Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn

Vụ án bán kẹo Kera liên quan tới Hoa hậu Thùy Tiên đã gây chú ý bởi hành vi gian dối trong quảng bá, kinh doanh sản phẩm, khiến 56.385 khách hàng bị lừa dối với tổng số tiền hơn 17,5 tỉ đồng.

Doanh thu lớn sau một phiên phát sóng

Ngày 12/12/2024, nhóm tiến hành livestream đầu tiên giới thiệu kẹo Kera. Dù sản phẩm chưa có sẵn, khách hàng phải chờ từ 7 đến 14 ngày mới được giao hàng, nhưng chỉ trong một buổi phát sóng, nhóm đã bán 3.109 hộp kẹo, thu về khoảng 400 triệu đồng.

Thấy lợi nhuận cao, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã đề nghị điều chỉnh tỷ lệ lợi nhuận từ 25% lên 30–35%. Sau thỏa thuận, nhóm cổ đông Tập đoàn “Chị Em Rọt” chấp thuận để Thùy Tiên nắm giữ 30% cổ phần, thay vì 25% như ban đầu.

Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn
Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn

“Pháp nhân chắp vá”, sản phẩm chưa đảm bảo chất lượng

Hồ sơ thể hiện, Tập đoàn Chị Em Rọt có 6 cổ đông sáng lập, vốn góp thực tế từ 1,3 đến 2,5 tỉ đồng mỗi người. Do chưa kịp thành lập Công ty Cổ phần Kera Việt Nam, nhóm đã sử dụng pháp nhân của Tập đoàn này ký hợp đồng thuê Công ty Asia sản xuất kẹo Kera với giá 32.452 đồng/hộp.

Quá trình quảng bá, các bị can liên tục đăng tải video trên TikTok, Facebook cá nhân có tích xanh, giới thiệu kẹo Kera được làm từ 10 loại rau củ quả chuẩn VietGap, “không đường”, “ngọt tự nhiên từ lá cỏ ngọt”, “công nghệ sấy thăng hoa giữ nguyên dinh dưỡng”.

Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn
Hoa hậu Thùy Tiên

Sự thật trái ngược với quảng cáo

Kết quả giám định cho thấy, hàm lượng chất xơ trong kẹo Kera chỉ đạt 0,935%, không có tác dụng bổ sung đáng kể cho người sử dụng. Nguyên liệu chính của sản phẩm gồm Sorbitol (35%) và đường cát (12%), trong khi bột rau củ quả chỉ chiếm 0,61–0,75%, thấp hơn nhiều lần so với tỷ lệ 28,13% mà nhóm đã tự công bố.

Đáng chú ý, Công ty Asia không có vùng nguyên liệu VietGap, mà sử dụng nguyên liệu mua sẵn từ các nhà cung cấp để phối trộn, nhằm kịp sản xuất số lượng lớn theo yêu cầu.

Trong nhiều buổi livestream, các bị can đưa ra thông tin không đúng sự thật để lôi kéo người tiêu dùng. Cụ thể, Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) từng khẳng định: “Một viên kẹo tương ứng một đĩa rau luộc”. Lời quảng cáo này khiến hàng chục nghìn khách hàng tin tưởng, đặt mua sản phẩm.

Từ đó, nhóm đã bán được lượng lớn kẹo Kera, thu lợi bất chính, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng.

Cơ quan điều tra xác định đây là hành vi lừa dối khách hàng có tổ chức, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường hàng hóa và lòng tin của người tiêu dùng. Các bị can, trong đó có Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, đã bị khởi tố và sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Đinh Hoàng

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội triệt phá đường dây “hô biến” thịt trâu thành thịt bò Wagyu

Hà Nội triệt phá đường dây “hô biến” thịt trâu thành thịt bò Wagyu

Thủ đoạn của nhóm đối tượng là bơm tinh chất tạo vân mỡ vào thịt trâu để giả thịt bò cao cấp mang nhãn hiệu “Wagyu King Beef” và “Hidasan”, sau đó đưa đi tiêu thụ tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Công nghệ trở thành “lá chắn mới” trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Công nghệ trở thành “lá chắn mới” trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương vừa phê duyệt Đề án “Phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030”, trong đó xác định ứng dụng công nghệ là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả quản lý, đồng thời giúp người tiêu dùng được bảo vệ nhanh hơn, minh bạch hơn và toàn diện hơn.
Chủ thương hiệu sữa Kun bị phạt 185 triệu đồng giữa lúc báo lỗ quý đầu tiên kể từ khi lên sàn

Chủ thương hiệu sữa Kun bị phạt 185 triệu đồng giữa lúc báo lỗ quý đầu tiên kể từ khi lên sàn

Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế Lof (UPCoM: IDP) – doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa Kun – vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt hành chính 185 triệu đồng do vi phạm nghĩa vụ báo cáo và công bố thông tin. Đáng chú ý, quyết định xử phạt được ban hành trong bối cảnh doanh nghiệp ghi nhận khoản lỗ đầu tiên kể từ khi niêm yết
Hoàng Hường bị khởi tố: Báo động tình trạng sai phạm trong kinh doanh online và thực phẩm chức năng

Hoàng Hường bị khởi tố: Báo động tình trạng sai phạm trong kinh doanh online và thực phẩm chức năng

Việc Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Thị Hường (thường gọi là Hoàng Hường) cùng đồng phạm về tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng không chỉ cho thấy mức độ tinh vi của hành vi trốn thuế, gian lận sổ sách, mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về những lỗ hổng trong quản lý hoạt động kinh doanh trực tuyến và thực phẩm chức năng – lĩnh vực vốn đang bùng nổ tại Việt Nam.
Hà Nội kiểm soát toàn diện thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Hà Nội kiểm soát toàn diện thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 255/KH-UBND về chuyên đề “Tăng cường kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe” năm 2025. Chuyên đề đặt mục tiêu siết chặt quản lý toàn bộ chuỗi sản xuất, lưu thông và kinh doanh, nhằm ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Trong bối cảnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn cần sự đồng hành tích cực từ doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Lào Cai: Thu giữ hơn 6.000 sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc

Lào Cai: Thu giữ hơn 6.000 sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc

Toàn bộ sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn, chứng từ hay giấy tờ chứng minh xuất xứ, có dấu hiệu vi phạm quy định về kinh doanh hàng hóa.
Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ quản lý an toàn thực phẩm

Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ quản lý an toàn thực phẩm

Chiều 23/9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh: Bảo đảm an toàn thực phẩm không chỉ là nhiệm vụ quản lý nhà nước, mà còn là trách nhiệm trước nhân dân, nhằm xây dựng niềm tin vững chắc trong xã hội.
Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang gióng lên hồi chuông báo động đối với thị trường tiêu dùng Việt Nam. Từ yến sào chỉ còn 1% thành phần thật, đến cà phê pha trộn tạp chất, rồi vô vàn sản phẩm lậu và nhái khác, niềm tin của người tiêu dùng đang bị bào mòn nghiêm trọng.
Thị trường Trung thu: Hà Nội liên tiếp phát hiện, xử lý cơ sở vi phạm

Thị trường Trung thu: Hà Nội liên tiếp phát hiện, xử lý cơ sở vi phạm

Trong cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã liên tiếp phát hiện hàng nghìn chiếc bánh Trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, nhằm siết chặt thị trường và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động