9X bỏ việc lương cao về trồng hoa súng, làm chơi mà thu lãi 30 triệu/tháng

Tốt nghiệp Đại học và cón công việc ổn định với thu nhập 15 triệu đồng/tháng, nhưng chàng trai Võ Văn Thạnh lại quyết định từ bỏ, về quê khởi nghiệp với nghề trồng hoa súng. Tìm tòi học hỏi, từ chỗ chỉ mua giống về trồng chơi, đến nay cơ sở trồng hoa súng đã đem lại thu nhập 30 triệu đồng/tháng.
Mô hình trồng hoa súng cảnh thu tiền tỷ của nông dân xứ Huế
Khởi nghiệp trồng hoa súng, Võ Văn Thạnh thu lãi 30 triệu đồng/tháng.
Khởi nghiệp trồng hoa súng, Võ Văn Thạnh thu lãi 30 triệu đồng/tháng.

Bỏ phố về quê bén duyên hoa súng

Anh Võ Văn Thạnh (27 tuổi, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đến với công việc trồng súng như duyên “trời định”, khi bỏ phố về quê lập nghiệp.

Năm 2017, tốt nghiệp đại học ngành Kỹ thuật địa chất (trường Đại học Khoa học – Đại học Huế), chàng thanh niên chọn TP. Đà Nẵng để thực hiện những hoài bão của bản thân.

Anh Thạnh với vườn súng 600m2 của mình.
Anh Thạnh với vườn súng 600m2 của mình.

Sau khi trải qua nhiều công việc khác nhau từ nhà hàng, đến công ty tư vấn, khảo sát xây dựng, với mức lương gần 15 triệu/tháng Thạnh lại có mong muốn về gần gia đình.

Lúc này, Thạnh biết đến nhà vườn ở Thừa Thiên Huế có mô hình trồng hoa súng nên đã đến mua hoa về chơi. Thấy hoa súng dễ trồng, lại có thể kinh doanh nên anh quyết tâm lên mạng xã hội và đến các vườn học hỏi kinh nghiệm.

Đến tháng 12/2021, khi đã có hành trang, kinh nghiệm trồng hoa súng trong tay, Thạnh quyết định rời thành phố đáng sống, về quê khởi nghiệp với loại hoa này.

Những cây vừa chiết được đặt trong chậu, bể nhỏ.
Những cây vừa chiết được đặt trong chậu, bể nhỏ.

Anh Thạnh trải lòng: “Khởi đầu sự nghiệp với 30 triệu, tôi mua được vài củ giống vì giá thành khá lớn, dao động từ 5-15 triệu/củ”.

Củ súng được anh ngâm vào chậu nước có đường kính khoảng 10cm, sau nửa tháng, củ giống bắt đầu nảy mầm. Đây là thời điểm chiết cây con nhân giống. Cây con được đưa ra chậu hoặc bể lớn để phát triển. Thời gian từ lúc nảy mầm đến thời điểm nở hoa kéo dài khoảng 1,5 tháng.

9X bỏ việc lương cao về trồng hoa súng, làm chơi mà thu lãi 30 triệu/tháng
Có nhiều loại hoa súng khác nhau trên thị trường.
Có nhiều loại hoa súng khác nhau trên thị trường.

Mỗi tháng bỏ túi 30 triệu và những dự định táo bạo

Hiện anh Thạnh có một bể lớn khoảng 600m2 gồm 3.000 cây, củ với những loại súng khác nhau như súng Úc, Thái, Envy, Horizon… Mỗi loại súng có giá thành tương xứng.

Hoa súng màu càng đậm, cánh hoa to, tròn, nhiều lớp sẽ càng có giá trị. Đây là những loại đẹp, lai tạo ra những giống súng mới bắt mắt, lạ.

“Mỗi hoa súng có giá bán 8.000 đồng, trung bình mỗi ngày tôi bán hơn 40 hoa, những ngày rằm hay mồng 1 số lượng có thể gấp đôi.

Hoa súng loại Horizon với mỗi cây giá khoảng 15 triệu đồng.
Hoa súng loại Horizon với mỗi cây giá khoảng 15 triệu đồng.

Cùng với đó, mỗi tháng tôi bán khoảng 200 cây, 50 củ, tùy theo loại mà giá thành lên, xuống khác nhau. Thấp nhất là loại hoa súng Úc đổi màu với giá 150.000 đồng/cây, đắt nhất là Horizon với 15 triệu đồng/cây. Mỗi tháng, trừ mọi chi phí, tôi lãi hơn 30 triệu đồng”, anh Thạnh bộc bạch.

Khách hàng của anh trong và ngoài nước đều có đủ. Cây hoa của anh bán chủ yếu qua mạng, từ Hà Nội, TP.HCM đến Malaysia…

“Khách mua hoa chủ yếu đến từ các khu du lịch sinh thái, cafe cây cảnh hay những người đam mê súng”, anh Thạnh niềm nở.

