Bột sắn dây - Bí quyết khỏe đẹp từ thiên nhiên

Bột sắn dây từ lâu đã được biết đến như một thức uống giải nhiệt, thanh lọc cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, "vũ khí" bí mật này còn ẩn chứa vô vàn lợi ích tuyệt vời cho nhan sắc và sức khỏe.
Bài thuốc dân gian từ sắn dây trị nhiều bệnh hiệu quả Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè

Bột sắn dây được làm từ củ sắn dây, một loại cây dây leo được trồng phổ biến ở Việt Nam và một số nước châu Á khác. Bột sắn dây có màu trắng ngà, vị ngọt nhẹ, tính mát và có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Bột sắn dây - Bí quyết khỏe đẹp từ thiên nhiên

Trong bột sắn dây chứa khoảng 60% là tinh bột protein, 40% còn lại là một số hoạt chất thuộc nhóm isoflavonoid: puerarin, puerosid A, puerosid B và hợp chất nhóm olean triterpene. Vậy tác dụng của bột sắn dây là gì?

Làm đẹp

Thành phần Isoflavone và Lecithin trong bột sắn dây tác dụng duy trì trạng thái ổn định của hormone estrogen, ngăn ngừa tình trạng nám, sạm da do bài tiết sắc tố melanin và kiểm soát dầu hiệu quả. Đồng thời, hormon này còn có tác dụng tăng kích thước vòng một.

Những vết nám, sạm, tàn nhang cũng mờ dần nhờ yếu tố vitamin A trong bột sắn dây.

Bột sắn dây còn chứa thành phần vitamin C tác dụng giúp vết thương nhanh lành, cấp ẩm, tạo độ căng bóng, săn chắc cho da và ngăn ngừa sẹo do mụn.

Sử dụng bột sắn dây để rửa hoặc làm mặt nạ tác dụng loại bỏ các tế bào da chết, thông thoáng lỗ chân lông giúp khôi phục trạng thái da khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn hình thành.

Bổ sung sắt

Sắn dây hay bột sắn dây là một nguồn cung cấp sắt tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Nếu bạn uống 1 cốc sắn dây sẽ hấp thụ khoảng 13% lượng sắt mà cơ thể cần mỗi ngày để cải thiện tình trạng thiếu máu.

Chống Oxy hóa

Một số nghiên cứu cho thấy, 8% lượng Manga mà cơ thể cần có thể cung cấp trong một cốc bột sắn dây. Đây là một loại khoáng chất cần thiết để hỗ trợ chuyển hóa cholesterol và axit amin, giúp chống oxy hóa cho cơ thể khỏe mạnh.

Bột sắn dây - Bí quyết khỏe đẹp từ thiên nhiên

Chắc khỏe xương

Nếu xương khớp của bạn đang dần xuống cấp, thì canxi là một chất rất cần thiết cho xương. Đồng thời còn là khoáng chất quan trọng để giúp cho răng và xương càng vững chắc hơn. Và trong bột sắn dây chứa hàm lượng canxi lớn giúp hỗ trợ cải thiện các vấn đề về xương, răng hiệu quả.

Thanh lọc cơ thể

Bột sắn dây tính mát nên được sử dụng để thanh lọc, thúc đẩy cơ thể tăng cường bài tiết độc tố đồng thời bảo vệ da khỏi các yếu tố tác động từ bên ngoài môi trường nhờ thành phần chống oxy hóa. Nhờ đó hạn chế quá trình hình thành và phát triển của mụn.

Tốt cho phụ nữ có thai

Hàm lượng Folate chứa trong sắn dây là khá lớn, nên góp phần hỗ trợ vào quá trình tạo ADN và phân chia tế bào. Đồng thời lượng Vitamin B trong thực phẩm này cũng là chất nên bổ sung thường xuyên trong cả thai kỳ để giảm tối đa tình trạng khuyết tật ống thần kinh. Cho nên, bột sắn dây chính là một loại thực phẩm rất thích hợp dùng cho bà bầu.

Bột sắn dây - Bí quyết làm đẹp và sức khỏe từ thiên nhiên

Cải thiện hệ tiêu hóa

Lượng tinh bột lớn trong sắn dây là thành phần hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy ăn ngon hơn, khả năng hấp thu dược chất tốt hơn nên rất có lợi cho sức khỏe.

Cải thiện quá trình trao đổi chất

Bột sắn dây có thể hỗ trợ cải thiện quá trình trao đổi chất như lượng đường trong máu hoặc lượng cholesterol. Bởi vì bột sắn dây có thể làm giảm tốc độ tiêu hóa thức ăn, tăng độ nhạy các tế bào với chất insulin. Qua đó, giúp cho cơ thể tránh mắc phải các bệnh lý như bệnh tiểu đường, béo phì cùng một số bệnh về tim mạch.

