Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 sẽ vinh danh 115 danh hiệu tiêu biểu
Với cơ cấu gồm 11 nhóm hạng mục và tổng cộng 115 danh hiệu, Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 năm nay được kỳ vọng sẽ tạo cú hích mạnh mẽ, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định thương hiệu và quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam được tổ chức định kỳ nhằm lựa chọn, tôn vinh những đơn vị xuất sắc, khẳng định vai trò quan trọng của ngành du lịch trong nền kinh tế. Đây là hoạt động thiết thực góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững gắn với cộng đồng.
Đề án cũng nhấn mạnh đến việc đầu tư vào giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực một cách bài bản, chuyên sâu. Bên cạnh đó, giải thưởng còn khuyến khích những doanh nghiệp tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường, phát triển du lịch xanh và trách nhiệm xã hội.
![]() |
| Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 sẽ vinh danh 115 danh hiệu tiêu biểu. Ảnh minh họa |
Theo kế hoạch, lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào quý III hoặc quý IV năm 2025. Cơ cấu giải thưởng gồm: Doanh nghiệp lữ hành tốt nhất (30 danh hiệu), cơ sở lưu trú du lịch tốt nhất (30), địa điểm tổ chức sự kiện du lịch tốt nhất (5), doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch tốt nhất (10), nhà hàng phục vụ khách du lịch tốt nhất (5), cơ sở spa và chăm sóc sức khỏe tốt nhất (5), điểm du lịch cộng đồng tốt nhất (5), sản phẩm du lịch sáng tạo nhất (5), sân gôn phục vụ khách du lịch tốt nhất (10), cơ quan truyền thông có đóng góp tích cực cho ngành du lịch (5), và cơ sở đào tạo du lịch tốt nhất (5).
Đề án quy định việc xét chọn và trao giải phải đảm bảo đúng đối tượng, tiêu chuẩn; tuân thủ pháp luật về thi đua, khen thưởng và các quy định liên quan. Quá trình xét chọn bảo đảm khách quan, công bằng, công khai và minh bạch. Các đơn vị tham gia nộp hồ sơ trên cơ sở tự nguyện, hồ sơ năm 2024 cần được bổ sung, cập nhật thông tin đến thời điểm xét duyệt.
Với phạm vi rộng, tiêu chí rõ ràng và tính minh bạch cao, Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 không chỉ dừng lại ở việc tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu, mà còn là động lực để toàn ngành nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; đồng thời khẳng định vị thế và sức hút của du lịch Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Xuất khẩu rau quả chế biến tăng mạnh, mang về hơn 1,3 tỷ USD cho Việt Nam
Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh 2025 - Cơ hội kết nối và bứt phá công nghệ
Thủy sản Việt Nam vững vị thế Top 3 tại thị trường Singapore
Hà Nội “dọn” lại thị trường thịt tươi sống: Xóa dần giết mổ nhỏ lẻ, siết chặt truy xuất nguồn gốc
Ford Territory Mới – Dấu ấn công nghệ thông minh cho phong cách sống hiện đại
Nông nghiệp Thủ đô giữ đà tăng trưởng, sản lượng thủy sản đạt gần 100.000 tấn trong 9 tháng
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong
Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt hai vụ điều tra chống bán phá giá tại Ấn Độ
Việt Nam vươn lên top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới
