Công dụng làm đẹp của bột sắn dây không phải ai cũng biết

Bột sắn dây được biết đến như một món ăn ngon miệng hay một nguyên liệu nấu ăn thông dụng. Tuy nhiên loại bột này còn rất tốt cho sức khỏe và những công dụng làm đẹp không thế ngờ tới. Hãy cùng đi tìm hiểu ngay bột sắn dây có những công dụng làm đẹp gì nhé.

Thành phần, nguồn gốc của bột sắn dây

Bột sắn dây là dạng bột được chiết xuất từ củ sắn dây. Là một trong những loài cây dây leo phát triển thành những củ rất to và dài, có cả những củ sắn dây to bằng cả bắp chân người lớn thường được thu hoạch vào mùa đông- xuân.

Người ta dùng củ sắn dây để làm bột sắn dây, còn phần lá và rễ có thể dùng làm thuốc để chữa bệnh. Bột sắn dây có màu trắng, rắn và được sử dụng để pha nước uống hay chế biến trong các món ăn.

Công dụng làm đẹp của bột sắn dây không phải ai cũng biết

Trong bột sắn dây, thành phần tinh bột chứa 12 - 15%. Ngoài ra, bột sắn dây còn chứa các isoflavone - hoạt chất tự nhiên có chức năng gần giống estrogen, giúp cải thiện nội tiết tố, làm đẹp da và giữ dáng cho phụ nữ. Bên cạnh đó, bột sắn dây còn có chứa hoạt chất puerarin (tác dụng giãn mạch, chống oxy hóa, bảo vệ tim,...); chất daidzein (tác dụng giãn cơ) và chất genistein (giúp giảm mỡ bụng, chống oxy hóa và cải thiện vóc dáng,...)

Các công dụng làm đẹp của bột sắn dây

Trị mụn

Bột sắn dây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất cao, đẩy lùi các loại độc tố tích tụ trong cơ thể nhanh chóng, làm giảm mụn; trả lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng. Có thể thực hiện "trong uống ngoài thoa" khi sử dụng bột sắn dây để trị mụn. Ngoài ra, vitamin C có trong bột sắn dây còn có tác dụng làm lành các vết thương, sẹo do mụn để lại. Nó còn cung cấp độ ẩm cho da, giúp cho da săn chắc hơn.

Với việc điều trị bên trong, chỉ cần pha bột sắn dây với đậu xanh cho dễ uống, uống 1 cốc mỗi ngày. Hoặc có thể nấu chín bột sắn dây với một chút đường và sử dụng 2 lần một tuần

Đối với điều trị ngoài thì bạn hãy trộn đều 20g bột sắn dây với 20g bột đậu xanh và 1 thìa cà phê mật ong tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp một lớp mỏng hỗn hợp lên mặt, để khoảng 20-30 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

Công dụng làm đẹp của bột sắn dây không phải ai cũng biết

Mặt nạ từ 3 hỗn hợp bột sắn dây, đậu xanh và mật ong có tác dụng làm mát da, giải độc, tiêu viêm; giúp các nốt mụn xẹp dần và biến mất.

Chống lão hóa

Củ sắn dây chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như tinh bột, chất xơ, isoflavone, protein, lipid, glucid; các acid amin và đặc biệt là flavonoid có khả năng chống oxy hóa mạnh, tăng cường lưu thông máu và ngăn ngừa những triệu chứng lão hóa sớm giảm hình thành nếp nhăn, tăng nội tiết tố mà còn làm da đẹp, trắng mịn, hồng hào. ở con người.

Có thể uống bột sắn dây pha với nước ấm, nếu cảm thấy khó uống nên thêm một ít đường.

Làm trắng da

Cùng với nhiều dưỡng chất có lợi, bột sắn dây còn có tác dụng làm trắng sáng làn da, xóa mờ những vết nám và tàn nhan trên da. Tuy nhiên, hiệu quả từ việc làm trắng da từ sắn dây đến khá chậm, nên cần sự kiên trì, chăm chỉ thực hiện phương pháp

Cách thực hiện khá đơn giản, cho 1 thìa bột sắn dây, 1 lòng đỏ trứng và 1/2 củ khoai tây cho vào máy xay nhuyễn, rồi đổ ra chén. Dùng hỗn hợp vừa thu được thoa đều lên da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng, sau 15 phút khi mặt nạ khô thì gỡ xuống và rửa mặt sạch sẽ với nước

Công dụng làm đẹp của bột sắn dây không phải ai cũng biết

Những lưu ý khi sử dụng

Khi sử dụng bột sắn dây để chăm sóc da thì bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

Không nên sử dụng quá nhiều bột sắn dây hay lạm dụng bột sắn dây. Chỉ nên uống 1 lần/ngày hoặc nếu đắp mặt nạ thì 1 - 2 lần/tuần.

Không sử dụng bột sắn dây khi còn sống hoặc lúc bụng đói.

Khi uống bột sắn dây thì không nên cho quá nhiều đường.

