Ngành ô tô, bất động sản, công nghệ giúp cân bằng bức tranh thương hiệu Việt

Báo cáo thường niên Vietnam 100 2025 của Brand Finance (Anh) cho biết, tổng giá trị 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm nay đạt 38,4 tỷ USD, giảm 14% so với năm ngoái trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.

Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu phản ánh lợi ích kinh tế ròng mà doanh nghiệp có thể khai thác từ việc thương mại hóa thương hiệu trên thị trường mở.

Viettel – Thương hiệu số một thập kỷ

Viettel tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu gần 7,4 tỷ USD, đánh dấu năm thứ 10 giữ vững vị trí số một. Tập đoàn viễn thông này khẳng định sức mạnh bằng chiến lược mở rộng mạng 5G – hướng tới phủ sóng 99% dân số vào năm 2030 – cùng hợp tác chiến lược với Visa trong lĩnh vực thanh toán số.

Vinamilk và Vietcombank lần lượt đứng thứ hai và ba với giá trị hơn 2,6 tỷ USD và gần 2,4 tỷ USD. Đáng chú ý, nhóm ngân hàng chiếm ưu thế khi có tới 6 cái tên góp mặt trong top 10, trong đó Ngân hàng Quân đội (MB) tăng trưởng nổi bật nhất, đạt mức tăng 87% lên gần 1,6 tỷ USD.

Ngành ô tô, bất động sản, công nghệ giúp cân bằng bức tranh thương hiệu Việt
Ngành ô tô, bất động sản, công nghệ giúp cân bằng bức tranh thương hiệu Việt

Những lĩnh vực bứt phá

Dù tổng giá trị thương hiệu chung sụt giảm, một số ngành vẫn ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ: ô tô (tăng 49%), bất động sản (27%), logistics (25%), hàng không (15%) và công nghệ (10%).

Trong đó, Vinhomes tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu bất động sản, còn FPT nâng giá trị thương hiệu thêm 18% lên 1,2 tỷ USD nhờ mở rộng dịch vụ số và đổi mới công nghệ.

Ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định: “Thương hiệu Việt thể hiện sự kiên cường và khả năng thích ứng đáng ghi nhận, ngay cả khi giá trị thị trường chung có xu hướng đi xuống”.

Ngành ô tô, bất động sản, công nghệ giúp cân bằng bức tranh thương hiệu Việt
Vinpearl (thuộc Vingroup) được xếp hạng cao nhất chỉ số BSI

Sức mạnh thương hiệu: Vinpearl vượt lên dẫn đầu

Ở chỉ số Sức mạnh thương hiệu (BSI), Vinpearl (thuộc Vingroup) được xếp hạng cao nhất với giá trị 204 triệu USD, điểm BSI 97,5/100 và được đánh giá ở mức AAA+. Vietcombank và Bảo Việt lần lượt giữ vị trí thứ hai và ba trong bảng xếp hạng này.

Đáng chú ý, Việt Nam cũng được ghi nhận những tiến bộ trong phát triển bền vững. Trong xếp hạng Sustainability Perceptions Value (SPV), Viettel và VietinBank là hai thương hiệu dẫn đầu.

Brand Finance hiện khảo sát khoảng 6.000 thương hiệu lớn nhất thế giới và công bố hơn 100 báo cáo thường niên. Danh sách Vietnam 100 2025 giới thiệu 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất tại Việt Nam, đồng thời phản ánh sự chuyển động của thị trường và chiến lược phát triển thương hiệu trong bối cảnh mới.

Đinh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sản xuất công nghiệp tiếp đà khởi sắc, chế biến chế tạo giữ vai trò dẫn dắt

Sản xuất công nghiệp tiếp đà khởi sắc, chế biến chế tạo giữ vai trò dẫn dắt

Tháng 8/2025 tiếp tục ghi dấu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành công nghiệp Việt Nam khi chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 2,2% so với tháng trước và tăng tới 8,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Đề xuất đưa khoản lỗ hơn 44.000 tỷ đồng của EVN vào giá điện bình quân

Đề xuất đưa khoản lỗ hơn 44.000 tỷ đồng của EVN vào giá điện bình quân

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo nghị định sửa đổi cơ chế điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, trong đó có nội dung đáng chú ý là xử lý khoản lỗ lũy kế lớn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Cam kết của Herbalife đối với sức khỏe và thể chất thông qua các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng

Cam kết của Herbalife đối với sức khỏe và thể chất thông qua các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng

Herbalife là một trong những công ty, cộng đồng và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất đã và đang thay đổi cuộc sống của nhiều người với các sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời và cơ hội kinh doanh cho các Thành Viên Độc Lập của Công ty kể từ năm 1980.
Xuất khẩu nông sản tăng tốc về đích, hướng tới kỷ lục mới

Xuất khẩu nông sản tăng tốc về đích, hướng tới kỷ lục mới

Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm của xuất khẩu nông sản Việt Nam. Không khí hối hả từ đồng ruộng đến nhà máy, từ doanh nghiệp (DN) tới các hiệp hội đang cho thấy nỗ lực chạy nước rút để chạm đích, khi mùa lễ hội và Tết truyền thống ở nhiều thị trường lớn đang đến gần.
Thị trường xe máy điện Việt Nam bước vào cuộc cạnh tranh toàn diện

Thị trường xe máy điện Việt Nam bước vào cuộc cạnh tranh toàn diện

Xe máy điện, từ chỗ là sản phẩm mang tính thử nghiệm, nay đã trở thành tâm điểm của một cuộc cạnh tranh chiến lược giữa các nhà sản xuất cả trong và ngoài nước.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp để sum họp, nghỉ ngơi, mà còn là cơ hội để mỗi người tìm về với những hương vị đặc sản gắn liền với mùa thu trên khắp ba miền đất nước. Tháng 9, khi tiết trời dần chuyển mình, cũng là lúc những sản vật đặc trưng của từng vùng xuất hiện, níu chân du khách và gợi bao ký ức quê hương. Từ miền Bắc với cốm mới, na Chi Lăng; miền Trung với mì Quảng, hải sản tươi rói; đến miền Nam với cá linh mùa nước nổi… tất cả cùng tạo nên một bức tranh ẩm thực đậm đà, giàu bản sắc.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Cùng với sự khởi sắc của nhiều nông sản chủ lực, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu, hạt điều của Việt Nam đang chứng kiến bước tăng trưởng ấn tượng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động