TH true WATER: Tự hào sản phẩm nước tinh khiết từ nguồn nước ngầm núi lửa triệu năm

Dòng dung nham phun trào từ những “Hỏa Diệm Sơn” núi lửa luôn là nỗi kinh hoàng với vạn vật, cỏ cây, nhưng triệu năm sau, lớp lớp địa tầng dưới dòng nham thạch đó lại có thể ẩn chứa trong mình món quà thiên nhiên trân quý và tuyệt vời, mạch nguồn của sự sống mà Mẹ Thiên Nhiên ban tặng. Đó là nguồn nước tinh khiết được lọc và bảo vệ, chở che trong khe nứt, lỗ hổng của những lớp đá basalt núi lửa triệu năm tuổi.
Khám phá công nghệ sản xuất xanh hiện đại bậc nhất của xi măng Tân Thắng Bộ Công thương giảm mức kiểm tra Anhydrous Milk Fat nhập khẩu từ New Zealand Tập đoàn TH hoàn thành thỏa thuận mua 3 trang trại gia súc ở Australia

TH true WATER được sản xuất từ chính dòng nước tinh khiết đã được thẩm thấu, tạo thành và gìn giữ ở một trong những mạch ngầm đá núi lửa như thế: trong lòng ngọn Núi Tiên ở mảnh đất Phủ Quỳ miền Tây Nghệ An.

Câu chuyện về nguồn nước ngầm trong lớp đá núi lửa triệu năm

Trong cuốn Thiên nhiên Việt Nam, cố giáo sư Lê Bá Thảo, nhà địa lý nổi tiếng từng được mệnh danh “người tình chung thủy của thiên nhiên”, đã viết về vùng đồi basalt tại Phủ Quỳ, Nghệ An như sau: “Dạng địa hình của nó thật đặc biệt, chỉ nhấp nhô lượn sóng rất thoải, lẻ tẻ có những đồi lớn hay núi thấp, nổi lên thành những khối riêng biệt hẳn ra và các thung lũng cổ cũng bị phủ bằng loại đá basalt ấy. Điều đó cho phép chúng ta nói rằng ngày xưa đã có núi lửa phun lên ở đây vào cuối kỷ Đệ tam hay đầu Đệ tứ”…

Ở một trong những khu vực núi lửa đã tắt hình thành từ hàng triệu năm trước ấy, như mô tả của nhà nghiên cứu địa lý Lê Bá Thảo, trên ngọn núi mang tên Núi Tiên, những đám mây trong lành mang cơn mưa nhiệt đới tưới mát thảm thực vật nguyên sơ, ngấm qua lớp đá núi lửa, lọc đi những bụi bẩn và tạp chất. Từ đó hình thành nguồn nước ngầm tự nhiên, qua hàng ngàn năm, được bao bọc trong lớp đá basalt, cách ly với môi trường bên ngoài, nên rất sạch, tinh khiết và ngọt lành.

TH true WATER: Tự hào sản phẩm nước tinh khiết từ nguồn nước ngầm núi lửa triệu nămBên dưới ngọn Núi Tiên ở Nghệ An là những tầng tầng đá núi lửa triệu năm tuổi.

Sau nhiều năm nghiên cứu, thăm dò, với sự hỗ trợ của đoàn Tài nguyên nước Bắc Trung Bộ (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Nhà máy nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên đã tiếp cận được nguồn nước ngầm ấy. Toàn bộ các lỗ khoan mà Núi Tiên đang thực hiện đều nằm trong diện phân bổ của đá magma basalt phun trào từ núi lửa có độ tuổi hàng triệu năm. Một cách cụ thể, theo các số liệu địa chất, nguồn nước ngầm của Núi Tiên nằm trong diện phân bố của đá basalt hệ Đệ tứ, có tuổi tương ứng khoảng 1,8 - 0,78 triệu năm.

Rất nhiều nghiên cứu địa chất đã chỉ ra những dấu tích khá rõ của núi lửa ở vùng đất Phủ Quỳ, Nghệ An. Như nghiên cứu của PGS.TS Nguyễn Hoàng (Viện Địa chất Việt Nam) đã gọi tên Phủ Quỳ là một trong những vùng đất có lớp phủ basalt Đệ Tứ dày và trên diện tích rộng, do các hoạt động núi lửa mạnh mẽ nơi đây vào Kỷ Đệ tứ. Danh sách 9 ngọn núi lửa đã tắt ở Việt Nam do Bách khoa toàn thư mở Wikipedia thống kê cũng có tên dãy núi Yên Ngựa ở Nghĩa Đàn, Nghệ An; trong đó Núi Tiên, nơi Tập đoàn TH khai thác nước tinh khiết TH true WATER, là một ngọn núi thuộc dãy Yên Ngựa.

Sự phun trào của núi lửa triệu năm trước đã tạo ra những kỳ tích về cảnh quan địa chất - địa mạo cho vùng đất Phủ Quỳ. Vùng đất đỏ basalt nổi tiếng xứ Nghệ, nơi sự mênh mông, màu mỡ chỉ đứng sau Tây Nguyên, từng được người Pháp nhận định “là một trong những vùng đất đỏ tốt nhất Đông Dương” và từng đi vào dân gian với câu so sánh “Nam Đắk Lắk, Bắc Phủ Quỳ” – ý muốn nói về cà phê và đất đỏ basalt. Phủ Quỳ từng là vựa cà phê, cao su ở miền Trung Việt Nam. Đất đỏ basalt ở Phủ Quỳ là tín chỉ đưa chúng ta đến với những ngọn núi lửa, bởi nó chính là dung nham phun trào từ núi lửa, chính là đá basalt - một vật liệu tiêu biểu của núi lửa, phong hóa mà thành.

Đá basalt phun trào từ mạch ngầm núi lửa: “Bộ lọc tự nhiên” tuyệt vời cho nguồn nước ngầm

Đối với nguồn nước ngầm nói chung và ở Núi Tiên nói riêng, đá basalt đóng vai trò như một bộ lọc tự nhiên.

Nước mưa sau khi rơi xuống và thẩm thấu qua các tầng đất, sét sẽ tiếp tục thẩm thấu qua tầng đá basalt này, loại bỏ tối đa các tạp chất có trong nước. Lớp đá này rất cứng chắc và phân bố rộng trên địa bàn, tạo thành lớp bảo vệ và lưu giữ toàn bộ tầng chứa nước.

Theo PGS.TS Phạm Văn Cự (Khoa Địa lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội), nước ngầm lọc qua các tầng đá núi lửa basalt lâu đời thường có có chất lượng tốt, là một nguồn phù hợp để làm nước đóng chai. Ngoài lí do nước ngầm được bảo vệ sâu trong các tầng đất đá, giảm thiểu ảnh hưởng từ các tác nhân ô nhiễm bên ngoài, loại nước nguồn này còn có trữ lượng lớn và ổn định, thích hợp để khai thác nếu có kế hoạch đảm bảo bền vững.

TH true WATER: Tự hào sản phẩm nước tinh khiết từ nguồn nước ngầm núi lửa triệu năm
TH true WATER: Tự hào sản phẩm nước tinh khiết từ nguồn nước ngầm núi lửa triệu năm

Còn trưởng đoàn Tài nguyên nước Bắc Trung Bộ, ông Nguyễn Hữu Bình, sau thời gian khảo sát thực tế tại Núi Tiên, cũng nhấn mạnh: “Kết quả thu được qua các mũi khoan khảo sát tại Núi Tiên đã cho thấy, đá ở khu vực này là đá phun trào núi lửa, có thành phần là đá basalt olivin có mầu xám, xám xanh, đây chính là bộ lọc tự nhiên tuyệt vời. Bởi vậy, nguồn nước ngầm trong đá basalt olivin có chất lượng nước rất tốt, không có tạp chất, có độ tinh khiết cao, lý tưởng để xử lý thành nước uống tinh khiết, tốt cho sức khỏe. Thậm chí, nước này có thể uống trực tiếp không cần qua xử lý”.

