BIDV đồng hành cùng Hội nghị Năng lượng tái tạo 2023

Hội nghị do Forbes Việt Nam tổ chức cuối tuần qua tại TP.HCM với chủ đề Cơ hội đầu tư vào ngành năng lượng tái tạo. Là ngân hàng dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực tài trợ xanh, BIDV đồng hành cùng Hội nghị và chia sẻ kinh nghiệm trong việc tiếp nhận, triển khai các dự án tín dụng quốc tế vì mục tiêu phát triển bền vững.
BIDV tăng hơn 500 bậc trong danh sách Forbes Global 2000 BIDV triển khai gói tín dụng 20.000 tỷ đồng cho vay nhà ở thương mại BIDV tài trợ tín dụng dự án khu công nghiệp Tiên Thanh - Hải Phòng

Hội nghị quy tụ các nhà lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp, các chuyên gia đầu ngành và các nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực năng lượng trao đổi về cơ hội và thách thức, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, phác thảo triển vọng đầu tư vào ngành năng lượng tại Việt Nam.

Tại COP26, Chính phủ Việt Nam đã cam kết thực hiện mục tiêu đưa tổng khí phát thải ròng bằng không (netzero) vào năm 2050. Một trong các trọng tâm của chương trình hành động là phát triển năng lượng xanh, vừa đảm bảo các mục tiêu tăng trưởng kinh tế, vừa đảm bảo phát triển bền vững.

Vào trung tuần tháng 5.2023, Chính phủ phê duyệt Quy hoạch điện VIII, trong đó ưu tiên phát triển các nguồn năng lượng tái tạo như điện gió. Không gian phát triển mới của ngành năng lượng mở ra cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm đến lĩnh vực này tại Việt Nam.

Ông Vương Thành Long – Giám đốc Ban Khách hàng Doanh nghiệp nước ngoài của BIDV (ngồi giữa) chia sẻ tại hội nghị.
Ông Vương Thành Long – Giám đốc Ban Khách hàng Doanh nghiệp nước ngoài của BIDV (ngồi giữa) chia sẻ tại hội nghị.

Với vai trò là ngân hàng tài trợ xanh lớn nhất Việt Nam theo định hướng của Chính phủ, BIDV cũng xác định chiến lược và hoạt động cốt lõi trong thời gian tới dành nguồn lực tập trung phát triển xanh, tài chính bền vững và nâng cao thực hành môi trường, xã hội, quản trị (ESG).

Chia sẻ tại phiên thảo luận “Dòng vốn quốc tế”, ông Vương Thành Long – Giám đốc Ban Khách hàng Doanh nghiệp nước ngoài của BIDV đánh giá: “Chúng tôi nhận thức sâu sắc trách nhiệm trong việc chung tay phát triển xanh, phát triển bền vững nhằm chống biến đổi khí hậu. Qua tài trợ năng lượng xanh, BIDV sẽ góp phần tạo hiệu ứng nhằm giúp nền kinh tế phát triển xanh hơn. Về mặt kinh doanh, BIDV cũng yên tâm bởi năng lượng nói chung, và năng lượng xanh nói riêng là nhu cầu bền vững của một nền kinh tế đang phát triển nhanh trong dài hạn 30 năm tới đây”.

BIDV hiện tại rất quan tâm tới tài trợ mảng năng lượng trong tín dụng xanh, quy mô đạt 54.382 tỷ đồng, chiếm 86% tổng dư nợ tín dụng xanh của BIDV với hơn 1.468 dự án năng lượng tái tạo, năng lượng sạch (thời điểm tháng 12/2022).

BIDV cam kết tiếp tục triển khai các gói “Tín dụng xanh”, dành tỷ trọng tương xứng để tài trợ cho các khách hàng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, các ngành sản xuất và tiêu dùng phát thải carbon thấp, thích ứng với biến đổi khí hậu, qua đó góp phần chuyển đổi nền kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường, ngăn chặn biến đổi khí hậu, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên, năng lượng, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và môi trường.

