Xuất khẩu phân bón sụt giảm mạnh trong quý I/2023

Quý I/2023 cả nước xuất khẩu 404.912 tấn phân bón các loại, tương đương 183,58 triệu USD, giá trung bình 453,4 USD/tấn.
Xuất khẩu phân bón sụt giảm mạnh trong quý I/2023
Xuất khẩu phân bón sụt giảm mạnh trong quý I/2023

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong quý I/2023 cả nước xuất khẩu 404.912 tấn phân bón các loại, tương đương 183,58 triệu USD, giá trung bình 453,4 USD/tấn, giảm 14,6% về khối lượng, giảm 40,2% về kim ngạch và giảm 30% về giá so với quý I/2022.

Riêng tháng 3/2023 xuất khẩu 126.638 tấn phân bón các loại, đạt 54,62 triệu USD, giá 431,3 USD/tấn, giảm trên 16% cả về khối lượng và kim ngạch nhưng tăng nhẹ 0,2% về giá so với tháng 2/2023; So với tháng 3/2022 thì tăng 4,2% về lượng, nhưng giảm 16,4% kim ngạch và giảm 19,7% giá.

Phân bón của Việt Nam xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Campuchia, riêng thị trường này đã chiếm 26% trong tổng khối lượng và tổng kim ngạch xuất khẩu phân bón của cả nước, đạt 105.480 tấn, tương đương 47,63 triệu USD, giá trung bình 451,5 USD/tấn, tăng 7,9% về lượng nhưng giảm 2,2% kim ngạch và giá giảm 9,3% so với quý I/2022. Riêng tháng 3/2023 xuất khẩu sang thị trường này đạt 44.111 tấn, tương đương 18,05 triệu USD, giá trung bình 409 USD/tấn, tăng 56,9% về lượng và tăng 37,4% kim ngạch, nhưng giá giảm 12,4% so với tháng 2/2023.

Đứng sau thị trường chủ đạo Campuchia là thị trường Hàn Quốc đạt 44.418 tấn, tương đương 16,77 triệu USD, giá trung bình 377,5 USD/tấn, tăng mạnh 46,3% về lượng, nhưng giảm 27% kim ngạch và giảm 50% về giá, chiếm 11% trong tổng khối lượng và chiếm 9,1% trong tổng kim ngạch xuất khẩu phân bón của cả nước.

Xuất khẩu sang thị trường Malaysia đạt 29.876 tấn, tương đương 10,18 triệu USD, giá trung bình 340,6 USD/tấn, giảm 23,4% về lượng, giảm 34,7% kim ngạch và giá giảm 14,7%, chiếm 7,4% trong tổng khối lượng và chiếm 5,5% trong tổng kim ngạch.

Xuất khẩu sang các thị trường FTA RCEP đạt 219.925 tấn, tương đương 96,5 triệu USD, giảm 4,1% về lượng, giảm 23,6% kim ngạch. Xuất khẩu sang các thị trường FTA CPTTP đạt 31.944 tấn, tương đương 11,18 triệu USD, giảm 33% về lượng, giảm 48% kim ngạch. Xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á đạt 173.439 tấn, tương đương 78,73 triệu USD, giảm 8,9% về lượng, giảm 19,2% kim ngạch.

Xuất khẩu phân bón quý I/2023

(Tính toán từ số liệu công bố ngày 14/4/2023 của TCHQ)

Xuất khẩu phân bón sụt giảm mạnh trong quý I/2023
Xuất khẩu phân bón năm 2022 tăng cả lượng và kim ngạch Xuất khẩu phân bón năm 2022 tăng cả lượng và kim ngạch
Xuất khẩu phân bón tháng 1/2023 giảm mạnh Xuất khẩu phân bón tháng 1/2023 giảm mạnh
Xuất khẩu phân bón 2 tháng đầu năm giảm 46,6% kim ngạch Xuất khẩu phân bón 2 tháng đầu năm giảm 46,6% kim ngạch
Mai Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tổng công ty IDICO bị phạt hơn 152 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin chứng khoán

