Thẩm mỹ Hoàng Kim có "phớt lờ" chỉ đạo của Thanh tra Sở Y tế?

Mặc dù đã bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM “tuýt còi” nhưng hiện trên website httpshocvienthammyhoangkim.com vẫn ngang nhiên kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc và quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung theo quy định.
Kon Tum: Phát hiện đối tượng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc An Giang: Phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ Nam Định: Xử lý 01 cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ
Thẩm mỹ Hoàng Kim có

Trong danh sách mà Thanh tra Sở Y tế TPHCM mới công bố từ 15/5 đến 15/6/2022, hàng loạt cơ sở sản xuất mỹ phẩm, phòng khám chữa bệnh, cá nhân bị xử phạt vi phạm hành chính do vi phạm quy định ngành nghề hoạt động. Trong đó, Công ty TNHH Đào tạo Thẩm mỹ Hoàng Kim (Thẩm mỹ Hoàng Kim), địa chỉ 148/30 đường số 59, Phường 14, Quận Gò Vấp, TPHCM bị xử phạt với 2 lỗi vi phạm.

Thẩm mỹ Hoàng Kim "phớt lờ" chỉ đạo của Thanh Tra Sở Y tế?
Công ty TNHH Đào tạo Thẩm mỹ Hoàng Kim (Thẩm mỹ Hoàng Kim, địa chỉ 148/30 đường số 59, Phường 14, Quận Gò Vấp, TPHCM) bị xử phạt với 2 lỗi vi phạm

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã xử phạt Thẩm mỹ Hoàng Kim với số tiền xử 46,6 triệu đồng về các hành vi: Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TPHCM còn áp dụng hình phạt bổ sung và khắc phục hậu quả đối với Thẩm mỹ Hoàng Kim bằng việc: Tịch thu tang vật vi phạm, Buộc tháo gỡ nội dung quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Thẩm mỹ Hoàng Kim kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Đào tạo Thẩm mỹ Hoàng Kim được thành lập năm 2019.

Người đại diện pháp luật là bà Trần Thị Hồng. Trụ sở chính công ty này đặt tại 1247 Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Ngoài ra Thẩm mỹ Hoàng Kim còn các chi nhánh tại quận Gò Vấp, quận Tân Bình và quận 5.

Thẩm mỹ Hoàng Kim kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Mặc dù đã bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM "tuýt còi" và buộc tháo gỡ nội dung quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung, nhưng theo ghi nhận ngày 17/7/2022 của Phóng viên tại website http://hocvienthammyhoangkim.com vẫn đang quảng cáo về Viện chăm sóc sắc đẹp Hoàng Kim với các chi nhánh tại Gò Vấp (địa chỉ 1247 Phan Văn Trị, Phường 10 , Quận Gò Vấp) và chi nhánh Quận 5 (địa chỉ 316 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5) cùng với các thông tin liên quan về sản phẩm, dịch vụ, đào tạo....

Thẩm mỹ Hoàng Kim có
Thông tin quảng cáo trên website http://hocvienthammyhoangkim.com

Theo thông tin giới thiệu trên website này bà Trần Thị Hồng là Giảng viên có hơn 13 năm kinh nghiệm trong nghề, là người sáng lập ra viện đào tạo nghề chăm sóc da...là người đầu tiên tìm ra cách chăm sóc da hiệu quả tại Viện làm đẹp da Hoàng Kim.

Trên Website có tên Học viện thẩm mỹ Hoàng Kim nhấn mạnh."Với nguồn tinh hoa nhân lực dồi dào và đội ngũ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Hoàng Kim luôn hoàn thành sứ mệnh tạo ra những vẻ đẹp rạng rỡ, luôn lắng nghe và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ chất lượng.

100% học viên tại Hoàng Kim đều được đào tạo bài bản về trình độ chuyên môn trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Tinh hoa nhân lực ở Hoàng Kim không chỉ có tay nghề cao, bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị mà các nhân sự còn có sự nhạy bén, nắm bắt nhanh chóng những xu hướng thẩm mỹ tiên tiến hiện nay.

Đặc biệt, đội ngũ của Viện Chăm Sóc Sắc Đẹp Hoàng Kim được chuyển giao công nghệ và đào tạo bài bản sẽ đem lại vẻ đẹp rạng rỡ dành cho quý khách hàng".

Thẩm mỹ Hoàng Kim kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cùng với đó, website này cũng quảng cáo "Chuyên làm đẹp da mặt và Body. Chăm sóc da - tắm trắng body - bảo hành da trọn đời" như: Nám, Mụn, Nốt ruồi, Tàn nhang, Thâm, Lỗ chân lông to, Da dầu, Da nhờn, Da khô, Mụn thịt, Sẹo…. Với cam kết "hết 80% đến 90%. Không hết hoàn tiền. Đặc biệt phương pháp chăm sóc không sử dụng máy móc. Laser, không lăn kim, không lột da, không plasma và chăm sóc da tăng sắc tố hiệu quả".

Để tăng độ tin cậy, website đã đăng kèm hàng loạt các bài viết, video liên quan đến đào tạo, quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Hoàng Kim.

