Đã lấy mẫu kẹo rau củ Kera gửi đi kiểm nghiệm, đang chờ kết quả

Sau khi kiểm tra công ty sản xuất kẹo rau củ Kera, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã lấy mẫu gửi đi kiểm nghiệm và đang chờ kết quả kiểm nghiệm mẫu sẽ xem xét xử lý và báo cáo kết quả về Cục An toàn thực phẩm theo quy định.
Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa! Từ vụ lùm xùm kẹo rau củ Kera, chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo gì? Sở Y tế lập đoàn kiểm tra Công ty sản xuất kẹo rau củ Kera

Tăng cường rà soát, xử lý quảng cáo sai sự thật

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì về việc người nổi tiếng quảng cáo kẹo rau củ?
Công ty cổ phần ASIA LIFE (địa chỉ 18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Ngày 13/3, Sở Y tế Đắk Lắk cho biết đã có báo cáo nhanh kết quả kiểm tra đối với Công ty cổ phần ASIA LIFE (địa chỉ 18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Theo báo cáo, thực hiện chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm, ngày 7/3, Sở Y tế Đắk Lắk thành lập đoàn kiểm tra 229 về việc chấp hành các quy định pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với Công ty CP Asia Life tại xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột.

Trong ngày 7/3, đoàn kiểm tra 229 đã tiến hành kiểm tra tại Công ty CP Asia Life. Nội dung kiểm tra gồm: Hồ sơ pháp lý; điều kiện về cơ sở vật chất, quy trình sản xuất; truy xuất nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm, hồ sơ công bố đối với bao bì chứa đựng thực phẩm…

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế kiểm tra Công ty Cổ phần ASIA LIFE. Đây là công ty sản xuất kẹo rau củ Kera cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt (TP. HCM). Sản phẩm này được team “Chị em rọt” gồm Hoa hậu Thùy Tiên, Tiktoker Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs quảng cáo. Trong đó Quang Linh Vlogs nhấn mạnh "một viên tương đương một đĩa rau" khiến dư luận tố quảng cáo lố.

Đã lấy mẫu kẹo rau củ Kera gửi đi kiểm nghiệm, đang chờ kết quả
Bên trong cơ sở sản xuất kẹo rau củ Kera.

Ngày 4/3 một người tiêu dùng đăng tải video cho biết đã đưa sản phẩm kẹo rau củ này đi kiểm nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (Ủy ban Tiêu chuẩn đo lường chất lượng quốc gia). Kết quả cho thấy, 30 viên (tương đương một hộp) chỉ có hàm lượng chất xơ 0,51g.

Cục An toàn thực phẩm yêu cầu Sở Y tế Đắk Lắk kiểm tra nơi sản xuất kẹo rau củ với các nội dung gồm: Việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đối với sản phẩm kẹo rau củ Kera; việc sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera trên các dây chuyền đã được cấp có đúng quy định hay không và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra số 229 đã tiến hành lấy một mẫu thực phẩm bổ sung Supergreens Gummiew (thường gọi là kẹo rau củ Kera - định lượng 96g/hộp) gửi đến Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để kiểm nghiệm chất lượng ATTP theo quy định. Theo Sở Y tế Đắk Lắk, hiện đơn vị chưa nhận được kết quả kiểm nghiệm. Khi có kết quả kiểm nghiệm mẫu, Sở Y tế Đắk Lắk sẽ xem xét xử lý và báo cáo kết quả về Cục An toàn thực phẩm theo quy định.

Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM đã tiếp nhận thông tin

Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục trong một buổi quảng cáo kẹo rau củ Kera.
Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục trong một buổi quảng cáo kẹo rau củ Kera.

Chiều 13/3, tại buổi họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội, ông Võ Hồ Hoàng Vũ, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM đã trả lời câu hỏi của báo chí xoay quanh những tranh cãi về việc Hoa hậu Thùy Tiên, YouTuber Quang Linh Vlogs và TikToker Hằng Du Mục bị tố quảng cáo thổi phồng công dụng của thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES (kẹo rau củ Kera)

Ông Vũ cho biết, Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM đã tiếp nhận thông tin sự việc. Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã chỉ đạo kiểm tra điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) đối với tổ chức, cá nhân, đơn vị có liên quan.

Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm. “Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM tiếp tục theo dõi, rà soát và phối hợp xử lý khi có đề nghị của Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch” - ông Vũ nói.

Theo ông Vũ, khi tham gia hoạt động quảng cáo, người nổi tiếng phải đảm bảo truyền đạt thông tin trung thực, chính xác, rõ ràng về công dụng, tính năng của sản phẩm, hàng hóa đúng quy định của pháp luật, đặc biệt là các sản phẩm trong lĩnh vực y tế, giáo dục và môi trường. Hành vi quảng cáo sai sự thật sẽ được xem xét, xử lý theo Nghị định 38 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Đã lấy mẫu kẹo rau củ Kera gửi đi kiểm nghiệm, đang chờ kết quả
Hành vi quảng cáo sai sự thật sẽ được xem xét, xử lý theo Nghị định 38 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Sở cũng chủ động triển khai, phối hợp thực hiện quản lý quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng và trên môi trường mạng lĩnh vực quản lý nhà nước được quy định tại Điều 27 Nghị định 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo.

Đặc biệt, các sản phẩm trong lĩnh vực y tế, giáo dục và môi trường... càng phải thông tin đúng sự thật. Đối với các cơ quan quản lý, sẽ phối hợp triển khai các biện pháp quản lý, xử lý vi phạm theo hướng nghiêm túc, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Công tác phối hợp trong rà soát, xử lý cá nhân, đơn vị quảng cáo sai sự thật được thực hiện theo quy chế phối hợp trong quản lý hoạt động quảng cáo do UBND TP. HCM ban hành. Trong đó, Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện thanh tra, kiểm tra, phát hiện kịp thời các vi phạm trong hoạt động quảng cáo. Tiếp nhận giải quyết khiếu nại, tố cáo các sai phạm về hoạt động quảng cáo theo thẩm quyền.

Công an TP. HCM sẽ chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM xử lý các hoạt động quảng cáo không đúng văn bản chấp thuận, vi phạm luật hoặc có nội dung vi phạm liên quan đến an ninh, trật tự.

Liên quan đến việc xử lý các cá nhân, đơn vị quảng cáo sai sự thật, Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM cho biết những hành vi vi phạm sẽ được xem xét, xử lý theo nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Đồng thời chỉ đạo bộ phận chuyên môn và cử đầu mối phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Công an Thành phố và các đơn vị có liên quan xem xét xử lý và ngăn chặn kịp thời quảng cáo trong lĩnh vực quản lý để bảo vệ quyền lợi cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố.

Đối với công tác phối hợp trong rà soát, xử lý cá nhân, đơn vị quảng cáo sai sự thật được thực hiện theo Quy chế phối hợp trong quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố, ban hành kèm Quyết định số 521/QĐ-UBND ngày 15/02/2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố.

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa!
Công ty Chị Em Rọt, Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng giữa ồn ào về kẹo rau củ Kera Công ty Chị Em Rọt, Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng giữa ồn ào về kẹo rau củ Kera
Từ vụ lùm xùm kẹo rau củ Kera, chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo gì? Từ vụ lùm xùm kẹo rau củ Kera, chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo gì?
Sở Y tế lập đoàn kiểm tra Công ty sản xuất kẹo rau củ Kera Sở Y tế lập đoàn kiểm tra Công ty sản xuất kẹo rau củ Kera
Công ty cổ phần ASIA LIFE gia công cho team Công ty cổ phần ASIA LIFE gia công cho team "Chị em rọt" hơn 50.000 hộp kẹo rau củ Kera
Lùm xùm quảng cáo Lùm xùm quảng cáo "lố" kẹo rau củ Kera: Những ông chủ đứng sau là ai?
Công ty Sen Vàng lên tiếng xin lỗi về lùm xùm kẹo rau của Thuỳ Tiên Công ty Sen Vàng lên tiếng xin lỗi về lùm xùm kẹo rau của Thuỳ Tiên
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ quản lý an toàn thực phẩm

Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ quản lý an toàn thực phẩm

Chiều 23/9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh: Bảo đảm an toàn thực phẩm không chỉ là nhiệm vụ quản lý nhà nước, mà còn là trách nhiệm trước nhân dân, nhằm xây dựng niềm tin vững chắc trong xã hội.
Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang gióng lên hồi chuông báo động đối với thị trường tiêu dùng Việt Nam. Từ yến sào chỉ còn 1% thành phần thật, đến cà phê pha trộn tạp chất, rồi vô vàn sản phẩm lậu và nhái khác, niềm tin của người tiêu dùng đang bị bào mòn nghiêm trọng.
Thị trường Trung thu: Hà Nội liên tiếp phát hiện, xử lý cơ sở vi phạm

Thị trường Trung thu: Hà Nội liên tiếp phát hiện, xử lý cơ sở vi phạm

Trong cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã liên tiếp phát hiện hàng nghìn chiếc bánh Trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, nhằm siết chặt thị trường và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Cảnh giác với bánh trung thu và đồ chơi nhập lậu dịp Tết Trung thu

Cảnh giác với bánh trung thu và đồ chơi nhập lậu dịp Tết Trung thu

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh tại số 39 phố Hàm Tử Quan, phường Hồng Hà, phát hiện hơn 1.500 chiếc bánh trung thu nhập lậu.
Hà Nội: Gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng không nhãn mác, đe dọa sức khỏe học sinh

Hà Nội: Gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng không nhãn mác, đe dọa sức khỏe học sinh

Ngày 9/9, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra một cơ sở kinh doanh thực phẩm tại phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) và phát hiện gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chủ yếu được tuồn ra các quán vỉa hè và khu vực cổng trường học.
Triệt phá ổ sản xuất bỉm, băng vệ sinh giả: Nguy cơ trực tiếp với sức khỏe người tiêu dùng

Triệt phá ổ sản xuất bỉm, băng vệ sinh giả: Nguy cơ trực tiếp với sức khỏe người tiêu dùng

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp cùng Công an địa phương kiểm tra, triệt phá một cơ sở sản xuất bỉm trẻ em và băng vệ sinh giả mạo nhiều thương hiệu nổi tiếng. Vụ việc gây lo ngại lớn bởi các sản phẩm này liên quan trực tiếp đến sức khỏe, vệ sinh của phụ nữ và trẻ nhỏ.
Tem sinh học và mực in thông minh: “Người gác cổng” mới cho an toàn thực phẩm

Tem sinh học và mực in thông minh: “Người gác cổng” mới cho an toàn thực phẩm

Không chỉ phụ thuộc vào hạn sử dụng in sẵn trên bao bì, nay người tiêu dùng có thêm một “người trợ lý thầm lặng” giúp nhận diện thực phẩm còn an toàn hay đã hỏng: đó là tem cảm biến sinh học và mực in thông minh.
Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn

Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn

Vụ án bán kẹo Kera liên quan tới Hoa hậu Thùy Tiên đã gây chú ý bởi hành vi gian dối trong quảng bá, kinh doanh sản phẩm, khiến 56.385 khách hàng bị lừa dối với tổng số tiền hơn 17,5 tỉ đồng.
Đẩy mạnh công tác thanh tra, hậu kiểm đảm bảo an toàn thực phẩm nhân dịp Tết Trung thu

Đẩy mạnh công tác thanh tra, hậu kiểm đảm bảo an toàn thực phẩm nhân dịp Tết Trung thu

Để bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch đảm bảo An toàn thực phẩm Tết Trung thu trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025. Trong đó, Sở Y tế được giao là cơ quan thường trực tổ chức thực hiện kế hoạch.
Gia tăng thủ đoạn lừa đảo bán vé máy bay giá rẻ qua mạng

Gia tăng thủ đoạn lừa đảo bán vé máy bay giá rẻ qua mạng

Thị trường hàng không sôi động trở lại cũng chính là thời điểm các đối tượng lừa đảo lợi dụng để triển khai nhiều chiêu trò tinh vi như lừa bán vé máy bay giá rẻ qua mạng xã hội, email, và các website mạo danh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động