Nếu so sánh nguồn nước đầu vào trước khi xử lý tại Núi Tiên với Quy chuẩn Việt Nam về chất lượng nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai QCVN 6-:2010/BYT, chất lượng nước trước khi xử lý của Núi Tiên hầu hết trong giới hạn cho phép mà chưa cần qua xử lý. TH true WATER đang áp dụng tiêu chuẩn đối với pH từ 6,5-8 pH.

Có mặt trên thị trường hơn một năm qua, Nước tinh khiết TH true WATER đã gây ấn tượng với người tiêu dùng bởi được khai thác 100% từ mạch nước ngầm tự nhiên trong lòng núi lửa đã tắt triệu năm, có sự khác biệt lớn với nhiều loại nước đóng chai trên thị trường tuy mang nhãn “tinh khiết” nhưng thường sử dụng nguồn nước máy, nước thô sinh hoạt, hoặc nước mặt, nước ngầm bên dưới các khu dân cư để sản xuất.

“Trên thế giới cũng có một số sản phẩm nước tinh khiết được khai thác từ các ngọn núi lửa đã tắt, như loại nước thuộc dạng đắt đỏ nhất thế giới chiết xuất từ mạch ngầm núi lửa Phú Sĩ, Nhật Bản. Tại Việt Nam, người tiêu dùng cũng có cơ hội trải nghiệm dòng sản phẩm tương tự với nước tinh khiết từ mạch ngầm đá núi lửa của Núi Tiên” – Đại diện TH true WATER tự hào chia sẻ.

Công nghệ lọc và đóng chai hiện đại hàng đầu thế giới

Cùng với “bộ lọc” tự nhiên là tầng tầng đá basalt núi lửa có tuổi hàng triệu năm, nguồn nước ngầm núi lửa tiếp tục được đi qua hệ thống siêu lọc UF (Ultra-filtration) kết hợp với màng lọc thẩm thấu ngược RO qua quy trình 7 công đoạn của nhà máy hiện đại Núi Tiên, trở thành từng chai TH true WATER hoàn toàn tinh khiết tới tay người tiêu dùng.

TH true WATER: Tự hào sản phẩm nước tinh khiết từ nguồn nước ngầm núi lửa triệu năm
Nhà máy Nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên của Tập đoàn TH có công nghệ xử lý nước hiện đại bậc nhất thế giới.

Nhà máy Nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên – nơi sản xuất ra những chai nước TH true WATER - là nhà máy lớn nhất khu vực miền Trung – Tây Nguyên, ứng dụng công nghệ cao thông qua dự án hơn 1.100 tỷ đồng, với hệ thống lọc và xử lý nước hiện đại bậc nhất thế giới, dây chuyền công nghệ hoàn toàn khép kín, đồng bộ, hiện đại tự động hóa 100% của hãng Krones (Đức), thân thiện với môi trường với công suất tối đa 600.000 lít/ngày đêm (40.000 chai/giờ). Krones là đơn vị hàng đầu thế giới về cung cấp dây chuyền thiết bị thực phẩm cho ngành đồ uống thế giới.

Bảo Tiên

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngân hàng BIDV triển khai chuẩn tin điện ISO20022 tại hệ thống thanh toán Payment Hub

Ngân hàng BIDV triển khai chuẩn tin điện ISO20022 tại hệ thống thanh toán Payment Hub

ISO20022 là chuẩn tin điện quốc tế phục vụ cho giao tiếp trong các lĩnh vực tài chính với nguồn dữ liệu có cấu trúc, đồng nhất và được làm giàu thêm nhiều thông tin. ISO20022 được đánh giá là bộ chuẩn tin điện cho tương lai, có tính mở, góp phần thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế và sẽ được áp dụng trong dài hạn. Theo yêu cầu của tổ chức Swift, việc triển khai ISO20022 phải được hoàn thành trước tháng 11/2025. Ngân hàng BIDV đã tiên phong trong viêc ứng dụng công nghệ này vào hệ thống thanh toán của mình.
BIC giảm 15% phí bảo hiểm bệnh ung thư và bảo hiểm an ninh mạng

BIC giảm 15% phí bảo hiểm bệnh ung thư và bảo hiểm an ninh mạng

Từ ngày 15/6/2023 đến ngày 15/10/2023, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình khuyến mại “An tâm trao gửi, ưu đãi cực mê”, giảm ngay 15% phí bảo hiểm bệnh ung thư (BIC Phúc Tâm An) và bảo hiểm an ninh mạng cá nhân (BIC Bảo An Tài khoản).
Dược phẩm Trung ương Vidipha bị xử phạt 140 triệu đồng do có nhiều vi phạm đến thuốc

Dược phẩm Trung ương Vidipha bị xử phạt 140 triệu đồng do có nhiều vi phạm đến thuốc

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành Quyết định số 373/QĐ-XPH về việc xử phạt vi phạm hành chính 140 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương Vidipha.
Loài cỏ dại đến bò cũng không muốn ăn lại có nhiều công dụng, giá lên đến 70.000 đồng/kg

Loài cỏ dại đến bò cũng không muốn ăn lại có nhiều công dụng, giá lên đến 70.000 đồng/kg

Theo Đông y, mần trầu vị ngọt hơi đắng, tính bình, có tác dụng lương huyết, thanh nhiệt giải độc, mát gan, lợi tiểu, làm ra mồ hôi.
Rau Thối nghe tên đã không dám ngửi, nhưng được nhiều người săn lùng

Rau Thối nghe tên đã không dám ngửi, nhưng được nhiều người săn lùng

Rau Thối có mùi khá nồng, nhưng lại là món ăn thượng hạng của người dân Tây Bắc được nhiều người ưa thích.
Đặc sản nhìn hết hồn mà có giá lên đến 4 triệu đồng/kg

Đặc sản nhìn hết hồn mà có giá lên đến 4 triệu đồng/kg

Hà ngỗng có lớp vỏ cứng chắp lại với nhau nên còn được gọi là ốc "bàn tay Phật" ở Trung Quốc. Tuy nhiên, phần thịt bên trong lại dài, cong, mềm, đầu nhọn - hình dạng giống như cổ ngỗng nên được gọi là "hà ngỗng" hay "ốc cổ ngỗng". Dựa vào vẻ ngoài kỳ dị hiếm thấy, cũng có địa phương quen gọi món ăn đắt đỏ này là "ngón tay quỷ".
Loài động vật "hai mảng" sống dưới biển, giá chưa đầy 1 triệu đồng?

Loài động vật "hai mảng" sống dưới biển, giá chưa đầy 1 triệu đồng?

Con Ngán rất giàu chất dinh dưỡng, trong thịt ngán chứa các chất dinh dưỡng như glucid, lipid, protid, nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết cho sức khỏe.
Sữa chua Hy Lạp có gì đặc biệt mà giá lại cao? Nên chọn sữa chua Hy Lạp hay sữa chua thường?

Sữa chua Hy Lạp có gì đặc biệt mà giá lại cao? Nên chọn sữa chua Hy Lạp hay sữa chua thường?

Mặc dù được tạo ra bởi cùng nguyên liệu nhưng quy trình sản xuất sữa chua Hy Lạp và sữa chua thường lại khác nhau.
Kiểm tra, hậu kiểm 200 cơ sở kinh doanh dược ngoài công lập

Kiểm tra, hậu kiểm 200 cơ sở kinh doanh dược ngoài công lập

Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, hậu kiểm đối với 200 cơ sở kinh doanh dược ngoài công lập trên địa bàn thành phố trong năm 2023.
Chọn bỉm Gerbaby Prox5 - hợp ý bé, chiều lòng mẹ

Chọn bỉm Gerbaby Prox5 - hợp ý bé, chiều lòng mẹ

Thực tế không phải gia đình nào cũng có điều kiện cho con dùng bỉm ngoại đắt tiền, trong khi nhu cầu dùng bỉm của trẻ hiện đã được coi là thiết yếu. Vì vậy một sản phẩm vừa có chất lượng tốt, giá lại phù hợp túi tiền mọi khách hàng như tã/bỉm trẻ em Gerbaby Prox5 sẽ là lựa chọn kinh tế với nhiều gia đình.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động