Ngành ô tô, bất động sản, công nghệ giúp cân bằng bức tranh thương hiệu Việt

Báo cáo thường niên Vietnam 100 2025 của Brand Finance (Anh) cho biết, tổng giá trị 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm nay đạt 38,4 tỷ USD, giảm 14% so với năm ngoái trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.

Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu phản ánh lợi ích kinh tế ròng mà doanh nghiệp có thể khai thác từ việc thương mại hóa thương hiệu trên thị trường mở.

Viettel – Thương hiệu số một thập kỷ

Viettel tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu gần 7,4 tỷ USD, đánh dấu năm thứ 10 giữ vững vị trí số một. Tập đoàn viễn thông này khẳng định sức mạnh bằng chiến lược mở rộng mạng 5G – hướng tới phủ sóng 99% dân số vào năm 2030 – cùng hợp tác chiến lược với Visa trong lĩnh vực thanh toán số.

Vinamilk và Vietcombank lần lượt đứng thứ hai và ba với giá trị hơn 2,6 tỷ USD và gần 2,4 tỷ USD. Đáng chú ý, nhóm ngân hàng chiếm ưu thế khi có tới 6 cái tên góp mặt trong top 10, trong đó Ngân hàng Quân đội (MB) tăng trưởng nổi bật nhất, đạt mức tăng 87% lên gần 1,6 tỷ USD.

Ngành ô tô, bất động sản, công nghệ giúp cân bằng bức tranh thương hiệu Việt
Ngành ô tô, bất động sản, công nghệ giúp cân bằng bức tranh thương hiệu Việt

Những lĩnh vực bứt phá

Dù tổng giá trị thương hiệu chung sụt giảm, một số ngành vẫn ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ: ô tô (tăng 49%), bất động sản (27%), logistics (25%), hàng không (15%) và công nghệ (10%).

Trong đó, Vinhomes tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu bất động sản, còn FPT nâng giá trị thương hiệu thêm 18% lên 1,2 tỷ USD nhờ mở rộng dịch vụ số và đổi mới công nghệ.

Ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định: “Thương hiệu Việt thể hiện sự kiên cường và khả năng thích ứng đáng ghi nhận, ngay cả khi giá trị thị trường chung có xu hướng đi xuống”.

Ngành ô tô, bất động sản, công nghệ giúp cân bằng bức tranh thương hiệu Việt
Vinpearl (thuộc Vingroup) được xếp hạng cao nhất chỉ số BSI

Sức mạnh thương hiệu: Vinpearl vượt lên dẫn đầu

Ở chỉ số Sức mạnh thương hiệu (BSI), Vinpearl (thuộc Vingroup) được xếp hạng cao nhất với giá trị 204 triệu USD, điểm BSI 97,5/100 và được đánh giá ở mức AAA+. Vietcombank và Bảo Việt lần lượt giữ vị trí thứ hai và ba trong bảng xếp hạng này.

Đáng chú ý, Việt Nam cũng được ghi nhận những tiến bộ trong phát triển bền vững. Trong xếp hạng Sustainability Perceptions Value (SPV), Viettel và VietinBank là hai thương hiệu dẫn đầu.

Brand Finance hiện khảo sát khoảng 6.000 thương hiệu lớn nhất thế giới và công bố hơn 100 báo cáo thường niên. Danh sách Vietnam 100 2025 giới thiệu 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất tại Việt Nam, đồng thời phản ánh sự chuyển động của thị trường và chiến lược phát triển thương hiệu trong bối cảnh mới.

Đinh Hoàng

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngành rau quả Việt Nam bứt phá, kỳ vọng chạm mốc 8 tỷ USD xuất khẩu

Ngành rau quả Việt Nam bứt phá, kỳ vọng chạm mốc 8 tỷ USD xuất khẩu

Khép lại 10 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước đạt khoảng 7,05 tỷ USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước. Đà tăng trưởng ấn tượng này mở ra triển vọng ngành rau quả có thể lập kỷ lục mới, cán mốc hơn 8 tỷ USD trong cả năm nay.
Ngành du lịch Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế trong 10 tháng

Ngành du lịch Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế trong 10 tháng

Theo số liệu củac Cục Thống kê công bố ngày 6-11, trong tháng 10/2025, Việt Nam đón khoảng 1,73 triệu lượt khách quốc tế, tăng 13,8% so với tháng trước. Tính chung 10 tháng năm 2025, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 17,2 triệu lượt, tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm 2024.
Xuất khẩu hàng hóa tăng tốc, hướng gần mốc 405 tỷ USD

Xuất khẩu hàng hóa tăng tốc, hướng gần mốc 405 tỷ USD

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế năm 2025. Tính đến trung tuần tháng 10, kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 368 tỷ USD, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm trước – tương đương tăng thêm 52 tỷ USD.
Xuất khẩu rau quả chế biến tăng mạnh, mang về hơn 1,3 tỷ USD cho Việt Nam

Xuất khẩu rau quả chế biến tăng mạnh, mang về hơn 1,3 tỷ USD cho Việt Nam

Theo số liệu từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), trong 9 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu rau quả chế biến của Việt Nam đạt khoảng 1,34 tỷ USD, tăng hơn 38% so với cùng kỳ năm 2024.
Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh 2025 - Cơ hội kết nối và bứt phá công nghệ

Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh 2025 - Cơ hội kết nối và bứt phá công nghệ

Sáng 30/10, Triển lãm Quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE 2025) khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (I.C.E).
Thủy sản Việt Nam vững vị thế Top 3 tại thị trường Singapore

Thủy sản Việt Nam vững vị thế Top 3 tại thị trường Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore, lũy kế 9 tháng năm 2025, Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí là đối tác cung ứng thủy sản lớn thứ ba cho thị trường Singapore, với tổng giá trị nhập khẩu đạt 88,6 triệu đô la Singapore (SGD), chiếm 10,2% tổng thị phần.
Hà Nội “dọn” lại thị trường thịt tươi sống: Xóa dần giết mổ nhỏ lẻ, siết chặt truy xuất nguồn gốc

Hà Nội “dọn” lại thị trường thịt tươi sống: Xóa dần giết mổ nhỏ lẻ, siết chặt truy xuất nguồn gốc

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 283 do Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền ký, đặt mục tiêu đột phá trong quản lý giết mổ, vận chuyển và kinh doanh động vật, sản phẩm động vật – hướng tới xây dựng thị trường thực phẩm an toàn, minh bạch và bền vững đến năm 2030.
Ẩm thực Việt Nam vào top 4 hấp dẫn nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam vào top 4 hấp dẫn nhất thế giới

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, ẩm thực Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng những nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới năm 2025, do độc giả của tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveller bình chọn.
Ford Territory Mới – Dấu ấn công nghệ thông minh cho phong cách sống hiện đại

Ford Territory Mới – Dấu ấn công nghệ thông minh cho phong cách sống hiện đại

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam, Ford giới thiệu Territory Thế hệ Mới – mẫu C-SUV toàn cầu mang thiết kế hiện đại, công nghệ thông minh và tính năng an toàn vượt trội, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái năng động, tiện nghi cho người dùng Việt.
Nông nghiệp Thủ đô giữ đà tăng trưởng, sản lượng thủy sản đạt gần 100.000 tấn trong 9 tháng

Nông nghiệp Thủ đô giữ đà tăng trưởng, sản lượng thủy sản đạt gần 100.000 tấn trong 9 tháng

Theo Thống kê Hà Nội, trong 9 tháng năm 2025, sản xuất nông, lâm, thủy sản tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực, đảm bảo mục tiêu phát triển nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động