Bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày với đu đủ

Với hàm lượng vitamin C, chất xơ và kali dồi dào, đu đủ không chỉ tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và nhiều lợi ích khác.
Thực hư thông tin lá đu đủ chữa được ung thư Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào hợp lý?

Thói quen buổi sáng lành mạnh là chìa khóa để giữ gìn sức khỏe. Bạn có thể bổ sung rất nhiều loại trái cây và rau củ vào chế độ ăn uống buổi sáng để giúp cơ thể hoạt động tốt hơn trong suốt cả ngày.

Bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày với đu đủ

Trong số các loại trái cây và rau củ, đu đủ là thứ bạn có thể dễ dàng mua ở chợ, siêu thị quanh năm

Đu đủ là một loại trái cây tươi ngon và ngọt ngào với hương vị đặc trưng. Ăn đu đủ ngay khi thức dậy vào buổi sáng hoặc khi bụng đói có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Loại trái cây nhiệt đới này rất giàu enzyme, chất chống oxy hóa và nhiều chất dinh dưỡng, khiến nó trở thành một sự bổ sung có giá trị cho chế độ ăn trước bữa sáng của bạn. Đu đủ ít calo, là nguồn cung cấp nguồn chất xơ, canxi, magiê, kali và các loại vitamin như A, C, E và K.

Một lát đu đủ nặng 157 gram chứa khoảng 68 calo. Những người đang trong chế độ giảm cân có thể thấy loại trái cây này đặc biệt có lợi do hàm lượng chất xơ và lượng calo thấp.

Việc ăn đu đủ khi bụng đói có 5 lợi ích như:

Hỗ trợ giảm cân, bảo vệ tim mạch

Đu đủ ít calo, giàu chất xơ giúp kiểm soát cơn đói và tạo cảm giác no, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đu đủ còn chứa kali, chất xơ và vitamin, giúp ngăn ngừa các vấn đề tim mạch, điều hòa cholesterol và cải thiện lưu thông máu, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Bảo vệ tim

Đu đủ chứa kali, chất xơ và vitamin, giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tim. Các chất dinh dưỡng này có thể giúp bình thường hóa mức cholesterol và cải thiện lưu lượng máu, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Nhờ hàm lượng đường thấp và chất xơ cao, đu đủ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Điều này có lợi cho bệnh nhân tiểu đường và ngăn ngừa tăng huyết áp bằng cách duy trì lượng đường trong máu ổn định. Enzym papain trong đu đủ hoạt động như một chất giảm đau tự nhiên và giúp kiểm soát tình trạng viêm thông qua sản xuất cytokine.

Bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày với đu đủ

Chống táo bón

Nếu bạn đang bị táo bón và mắc các vấn đề liên quan đến sức khỏe tiêu hóa, bạn nên cân nhắc thêm đu đủ vào chế độ ăn uống buổi sáng. Ăn đu đủ vào buổi sáng ngay sau khi thức giấc giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh về dạ dày.

Loại quả này rất giàu chất xơ, giúp làm dịu nhu động ruột, từ đó, giảm táo bón. Đu đủ cũng có tác dụng giảm axit và tình trạng khó tiêu.

Tốt cho người tiểu đường, ngừa cao huyết áp

Hàm lượng đường thấp và chất xơ cao trong đu đủ giúp điều hòa lượng đường trong máu, tốt cho người tiểu đường và ngăn ngừa cao huyết áp.

Mang đến làn da rạng rỡ

Các enzyme và chất chống oxy hóa tự nhiên của đu đủ giúp loại bỏ tế bào da chết, làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa nếp nhăn, tăng cường sức khỏe làn da. Nó cũng thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng ở vùng da bị bỏng. Khi ăn vào buổi sáng sớm, đu đủ có thể làm dịu sức khỏe đường ruột, tiêu hóa tốt sẽ tỷ lệ thuận với làn da rạng rỡ.

Tăng cường miễn dịch

Đu đủ chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa nên không có gì lạ khi nó có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Ăn đu đủ giúp cơ thể giảm nguy cơ bị viêm nhiễm và các bệnh mạn tính khác. Khi bạn ăn đu đủ lúc đói, các độc tố có trong cơ thể sẽ được đào thải ra ngoài, giúp giải độc cơ thể.

Bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày với đu đủ

Điều hòa kinh nguyệt

Carotene trong đu đủ kích thích tử cung và giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh.

Ngăn ngừa ung thư

Các chất chống oxy hóa trong đu đủ, chẳng hạn như lycopene, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và giảm stress oxy hóa, làm giảm nguy cơ ung thư. Ngoài ra, đu đủ cũng rất tuyệt vời cho sức khỏe phụ nữ. Caroten trong đu đủ có thể kích thích tử cung và giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh và thúc đẩy kinh nguyệt đều đặn.

