Ngành ô tô, bất động sản, công nghệ giúp cân bằng bức tranh thương hiệu Việt

Báo cáo thường niên Vietnam 100 2025 của Brand Finance (Anh) cho biết, tổng giá trị 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm nay đạt 38,4 tỷ USD, giảm 14% so với năm ngoái trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.

Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu phản ánh lợi ích kinh tế ròng mà doanh nghiệp có thể khai thác từ việc thương mại hóa thương hiệu trên thị trường mở.

Viettel – Thương hiệu số một thập kỷ

Viettel tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu gần 7,4 tỷ USD, đánh dấu năm thứ 10 giữ vững vị trí số một. Tập đoàn viễn thông này khẳng định sức mạnh bằng chiến lược mở rộng mạng 5G – hướng tới phủ sóng 99% dân số vào năm 2030 – cùng hợp tác chiến lược với Visa trong lĩnh vực thanh toán số.

Vinamilk và Vietcombank lần lượt đứng thứ hai và ba với giá trị hơn 2,6 tỷ USD và gần 2,4 tỷ USD. Đáng chú ý, nhóm ngân hàng chiếm ưu thế khi có tới 6 cái tên góp mặt trong top 10, trong đó Ngân hàng Quân đội (MB) tăng trưởng nổi bật nhất, đạt mức tăng 87% lên gần 1,6 tỷ USD.

Ngành ô tô, bất động sản, công nghệ giúp cân bằng bức tranh thương hiệu Việt
Ngành ô tô, bất động sản, công nghệ giúp cân bằng bức tranh thương hiệu Việt

Những lĩnh vực bứt phá

Dù tổng giá trị thương hiệu chung sụt giảm, một số ngành vẫn ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ: ô tô (tăng 49%), bất động sản (27%), logistics (25%), hàng không (15%) và công nghệ (10%).

Trong đó, Vinhomes tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu bất động sản, còn FPT nâng giá trị thương hiệu thêm 18% lên 1,2 tỷ USD nhờ mở rộng dịch vụ số và đổi mới công nghệ.

Ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định: “Thương hiệu Việt thể hiện sự kiên cường và khả năng thích ứng đáng ghi nhận, ngay cả khi giá trị thị trường chung có xu hướng đi xuống”.

Ngành ô tô, bất động sản, công nghệ giúp cân bằng bức tranh thương hiệu Việt
Vinpearl (thuộc Vingroup) được xếp hạng cao nhất chỉ số BSI

Sức mạnh thương hiệu: Vinpearl vượt lên dẫn đầu

Ở chỉ số Sức mạnh thương hiệu (BSI), Vinpearl (thuộc Vingroup) được xếp hạng cao nhất với giá trị 204 triệu USD, điểm BSI 97,5/100 và được đánh giá ở mức AAA+. Vietcombank và Bảo Việt lần lượt giữ vị trí thứ hai và ba trong bảng xếp hạng này.

Đáng chú ý, Việt Nam cũng được ghi nhận những tiến bộ trong phát triển bền vững. Trong xếp hạng Sustainability Perceptions Value (SPV), Viettel và VietinBank là hai thương hiệu dẫn đầu.

Brand Finance hiện khảo sát khoảng 6.000 thương hiệu lớn nhất thế giới và công bố hơn 100 báo cáo thường niên. Danh sách Vietnam 100 2025 giới thiệu 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất tại Việt Nam, đồng thời phản ánh sự chuyển động của thị trường và chiến lược phát triển thương hiệu trong bối cảnh mới.

