Công ty Chị Em Rọt, Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng giữa ồn ào về kẹo rau củ Kera

Công ty CP Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group), đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm kẹo rau củ Kera cùng Hoa hậu Thùy Tiên đã có thông báo chính thức cũng như gửi lời xin lỗi đến khán giả về những ồn ào về kẹo rau củ Kera.
Công ty Chị Em Rọt, Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng giữa ồn ào về kẹo rau củ Kera
Thông báo chính thức từ Kera. Ảnh chụp màn hình

Tối 6/3, Công ty CP Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group), đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm kẹo rau củ Kera đã có thông cáo báo chí làm rõ thông tin về chất lượng sản phẩm và các vấn đề liên quan.

Được biết, CER Group là Công ty CP Tập đoàn Chị Em Rọt do Hằng Du Mục (Nguyễn Thị Thái Hằng), Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlog) góp vốn cùng các thành viên khác.

Về việc sản phẩm kẹo rau củ Kera có hình thức rất giống một sản phẩm được rao bán trên một sàn thương mại điện tử của Trung Quốc với giá rẻ hơn rất nhiều. Đại diện công ty cho biết đã xác minh đây là hành vi sử dụng trái phép hình ảnh sản phẩm Kera của một đơn vị chuyên nhận gia công kẹo dẻo rau củ theo xu hướng tại Trung Quốc. Thông tin "nhận gia công OEM" và "ngày phát hành sản phẩm tháng 2 năm 2025" trên nền tảng này hoàn toàn không liên quan đến Kera.

Kera khẳng định không hợp tác, không ủy quyền và không có bất kỳ mối liên hệ nào với đơn vị phía Trung Quốc. Kera ra mắt sản phẩm từ tháng 11-2024 để chứng minh Kera xuất hiện từ trước.

Đại diện CER Group nhấn mạnh 100% sản phẩm kẹo rau Kera được sản xuất tại nhà máy ASIA LIFE (tỉnh Đắk Lắk) của Việt Nam.

Kẹo rau Kera tung ra thị trường từ cuối năm 2024, được nhiều người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL/KOC) giới thiệu. Hiện sản phẩm này vẫn đang bán trên sàn thương mại điện tử với giá khoảng 270.000 đồng/60 viên (2 hộp).

Trước đó, trong 1 phiên livestream, Quang Linh Vlog có nói "1 viên (kẹo Kera) tương đương 1 đĩa rau" khiến dư luận dậy sóng.

Vào ngày 24/2 vừa qua, trang Facebook Quang Linh Vlog tích xanh, có 2,2 triệu lượt người theo dõi, đã đăng dòng trạng thái "xin lỗi về việc đã truyền tải thông tin chưa chính xác rằng "1 viên (kẹo Kera) tương đương 1 đĩa rau", gây hiểu nhầm cho khách hàng.

"Sau khi nhận ra sai sót thì các phiên livestream tiếp theo mình đã sửa và không nhắc đến thông tin đó nữa. Hơn hết các thành viên chính khác trong team (nhóm) CER cũng không dùng từ ngữ này để marketing cho sản phẩm team nên đây không phải team cố tình quảng cáo lố về sản phẩm. Bản thân mình và đội ngũ của Kera Vietnam chưa bao giờ nhắc đây là sản phẩm thay thế rau củ như nhiều bạn KOL khác đang cố ý nhấn mạnh trong vài video gần đây khiến truyền thông và thông tin về sản phẩm bị dẫn dắt theo hướng sai lệch hơn" – dòng trạng thái nêu rõ.

Công ty Chị Em Rọt, Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng giữa ồn ào về kẹo rau củ Kera
Thùy Tiên xin gửi lời xin lỗi sau lùm xùm kẹo rau củ Kera. Ảnh chụp màn hình

Cũng liên quan đến quảng cáo kẹo rau củ Kera, tối 6/3, trang Facebook Nguyễn Thúc Thùy Tiên tích xanh, có 2,6 triệu người theo dõi đã đăngbài xin lỗi đến khán giả vì gây ra những lo lắng và băn khoăn trong suốt thời gian qua.