Lưu ý khi uống bột sắn dây

Bột sắn dây tuy mang lại nhiều lợi ích đối với sức khoẻ nhưng cần phải uống đúng cách.

Các chuyên gia khuyên không nên uống bột sắn dây trước khi đi ngủ. Lý do, uống sắn dây vào thời điểm này sẽ gây ảnh hưởng xấu cho hệ tiêu hóa, đồng thời có tác động không tốt đến giấc ngủ của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên uống sắn dây vào buổi sáng. Sau một đêm ngon giấc, buổi sáng là thời điểm mà dạ dày của bạn trở nên trống rỗng và khá nhạy cảm.

Công dụng làm đẹp của bột sắn dây không phải ai cũng biết Công dụng làm đẹp của bột sắn dây không phải ai cũng biết
Thực hư thông tin bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc Thực hư thông tin bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc
5 loại nước uống tốt cho sức khỏe siêu dễ làm tại nhà 5 loại nước uống tốt cho sức khỏe siêu dễ làm tại nhà
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhóm du khách Cao Bằng phải nhập viện sau bữa ăn tối tại nhà hàng ở TP Hạ Long

Nhóm du khách Cao Bằng phải nhập viện sau bữa ăn tối tại nhà hàng ở TP Hạ Long

Sau bữa ăn tối tại nhà hàng Thiên Hương 2 có địa chỉ ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, 6 người trong đoàn khách du lịch đến từ tỉnh Cao Bằng đã phải nhập viện Bãi Cháy cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn,...
Loạt công ty dược bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt

Loạt công ty dược bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt

Thanh tra Bộ Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với một loạt doanh nghiệp do có nhiều vi phạm liên quan đến hành nghề dược.
Đừng chủ quan khi thường xuyên bị đau nửa đầu

Đừng chủ quan khi thường xuyên bị đau nửa đầu

Đau nửa đầu phía trước là một tình trạng bệnh lý có thể xảy ra với tất cả mọi người. Đây cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý hệ thần kinh nguy hiểm, nguyên nhân gây bệnh không chỉ đơn giản là do mệt mỏi hay căng thẳng như nhiều người vẫn lầm tưởng.
Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng viên chức ngành y, dược, dân số mới nhất

Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng viên chức ngành y, dược, dân số mới nhất

Bộ Y tế ban hành Thông tư 11/2024/TT-BYT quy định cụ thể tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y, dược, dân số với các nội dung như Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng lên chức danh Bác sĩ cao cấp (hạng I), Bác sĩ y học dự phòng cao cấp (hạng I), Y tế công cộng cao cấp (hạng I), Dược sĩ cao cấp (hạng I).
Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt hàng loạt cơ sở hành nghề dược

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt hàng loạt cơ sở hành nghề dược

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành một số quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở hành nghề dược tư nhân và các cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm do không đáp ứng các quy định hành nghề.
Nghệ An nỗ lực kiểm soát ổ dịch bạch hầu

Nghệ An nỗ lực kiểm soát ổ dịch bạch hầu

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An, ổ dịch bạch hầu tại bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn hiện đã được kiểm soát.
92% dân số tỉnh Bến Tre tham gia bảo hiểm y tế

92% dân số tỉnh Bến Tre tham gia bảo hiểm y tế

Theo thống kê từ ngành y tế Bến Tre, số người tham gia bảo hiểm y tế tại tỉnh này là gần 1,2 triệu người, đạt 92,19% dân số toàn tỉnh, 100% người thuộc hộ cận nghèo đã được cấp thẻ bảo hiểm y tế từ ngày 1/1/2024.
Dưa hấu đại kỵ với thực phẩm nào?

Dưa hấu đại kỵ với thực phẩm nào?

Dưa hấu là hoa quả rất tốt cho sức khỏe của con người, tuy nhiên khi sử dụng dưa hấu cần lưu ý. Bởi khi chúng ta sử dụng những thực phẩm mà đại kỵ với dưa hấu sẽ không tốt cho sức khỏe.
Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân không tự ý tiêm vaccine bạch hầu

Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân không tự ý tiêm vaccine bạch hầu

Theo Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, người dân không nên tự ý tiêm vaccine chứa thành phần bạch hầu khi chưa có khuyến cáo.
Vụ Nha khoa Việt Pháp cấy ghép implant trái phép: Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk vào cuộc

Vụ Nha khoa Việt Pháp cấy ghép implant trái phép: Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk vào cuộc

Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk sẽ phối hợp cùng Công an tỉnh này để làm rõ các vi phạm và hoạt động cấy ghép implant trái phép tại Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Nha khoa Quốc tế Việt Pháp Dental (Nha khoa Việt Pháp- TP Buôn Ma Thuột- Đắk Lắk).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động