Với vị thế là NHTM có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam, và cũng là ngân hàng có bề dày kinh nghiệm hàng đầu về tài trợ dự án, BIDV thường xuyên hợp tác, thảo luận với các tổ chức phát triển và các ĐCTC quốc tế như WB, IFC, ADB, AFD, JBIC, JICA, GIZ, CBI, ... và các NHTM lớn để thiết kế các cấu trúc tài trợ dự án phù hợp với Việt Nam.

Sự kết hợp hiệu quả giữa kinh nghiệm thẩm định dự án và chi phí lãi vay thấp của các Định chế tài chính quốc tế với hiểu biết về luật pháp, văn hóa địa phương của Việt Nam của BIDV đã tạo lợi thế tốt nhất cho các dự án, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm đến đầu tư phát triển xanh và bền vững tại Việt Nam.

Những chính sách nổi bật BIDV đã và đang triển khai trong lĩnh vực tín dụng xanh:

(i) Là ngân hàng trong nước đầu tiên ban hành Khung quản lý rủi ro Môi trường và Xã hội (ESMS framework) từ năm 2018 áp dụng cho các dự án, khách hàng tiếp nhận nguồn vốn quốc tế, khuyến khích các dự án còn lại thực hiện;

(ii) Hoàn thành dự thảo Khung phát hành Trái phiếu xanh (theo chỉ định của SBV, tài trợ của GIZ - Đức và đơn vị tư vấn CBI - Climate Bond Initiatives), hướng tới mục tiêu là ngân hàng đầu tiên phát hành thành công trái phiếu xanh sau khi Green Taxonomies của Việt Nam ban hành;

(iii) Là ngân hàng Việt Nam đầu tiên công bố Khung Khoản vay Bền vững để cung cấp các sản phẩm khoản vay xanh, xã hội, liên kết bền vững cho các khách hàng doanh nghiệp trong nước theo chương trình HTKT của Chính phủ Anh, tư vấn tín chỉ - Carbon Trust;

Nghiên cứu lồng ghép vào quy trình cấp tín dụng chung quy định sàng lọc dự án bền vững, để các dự án BIDV tham gia tài trợ ngày càng đảm bảo tính xanh, và bền vững hơn.

Về BIDV

Thành lập năm 1957, BIDV hiện là ngân hàng thương mại dẫn đầu tại Việt Nam về quy mô với tổng tài sản đạt trên 2 triệu tỷ đồng. Năm 2023, BIDV đứng thứ 1.081 trong bảng xếp hạng 2.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu do Forbes thực hiện, tăng 524 bậc so với năm 2022.

BIDV dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực tài trợ xanh với 1,386 khách hàng và 1,718 dự án, Dư nợ cho vay xanh hơn 63.000 tỷ đồng (~2,7 tỷ USD), chiếm 4,3% tổng dư nợ của BIDV, trong đó tập trung chủ yếu vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng sạch. Thị phần tài trợ xanh của BIDV trên thị trường là khoảng 13% (thời điểm 31/12/2022).

BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay dư nợ trung dài hạn thêm 0,5%/năm BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay dư nợ trung dài hạn thêm 0,5%/năm
BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng Lưu ký - Giám sát tốt nhất Việt Nam” lần thứ 3 liên tiếp BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng Lưu ký - Giám sát tốt nhất Việt Nam” lần thứ 3 liên tiếp
Bảo hiểm Lào - Việt (LVI): 15 năm phát triển vươn xa trên đất nước Triệu Voi Bảo hiểm Lào - Việt (LVI): 15 năm phát triển vươn xa trên đất nước Triệu Voi
BIDV tăng hơn 500 bậc trong danh sách Forbes Global 2000 BIDV tăng hơn 500 bậc trong danh sách Forbes Global 2000
BIDV triển khai gói tín dụng 20.000 tỷ đồng cho vay nhà ở thương mại BIDV triển khai gói tín dụng 20.000 tỷ đồng cho vay nhà ở thương mại
BIDV tài trợ tín dụng dự án khu công nghiệp Tiên Thanh - Hải Phòng BIDV tài trợ tín dụng dự án khu công nghiệp Tiên Thanh - Hải Phòng
BIDV MetLife nói gì sau kết luận của Thanh tra Bộ Tài chính? BIDV MetLife nói gì sau kết luận của Thanh tra Bộ Tài chính?
Linh Hương

