Hà Nội: Thị trường bánh trung thu "khởi động" đón khách sớm

Dù còn gần hai tháng nữa mới đến Tết Trung Thu, thế nhưng tại Hà Nội đã bắt đầu xuất hiện nhiều quầy hàng bán bánh dẻo, bánh nướng từ các thương hiệu khác nhau.
Hà Nội: Thị trường bánh trung thu "rục rịch" đón khách sớm

Dù còn gần hai tháng nữa mới đến Tết Trung Thu, thế nhưng tại Hà Nội đã bắt đầu xuất hiện nhiều quầy hàng bán bánh dẻo, bánh nướng từ các thương hiệu khác nhau.

bánh trung thu "xuống phố" sớm

Những ngày gần đây, theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, dọc các tuyến đường như Nguyễn Khuyến, Vạn Phúc (Hà Đông), Tố Hữu (Nam Từ Liêm)…nhiều quầy bán bánh Trung thu đã được dựng lên. Phần lớn các quầy hàng này đều trưng sản phẩm của các nhãn hiệu bánh trung thu quen thuộc như Kinh Đô, Hữu Nghị,…

Hà Nội: Thị trường bánh trung thu “rục rịch” đón khách sớm

Hà Nội: Thị trường bánh trung thu “rục rịch” đón khách sớm

Bắt gặp chị Vân Anh (quận Hà Đông) đang mua bánh tại quầy, chị cho biết mua bánh về để chuẩn bị thắp hương ngày đầu tháng Bảy âm lịch sắp tới cũng như cho gia đình thưởng thức sớm hương vị Trung thu.

“Năm nay có vẻ các nhãn hàng mở sớm hơn, còn tận gần 2 tháng nữa mới đến Trung thu mà đã bày bán rồi. Thấy quầy mở bán nên tôi tạt vào mua luôn bởi cả nhà tôi ai cũng thích bánh trung thu, tôi chọn mấy vị thập cẩm truyền thống, chưa biết năm nay có loại nào đặc biệt hơn không "- chị Vân Anh nói.

Bên cạnh các nhãn hàng công ty, những cửa hàng bán bánh truyền thống trên tuyến đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) cũng đã rục rịch mở bán, trong đó tiệm bánh nổi tiếng nhất là Bảo Phương cũng có nhiều thực khách đã đến mua.

Cũng theo ghi nhận, nhiều thương hiệu bánh trung thu trong nước năm nay đã cập nhật thêm các mẫu mã mới bắt mắt và hương liệu mới tới người tiêu dùng. Bên cạnh những chiếc bánh truyền thống với nhân đậu xanh, hạt sen, trứng muối, các nhà sản xuất còn giới thiệu nhiều loại nhân mới như nhân sen, socola, matcha, phô mai, và cả các loại nhân kết hợp giữa trái cây và hạt dinh dưỡng.

Ngoài việc đưa nguyên liệu mới vào bánh trung thu, các nhãn hàng còn chú trọng đến hình thức, kiểu dáng như vỏ hộp được làm bằng gỗ in hoa văn nổi, hoặc hộp giấy cao cấp được thiết kế hiện đại, sang trọng…

Một số đại lý bán hàng chia sẻ, do Trung Thu năm nay rơi vào giữa tháng 9 dương lịch nên các đơn vị đã triển khai kế hoạch bán sớm, vừa để nhận diện thương hiệu đối với khách đồng thời phục vụ thưởng thức và nhu cầu biếu, tặng cho người dân trong dịp 2/9 tới.

Mong thị trường năm nay "khởi sắc" hơn

Dù xuống phố sớm để đón khách nhưng rút kinh nghiệm năm trước cộng thêm thời tiết mưa bão, nhiều người bán chưa mạnh dạn nhập hàng với số lượng lớn vì lo ngại sức mua chậm.

Anh Tuấn - chủ một tiệm bánh ở Tố Hữu (Nam Từ Liêm) tâm sự, năm nay giá bánh trung thu hầu như vẫn giữ nguyên, cũng có một vài loại giá bánh tăng nhẹ từ 1.000-2.000 đồng. Những hương vị truyền thống như nhân đậu xanh trứng muối, thập cẩm là mặt hàng được nhập về nhiều hơn. Dù mở bán sớm nhưng nhưng lượng khách tới mua cũng không nhiều nên vẫn lo ngóng khách và dò đoán diễn biến thị trường năm nay như nào để điều chỉnh cho phù hợp.

“Mong rằng năm nay thị trường khởi sắc hơn, đỡ ế chứ năm ngoái tôi nhập vào số lượng bánh khá nhiều do nghĩ rằng sau dịch bệnh, sức mua sẽ tăng cao. Nhưng nào ngờ tình hình buôn bán ảm đạm lại còn cạnh tranh với thị trường bánh trung thu online. Vì vậy, năm nay, tôi sẽ tùy theo nhu cầu của khách hàng mà chia thành nhiều đợt và nhập bánh với số lượng cho phù hợp, chất lượng sản phẩm thì khách hàng yên tâm”- anh Tuấn cho hay.