Thẩm mỹ Hoàng Kim có
Các sản phẩm mỹ phẩm được quảng cáo trên website http://hocvienthammyhoangkim.com

Ngoài ra, tại website http://hocvienthammyhoangkim.com còn quảng cáo bán nhiều loại mỹ phẩm như: Kem chống nắng, kem ủ trắng da, kem dưỡng da, kem dưỡng môi, xịt khoáng, sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết...được sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ Hàn. Giá bán từ hơn 1 triệu đồng/sản phẩm đến hơn 2 triệu đồng/sản phẩm.

Thẩm mỹ Hoàng Kim "phớt lờ" chỉ đạo của Thanh Tra Sở Y tế?

Trong nhiều bài đăng trên website http://hocvienthammyhoangkim.com cũng có gắn link website http://hkskinvn.com. Tuy nhiên, website http://hkskinvn.com hiện đang bị khóa, không thể truy cập được.

Tại Khoản 4, Điều 20 Luật Quảng cáo quy định về điều kiện quảng cáo:

a)….

b) Quảng cáo mỹ phẩm phải có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về y tế;

….

e) Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải có giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn hành nghề do ngành y tế cấp theo quy định của pháp luật;

Theo Điều 3, Thông tư số 06/2011/TT-BYT Quy định về việc công bố sản phẩm mỹ phẩm:

1. Các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường chỉ được phép đưa mỹ phẩm ra lưu thông khi đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng sản phẩm. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hậu mại khi sản phẩm lưu thông trên thị trường.

2. Lệ phí công bố sản phẩm mỹ phẩm được thực hiện theo quy định hiện hành.

3. Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường phải có chức năng kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam.

4. Việc công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm (mục đích sử dụng của sản phẩm) phải đáp ứng hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm (Phụ lục số 03-MP).

Mai Hương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Trước thực tế còn nhiều rủi ro về chất lượng nông sản, Hà Nội đang đẩy mạnh việc siết chặt quản lý các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh nông – lâm – thủy sản, hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân Thủ đô.
Hà Nội triệt phá đường dây “hô biến” thịt trâu thành thịt bò Wagyu

Hà Nội triệt phá đường dây “hô biến” thịt trâu thành thịt bò Wagyu

Thủ đoạn của nhóm đối tượng là bơm tinh chất tạo vân mỡ vào thịt trâu để giả thịt bò cao cấp mang nhãn hiệu “Wagyu King Beef” và “Hidasan”, sau đó đưa đi tiêu thụ tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Công nghệ trở thành “lá chắn mới” trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Công nghệ trở thành “lá chắn mới” trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương vừa phê duyệt Đề án “Phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030”, trong đó xác định ứng dụng công nghệ là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả quản lý, đồng thời giúp người tiêu dùng được bảo vệ nhanh hơn, minh bạch hơn và toàn diện hơn.
Chủ thương hiệu sữa Kun bị phạt 185 triệu đồng giữa lúc báo lỗ quý đầu tiên kể từ khi lên sàn

Chủ thương hiệu sữa Kun bị phạt 185 triệu đồng giữa lúc báo lỗ quý đầu tiên kể từ khi lên sàn

Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế Lof (UPCoM: IDP) – doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa Kun – vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt hành chính 185 triệu đồng do vi phạm nghĩa vụ báo cáo và công bố thông tin. Đáng chú ý, quyết định xử phạt được ban hành trong bối cảnh doanh nghiệp ghi nhận khoản lỗ đầu tiên kể từ khi niêm yết
Hoàng Hường bị khởi tố: Báo động tình trạng sai phạm trong kinh doanh online và thực phẩm chức năng

Hoàng Hường bị khởi tố: Báo động tình trạng sai phạm trong kinh doanh online và thực phẩm chức năng

Việc Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Thị Hường (thường gọi là Hoàng Hường) cùng đồng phạm về tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng không chỉ cho thấy mức độ tinh vi của hành vi trốn thuế, gian lận sổ sách, mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về những lỗ hổng trong quản lý hoạt động kinh doanh trực tuyến và thực phẩm chức năng – lĩnh vực vốn đang bùng nổ tại Việt Nam.
Hà Nội kiểm soát toàn diện thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Hà Nội kiểm soát toàn diện thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 255/KH-UBND về chuyên đề “Tăng cường kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe” năm 2025. Chuyên đề đặt mục tiêu siết chặt quản lý toàn bộ chuỗi sản xuất, lưu thông và kinh doanh, nhằm ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Trong bối cảnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn cần sự đồng hành tích cực từ doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Lào Cai: Thu giữ hơn 6.000 sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc

Lào Cai: Thu giữ hơn 6.000 sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc

Toàn bộ sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn, chứng từ hay giấy tờ chứng minh xuất xứ, có dấu hiệu vi phạm quy định về kinh doanh hàng hóa.
Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ quản lý an toàn thực phẩm

Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ quản lý an toàn thực phẩm

Chiều 23/9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh: Bảo đảm an toàn thực phẩm không chỉ là nhiệm vụ quản lý nhà nước, mà còn là trách nhiệm trước nhân dân, nhằm xây dựng niềm tin vững chắc trong xã hội.
Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang gióng lên hồi chuông báo động đối với thị trường tiêu dùng Việt Nam. Từ yến sào chỉ còn 1% thành phần thật, đến cà phê pha trộn tạp chất, rồi vô vàn sản phẩm lậu và nhái khác, niềm tin của người tiêu dùng đang bị bào mòn nghiêm trọng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động