Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu thị trường tiếp nhận lao động Việt Nam
Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Nội vụ), trong số hơn 121 nghìn lao động Việt Nam xuất cảnh, có 40.938 lao động nữ. Bên cạnh Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường lớn thứ hai với 47.135 lao động, tiếp theo là Hàn Quốc với 9.996 người, Trung Quốc 2.507 người, Singapore 1.823 người, Hy Lạp 728 người và các thị trường khác.
Riêng trong tháng 10/2025, có 11.740 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, trong đó 4.058 là lao động nữ. Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc) vẫn là hai thị trường chủ lực, lần lượt tiếp nhận 5.799 và 4.184 lao động, chiếm gần 85% tổng số lao động xuất cảnh trong tháng. Ngoài ra, Hàn Quốc tiếp nhận 775 lao động, Trung Quốc 243, Singapore 194, Hy Lạp 134 người.
![]() |
| Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu thị trường tiếp nhận lao động Việt Nam |
So với tháng 9/2025, khi tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài đạt 11.487 người, con số tháng 10 tăng khoảng 2,2%, phản ánh xu hướng ổn định và có cải thiện nhẹ trong hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài.
Cục Quản lý lao động ngoài nước nhận định, kết quả trên cho thấy thị trường lao động ngoài nước của Việt Nam tiếp tục giữ được đà ổn định, dù bối cảnh kinh tế và chính trị toàn cầu còn nhiều biến động. Các doanh nghiệp dịch vụ xuất khẩu lao động đã chủ động mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng đào tạo và quản lý người lao động, qua đó đảm bảo nguồn cung nhân lực ổn định cho các thị trường trọng điểm.
Với kết quả tích cực trong những tháng gần đây, cơ quan quản lý dự báo mục tiêu 130.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2025 hoàn toàn có thể đạt và thậm chí vượt kế hoạch đề ra.
Tin khác
Ghẹ Việt Nam “cầm cự” trước lệnh nhập khẩu bị tạm hoãn tại Mỹ
Việt Nam và Singapore mở rộng hợp tác thương mại gạo
Khởi động điều tra chống lẩn tránh thuế với thép cán nóng Trung Quốc
Hội chợ Mùa Thu 2025: Hàng giảm giá tới 70%, người mua tấp nập, doanh nghiệp “trúng đậm”
Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – New Zealand
Xuất khẩu tôm Việt Nam tăng 22% nhờ nhu cầu phục hồi tại các thị trường lớn
Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil
Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé
Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực
