TPHCM: Xử phạt hàng loạt cơ sở làm đẹp, dịch vụ thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa công bố danh sách xử phạt hàng loạt cơ sở làm đẹp, dịch vụ thẩm mỹ, spa về hoạt động làm đẹp không có giấy phép, quảng cáo không đúng quy định và bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.
TPHCM: Xử phạt nhiều cơ sở thẩm mỹ vi phạm Thẩm mỹ Hoàng Kim có "phớt lờ" chỉ đạo của Thanh tra Sở Y tế? Phát hiện cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép trong căn hộ chung cư
TPHCM: Xử phạt 17 đơn vị, cá nhân vi phạm hơn 930 triệu đồng
Công ty TNHH Thỏ Beauty Spa tổ chức làm đẹp "chui"

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thỏ Beauty Spa (309/2 Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận), do có đến 3 sai phạm nghiêm trọng gồm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thỏ Beauty Spa với số tiền 136,6 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.

Đồng thời, buộc đơn vị này tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện và tịch thu tang vật vi phạm.

TPHCM: Xử phạt hàng loạt cơ sở làm đẹp, dịch vụ thẩm mỹ
Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ BEAUTY'S

Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện cơ sở làm đẹp khác là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ BEAUTY'S (số 12 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, quận 1).

Cơ sở này cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Thanh tra Sở Y tế ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ BEAUTY' S với số tiền 150 triệu đồng; đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

TPHCM: Xử phạt hàng loạt cơ sở làm đẹp, dịch vụ thẩm mỹ
Chi nhánh Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Thảo Beauty Center

Chi nhánh Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Thảo Beauty Center (địa chỉ 190 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1) đã bị cơ quan chức năng phát hiện sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Cơ sở này cũng đã thực hiện quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Chi nhánh Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Thảo Beauty Center bị xử phạt 95 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Ngoài ra, người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của trong thời hạn 2 tháng.

Đồng thời cơ quan chức năng buộc cơ sở tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

TPHCM: Xử phạt 17 đơn vị, cá nhân vi phạm hơn 930 triệu đồng
Công ty TNHH Dịch vụ Thẩm mỹ View Plastic Surgery

Công ty TNHH Dịch vụ Thẩm mỹ View Plastic Surgery (228 Hai Bà Trưng, Phường Tân Định, quận 1) đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Bên cạnh bị xử phạt 45 triệu đồng, Công ty TNHH Dịch vụ Thẩm mỹ View Plastic Surgery bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã ra quyết định xử phạt 15 đơn vị, cá nhân khác vi phạm trong lĩnh vực y tế: Công ty TNHH Y - Dược Thái Anh ( số 134 Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6) với số tiền 90 triệu đồng; Công ty TNHH Thẩm mỹ viện MIRA BEAUTY ACADEMY (729 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10) với số tiền 12 triệu đồng; ông Hà Huy Khôi (số 47 Trần Quý Cáp, phường 12, quận Bình Thạnh) số tiền 80,12 triệu đồng…

Trước đó, trong tháng 6/2022, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã xử phạt hành chính 30 cơ sở thuộc lĩnh vực y tế quản lý với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng. Nhiều nơi bị đình chỉ hoạt động.

Các cơ sở bị xử phạt do có các hành vi vi phạm chủ yếu là thực hiện khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động; khám, chữa bệnh mà không có chứng chỉ hành nghề, quảng cáo trái quy định; mua bán thuốc, mỹ phẩm trái quy định… Trong đó, có 2 cơ sở sử dụng thuốc, các chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người khi chưa được phép.

Mai Hương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

BIC trao hơn 900 triệu đồng bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại BIDV Thái Hà

BIC trao hơn 900 triệu đồng bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại BIDV Thái Hà

Tổng Công ty bảo hiểm BIDV (BIC) và BIDV Thái Hà vừa tổ chức thăm hỏi và trao hơn 900 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn BIC Bình An cho thân nhân khách hàng N.V.B (sinh năm 1990).
BIDV đạt giải “Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc” ASOCIO 2023

BIDV đạt giải “Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc” ASOCIO 2023

BIDV là đại diện duy nhất của Việt Nam được Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) trao Giải thưởng ASOCIO hạng mục Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc (ASOCIO Digital Transformation Award). Lễ trao giải được tổ chức ngày 14/11/2023 tại Seoul, Hàn Quốc trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit.
BIDV miễn phí hàng triệu tài khoản số đẹp thế hệ mới