Đinh Hoàng

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt hai vụ điều tra chống bán phá giá tại Ấn Độ

Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt hai vụ điều tra chống bán phá giá tại Ấn Độ

Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) vừa chính thức mở hai cuộc điều tra chống bán phá giá với hàng xuất khẩu từ Việt Nam, bao gồm thép không gỉ cán nguội loại 300–400 và vật liệu đóng gói năng lượng mặt trời.
Việt Nam vươn lên top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Việt Nam vươn lên top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Thị trường xe máy điện Việt Nam năm 2025 đang có sự dịch chuyển mạnh mẽ, khi phân khúc này bùng nổ đưa Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ xe máy điện lớn thứ ba toàn cầu, theo số liệu từ Motorcycles Data.
Hạt điều Việt Nam: Nắm giữ lợi thế giá cao, hướng tới thị trường 4,5 tỉ USD

Hạt điều Việt Nam: Nắm giữ lợi thế giá cao, hướng tới thị trường 4,5 tỉ USD

Ngành hạt điều Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng tích cực khi giá xuất khẩu đạt mức kỷ lục nhiều năm, trong khi nhu cầu từ các thị trường lớn vẫn duy trì ổn định.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu cá ngừ Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu cá ngừ Việt Nam

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Văn bản số 8640/VPCP-NN, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính liên quan đến thông tin phản ánh về những khó khăn trong xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam.
Bất động sản công nghiệp và nhà ở ven đô trở thành hai “đầu tàu” hút vốn

Bất động sản công nghiệp và nhà ở ven đô trở thành hai “đầu tàu” hút vốn

Thị trường bất động sản Việt Nam đang cho thấy sự phân hóa rõ nét, khi dòng vốn đầu tư tập trung mạnh vào hai phân khúc nổi bật: bất động sản công nghiệp – hưởng lợi từ làn sóng FDI và dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu; cùng với đó là bất động sản nhà ở ven đô – gắn liền nhu cầu an cư của chuyên gia, kỹ sư và người lao động quanh các khu công nghiệp.
Từ vườn lan bão hòa đến trại cầy hương tiền tỷ “Hành trình ngược dòng của người nông dân xứ Thanh”

Từ vườn lan bão hòa đến trại cầy hương tiền tỷ “Hành trình ngược dòng của người nông dân xứ Thanh”

Sau nhiều năm bôn ba nơi đất khách quê người, anh Lê Văn Hùng, trú tại thôn Tây Anh Vinh, xã Hoằng Lộc, (tỉnh Thanh Hóa), đã trở về quê hương với khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê nhà. Hành trình lập nghiệp không hề bằng phẳng, nhưng bằng sự kiên trì, tìm tòi và đổi mới tư duy, anh Hùng đã xây dựng thành công một mô hình nuôi chồn hương độc đáo, mang lại thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm, mang thương hiệu trại “Chồn hương Hùng Hồng”.
Sản xuất công nghiệp tiếp đà khởi sắc, chế biến chế tạo giữ vai trò dẫn dắt

Sản xuất công nghiệp tiếp đà khởi sắc, chế biến chế tạo giữ vai trò dẫn dắt

Tháng 8/2025 tiếp tục ghi dấu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành công nghiệp Việt Nam khi chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 2,2% so với tháng trước và tăng tới 8,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Đề xuất đưa khoản lỗ hơn 44.000 tỷ đồng của EVN vào giá điện bình quân

Đề xuất đưa khoản lỗ hơn 44.000 tỷ đồng của EVN vào giá điện bình quân

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo nghị định sửa đổi cơ chế điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, trong đó có nội dung đáng chú ý là xử lý khoản lỗ lũy kế lớn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Cam kết của Herbalife đối với sức khỏe và thể chất thông qua các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng

Cam kết của Herbalife đối với sức khỏe và thể chất thông qua các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng

Herbalife là một trong những công ty, cộng đồng và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất đã và đang thay đổi cuộc sống của nhiều người với các sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời và cơ hội kinh doanh cho các Thành Viên Độc Lập của Công ty kể từ năm 1980.
Xuất khẩu nông sản tăng tốc về đích, hướng tới kỷ lục mới

Xuất khẩu nông sản tăng tốc về đích, hướng tới kỷ lục mới

Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm của xuất khẩu nông sản Việt Nam. Không khí hối hả từ đồng ruộng đến nhà máy, từ doanh nghiệp (DN) tới các hiệp hội đang cho thấy nỗ lực chạy nước rút để chạm đích, khi mùa lễ hội và Tết truyền thống ở nhiều thị trường lớn đang đến gần.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động