Lựa chọn những địa chỉ uy tín để mua bột sắn dây nguyên chất, không trộn lẫn tạp chất.

Không kết hợp bột sắn dây với hoa sen, hoa nhài, hoa bưởi và mật ong vì có thể gây chướng bụng, đầy hơi.

Trẻ suy dinh dưỡng, người mắc bệnh phong hàn, cảm lạnh, huyết áp thấp, phụ nữ mang thai thì không nên uống bột sắn dây.

7 công dụng của bột sắn dây đối với sức khỏe 7 công dụng của bột sắn dây đối với sức khỏe
Sắn dây tưởng chỉ là món ăn chơi, giải nhiệt hoá ra lại được ngợi ca là Sắn dây tưởng chỉ là món ăn chơi, giải nhiệt hoá ra lại được ngợi ca là "nhân sâm châu Á"
Bột sắn dây giải nhiệt cực tốt nhưng những người này nên tránh xa Bột sắn dây giải nhiệt cực tốt nhưng những người này nên tránh xa
Mùa hè uống bột sắn dây pha nước chanh cơ thể hưởng lợi đủ điều Mùa hè uống bột sắn dây pha nước chanh cơ thể hưởng lợi đủ điều
Khánh Ly

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

4 thực phẩm “rẻ bèo” giúp bạn ít ốm vặt khi thời tiết giao mùa

4 thực phẩm “rẻ bèo” giúp bạn ít ốm vặt khi thời tiết giao mùa

Tỏi, gừng, vỏ chanh, sữa chua được cho là những thực phẩm tốt nhất trong thời tiết giao mùa nên bổ sung để cơ thể luôn khoẻ mạnh.
Bà bầu ăn cua đồng được không?

Bà bầu ăn cua đồng được không?

Gần đây có thông tin cho rằng, phụ nữ có thai không nên ăn cua đồng vì dễ gây sảy thai, điều này có đúng không?
Tăng cường giám sát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

Tăng cường giám sát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu các đơn vị trong ngành Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, quản lý các nguồn cung cấp thực phẩm trong và xung quanh trường học nhằm hạn chế tối đa nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm.
Sở GD&ĐT Hà Nội cảnh báo học sinh không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ

Sở GD&ĐT Hà Nội cảnh báo học sinh không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ

Sau vụ việc nhiều học sinh tại huyện Thanh Oai có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi dùng nước phát miễn phí tại cổng trường, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn cảnh báo gửi tới các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã.
Nguy cơ từ thuốc lá điện tử đối với thanh thiếu niên

Nguy cơ từ thuốc lá điện tử đối với thanh thiếu niên

Theo WHO, 90% bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi, 75% bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là do sử dụng thuốc lá (thuốc lá điếu, thuốc lá điện tử, nung nóng). Hiện ở Việt Nam tỷ lệ thanh thiếu niên sử dụng thuốc lá điện tử tăng lên nhanh chóng, gây ra nhiều hệ lụy sức khỏe.
Ngải cau - Món quà từ thiên nhiên cho sức khỏe phái mạnh

Ngải cau - Món quà từ thiên nhiên cho sức khỏe phái mạnh

Theo y dược cổ truyền, cây ngải cau có vị cay tính ấm có tác dụng ôn bổ thận khí, tráng dương... Thường được sử dụng cho nam giới.
Bộ Y tế xây dựng dự thảo Bộ tiêu chuẩn chất lượng cơ bản đối với bệnh viện

Bộ Y tế xây dựng dự thảo Bộ tiêu chuẩn chất lượng cơ bản đối với bệnh viện

Bộ Y tế cho biết hiện Bộ đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định Bộ tiêu chuẩn chất lượng cơ bản đối với bệnh viện.
Cứu sống bệnh nhi viêm tuỵ hoại tử xuất huyết nặng hiếm gặp

Cứu sống bệnh nhi viêm tuỵ hoại tử xuất huyết nặng hiếm gặp

Bệnh nhi là Lê Huỳnh K.C. (15 tuổi, ở Hương Sơ, TP. Huế) nhập viện với các triệu chứng đau bụng đột ngột, nôn ói, sau đó rơi vào hôn mê, co giật.
Hiểu đúng và đủ về thực phẩm chức năng

Hiểu đúng và đủ về thực phẩm chức năng

Đó là lời khuyên của Bộ Y tế tới người tiêu dùng về việc cần hiểu đúng và đủ về thực phẩm chức năng (TPCN) giúp tránh gặp phải rủi ro khi sử dụng.
Cảnh báo dịch sốt xuất huyết có nguy cơ tăng cao sau mưa lũ

Cảnh báo dịch sốt xuất huyết có nguy cơ tăng cao sau mưa lũ

Thời tiết diễn biến khó lường cùng với lượng mưa lớn tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển và lây lan bệnh. Các chuyên gia nhận định, nguy cơ dịch bệnh sẽ bùng phát trong thời gian tới nếu không triển khai các biện pháp phòng dịch chủ động và đồng bộ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động