Theo các doanh nghiệp đánh giá, thị trường bánh Trung thu ngày càng có sự cạnh tranh, bởi nhiều thương hiệu đều phát triển thêm nhiều dòng bánh mới từ bình dân đến cao cấp, đổi mới thiết kế để thu hút khách hàng. Do đó, người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn với từng mức giá khác nhau phù hợp với túi tiền.

Hà Nội: Thị trường bánh trung thu “rục rịch” đón khách sớm

Bánh trung thu handmade, nhập khẩu “đắt hàng”

Ngoài các thương hiệu truyền thống, năm nay các mẫu bánh trung thu xách tay, handmade cũng đang bắt đầu sôi động và xuất hiện nhiều mẫu bánh mới lạ, bắt mắt.

Hà Nội: Thị trường bánh trung thu “rục rịch” đón khách sớm

Với loại bánh handmade, để tạo điểm nổi bật với khách hàng, bánh sẽ có nhiều kiểu dáng, đa dạng từ con vật, hoa quả, nhân vật,… đủ các màu sắc, nhân bánh và vỏ bánh cũng rất phong phú. sinh động, hấp dẫn người mua, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ.

Không chỉ gồm các loại nhân truyền thống như thập cẩm, đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, khoai môn... bánh trung thu handmade còn có các loại vỏ bánh mới lạ như: vỏ bánh có thành phần từ tinh than tre, trà xanh, vỏ bánh được tạo màu từ nước cốt các loại củ quả (chanh leo, củ dền, lá dứa…).

Ngoài ra, còn có nhiều dòng sản phẩm mới như: bánh trung thu rau câu ngũ sắc, trung thu lạnh, trung thu ngàn lớp, bánh trung thu nhân chảy…

Hà Nội: Thị trường bánh trung thu “rục rịch” đón khách sớm

Ngoài các dòng bánh nội địa, handmade còn có các loại bánh trung thu nhập khẩu. Vài năm trở lại đây, loại “Bánh trung thu nhân trứng chảy” đã làm mưa làm gió mỗi dịp Tết Trung thu, có những loại giá vài trăm nghìn nhưng cũng có những loại giá bán lên tới trên dưới 1 triệu đồng/hộp 8 bánh.

Năm nay, lọai bánh trung thu lava trứng chảy năm 2024 có nguồn gốc từ Trung Quốc với phiên bản áo mới đang được các tiểu thương xách tay nhập về bán trên khắp mạng xã hội Facebook, Tiktok…và được nhiều người đặt mua. Hay hãng Bibizan của Trung Quốc đang chạy set trung thu 16 bánh 11 vị được các chủ shop trên mạng xã hội facebook gom đặt hàng mang về với giá rẻ gần 200 ngàn đồng.

Chị Hải Như - một người chuyên bán hàng order nội địa Trung Quốc cho biết: Các loại bánh trung thu ngoại vẫn được khách Việt ưa chuộng vì tâm lý tò mò muốn đổi vị mặc dù giá cũng không rẻ so với bánh truyền thống.

Năm nay, nhiều nhà sản xuất đã tung ra các dòng sản phẩm bánh trung thu "healthy" với nguyên liệu hữu cơ, ít đường, không chất bảo quản và giảm calo. Các loại bánh trung thu chay, bánh trung thu không đường, và bánh trung thu sử dụng các loại bột thay thế như bột hạnh nhân, bột yến mạch đang được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng.

Thực tế, thị trường bánh trung thu ngày càng cạnh tranh khốc liệt, các thương hiệu lớn trong nước không chỉ phải cạnh tranh với nhau mà sẽ phải cạnh tranh với bánh handmade, bánh nhập từ Trung Quốc được các tiểu thương bán tràn ngập trên mạng xã hội.

Thị trường bánh trung thu online “lên ngôi” hút khách

Ngoài quầy bán hàng trực tiếp, các doanh nghiệp như Kinh Đô, Hải Hà, Hữu Nghị... cũng đang đẩy mạnh kênh bán hàng online với đa dạng chủng loại, mẫu mã và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đây có thể coi là “đòn chiến lược" khiến khách hàng không mặn mà với việc mua hàng trực tiếp tại các quầy truyền thống.

Trên các sàn thương mại điện tử Shoppe, TikTok, Lazada... gian hàng chính hãng của một số thương hiệu cũng có các chương trình giảm giá từ 3 đến 13%.

Bên cạnh đó còn có nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn như mua bánh tặng quà hộp đựng cao cấp, đèn lồng… hay mua một tặng hai và mã miễn phí vận chuyển.