“Kính gửi mọi người, trước hết, Thùy Tiên xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả các bạn vì đã gây ra những lo lắng và băn khoăn trong suốt thời gian qua. Cám ơn mọi người đã góp ý cũng như đồng hành với Tiên, và điều này khiến Tiên rất trân trọng”, Thuỳ Tiên viết.

"Về những thông tin xoay quanh sản phẩm kẹo rau củ Kera mà tôi đang hợp tác quảng bá được lan truyền, tôi cũng thật sự rất bất ngờ và lo lắng. Vì vậy, tôi muốn chia sẻ rõ hơn về sự việc và mong mọi người có thể hiểu, cảm thông. Tôi quyết định đồng hành với sản phẩm này vì nó đặc biệt phù hợp với bản thân, một người không ăn được nhiều loại rau. Hơn nữa, tôi rất tâm đắc với mục tiêu của nhãn hàng trong việc quảng bá các sản phẩm nông sản Việt Nam, một điều tôi rất ủng hộ" - Thùy Tiên chia sẻ.

Hoa hậu cho biết với sản phẩm kẹo rau củ, cô đã sử dụng liên tục vài tháng nay và tới tận bây giờ. Trước khi quyết định hợp tác với nhãn hàng, Thùy Tiên đã được cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng nhận của sản phẩm.

"Khi có những thông tin về sản phẩm, tôi đã lập tức liên hệ với các bên liên quan để làm rõ vấn đề. Tôi cũng đã làm việc với cơ quan chức năng và bên thứ ba để kiểm định thông tin. Hiện nay, tôi biết Cục An toàn Thực phẩm tiến hành kiểm tra sản phẩm. Tôi cũng như các bạn, rất mong muốn mọi chuyện sẽ được làm rõ một cách nhanh chóng và minh bạch nhất. Nếu có bất kỳ vấn đề nào không đúng với những gì tôi đã được cung cấp, tôi cam kết sẽ làm việc với nhà sản xuất để có những biện pháp mạnh mẽ nhất. Tôi xin lỗi một lần nữa vì sự lo lắng mà mọi người đã trải qua" - hoa hậu cho biết thêm.

“Tất cả những thông tin tôi chia sẻ đều dựa trên nhà máy cung cấp. Và đây cũng là bài học rất lớn đối với mình, tôi xin lỗi nếu gây ra sai sót hoặc hiểu nhầm trong quá trình quảng bá sản phẩm. Tôi rất cảm ơn sự yêu thương, ủng hộ và cả sự góp ý của mọi người để tôi tốt hơn và mong mọi người sẽ tiếp tục yêu thương, đồng hành cùng tôi trong những dự án tiếp theo”, Hoa hậu Thùy Tiên viết.

Chiều 6/3, Cục An toàn thực phẩm cho biết đã nhận được thông tin trên một số website, Facebook, TikTok... đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bổ sung Supergreens Gummies với tên gọi là Kẹo rau củ Kera, sản phẩm do Công ty Cổ phần TP Thủ Đức, TP.HCM công bố có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo thực phẩm, gây bức xúc dư luận.

Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt (nằm trên địa bàn TP.HCM) về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bố kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin.

