Mỗi ngày bạn uống một cốc nước từ loại củ này sau một tháng bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ

Cà rốt là loại củ quen thuộc với mỗi chúng ta. Nếu mỗi ngày bạn đều uống một cốc nước ép cà rốt sau bữa cơm bạn sẽ ngạc nhiên trước điều kỳ diệu xảy ra.
Loại củ xưa đầy không ai ăn, giờ thành đặc sản được người giàu "săn lùng" Loại củ tốt hơn cả nhân sâm, ở Việt Nam mọc nhiều nhưng ít ai dùng vì có vị đắng Loại củ xưa nhà nghèo mới ăn, nay thành đặc sản thành phố, chế biến nhiều món ăn gây “nghiện”

Nước ép cà rốt có tác dụng gì?

Mỗi ngày bạn uống một cốc nước từ loại củ này sau một tháng bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ

Tốt cho mắt

Nước ép cà rốt có chứa nhiều vitamin A, C, có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch và tăng cường thị lực. Ngoài ra, củ cà rốt còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể ngăn ngừa nhiều loại bệnh về mắt. Chính vì thế, nếu bạn muốn "cửa sổ tâm hồn" của mình luôn sáng, khỏe thì đừng quên bổ sung nước ép cà rốt vào khẩu phần ăn một cách hợp lý nhé.

Giúp thải độc gan

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nước ép cà rốt có khả năng giải độc gan hiệu quả. Bên cạnh đó, thành phần của cà rốt có tới 87% là nước, vì thế loại nước này còn có thể giảm nguy cơ hình thành sỏi thận, đồng thời đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Giúp cải thiện làn da

Mỗi ngày bạn uống một cốc nước từ loại củ này sau một tháng bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ

Cà rốt có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng kích thích sản xuất collagen giúp bảo vệ làn da, ngăn ngừa lão hóa. Vì thế, sử dụng nước ép cà rốt khoa học, đúng cách sẽ giúp bạn có được làn da tươi trẻ và sáng mịn.

Ổn định huyết áp

Nước ép cà rốt được xem là "thần dược" cho người cao huyết áp. Lý do là bởi trong thành phần của cà rốt có chứa hàm lượng kali rất lớn, chúng có tác dụng giúp huyết áp được kiểm soát hiệu quả hơn. Ngoài ra, nồng độ kali trong nước ép cà rốt cao còn giúp kiểm soát nồng độ cholesterol, đồng thời ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Cải thiện hiện tượng đầy bụng

Hiện tượng đầy bụng gây nên cho chúng ta không ít phiền toái và khó chịu. Nếu bạn cũng thường xuyên bị đầy bụng thì hãy uống ngay một ly nước ép cà rốt nhé. Loại nước này sẽ hạn chế sản sinh ra hơi trong bụng, đồng thời thúc đẩy quá trình bài tiết chất thải ra khỏi cơ thể, từ đó làm giảm được hiện tượng đầy bụng.

Ngăn chặn ung thư

Mỗi ngày bạn uống một cốc nước từ loại củ này sau một tháng bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ

Bạn có tin thứ nước ép "rẻ tiền" này lại có thể ngăn ngừa ung thư không? Không chỉ một loại ung thư đâu, nước ép cà rốt có thể làm giảm nguy cơ của khá nhiều loại bệnh nan y đấy. Cụ thể là một số bệnh sau đây:

Ngăn ngừa ung thư dạ dày: Kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, cà rốt có thể giảm 26% nguy cơ ung thư dạ dày.

Ngừa ung thư vú: Nồng độ β-carotene trong máu càng cao thì nguy cơ tái phát ung thư vú càng thấp. Và thật bất ngờ, bệnh nhân đã điều trị ung thư vú khi được uống nước ép cà rốt trong 3 tuần lại có nồng độ carotene trong máu cao hơn.

Ngừa ung thư da: Tiền chất vitamin A (β-carotene) có trong cà rốt có thể ngăn ngừa ung thư da bằng cách tự gắn loại củ này với các gốc tự do trong cơ thể để bảo vệ chúng khỏi sự tăng trưởng tế bào ác tính.

Uống nước ép cà rốt mỗi ngày có tốt không?

Mỗi ngày bạn uống một cốc nước từ loại củ này sau một tháng bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ

Theo tờ báo điện tử PetroTimes, mặc dù nước ép cà rốt rất bổ dưỡng, thế nhưng bạn không nên uống nước ép cà rốt mỗi ngày. Theo đó, mỗi người khỏe mạnh bình thường có thể uống từ 2 đến 3 ly nước ép cà rốt một tuần. Ngoài ra, mỗi lần uống, bạn chỉ nên uống khoảng 100ml để tránh hiện tượng dư thừa các chất dinh dưỡng, gây nguy hại cho cơ thể.

Dưới đây là một số tác hại nếu bạn uống quá nhiều nước ép cà rốt:

Ngộ độc natri: Chất hemoglobin trong cà rốt khi gặp natri trong cơ thể sẽ biến thành methemoglobin, đây là một chất có thể khiến bạn bị ngộ độc. Nếu bạn uống quá nhiều nước cà rốt thì lượng methemoglobin sản sinh trong cơ thể sẽ tăng lên nhanh chóng, dẫn tới máu không cung cấp đủ oxy cho sự hô hấp và chuyển đổi máu ở mô gây nên hiện tượng nhức đầu, chóng mặt và buồn nôn.

Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản: Uống quá nhiều nước ép cà rốt có thể sẽ gây ức chế rụng trứng ở phụ nữ. Chính vì thế, nếu bạn đang có kế hoạch sinh con thì nên hạn chế loại nước ép này nhé.

Gây táo bón: Cà rốt có chứa hàm lượng chất xơ rất lớn, tuy nhiên, chất xơ này lại ở dạng không hòa tan. Vì thế, nếu bạn uống quá nhiều nước cà rốt mà không cung cấp đủ nước cho cơ thể thì sẽ làm chúng tắc nghẽn tại ruột và gây nên hiện tượng khó tiêu, đầy hơi và táo bón.

Gây vàng da: Nhóm nghiên cứu của Đại học Oregon cho biết, nếu uống quá nhiều nước ép cà rốt thì sắc tố β-carotene (tạo ra màu cam của cà rốt) sẽ tăng lên trong cơ thể bạn và đó là nguyên nhân gây nên hiện tượng vàng da.

Uống nước ép cà rốt sao cho đúng cách

Mỗi ngày bạn uống một cốc nước từ loại củ này sau một tháng bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ

Chỉ nên uống 2 đến 3 ly mỗi tuần

Như đã nói ở trên, một người bình thường chỉ nên uống từ 2 đến 3 ly mỗi tuần. Mỗi lần uống, bạn chỉ cần khoảng 100ml nước ép cà rốt là đủ để cơ thể có thể hấp thụ những dưỡng chất

Nước ép cà rốt là thức uống chứa nhiều đường, không tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường và các hội chứng có liên quan thì chỉ nên uống khoảng 50ml mỗi tuần.

Nên uống sau bữa ăn

Bạn nên uống nước ép cà rốt sau bữa ăn vì trước đó bạn cần dùng các thực phẩm nhiều chất béo sẽ có tác dụng giúp hỗ trợ cơ thể hấp thụ tinh chất trong cà rốt hiệu quả hơn.

Đối với ai có vấn đề về dạ dày thì nên uống nước ép cà rốt sau bữa ăn khoảng 2-3h và không được uống khi quá đói.

Nên uống trong vòng 24h

Ngay sau khi pha chế, bạn hãy uống luôn hoặc bảo quản và dùng trong vòng 24 tiếng vì càng để lâu hiệu quả càng giảm.

Lưu ý khi chế biến và bảo quản nước ép cà rốt

Mỗi ngày bạn uống một cốc nước từ loại củ này sau một tháng bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ

Cần rửa sạch và gọt vỏ cà rốt trước khi chế biến (không nên nạo vỏ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm).

Khi muốn bảo quản nước ép cà rốt, bạn nên để trong chai thủy tinh sạch, có nắp đậy cẩn thận. Màu của chai nên sậm để giảm thiểu tối đa lượng vitamin bị phân hủy, đồng thời chọn chai có miệng rộng để vệ sinh dễ dàng hơn.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có câu trả lời cho việc uống nước ép cà rốt sao cho đúng cách. Chúc các bạn và gia đình luôn mạnh khỏe.

