Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn
Doanh thu lớn sau một phiên phát sóng
Ngày 12/12/2024, nhóm tiến hành livestream đầu tiên giới thiệu kẹo Kera. Dù sản phẩm chưa có sẵn, khách hàng phải chờ từ 7 đến 14 ngày mới được giao hàng, nhưng chỉ trong một buổi phát sóng, nhóm đã bán 3.109 hộp kẹo, thu về khoảng 400 triệu đồng.
Thấy lợi nhuận cao, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã đề nghị điều chỉnh tỷ lệ lợi nhuận từ 25% lên 30–35%. Sau thỏa thuận, nhóm cổ đông Tập đoàn “Chị Em Rọt” chấp thuận để Thùy Tiên nắm giữ 30% cổ phần, thay vì 25% như ban đầu.
![]() |
| Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn |
“Pháp nhân chắp vá”, sản phẩm chưa đảm bảo chất lượng
Hồ sơ thể hiện, Tập đoàn Chị Em Rọt có 6 cổ đông sáng lập, vốn góp thực tế từ 1,3 đến 2,5 tỉ đồng mỗi người. Do chưa kịp thành lập Công ty Cổ phần Kera Việt Nam, nhóm đã sử dụng pháp nhân của Tập đoàn này ký hợp đồng thuê Công ty Asia sản xuất kẹo Kera với giá 32.452 đồng/hộp.
Quá trình quảng bá, các bị can liên tục đăng tải video trên TikTok, Facebook cá nhân có tích xanh, giới thiệu kẹo Kera được làm từ 10 loại rau củ quả chuẩn VietGap, “không đường”, “ngọt tự nhiên từ lá cỏ ngọt”, “công nghệ sấy thăng hoa giữ nguyên dinh dưỡng”.
![]() |
| Hoa hậu Thùy Tiên |
Sự thật trái ngược với quảng cáo
Kết quả giám định cho thấy, hàm lượng chất xơ trong kẹo Kera chỉ đạt 0,935%, không có tác dụng bổ sung đáng kể cho người sử dụng. Nguyên liệu chính của sản phẩm gồm Sorbitol (35%) và đường cát (12%), trong khi bột rau củ quả chỉ chiếm 0,61–0,75%, thấp hơn nhiều lần so với tỷ lệ 28,13% mà nhóm đã tự công bố.
Đáng chú ý, Công ty Asia không có vùng nguyên liệu VietGap, mà sử dụng nguyên liệu mua sẵn từ các nhà cung cấp để phối trộn, nhằm kịp sản xuất số lượng lớn theo yêu cầu.
Trong nhiều buổi livestream, các bị can đưa ra thông tin không đúng sự thật để lôi kéo người tiêu dùng. Cụ thể, Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) từng khẳng định: “Một viên kẹo tương ứng một đĩa rau luộc”. Lời quảng cáo này khiến hàng chục nghìn khách hàng tin tưởng, đặt mua sản phẩm.
Từ đó, nhóm đã bán được lượng lớn kẹo Kera, thu lợi bất chính, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng.
Cơ quan điều tra xác định đây là hành vi lừa dối khách hàng có tổ chức, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường hàng hóa và lòng tin của người tiêu dùng. Các bị can, trong đó có Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, đã bị khởi tố và sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Cùng chuyên mục
Tin khác
Hà Nội triệt phá đường dây “hô biến” thịt trâu thành thịt bò Wagyu
Công nghệ trở thành “lá chắn mới” trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Chủ thương hiệu sữa Kun bị phạt 185 triệu đồng giữa lúc báo lỗ quý đầu tiên kể từ khi lên sàn
Hoàng Hường bị khởi tố: Báo động tình trạng sai phạm trong kinh doanh online và thực phẩm chức năng
Hà Nội kiểm soát toàn diện thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe
Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng
Lào Cai: Thu giữ hơn 6.000 sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc
Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ quản lý an toàn thực phẩm
Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