Tổng công ty IDICO bị phạt hơn 152 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin chứng khoán

Tổng công ty IDICO thiếu sót trong việc trình bày các giao dịch với bên liên quan trong báo cáo quản trị công ty các năm 2023, 2024 và nửa đầu 2025
Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt nhiều rủi ro phòng vệ thương mại

Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt nhiều rủi ro phòng vệ thương mại

Nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tại các thị trường lớn.
185.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi cho nông, lâm, thủy sản: Đòn bẩy vốn cho doanh nghiệp và hộ sản xuất

185.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi cho nông, lâm, thủy sản: Đòn bẩy vốn cho doanh nghiệp và hộ sản xuất

Chương trình tín dụng ưu đãi cho nông, lâm, thủy sản được NHNN triển khai từ giữa năm 2023 với quy mô ban đầu 15.000 tỷ đồng.
Việt Nam có hơn 600.000 người tham gia bán hàng đa cấp, sức hút thị trường đang suy giảm

Việt Nam có hơn 600.000 người tham gia bán hàng đa cấp, sức hút thị trường đang suy giảm

Theo số liệu từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, tính đến hết tháng 6/2025, cả nước ghi nhận gần 634.570 người tham gia hoạt động bán hàng đa cấp, giảm hơn 13% so với cùng kỳ năm 2024. Con số này cho thấy xu hướng thoái lui đang rõ nét khi số người rời bỏ mạng lưới cao hơn lượng người gia nhập mới.
Livestream bán hàng: Từ xu hướng tất yếu đến yêu cầu luật hóa

Livestream bán hàng: Từ xu hướng tất yếu đến yêu cầu luật hóa

Trong vài năm trở lại đây, livestream bán hàng không chỉ là kênh tiếp thị mới mẻ mà đã trở thành một “mặt trận kinh doanh” sôi động, đóng góp lớn cho sự tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam.
Hàng Việt liên tiếp nhận đơn hàng mới

Hàng Việt liên tiếp nhận đơn hàng mới

Hơn 3.000 cuộc hẹn B2B và khoảng 5.000 lượt gặp gỡ trực tiếp tại gian hàng của doanh nghiệp Việt đã diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa do Bộ Công Thương tổ chức. Kết quả này cho thấy sức hút ngày càng lớn của hàng Việt trong mắt các nhà mua hàng quốc tế.
36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương lần này đều hoạt động trong các lĩnh vực thế mạnh và có nhu cầu mở rộng hợp tác tại Việt Nam
Hà Nội: Doanh thu hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng tăng mạnh dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Doanh thu hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng tăng mạnh dịp Quốc khánh 2/9

Ngày 5/9, UBND TP Hà Nội cho biết, không khí sôi động của các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, cùng với chương trình khuyến mại, trang trí rực rỡ tại các trung tâm thương mại, chợ và cửa hàng, đã góp phần thúc đẩy sức mua, đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Thủ đô tăng vọt trong tháng 8/2025.
Xuất khẩu sang các thị trường FTA hồi phục tích cực

Xuất khẩu sang các thị trường FTA hồi phục tích cực

Xuất nhập khẩu Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh bất chấp thách thức toàn cầu. Các FTA thế hệ mới cùng mạng lưới thị trường rộng lớn đang giúp doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu, gia tăng giá trị và vị thế trên thị trường quốc tế.
Thị trường bất động sản quý II/2025: Nguồn cung gia tăng, giá duy trì ổn định

Thị trường bất động sản quý II/2025: Nguồn cung gia tăng, giá duy trì ổn định

Số dự án bất động sản đang triển khai đạt hơn 1.500, quy mô hơn 544.000 căn; có 157 dự án đủ điều kiện kinh doanh với hơn 52.000 căn, tăng 55% so với quý I.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động