Tác hại của việc uống nước đóng chai hết hạn sử dụng

Nước lọc đóng chai là một loại nước uống được sử dụng phổ biến trên thế giới bởi tính tiện ích cùng tác dụng của loại nước này. Tuy nhiên nếu sử dụng nước uống đóng chai mà hết hạn sử dụng sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
Hậu quả khó lường khi sử dụng nước đóng bình kém chất lượng TH true WATER: Tự hào sản phẩm nước tinh khiết từ nguồn nước ngầm núi lửa triệu năm Lạng Sơn: Phát hiện cơ sở sản xuất nước tinh khiết giả mạo nhiều nhãn hiệu

Nước là một loại đồ uống không thế thay thế trong cuộc sống hàng ngày. Ngày nay do sự phát triển khoa học kỹ thuật, nước được xử lý tốt hơn để phục vụ cho cuộc sống của chúng ta. Trong số đó thì nước đóng chai được sử dụng phổ biến bởi những tiện lợi mà loại nước này mang lại. Tuy nhiên nếu khi sử dụng nước uống đóng chai đã hết hạn sử dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về nước uống đóng chai đến người đọc.

Khái niệm về nước uống đóng chai

Nước uống đóng chai là các sản phẩm nước uống được cung cấp trên thị trường bằng hình thức đóng chai. Nước có thể có chứa khoáng chất và CO2 tự nhiên hoặc bổ sung nhưng không phải là nước khoảng và không được chứa đường, các chất tạo ngọt, các chất tạo hương hoặc bất kỳ loại thực phẩm nào khác.

Tác hại của việc uống nước đóng chai hết hạn sử dụng
Nước uống đóng chai

Hạn sử dụng của nước uống đóng chai

Mặc dù nước không hết hạn, nhưng nước uống đóng chai thường có ngày hết hạn. Năm 1987, New Jersey trở thành tiểu bang đầu tiên và duy nhất của Hoa Kỳ thông qua luật yêu cầu tất cả các sản phẩm thực phẩm - bao gồm cả nước đóng chai - có thời hạn sử dụng từ 2 năm trở xuống kể từ ngày sản xuất.

Khi luật này được thông qua, việc in hạn sử dụng của nước uống đóng chai đã trở thành một tiêu chuẩn công nghiệp đối với các nhà sản xuất nước đóng chai trên toàn quốc. Tuy nhiên, luật này sau đó đã được thay đổi và không có luật pháp hiện hành nào ở Hoa Kỳ yêu cầu các nhà sản xuất phải in hạn sử dụng của nước đóng chai.

Tuy nhiên, nói chung không phải là một ý tưởng tốt khi uống nước từ chai nhựa mà cách xa ngày hết hạn. Điều này là do nhựa có thể bắt đầu ngấm vào nước theo thời gian, làm ô nhiễm nước bằng hóa chất, chẳng hạn như antimon và bisphenol A (BPA).

Tác hại của việc uống nước đóng chai hết hạn sử dụng
Nước uống đóng chai có hạn sử dụng

Tác hại khi uống nước uống hết hạn sử dụng

Uống nước đóng chai hết hạn sử dụng không chỉ là vấn đề về mùi vị mà còn liên quan đến sức khỏe. Dưới đây là một số rủi ro tiềm ẩn khi uống nước uống đóng chai hết hạn sử dụng.

Ngộ độc thực phẩm: Nước hết hạn có thể trở thành môi trường cho vi khuẩn, virus, và ký sinh trùng phát triển, gây ra các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Bệnh đường tiêu hóa: Các chất độc hại từ nhựa hoặc từ nguồn nước có thể gây hại cho đường tiêu hóa.

Bệnh mãn tính: Uống nước đóng chai hết hạn sử dụng thường xuyên cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim mạch.

Lưu ý khi sử dụng nước uống đóng chai

Để tránh nguy cơ mắc các bệnh nêu trên khi sử dụng nước uống đóng chai cần chú ý một số điểm sau trước khi sử dụng.

Kiểm tra hạn sử dụng: Khi sử dụng nước uống đóng chai cần luôn kiểm tra hạn sử dụng trên bao bì sản phẩm trước khi uống.

Bảo quản đúng cách: Lưu trữ nước ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp và không gần nguồn nhiệt hoặc hóa chất.

Tránh sử dụng nước hết hạn: Không tiêu thụ nước uống đóng chai, nếu đã qua thời hạn sử dụng để đảm bảo sức khỏe.

Phát hiện sớm: Nếu nước có mùi, vị lạ hoặc cặn, hãy loại bỏ ngay lập tức.

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật như hiện nay, nước uống đóng chai ngày càng được sử dụng nhiều trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên đây là một sản phẩm cũng có hạn sử dụng, vì vậy việc sử dụng đúng cách loại đồ uống này là rất quan trọng. Bởi khi chúng ta sử dụng không đúng cách sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

5 loại nước uống giải nhiệt cực tốt vào mùa hè 5 loại nước uống giải nhiệt cực tốt vào mùa hè
5 loại nước uống tốt cho sức khỏe siêu dễ làm tại nhà 5 loại nước uống tốt cho sức khỏe siêu dễ làm tại nhà
Giải nhiệt mùa hè với 15 loại nước uống mát lạnh Giải nhiệt mùa hè với 15 loại nước uống mát lạnh
Yến Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cục An toàn thực phẩm đề nghị điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước

Cục An toàn thực phẩm đề nghị điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước

Cục An toàn thực phẩm vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Phước điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam khiến hơn 60 người nhập viện.
Đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất nước uống đóng chai của 5 cơ sở

Đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất nước uống đóng chai của 5 cơ sở

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất trong thời gian 2 tháng.
Quảng Bình bắt giữ gần 3 tấn nội tạng động vật nhập lậu

Quảng Bình bắt giữ gần 3 tấn nội tạng động vật nhập lậu

Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển gần 3 tấn nội tạng động vật nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Nhóm du khách Cao Bằng phải nhập viện sau bữa ăn tối tại nhà hàng ở TP Hạ Long

Nhóm du khách Cao Bằng phải nhập viện sau bữa ăn tối tại nhà hàng ở TP Hạ Long

Sau bữa ăn tối tại nhà hàng Thiên Hương 2 có địa chỉ ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, 6 người trong đoàn khách du lịch đến từ tỉnh Cao Bằng đã phải nhập viện Bãi Cháy cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn,...
Loạt công ty dược bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt

Loạt công ty dược bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt

Thanh tra Bộ Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với một loạt doanh nghiệp do có nhiều vi phạm liên quan đến hành nghề dược.
Thực phẩm tốt cho người bị suy nhược cơ thể

Thực phẩm tốt cho người bị suy nhược cơ thể

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể. Người bệnh nên bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe để phục hồi nhanh chóng.
Đừng chủ quan khi thường xuyên bị đau nửa đầu

Đừng chủ quan khi thường xuyên bị đau nửa đầu

Đau nửa đầu phía trước là một tình trạng bệnh lý có thể xảy ra với tất cả mọi người. Đây cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý hệ thần kinh nguy hiểm, nguyên nhân gây bệnh không chỉ đơn giản là do mệt mỏi hay căng thẳng như nhiều người vẫn lầm tưởng.
Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng viên chức ngành y, dược, dân số mới nhất

Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng viên chức ngành y, dược, dân số mới nhất

Bộ Y tế ban hành Thông tư 11/2024/TT-BYT quy định cụ thể tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y, dược, dân số với các nội dung như Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng lên chức danh Bác sĩ cao cấp (hạng I), Bác sĩ y học dự phòng cao cấp (hạng I), Y tế công cộng cao cấp (hạng I), Dược sĩ cao cấp (hạng I).
Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt hàng loạt cơ sở hành nghề dược

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt hàng loạt cơ sở hành nghề dược

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành một số quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở hành nghề dược tư nhân và các cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm do không đáp ứng các quy định hành nghề.
Nghệ An nỗ lực kiểm soát ổ dịch bạch hầu

Nghệ An nỗ lực kiểm soát ổ dịch bạch hầu

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An, ổ dịch bạch hầu tại bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn hiện đã được kiểm soát.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động