Ngành ô tô, bất động sản, công nghệ giúp cân bằng bức tranh thương hiệu Việt
Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu phản ánh lợi ích kinh tế ròng mà doanh nghiệp có thể khai thác từ việc thương mại hóa thương hiệu trên thị trường mở.
Viettel – Thương hiệu số một thập kỷ
Viettel tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu gần 7,4 tỷ USD, đánh dấu năm thứ 10 giữ vững vị trí số một. Tập đoàn viễn thông này khẳng định sức mạnh bằng chiến lược mở rộng mạng 5G – hướng tới phủ sóng 99% dân số vào năm 2030 – cùng hợp tác chiến lược với Visa trong lĩnh vực thanh toán số.
Vinamilk và Vietcombank lần lượt đứng thứ hai và ba với giá trị hơn 2,6 tỷ USD và gần 2,4 tỷ USD. Đáng chú ý, nhóm ngân hàng chiếm ưu thế khi có tới 6 cái tên góp mặt trong top 10, trong đó Ngân hàng Quân đội (MB) tăng trưởng nổi bật nhất, đạt mức tăng 87% lên gần 1,6 tỷ USD.
![]() |
| Ngành ô tô, bất động sản, công nghệ giúp cân bằng bức tranh thương hiệu Việt |
Những lĩnh vực bứt phá
Dù tổng giá trị thương hiệu chung sụt giảm, một số ngành vẫn ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ: ô tô (tăng 49%), bất động sản (27%), logistics (25%), hàng không (15%) và công nghệ (10%).
Trong đó, Vinhomes tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu bất động sản, còn FPT nâng giá trị thương hiệu thêm 18% lên 1,2 tỷ USD nhờ mở rộng dịch vụ số và đổi mới công nghệ.
Ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định: “Thương hiệu Việt thể hiện sự kiên cường và khả năng thích ứng đáng ghi nhận, ngay cả khi giá trị thị trường chung có xu hướng đi xuống”.
![]() |
| Vinpearl (thuộc Vingroup) được xếp hạng cao nhất chỉ số BSI |
Sức mạnh thương hiệu: Vinpearl vượt lên dẫn đầu
Ở chỉ số Sức mạnh thương hiệu (BSI), Vinpearl (thuộc Vingroup) được xếp hạng cao nhất với giá trị 204 triệu USD, điểm BSI 97,5/100 và được đánh giá ở mức AAA+. Vietcombank và Bảo Việt lần lượt giữ vị trí thứ hai và ba trong bảng xếp hạng này.
Đáng chú ý, Việt Nam cũng được ghi nhận những tiến bộ trong phát triển bền vững. Trong xếp hạng Sustainability Perceptions Value (SPV), Viettel và VietinBank là hai thương hiệu dẫn đầu.
Brand Finance hiện khảo sát khoảng 6.000 thương hiệu lớn nhất thế giới và công bố hơn 100 báo cáo thường niên. Danh sách Vietnam 100 2025 giới thiệu 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất tại Việt Nam, đồng thời phản ánh sự chuyển động của thị trường và chiến lược phát triển thương hiệu trong bối cảnh mới.
Cùng chuyên mục
Tin khác
Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt hai vụ điều tra chống bán phá giá tại Ấn Độ
Việt Nam vươn lên top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới
Hạt điều Việt Nam: Nắm giữ lợi thế giá cao, hướng tới thị trường 4,5 tỉ USD
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu cá ngừ Việt Nam
Bất động sản công nghiệp và nhà ở ven đô trở thành hai “đầu tàu” hút vốn
Từ vườn lan bão hòa đến trại cầy hương tiền tỷ “Hành trình ngược dòng của người nông dân xứ Thanh”
Sản xuất công nghiệp tiếp đà khởi sắc, chế biến chế tạo giữ vai trò dẫn dắt
Đề xuất đưa khoản lỗ hơn 44.000 tỷ đồng của EVN vào giá điện bình quân
Cam kết của Herbalife đối với sức khỏe và thể chất thông qua các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng

