Thẩm mỹ Hoàng Kim có "phớt lờ" chỉ đạo của Thanh tra Sở Y tế?

Mặc dù đã bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM “tuýt còi” nhưng hiện trên website httpshocvienthammyhoangkim.com vẫn ngang nhiên kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc và quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung theo quy định.
Kon Tum: Phát hiện đối tượng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc An Giang: Phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ Nam Định: Xử lý 01 cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ
Thẩm mỹ Hoàng Kim có

Trong danh sách mà Thanh tra Sở Y tế TPHCM mới công bố từ 15/5 đến 15/6/2022, hàng loạt cơ sở sản xuất mỹ phẩm, phòng khám chữa bệnh, cá nhân bị xử phạt vi phạm hành chính do vi phạm quy định ngành nghề hoạt động. Trong đó, Công ty TNHH Đào tạo Thẩm mỹ Hoàng Kim (Thẩm mỹ Hoàng Kim), địa chỉ 148/30 đường số 59, Phường 14, Quận Gò Vấp, TPHCM bị xử phạt với 2 lỗi vi phạm.

Thẩm mỹ Hoàng Kim "phớt lờ" chỉ đạo của Thanh Tra Sở Y tế?
Công ty TNHH Đào tạo Thẩm mỹ Hoàng Kim (Thẩm mỹ Hoàng Kim, địa chỉ 148/30 đường số 59, Phường 14, Quận Gò Vấp, TPHCM) bị xử phạt với 2 lỗi vi phạm

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã xử phạt Thẩm mỹ Hoàng Kim với số tiền xử 46,6 triệu đồng về các hành vi: Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TPHCM còn áp dụng hình phạt bổ sung và khắc phục hậu quả đối với Thẩm mỹ Hoàng Kim bằng việc: Tịch thu tang vật vi phạm, Buộc tháo gỡ nội dung quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Thẩm mỹ Hoàng Kim kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Đào tạo Thẩm mỹ Hoàng Kim được thành lập năm 2019.

Người đại diện pháp luật là bà Trần Thị Hồng. Trụ sở chính công ty này đặt tại 1247 Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Ngoài ra Thẩm mỹ Hoàng Kim còn các chi nhánh tại quận Gò Vấp, quận Tân Bình và quận 5.

Thẩm mỹ Hoàng Kim kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Mặc dù đã bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM "tuýt còi" và buộc tháo gỡ nội dung quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung, nhưng theo ghi nhận ngày 17/7/2022 của Phóng viên tại website http://hocvienthammyhoangkim.com vẫn đang quảng cáo về Viện chăm sóc sắc đẹp Hoàng Kim với các chi nhánh tại Gò Vấp (địa chỉ 1247 Phan Văn Trị, Phường 10 , Quận Gò Vấp) và chi nhánh Quận 5 (địa chỉ 316 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5) cùng với các thông tin liên quan về sản phẩm, dịch vụ, đào tạo....

Thẩm mỹ Hoàng Kim có
Thông tin quảng cáo trên website http://hocvienthammyhoangkim.com

Theo thông tin giới thiệu trên website này bà Trần Thị Hồng là Giảng viên có hơn 13 năm kinh nghiệm trong nghề, là người sáng lập ra viện đào tạo nghề chăm sóc da...là người đầu tiên tìm ra cách chăm sóc da hiệu quả tại Viện làm đẹp da Hoàng Kim.

Trên Website có tên Học viện thẩm mỹ Hoàng Kim nhấn mạnh."Với nguồn tinh hoa nhân lực dồi dào và đội ngũ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Hoàng Kim luôn hoàn thành sứ mệnh tạo ra những vẻ đẹp rạng rỡ, luôn lắng nghe và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ chất lượng.

100% học viên tại Hoàng Kim đều được đào tạo bài bản về trình độ chuyên môn trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Tinh hoa nhân lực ở Hoàng Kim không chỉ có tay nghề cao, bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị mà các nhân sự còn có sự nhạy bén, nắm bắt nhanh chóng những xu hướng thẩm mỹ tiên tiến hiện nay.

Đặc biệt, đội ngũ của Viện Chăm Sóc Sắc Đẹp Hoàng Kim được chuyển giao công nghệ và đào tạo bài bản sẽ đem lại vẻ đẹp rạng rỡ dành cho quý khách hàng".

Thẩm mỹ Hoàng Kim kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cùng với đó, website này cũng quảng cáo "Chuyên làm đẹp da mặt và Body. Chăm sóc da - tắm trắng body - bảo hành da trọn đời" như: Nám, Mụn, Nốt ruồi, Tàn nhang, Thâm, Lỗ chân lông to, Da dầu, Da nhờn, Da khô, Mụn thịt, Sẹo…. Với cam kết "hết 80% đến 90%. Không hết hoàn tiền. Đặc biệt phương pháp chăm sóc không sử dụng máy móc. Laser, không lăn kim, không lột da, không plasma và chăm sóc da tăng sắc tố hiệu quả".

Để tăng độ tin cậy, website đã đăng kèm hàng loạt các bài viết, video liên quan đến đào tạo, quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Hoàng Kim.

Thẩm mỹ Hoàng Kim có
Các sản phẩm mỹ phẩm được quảng cáo trên website http://hocvienthammyhoangkim.com

Ngoài ra, tại website http://hocvienthammyhoangkim.com còn quảng cáo bán nhiều loại mỹ phẩm như: Kem chống nắng, kem ủ trắng da, kem dưỡng da, kem dưỡng môi, xịt khoáng, sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết...được sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ Hàn. Giá bán từ hơn 1 triệu đồng/sản phẩm đến hơn 2 triệu đồng/sản phẩm.

Thẩm mỹ Hoàng Kim "phớt lờ" chỉ đạo của Thanh Tra Sở Y tế?

Trong nhiều bài đăng trên website http://hocvienthammyhoangkim.com cũng có gắn link website http://hkskinvn.com. Tuy nhiên, website http://hkskinvn.com hiện đang bị khóa, không thể truy cập được.

Tại Khoản 4, Điều 20 Luật Quảng cáo quy định về điều kiện quảng cáo:

a)….

b) Quảng cáo mỹ phẩm phải có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về y tế;

….

e) Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải có giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn hành nghề do ngành y tế cấp theo quy định của pháp luật;

Theo Điều 3, Thông tư số 06/2011/TT-BYT Quy định về việc công bố sản phẩm mỹ phẩm:

1. Các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường chỉ được phép đưa mỹ phẩm ra lưu thông khi đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng sản phẩm. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hậu mại khi sản phẩm lưu thông trên thị trường.

2. Lệ phí công bố sản phẩm mỹ phẩm được thực hiện theo quy định hiện hành.

3. Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường phải có chức năng kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam.

4. Việc công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm (mục đích sử dụng của sản phẩm) phải đáp ứng hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm (Phụ lục số 03-MP).

Mai Hương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Nông nghiệp và Môi trường siết quản lý giết mổ động vật

Bộ Nông nghiệp và Môi trường siết quản lý giết mổ động vật

Trước hàng loạt vụ việc giết mổ lợn bệnh, lợn chết bị phát hiện tại Hà Tĩnh, Quảng Trị và nghi vấn vi phạm tại hệ thống bán lẻ của một doanh nghiệp lớn ở Sóc Trăng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã có công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý hoạt động giết mổ, kiểm soát nghiêm quy trình nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh và thực phẩm.
Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc

Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc

Bộ Y tế đã thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc Tadalafil, Odistad và Vacobufen theo đề nghị tự nguyện từ các doanh nghiệp sản xuất.
Chính thức đề nghị Bộ Công an làm rõ tố cáo C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Chính thức đề nghị Bộ Công an làm rõ tố cáo C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội tố cáo Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã gửi công văn chính thức đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra, xử lý nhằm trấn an dư luận và bảo vệ chuỗi cung ứng thực phẩm.
Vụ viên nang giảm cân chứa chất cấm: Lỗ hổng hậu kiểm và bài học bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Vụ viên nang giảm cân chứa chất cấm: Lỗ hổng hậu kiểm và bài học bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Để ngăn chặn các vụ việc “mượn thương hiệu”, cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa từ phía cơ quan quản lý, đặc biệt trong việc siết chặt hậu kiểm, tăng cường truy xuất nguồn gốc và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất – phân phối trái phép.
C.P. Việt Nam và bài kiểm tra niềm tin trong ngành thực phẩm

C.P. Việt Nam và bài kiểm tra niềm tin trong ngành thực phẩm

Trong thời đại mà an toàn thực phẩm trở thành ưu tiên hàng đầu của cộng đồng, niềm tin của người tiêu dùng chính là tài sản vô hình quý giá nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Một khi xảy ra sự cố – dù chỉ ở cấp độ địa phương – doanh nghiệp buộc phải chứng minh năng lực kiểm soát nội bộ, khả năng quản trị rủi ro và đặc biệt là phản ứng truyền thông một cách chuyên nghiệp. Đây không chỉ là trách nhiệm pháp lý, mà còn là trách nhiệm xã hội không thể né tránh.
“Thuốc giả” ẩn mình trong nhà thuốc – Lỗ hổng quản lý hay thói quen chủ quan?

“Thuốc giả” ẩn mình trong nhà thuốc – Lỗ hổng quản lý hay thói quen chủ quan?

Thuốc giả len lỏi cả trong quầy thuốc hợp pháp, gây nguy hại sức khỏe và đe dọa lòng tin vào hệ thống y tế. Lỗ hổng quản lý, giám sát cùng tâm lý chủ quan đang khiến vấn nạn này thêm nhức nhối, đòi hỏi giải pháp cấp thiết.
Hàng giả trong lĩnh vực y tế: Khi lợi nhuận trở thành tội ác

Hàng giả trong lĩnh vực y tế: Khi lợi nhuận trở thành tội ác

Một viên thuốc không có hoạt chất, một loại thực phẩm chức năng pha trộn nguyên liệu kém chất lượng, một lô mỹ phẩm sản xuất chui dưới vỏ bọc "tiêu chuẩn GMP" – tất cả đều có thể trở thành công cụ giết người chậm rãi, đánh vào niềm tin, hy vọng và cuối cùng là cả sinh mệnh của người sử dụng.
Siết quảng cáo thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng

Siết quảng cáo thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Y tế đang tăng cường hậu kiểm, sửa đổi quy định quản lý quảng cáo thực phẩm chức năng nhằm siết chặt hoạt động quảng cáo sai sự thật, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và nâng cao chất lượng sản phẩm trên thị trường.
Bộ Y tế truy tìm nguồn gốc thuốc NEXIUM® giả

Bộ Y tế truy tìm nguồn gốc thuốc NEXIUM® giả

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) yêu cầu khẩn trương điều tra nguồn gốc thuốc giả NEXIUM® 40mg sau khi phát hiện mẫu chỉ chứa 17,2% hàm lượng hoạt chất. Sản phẩm không có giấy tờ hợp pháp, tiềm ẩn nguy cơ lớn cho sức khỏe người dùng.
Bộ Y tế tăng cường kiểm soát thị trường dược, mỹ phẩm

Bộ Y tế tăng cường kiểm soát thị trường dược, mỹ phẩm

Bộ Y tế triển khai tháng cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc cổ truyền và thiết bị y tế, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động