Mỗi tháng, tính doanh thu, anh Thạnh lãi hơn 30 triệu đồng.
Mỗi tháng, tính doanh thu, anh Thạnh lãi hơn 30 triệu đồng.

Trải qua gần một năm gắn bó với loài hoa này, anh Thạnh cũng không ít lần “trầy trật”. Anh kể, có lần anh mua giống tại Thái Lan, vì khó khăn trong việc vận chuyển nên chuyến hàng đó củ bị hư, anh mất trắng hơn 10 triệu đồng.

Ngoài ra còn có các rủi ro khác như: sâu nước, nòng nọc ếch rất thích cây hoa súng. Chúng phá hoại nhiều, anh phải dùng thuốc để bảo vệ.

Cùng với những thành công hiện tại, anh Thạnh đang hướng đến những vùng đất mới. Anh dự định thuê thêm 2.000m2 đất để mở rộng việc trồng loại hoa này. Bên cạnh đó, anh sẽ thuê thêm nhân công quản lý, giữ vườn cho mình.

Hiện anh có khoảng 3.000 cây, củ với những loại súng khác nhau như súng Úc, súng Thái, Envy, Horizon…
Hiện anh có khoảng 3.000 cây, củ với những loại súng khác nhau như súng Úc, súng Thái, Envy, Horizon…

Hướng đi xa hơn, anh mong muốn mở ra điểm du lịch cho du khách tham quan, chụp ảnh: “Đây là mục tiêu lớn hiện tại. Tôi sẽ cố gắng thực hiện điều đó một cách suôn sẻ nhất trên mảnh đất mà mình sinh ra”.

Những người trẻ tuổi như Võ Văn Thạnh dám khởi nghiệp với nghề nông cũng là một sự dấn thân. Thành công từ mô hình trồng hoa súng không phải đến một cách ngẫu nhiên, đó là thành quả của một hành trình nỗ lực và sáng tạo./.

Bình Châu

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cam kết của Herbalife đối với sức khỏe và thể chất thông qua các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng

Cam kết của Herbalife đối với sức khỏe và thể chất thông qua các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng

Herbalife là một trong những công ty, cộng đồng và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất đã và đang thay đổi cuộc sống của nhiều người với các sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời và cơ hội kinh doanh cho các Thành Viên Độc Lập của Công ty kể từ năm 1980.
Xuất khẩu nông sản tăng tốc về đích, hướng tới kỷ lục mới

Xuất khẩu nông sản tăng tốc về đích, hướng tới kỷ lục mới

Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm của xuất khẩu nông sản Việt Nam. Không khí hối hả từ đồng ruộng đến nhà máy, từ doanh nghiệp (DN) tới các hiệp hội đang cho thấy nỗ lực chạy nước rút để chạm đích, khi mùa lễ hội và Tết truyền thống ở nhiều thị trường lớn đang đến gần.
Thị trường xe máy điện Việt Nam bước vào cuộc cạnh tranh toàn diện

Thị trường xe máy điện Việt Nam bước vào cuộc cạnh tranh toàn diện

Xe máy điện, từ chỗ là sản phẩm mang tính thử nghiệm, nay đã trở thành tâm điểm của một cuộc cạnh tranh chiến lược giữa các nhà sản xuất cả trong và ngoài nước.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp để sum họp, nghỉ ngơi, mà còn là cơ hội để mỗi người tìm về với những hương vị đặc sản gắn liền với mùa thu trên khắp ba miền đất nước. Tháng 9, khi tiết trời dần chuyển mình, cũng là lúc những sản vật đặc trưng của từng vùng xuất hiện, níu chân du khách và gợi bao ký ức quê hương. Từ miền Bắc với cốm mới, na Chi Lăng; miền Trung với mì Quảng, hải sản tươi rói; đến miền Nam với cá linh mùa nước nổi… tất cả cùng tạo nên một bức tranh ẩm thực đậm đà, giàu bản sắc.
Các gian hàng sản phẩm thiên nhiên, OCOP tại Triển lãm thành tựu 80 năm

Các gian hàng sản phẩm thiên nhiên, OCOP tại Triển lãm thành tựu 80 năm

Triển lãm thành tựu “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” không chỉ là dịp để tôn vinh những dấu mốc lịch sử hào hùng mà còn là không gian vàng để các thương hiệu Việt, đặc biệt là các sản phẩm thiên nhiên và OCOP, khẳng định vị thế và sức hấp dẫn của mình.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Cùng với sự khởi sắc của nhiều nông sản chủ lực, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu, hạt điều của Việt Nam đang chứng kiến bước tăng trưởng ấn tượng.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động