Loại củ xấu xí nhưng lại chứa thành phần dinh dưỡng cực cao Loại củ xấu xí nhưng lại chứa thành phần dinh dưỡng cực cao
Loại củ xưa chẳng ai biết, nay được chị em Loại củ xưa chẳng ai biết, nay được chị em "săn lùng" ráo riết, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe
Loại củ mùa đông bán đầy chợ, ăn sống tốt hơn nấu chín nhưng nhiều người ngại sử dụng Loại củ mùa đông bán đầy chợ, ăn sống tốt hơn nấu chín nhưng nhiều người ngại sử dụng
Loại củ xìu xì nhưng lại là thảo dược quý hiếm ngang hàng với nhân sâm Loại củ xìu xì nhưng lại là thảo dược quý hiếm ngang hàng với nhân sâm
Loại củ được ví như “nhân sâm mùa đông” đem nấu những món này cả nhà ăn thủng nồi trôi rế Loại củ được ví như “nhân sâm mùa đông” đem nấu những món này cả nhà ăn thủng nồi trôi rế
Loại củ vừa đen vừa xấu, xưa là món quà vặt dân dã, nay thành đặc sản bổ ngang nhân sâm Loại củ vừa đen vừa xấu, xưa là món quà vặt dân dã, nay thành đặc sản bổ ngang nhân sâm
Loại củ bề ngoài Loại củ bề ngoài "xấu xí" nhưng giàu sắt gấp 3 lần thịt gà
Loại củ nghe tên đã thấy Loại củ nghe tên đã thấy "quý hiếm", người có tiền muốn mua không phải dễ
Loại củ xưa đầy không ai ăn, giờ thành đặc sản được người giàu Loại củ xưa đầy không ai ăn, giờ thành đặc sản được người giàu "săn lùng"
Loại củ tốt hơn cả nhân sâm, ở Việt Nam mọc nhiều nhưng ít ai dùng vì có vị đắng Loại củ tốt hơn cả nhân sâm, ở Việt Nam mọc nhiều nhưng ít ai dùng vì có vị đắng
Loại củ xưa nhà nghèo mới ăn, nay thành đặc sản thành phố, chế biến nhiều món ăn gây “nghiện” Loại củ xưa nhà nghèo mới ăn, nay thành đặc sản thành phố, chế biến nhiều món ăn gây “nghiện”
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Loại cây xưa trồng phủ xanh đồi trọc, nay đem xuất khẩu thu 183,4 triệu USD

Loại cây xưa trồng phủ xanh đồi trọc, nay đem xuất khẩu thu 183,4 triệu USD

Cây quế từng là cây trồng chỉ để phủ xanh đất trống đồi núi trọc, không ai để tâm chăm sóc, ngày nay đem xuất khẩu thu 183,4 triệu USD, giúp bà con ở miền núi phía Bắc làm giàu. Theo thống kê sơ bộ của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), trong tháng 8, Việt Nam xuất khẩu được 10.175 tấn quế, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 29,6 triệu USD, so với tháng 7 lượng xuất khẩu tăng 19,8%, kim ngạch tăng 20,3%.
Cây thanh long cổ thụ siêu khủng mới nhìn ai cũng ngạc nhiên tưởng là ảnh ghép

Cây thanh long cổ thụ siêu khủng mới nhìn ai cũng ngạc nhiên tưởng là ảnh ghép

So với những cây thanh long bình thường khác, thì cây thanh long cổ thụ này được xếp vào hạng "độc nhất vô nhị", chưa ai từng thấy trên đời. Không chỉ "siêu to khổng lồ" cây thanh long còn chi chít trái và rất ngon.
CPI tháng 8/2023 tăng 0,88% so với tháng trước

CPI tháng 8/2023 tăng 0,88% so với tháng trước

Giá xăng dầu, giá gạo trong nước tăng theo giá thế giới, giá nhà ở thuê tăng theo nhu cầu là những nguyên nhân chính làm cho chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2023 tăng 0,88% so với tháng trước.
Tạo căn cứ pháp lý triển khai các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tạo căn cứ pháp lý triển khai các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm tạo căn cứ pháp lý để triển khai các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào thực tiễn cuộc sống.
Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm tết Trung thu năm 2023

Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm tết Trung thu năm 2023

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong thời điểm Tết Trung thu đang đến gần, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm.
Ngăn chặn các hành vi đầu cơ mặt hàng gạo

Ngăn chặn các hành vi đầu cơ mặt hàng gạo

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) sẽ tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh nhằm kiểm soát nguồn cung, giá bán, ngăn chặn các hành vi đầu cơ mặt hàng gạo.
Xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới

Xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới

Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới vào Việt Nam.
Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 sẽ diễn ra từ 4/12/2023 – 10/1/2024

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 sẽ diễn ra từ 4/12/2023 – 10/1/2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1873/QĐ-BCT ngày 20/7/2023 về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023”. Theo đó, Chương trình sẽ được diễn ra từ ngày 4/12/2023 – 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc.
CPI tháng 7/2023 tăng 0,45% so với tháng trước

CPI tháng 7/2023 tăng 0,45% so với tháng trước

Giá lương thực, thực phẩm và giá điện sinh hoạt tăng là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2023 tăng 0,45% so với tháng trước.
Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám bệnh, chữa bệnh

Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám bệnh, chữa bệnh

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám bệnh, chữa bệnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động