Đồng thời, có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra Công ty Cổ phần ASIA LIFE (nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk) về việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đổi với sản phẩm kẹo rau củ Kera; việc sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera trên các dây chuyền đã được cấp có đúng quy định hay không và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ quản lý an toàn thực phẩm

Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ quản lý an toàn thực phẩm

Chiều 23/9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh: Bảo đảm an toàn thực phẩm không chỉ là nhiệm vụ quản lý nhà nước, mà còn là trách nhiệm trước nhân dân, nhằm xây dựng niềm tin vững chắc trong xã hội.
Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang gióng lên hồi chuông báo động đối với thị trường tiêu dùng Việt Nam. Từ yến sào chỉ còn 1% thành phần thật, đến cà phê pha trộn tạp chất, rồi vô vàn sản phẩm lậu và nhái khác, niềm tin của người tiêu dùng đang bị bào mòn nghiêm trọng.
Thị trường Trung thu: Hà Nội liên tiếp phát hiện, xử lý cơ sở vi phạm

Thị trường Trung thu: Hà Nội liên tiếp phát hiện, xử lý cơ sở vi phạm

Trong cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã liên tiếp phát hiện hàng nghìn chiếc bánh Trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, nhằm siết chặt thị trường và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Cảnh giác với bánh trung thu và đồ chơi nhập lậu dịp Tết Trung thu

Cảnh giác với bánh trung thu và đồ chơi nhập lậu dịp Tết Trung thu

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh tại số 39 phố Hàm Tử Quan, phường Hồng Hà, phát hiện hơn 1.500 chiếc bánh trung thu nhập lậu.
Hà Nội: Gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng không nhãn mác, đe dọa sức khỏe học sinh

Hà Nội: Gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng không nhãn mác, đe dọa sức khỏe học sinh

Ngày 9/9, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra một cơ sở kinh doanh thực phẩm tại phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) và phát hiện gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chủ yếu được tuồn ra các quán vỉa hè và khu vực cổng trường học.
Triệt phá ổ sản xuất bỉm, băng vệ sinh giả: Nguy cơ trực tiếp với sức khỏe người tiêu dùng

Triệt phá ổ sản xuất bỉm, băng vệ sinh giả: Nguy cơ trực tiếp với sức khỏe người tiêu dùng

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp cùng Công an địa phương kiểm tra, triệt phá một cơ sở sản xuất bỉm trẻ em và băng vệ sinh giả mạo nhiều thương hiệu nổi tiếng. Vụ việc gây lo ngại lớn bởi các sản phẩm này liên quan trực tiếp đến sức khỏe, vệ sinh của phụ nữ và trẻ nhỏ.
Tem sinh học và mực in thông minh: “Người gác cổng” mới cho an toàn thực phẩm

Tem sinh học và mực in thông minh: “Người gác cổng” mới cho an toàn thực phẩm

Không chỉ phụ thuộc vào hạn sử dụng in sẵn trên bao bì, nay người tiêu dùng có thêm một “người trợ lý thầm lặng” giúp nhận diện thực phẩm còn an toàn hay đã hỏng: đó là tem cảm biến sinh học và mực in thông minh.
Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn

Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn

Vụ án bán kẹo Kera liên quan tới Hoa hậu Thùy Tiên đã gây chú ý bởi hành vi gian dối trong quảng bá, kinh doanh sản phẩm, khiến 56.385 khách hàng bị lừa dối với tổng số tiền hơn 17,5 tỉ đồng.
Đẩy mạnh công tác thanh tra, hậu kiểm đảm bảo an toàn thực phẩm nhân dịp Tết Trung thu

Đẩy mạnh công tác thanh tra, hậu kiểm đảm bảo an toàn thực phẩm nhân dịp Tết Trung thu

Để bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch đảm bảo An toàn thực phẩm Tết Trung thu trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025. Trong đó, Sở Y tế được giao là cơ quan thường trực tổ chức thực hiện kế hoạch.
Gia tăng thủ đoạn lừa đảo bán vé máy bay giá rẻ qua mạng

Gia tăng thủ đoạn lừa đảo bán vé máy bay giá rẻ qua mạng

Thị trường hàng không sôi động trở lại cũng chính là thời điểm các đối tượng lừa đảo lợi dụng để triển khai nhiều chiêu trò tinh vi như lừa bán vé máy bay giá rẻ qua mạng xã hội, email, và các website mạo danh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động