Cùng chuyên mục

Tin khác

BIDV tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ

BIDV tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ

Tại Hội thảo “Cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ (WSME): Thông lệ quốc tế và khung chính sách”, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã giới thiệu, chia sẻ nhiều thông tin về chính sách, quy định, chương trình hỗ trợ dành cho WSME.
BIDV và InfoPlus ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển sản phẩm ngân hàng trên nền tảng InfoCMS

BIDV và InfoPlus ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển sản phẩm ngân hàng trên nền tảng InfoCMS

Ngày 23/05/2023, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển sản phẩm ngân hàng trên nền tảng số InfoCMS giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH InfoPlus.
Việt Nam chi hơn 808,67 triệu USD nhập khẩu dược phẩm

Việt Nam chi hơn 808,67 triệu USD nhập khẩu dược phẩm

Quý I/2023, Việt Nam chi hơn 808,67 triệu USD nhập khẩu dược phẩm, giảm 5,8% so với cùng kỳ năm 2022.
Không được dùng hình bác sĩ để quảng cáo bán hàng đa cấp

Không được dùng hình bác sĩ để quảng cáo bán hàng đa cấp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 18/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Sở Y tế TP.HCM “tuýt còi” hàng loạt cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm, thiết bị y tế

Sở Y tế TP.HCM “tuýt còi” hàng loạt cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm, thiết bị y tế

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực dược, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế từ ngày 8/2/2023 đến 16/4/2023.
Xuất khẩu phân bón sụt giảm mạnh trong quý I/2023

Xuất khẩu phân bón sụt giảm mạnh trong quý I/2023

Quý I/2023 cả nước xuất khẩu 404.912 tấn phân bón các loại, tương đương 183,58 triệu USD, giá trung bình 453,4 USD/tấn.
Dược phẩm Úc Châu bị phạt 50 triệu đồng do không cập nhật tiêu chuẩn chất lượng thuốc

Dược phẩm Úc Châu bị phạt 50 triệu đồng do không cập nhật tiêu chuẩn chất lượng thuốc

Mới đây, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Úc Châu do đã không cập nhật tiêu chuẩn chất lượng thuốc, nguyên liệu làm thuốc theo quy định của pháp luật.
Bộ Y tế đã đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có đường

Bộ Y tế đã đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có đường

Trong Hội thảo khoa học về tiêu thụ đồ uống có đường đối với sức khỏe, tác động của chính sách thuế và giá mới đây do Bộ Y tế tổ chứ, Bộ Y tế đã đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có đường.
Tạo đòn bẩy kinh tế khu vực bằng các dự án khu đô thị

Tạo đòn bẩy kinh tế khu vực bằng các dự án khu đô thị

Trong những năm gần đây, vai trò của các nhà đầu tư thể hiện dấu ấn khá đậm nét với những khu đô thị hiện đại, là đòn bẩy cho sự phát triển của thị trường bất động sản cũng như kinh tế- xã hội của khu vực.
9x nuôi loài cá bé xíu mà “hung dữ”, 4 tháng bỏ túi nửa tỷ đồng, người người tìm đến xin bí quyết

9x nuôi loài cá bé xíu mà “hung dữ”, 4 tháng bỏ túi nửa tỷ đồng, người người tìm đến xin bí quyết

Để đáp ứng nhu cầu về cá tai tượng da beo ngày càng tăng của thị trường, nhiều nông dân tại tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng đã thử nghiệm mô hình nuôi cá tai tượng da beo trong môi trường trang trại, ao hồ kênh rạch có hệ thống.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động