Việt Nam nhập siêu gần 35 tỷ USD từ Trung Quốc

6 tháng đầu năm 2022, Việt Nam nhập siêu từ Trung Quốc đạt xấp xỉ 35 tỷ USD, tăng gần 6 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021.
Việt Nam nhập siêu 2,7 tỷ USD trong nửa đầu tháng 5 Phó Thủ tướng yêu cầu xác minh thông tin 'bất thường đường dây nhập siêu xe biếu tặng' Việt Nam nhập siêu 1,43 tỷ USD trong nửa đầu tháng 6
Việt Nam nhập siêu gần 35 tỷ USD từ Trung Quốc
Việt Nam nhập siêu gần 35 tỷ USD từ Trung Quốc

Theo Tổng cục Hải quan, trong 6 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc đạt 26,17 tỷ USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2021; kim ngạch nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 61,12 tỷ USD, tăng 14,63% so với cùng kỳ năm 2021.

Như vậy, trong 6 tháng đầu năm 2022, Việt Nam nhập siêu từ Trung Quốc đạt xấp xỉ 35 tỷ USD, tăng gần 6 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, có 12 nhóm hàng nhập khẩu từ Trung Quốc có kim ngạch đạt trên 1 tỷ USD. Trong đó, có 2 nhóm hàng có kim ngạch đạt hơn 10 tỷ USD là máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng 11,9 tỷ USD; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện với 12,5 tỷ USD.

Nhập khẩu của Việt Nam từ Trung Quốc đa dạng về mặt hàng, từ nông sản, thủy sản, hóa chất, hàng tiêu dùng, … nhiều nhất là nhóm hàng nguyên liệu phục vụ sản xuất.

Ở chiều ngược lại, trong 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Trung Quốc có 5 nhóm hàng có kim ngạch đạt hơn 1 tỷ USD gồm: xơ, sợi dệt 1,31 tỷ USD; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng đạt 1,48 tỷ USD; máy ảnh, máy quay phim và linh kiện đạt 1,6 tỷ USD; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện với 5,89 tỷ USD; điện thoại các loại và linh kiện với 6,45 tỷ USD.

Quang Huy

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường nông sản hôm nay (1-9): Giá cà phê và hồ tiêu ổn định

Thị trường nông sản hôm nay (1-9): Giá cà phê và hồ tiêu ổn định

Trong đó, giá cà phê tại Đắk Lắk không đổi, giữ ở mức 122.400 đồng/kg. Tiếp đến là giá cà phê tại Gia Lai đứng ở mức 122.100 đồng/kg. Trong khi đó, Lâm Đồng là địa phương có giá thấp nhất, giao dịch ở mức 121.700 đồng/kg.
Doanh nghiệp công nghiệp trước sức ép giảm phát thải nhựa: Thách thức hay cơ hội kinh doanh?

Doanh nghiệp công nghiệp trước sức ép giảm phát thải nhựa: Thách thức hay cơ hội kinh doanh?

Trong bối cảnh toàn cầu đang bước vào kỷ nguyên kinh tế xanh, việc giảm phát thải nhựa tại các khu công nghiệp Việt Nam đang trở thành yêu cầu cấp thiết.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Bộ Công Thương khởi động xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương khởi động xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 2399/QĐ-BCT ngày 22/8/2025 - bước đi chiến lược nhằm tạo xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ vươn lên mạnh mẽ, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) không chỉ khẳng định sự tin tưởng vào môi trường đầu tư, mà còn cam kết gắn bó lâu dài, đóng góp vào mục tiêu trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045 và trung hòa carbon vào năm 2050.
Chính thức áp thuế chống bán phá giá tôn mạ nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc

Chính thức áp thuế chống bán phá giá tôn mạ nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm thép mạ có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Du lịch xanh Việt Nam hướng tới chuẩn quốc tế, hút khách ngoại

Du lịch xanh Việt Nam hướng tới chuẩn quốc tế, hút khách ngoại

Trước làn sóng du lịch bền vững lan rộng toàn cầu, ngành du lịch Việt Nam đang tăng tốc phát triển thương hiệu du lịch xanh VGreen, từng bước xây dựng hệ sinh thái du lịch thân thiện với môi trường đạt chuẩn quốc tế, qua đó tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút hiệu quả du khách quốc tế có ý thức cao về bảo vệ môi trường.
Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận yêu cầu chấm dứt hiệu lực nhãn hiệu “Quê Tôi”

Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận yêu cầu chấm dứt hiệu lực nhãn hiệu “Quê Tôi”

Trung tâm Giám định và Chứng thực bản quyền tác giả số Việt Nam – cơ quan thuộc Hiệp hội Sáng tạo và Bản quyền tác giả Việt Nam – đã thực hiện giám định liên quan đến nhãn hiệu “Quê Tôi”.
Bộ Tài chính lên tiếng về việc Hoa Kỳ áp thuế 46% đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Bộ Tài chính lên tiếng về việc Hoa Kỳ áp thuế 46% đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Việt Nam đã rất chủ động trong việc rà soát, điều chỉnh mức thuế nhập khẩu đối với nhiều mặt hàng, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ Hoa Kỳ.
Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

Sự hiện đại trong công nghệ sản xuất kết hợp cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã giúp Napharco tạo ra những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng, an toàn và hiệu quả.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động