Lưu ý khi ăn đu đủ

Tuy nhiên, có một số tác dụng phụ cần cân nhắc khi tiêu thụ đu đủ. Đu đủ xanh hoặc chín một nửa chứa hàm lượng cao mủ cao su. Dạng mủ cao su cô đặc này có thể gây co bóp tử cung, có thể dẫn đến sảy thai ngoài ý muốn, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai.

Tiêu thụ quá nhiều đu đủ cũng có thể làm hỏng niêm mạc thực quản và gây ra phản ứng dị ứng do hàm lượng mủ cao. Những người bị huyết áp thấp và những người dễ bị dị ứng thực phẩm nên thận trọng. Hạt đu đủ, được cho làm giảm số lượng tinh trùng, bạn nên tiêu thụ một cách thận trọng.

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ nhưng khi ăn cần lưu ý tác dụng phụ đáng sợ này Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ nhưng khi ăn cần lưu ý tác dụng phụ đáng sợ này
5 loại quả có đầy ở góc vườn quê, thế giới thì ca ngợi mà có loại người Việt ngó lơ 5 loại quả có đầy ở góc vườn quê, thế giới thì ca ngợi mà có loại người Việt ngó lơ
4 loại hạt tưởng là rác vứt đi, hóa ra lại rất giàu dinh dưỡng 4 loại hạt tưởng là rác vứt đi, hóa ra lại rất giàu dinh dưỡng
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ai không nên ăn thịt gà?

Ai không nên ăn thịt gà?

Mặc dù thịt gà là nguồn thực phẩm phổ biến và giàu dinh dưỡng, song không phải tất cả mọi đối tượng đều có thể sử dụng loại thực phẩm này một cách hiệu quả.
Bán chi liên - Dược liệu quý trong điều trị ung thư

Bán chi liên - Dược liệu quý trong điều trị ung thư

Bán chi liên như một vị thuốc quý với nhiều công dụng trong việc điều trị các bệnh khác nhau, đặc biệt là các bệnh liên quan đến ung thư.
Bí quyết trị nám da từ những loại thức uống quanh ta

Bí quyết trị nám da từ những loại thức uống quanh ta

Nám da là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ. May mắn thay, thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta nhiều loại trái cây, rau củ chứa đựng những dưỡng chất quý giá có khả năng làm mờ nám, giúp làn da sáng mịn trở lại.
Đề xuất tăng quyền lợi cho người tham gia BHYT

Đề xuất tăng quyền lợi cho người tham gia BHYT

Dự án Luật Bảo hiểm Y tế sửa đổi đề xuất điều chỉnh các quy định hiện hành và mở rộng thêm nhiều quyền lợi mới, giúp tăng cường sự hỗ trợ từ quỹ BHYT cho người dân. Việc sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm Y tế (BHYT) đang là một trong những bước đi quan trọng nhằm đảm bảo sự thuận lợi cho người dân tham gia BHYT.
Thực đơn giảm stress hiệu quả

Thực đơn giảm stress hiệu quả

Căng thẳng (stress) là vấn đề chung của nhiều người. Để giải quyết tình trạng stress thì có nhiều cách khác nhau, một trong những cách đó là ăn uống.
Bí quyết trẻ hóa làn da với thực đơn giàu collagen

Bí quyết trẻ hóa làn da với thực đơn giàu collagen

Collagen chiếm tới với 70% cấu trúc da, chủ yếu phân bổ ở lớp hạ bì, giúp đảm bảo độ săn chắc và mịn màng của làn da. Chúng sẽ giảm dần qua tuổi tác và có thể bổ sung qua thực phẩm.
Tự chữa cảm lạnh tại nhà với các loại gia vị dễ tìm

Tự chữa cảm lạnh tại nhà với các loại gia vị dễ tìm

Cảm lạnh là bệnh viêm đường hô hấp trên phổ biến. Dưới đây là những bí quyết xua tan cảm lạnh chỉ với những nguyên liệu quen thuộc.
Khổ qua rừng - Dược liệu đắng miệng, mát lòng, khỏe người

Khổ qua rừng - Dược liệu đắng miệng, mát lòng, khỏe người

Trong y học cổ truyền, khổ qua rừng có tính hàn, vị rất đắng, có các công dụng như giải độc, thanh nhiệt, trừ đờm, giảm các cơn ho, điều trị bệnh ngoài da…
Củ ráy - Giải pháp tự nhiên cho các bệnh về da và khớp

Củ ráy - Giải pháp tự nhiên cho các bệnh về da và khớp

Cây ráy được coi như một loại dược liệu cổ truyền, đã được sử dụng rất lâu trong dân gian bởi các tác dụng quý báu, đặc biệt là phần củ.
Cách làm tắc chưng đường phèn trị ho

Cách làm tắc chưng đường phèn trị ho

Ho không quá nguy hiểm đối với sức khỏe nhưng nếu ho dai dẳng, liên tục sẽ gây mệt mỏi, khó chịu. Chính vì vậy, cần điều trị sớm và dứt điểm. Tắc chưng đường phèn là một trong những bài thuốc dân gian từ xa xưa để trị ho hiệu quả và an toàn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động