BIDV miễn phí hàng triệu tài khoản số đẹp thế hệ mới

BIDV vừa cho ra mắt kho số tài khoản đẹp thế hệ mới với những ưu điểm vượt trội: Đầu số 88 siêu đẹp, độ dài chỉ 10 chữ số và đặc biệt miễn phí hàng triệu tài khoản đẹp nhiều phong cách.
Ngân hàng BIDV triển khai chuẩn tin điện ISO20022 tại hệ thống thanh toán Payment Hub

Ngân hàng BIDV triển khai chuẩn tin điện ISO20022 tại hệ thống thanh toán Payment Hub

ISO20022 là chuẩn tin điện quốc tế phục vụ cho giao tiếp trong các lĩnh vực tài chính với nguồn dữ liệu có cấu trúc, đồng nhất và được làm giàu thêm nhiều thông tin. ISO20022 được đánh giá là bộ chuẩn tin điện cho tương lai, có tính mở, góp phần thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế và sẽ được áp dụng trong dài hạn. Theo yêu cầu của tổ chức Swift, việc triển khai ISO20022 phải được hoàn thành trước tháng 11/2025. Ngân hàng BIDV đã tiên phong trong viêc ứng dụng công nghệ này vào hệ thống thanh toán của mình.
BIC giảm 15% phí bảo hiểm bệnh ung thư và bảo hiểm an ninh mạng

BIC giảm 15% phí bảo hiểm bệnh ung thư và bảo hiểm an ninh mạng

Từ ngày 15/6/2023 đến ngày 15/10/2023, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình khuyến mại “An tâm trao gửi, ưu đãi cực mê”, giảm ngay 15% phí bảo hiểm bệnh ung thư (BIC Phúc Tâm An) và bảo hiểm an ninh mạng cá nhân (BIC Bảo An Tài khoản).
Dược phẩm Trung ương Vidipha bị xử phạt 140 triệu đồng do có nhiều vi phạm đến thuốc

Dược phẩm Trung ương Vidipha bị xử phạt 140 triệu đồng do có nhiều vi phạm đến thuốc

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành Quyết định số 373/QĐ-XPH về việc xử phạt vi phạm hành chính 140 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương Vidipha.
Loài cỏ dại đến bò cũng không muốn ăn lại có nhiều công dụng, giá lên đến 70.000 đồng/kg

Loài cỏ dại đến bò cũng không muốn ăn lại có nhiều công dụng, giá lên đến 70.000 đồng/kg

Theo Đông y, mần trầu vị ngọt hơi đắng, tính bình, có tác dụng lương huyết, thanh nhiệt giải độc, mát gan, lợi tiểu, làm ra mồ hôi.
Rau Thối nghe tên đã không dám ngửi, nhưng được nhiều người săn lùng

Rau Thối nghe tên đã không dám ngửi, nhưng được nhiều người săn lùng

Rau Thối có mùi khá nồng, nhưng lại là món ăn thượng hạng của người dân Tây Bắc được nhiều người ưa thích.
Đặc sản nhìn hết hồn mà có giá lên đến 4 triệu đồng/kg

Đặc sản nhìn hết hồn mà có giá lên đến 4 triệu đồng/kg

Hà ngỗng có lớp vỏ cứng chắp lại với nhau nên còn được gọi là ốc "bàn tay Phật" ở Trung Quốc. Tuy nhiên, phần thịt bên trong lại dài, cong, mềm, đầu nhọn - hình dạng giống như cổ ngỗng nên được gọi là "hà ngỗng" hay "ốc cổ ngỗng". Dựa vào vẻ ngoài kỳ dị hiếm thấy, cũng có địa phương quen gọi món ăn đắt đỏ này là "ngón tay quỷ".
Loài động vật "hai mảng" sống dưới biển, giá chưa đầy 1 triệu đồng?

Loài động vật "hai mảng" sống dưới biển, giá chưa đầy 1 triệu đồng?

Con Ngán rất giàu chất dinh dưỡng, trong thịt ngán chứa các chất dinh dưỡng như glucid, lipid, protid, nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết cho sức khỏe.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động