 1,77%
CPI Hà Nội tháng 4/2022 giảm nhẹ
CPI Hà Nội tháng 4/2022 giảm nhẹ

Theo Cục thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn Hà Nội trong tháng này giảm nhẹ 0,05% so với tháng trước, tăng 2,13% so với tháng 12/2021 và tăng 3,42% so với cùng kỳ năm trước. CPI bình quân 4 tháng đầu năm 2022 tăng 2,85% so với bình quân cùng kỳ năm 2021.

Trong tháng 4 có 4/11 nhóm hàng có chỉ số CPI giảm so với tháng trước, trong đó: Nhóm giao thông giảm 0,63% (tác động làm giảm CPI chung 0,06%) chủ yếu do trong tháng giá xăng 2 lần điều chỉnh giảm vào ngày 01/4/2022 và ngày 12/4/2022 (bình quân trong tháng giá xăng giảm 2,43% so với tháng trước).

Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 1,03% (tác động làm giảm CPI chung 0,32%) do trong tháng nhóm thực phẩm giảm mạnh 1,51% (trong đó thịt lợn giảm 2,97%; thịt bò giảm 0,43%; thịt gia cầm giảm 0,53%), bên cạnh đó thời tiết nắng ấm thuận lợi cho các loại rau tăng trưởng nhanh, nguồn cung dồi dào nên giá rau giảm.

Nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,34% (tác động làm giảm CPI chung 0,01%) do trong tháng 4 các công ty hoạt động lĩnh vực bưu chính, viễn thông đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá tri ân khách hàng. Nhóm may mặc, mũ nón, giày dép giảm nhẹ 0,05% tác động không đáng kể vào CPI chung.

Giá xăng giảm là một trong những nguyên nhân kéo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2022 của TP. Hà Nội giảm nhẹ so với tháng trước.
Giá xăng giảm là một trong những nguyên nhân kéo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2022 của TP. Hà Nội giảm nhẹ so với tháng trước.

Có 7/11 nhóm hàng có chỉ số CPI tăng so với tháng trước là nhóm giáo dục tăng 1,8% (tác động làm tăng CPI chung 0,14%) do trong tháng tất cả các Trường học trên địa bàn Thành phố cho học sinh đi học trực tiếp trở lại nên mức thu học phí tăng lên.

Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,76% (tác động làm tăng CPI chung 0,15%) do ảnh hưởng của giá gas và dầu thế giới trong tháng tăng cao (gas tăng 2,64%; dầu hỏa tăng 7,28%), bên cạnh đó chi phí vận chuyển tăng nên giá vật liệu xây dựng cũng tăng 0,62%.

Nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,62% (tác động làm tăng CPI chung 0,03%) do các hoạt động văn hoá, giải trí, du lịch mở cửa trở lại đón khách sau một thời gian dài tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch.

Các nhóm còn lại có chỉ số CPI tăng nhẹ là đồ uống và thuốc lá tăng 0,12%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,1%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,05%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,15%.

Trong 4 tháng đầu năm nay, một số nhóm hàng có chỉ số CPI bình quân tăng cao so với bình quân cùng kỳ là nhóm giao thông tăng 14,95%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 4,82%; đồ uống và thuốc lá tăng 2,01%; hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 1,58%.

Các nhóm còn lại có chỉ số CPI tăng nhẹ như văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,77%; may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,73%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,56%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,38%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 1,42%. Có 2/11 nhóm hàng CPI bình quân 4 tháng đầu năm giảm so với bình quân cùng kỳ là Bưu chính viễn thông giảm 0,29%; giáo dục giảm 2,64%.

Chỉ số giá vàng tháng 4 tăng 0,14% so với tháng trước, tăng 6,77% so với tháng 12/2021 và tăng 8,38% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 4 tháng đầu năm 2022, chỉ số giá vàng tăng 1,73% so với bình quân cùng kỳ năm trước.

Chỉ số giá USD tháng 4 tăng 0,12% so với tháng trước, tăng 0,2% so với tháng 12/2021 và giảm 0,66% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 4 tháng đầu năm 2022, chỉ số giá USD giảm 0,92% so với bình quân cùng kỳ năm trước.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ban hành bản câu hỏi điều tra áp dụng chống bán phá giá đối với sản phẩm bột ngọt

Ban hành bản câu hỏi điều tra áp dụng chống bán phá giá đối với sản phẩm bột ngọt

Bản câu hỏi điều tra dành cho nhà sản xuất/xuất khẩu nước ngoài vụ rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá bột ngọt từ Indonesia, Trung Quốc được ban hành.
Thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp "xanh" theo định hướng ESG

Thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp "xanh" theo định hướng ESG

Việc phát triển khu công nghiệp "xanh" theo định hướng đạt các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) tại Việt Nam hiện là nội dung được cả các địa phương lẫn chủ đầu tư quan tâm và có ngày càng nhiều hơn các kế hoạch hành động được xây dựng, thực thi để hiện thực hóa các mục tiêu “xanh”.
HCN HOLDINGS - Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và phân phối sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam

HCN HOLDINGS - Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và phân phối sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam

HCN HOLDINGS, một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, tự hào chuyên sản xuất, gia công và phân phối các sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm và đồ gia dụng. Với gần một thập kỷ phát triển, HCN HOLDINGS đã xây dựng một hệ sinh thái đa dạng, sở hữu hàng ngàn sản phẩm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh

Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm thuốc, vật tư y tế, thiết bị y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh.
GDP quý II/2024 tăng trưởng tích cực

GDP quý II/2024 tăng trưởng tích cực

GDP quý II/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6.93% so với cùng kỳ năm trước.
Hoan TT phân phối độc quyền các sản phẩm Wealthy Health tại Việt Nam

Hoan TT phân phối độc quyền các sản phẩm Wealthy Health tại Việt Nam

Hoan TT tự hào khi chính thức trở thành Nhà phân phối độc quyền các sản phẩm thương hiệu Wealthy Health tại Việt Nam, cam kết chuẩn chính hãng, an toàn, chất lượng nhất dành cho người tiêu dùng Việt.
Cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đã có mặt ở hơn 65 thị trường

Cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đã có mặt ở hơn 65 thị trường

Hiện các sản phẩm cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đã tiếp cận được hơn 65 thị trường. Trong đó, Mỹ, EU và Israel là 3 thị trường nhập khẩu nhiều nhất.
EU Nutrition chính thức ra mắt Quỹ hỗ trợ đoàn viên

EU Nutrition chính thức ra mắt Quỹ hỗ trợ đoàn viên

Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn được Công ty TNHH Liên doanh quốc tế Eu Nutrition xây dựng nhằm mục đích nâng cao chăm sóc sức khoẻ dinh dưỡng cho đoàn viên công đoàn, người lao động trên cả nước.
Bán hàng online, livestream sẽ phải nộp thuế

Bán hàng online, livestream sẽ phải nộp thuế

Theo Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cá nhân, tổ chức thực hiện livestream bán hàng qua mạng có phát sinh doanh thu và thu nhập đều thuộc diện quản lý và thu thuế theo quy định.
Hà Nội xử phạt nhiều cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm, dược và mỹ phẩm

Hà Nội xử phạt nhiều cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm, dược và mỹ phẩm

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành 18 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 272 triệu đồng, trong đó có 7 quyết định thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm và 11 quyết định thuộc lĩnh vực dược, mỹ phẩm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động