Hà Nội: Thị trường bánh trung thu “rục rịch” đón khách sớm

Chia sẻ về việc mua bánh trung thu, chị Hà Lan (quận Thanh Xuân) cho biết, do công việc của chị khá bận nên chị thường đặt hàng trên kênh thương mại điện tử.

“Tôi xem các sản phẩm từ các shop trên sàn Shopee của các Thương hiệu lớn, tôi thấy bài đánh giá chất lượng từ các người dùng trước nên tôi cũng yên tâm đặt mua. Vừa tiện lợi, đôi khi tôi còn áp được mã giảm rẻ, không mất ship, tiết kiệm được thời gian.” – chị Lan cho hay.

Việc mua bánh theo hình thức này giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn, so sánh giá cả, thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Đặc biệt, sự tiện lợi và đa dạng của các kênh mua sắm trực tuyến đã góp phần thúc đẩy sức mua trên thị trường.

Quỳnh Đinh

Đồ họa: Quỳnh Đinh

Quỳnh Đinh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Động thái này cho thấy Việt Nam tiếp tục duy trì các biện pháp bảo vệ thị trường đường nội địa trước nguy cơ hàng nhập khẩu giá rẻ lẩn tránh thuế, gây ảnh hưởng đến sản xuất trong nước.
Thị trường hàng không Việt Nam bứt tốc, khách bay tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm 2025

Thị trường hàng không Việt Nam bứt tốc, khách bay tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm 2025

Thị trường hàng không Việt Nam tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 9 tháng đầu năm 2025, với sản lượng vận chuyển hành khách và hàng hóa đều tăng hai con số, cho thấy nhu cầu đi lại, giao thương và du lịch quốc tế đang phục hồi rõ rệt sau giai đoạn chững lại vì biến động kinh tế toàn cầu.
Thị trường cà phê trầm lắng trước vụ thu hoạch mới

Thị trường cà phê trầm lắng trước vụ thu hoạch mới

Dù xuất khẩu nhích nhẹ trong đầu tháng 10, thị trường cà phê trong nước vẫn khá trầm lắng. Hoạt động giao dịch hạn chế, trong khi các kho hàng lớn và doanh nghiệp thu mua vẫn tỏ ra dè dặt, chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ vụ thu hoạch mới tại Tây Nguyên.
Giá phân bón dự báo hạ nhiệt từ 2026, thị trường bước vào chu kỳ điều chỉnh

Giá phân bón dự báo hạ nhiệt từ 2026, thị trường bước vào chu kỳ điều chỉnh

Thị trường phân bón trong nước đang bước vào giai đoạn nhiều biến động, khi giá urê và DAP được dự báo sẽ giảm trong năm 2026 sau khi tăng mạnh trong 2025.
Chiều 2/10 giá xăng dầu đồng loạt tăng

Chiều 2/10 giá xăng dầu đồng loạt tăng

Kỳ này, liên Bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5 RON 92, xăng RON 95, dầu điêzen, dầu hỏa, dầu mazut.
Hà Nội xem xét hợp tác với LG ENSOL triển khai dự án tủ đổi pin xe máy điện

Hà Nội xem xét hợp tác với LG ENSOL triển khai dự án tủ đổi pin xe máy điện

Sáng 1/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã có buổi làm việc với Công ty LG Energy Solution (LG ENSOL, Hàn Quốc) về đề xuất đầu tư hệ thống tủ đổi pin dành cho xe máy điện.
Lạm phát thấp nhưng “túi tiền” gia đình vẫn hao hụt: Vì sao có nghịch lý?

Lạm phát thấp nhưng “túi tiền” gia đình vẫn hao hụt: Vì sao có nghịch lý?

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) công bố tăng hơn 3% trong năm qua, song với nhiều hộ gia đình ở đô thị, chi phí sinh hoạt thực tế lại đội lên gấp nhiều lần. Từ tiền thuê nhà, học phí cho đến bữa cơm hằng ngày, cảm nhận “đắt đỏ” đang khiến không ít người dân băn khoăn: Vì sao lạm phát thấp nhưng mức chi tiêu vẫn tăng vọt?
Xuất khẩu rau quả duy trì đà tăng trưởng, hướng tới mốc 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả duy trì đà tăng trưởng, hướng tới mốc 8 tỷ USD năm 2025

Theo số liệu sơ bộ từ Cục Hải quan, tháng 9/2025, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 35,9% so với tháng 8 và tăng tới 41% so cùng kỳ năm ngoái.
Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Giá nhà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng, người mua ngày càng khó tiếp cận

Giá nhà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng, người mua ngày càng khó tiếp cận

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản 9 tháng đầu năm 2025 có dấu hiệu phục hồi nhưng chủ yếu tập trung ở những khu vực có hạ tầng tốt, pháp lý minh bạch. Trong khi đó, giá nhà vẫn tiếp tục leo thang, đặc biệt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động