Sản phẩm Tamino có đang "nổ" công dụng như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng?

Mặc dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng sản phẩm Tamino lại đang được quảng cáo, bày bán rầm rộ trên các website, mạng xã hội, nhà thuốc, sàn thương mại điện từ, ... với công dụng như thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi ICHI có đang lừa dối người tiêu dùng? Viên sủi Balen có đang "thổi phồng" công dụng, lừa dối người tiêu dùng? Sản phẩm Zhealth lừa dối khách hàng khi “thổi phồng” công dụng điều trị Covid-19?
Sản phẩm Tamino có đang
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tamino có đang "nổ" công dụng như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng?

Hiện nay, trên thị trường đang quảng cáo, bày bán rất nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng và thực phẩm bảo vệ sức khỏe với công dụng như thuốc chữa bệnh như: giúp tăng cân, tăng cơ; đào thải độc tố; cải thiện tiêu hóa; bổ sung axit amin, … Điển hình là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tamino do Công ty TNHH dược phẩm SANORA sản xuất và Công ty Cổ phần KENTADO là đơn vị chịu trách nhiệm phân phối, công bố sản phẩm.

Sản phẩm Tamino có đang "nổ" công dụng như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng?
Fanpage bày bán sản phẩm Tamino

Mặc dù chỉ là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thế nhưng sản phẩm Tamino này lại được quảng cáo rầm rộ trên nhiều website, mạng xã hội, nhà thuốc, sàn thương mại điện từ với công dụng như: tăng cân, tăng cơ, bổ khí huyết, tăng cường thể trạng từ bên trong, thanh lọc cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa, … Việc quảng cáo sản phẩm Tamino với công dụng như trên rất dễ gây hiểu nhầm và khiến người tiêu dùng tin rằng thực phẩm chức năng và thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng như thuốc.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tamino có đang "nổ" công dụng như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng
Website "nổ" công dụng như thuốc chữa bệnh của sản phẩm Tamino

Cụ thể, tại website https://www.tangcantamino.com/;

https://tamino.vn/; https://www.facebook.com/vienuongtangcantamino/; có thông tin của Công ty Cổ phần KENTADO đang quảng cáo, bày bán sản phẩm với những quảng cáo như:

giải pháp cải thiện cân nặng an toàn - hiệu quả số 1 hiện nay; giúp tăng 3-5kg sau 1 liệu trình sử dụng; cải thiện hệ tiêu hóa; thanh lọc cơ thể; bổ khí huyết; tổng hợp protein mỹ; thư giãn, giảm stress; tăng cân, tăng cơ; …Đáng nói, sản phẩm này liên tục được “nổ” quảng cáo “thổi phồng” công dụng của sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tamino.

Sản phẩm Tamino có đang
Sản phẩm Tamino được bày bán rầm rộ trên các website có thông tin của Công ty TNHH dược phẩm SANORA

Hơn thế, các website trên còn sử dụng hình ảnh của các y bác sĩ, người nổi tiếng để nhằm tăng sự tin tưởng của người tiêu dùng như hình ảnh PGS, Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Đình Toán – Nguyên Bác sĩ Trưởng Khoa Dinh Dưỡng Viện Quân Y 203; diễn viên Ny Saki; …

Bên cạnh đó, các website trên còn đưa ra nhiều hình ảnh, video giới thiệu là khách hàng đã sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tamino và đạt được kết quả tốt trong quá trình tăng cân. Tuy nhiên, những hình ảnh này lại chưa được cơ quan nào kiểm chứng. Do đó, có thể thấy đây là một trong những chiêu trò quảng cáo đơn vị đưa ra để “bẫy” người dùng.

Sản phẩm Tamino có đang
Hình ảnh y bác sĩ, diễn viên được sử dụng để quảng cáo sản phẩm

Để nhằm tăng sự tin tưởng, kích cầu người tiêu dùng, các website trên cũng liên tục đưa ra các các tiêu chuẩn và cơ chế như: Viên tăng cân Tamino là sản phẩm DUY NHẤT trên thị trường với cơ chế TĂNG CÂN KÉP theo 3 TIÊU CHUẨN VÀNG; Tamino là dòng sản phẩm HIẾM HOI có khả năng tăng cân TOÀN DIỆN, KHỎE MẠNH, AN TOÀN, BỀN VỮNG từ bên trong dựa trên 5 CƠ CHẾ VƯỢT TRỘI; …

Sản phẩm Tamino có đang

Ngoài ra, các website trên còn đưa ra lộ trình 90 ngày thay đổi cân nặng cùng viên uống tăng cân ưu việt Tamino, cụ thể: 15 ngày: Ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, cơ thể bắt đầu giảm nóng trong. Giai đoạn này cân nặng chưa tăng mà tập trung thiết lập trạng thái cân bằng của cơ thể.

- 30 ngày: Cân nặng tăng được khoảng 2-3kg tuỳ theo cơ địa mỗi người. Cơ thể khoẻ mạnh, các vấn đề về hệ tiêu hoá được cải thiện. Khả năng hấp thụ dinh dưỡng được nâng lên. Nên kết hợp vận động nhẹ nhàng tại giai đoạn này.

- 60 ngày: Tăng được khoảng 3-5 kg tuỳ theo cơ địa mỗi người; Bộ máy tiêu hoá hoàn thiện, đạt được trạng thái tốt nhất. Tăng chuyển hoá protein, vitamin tạo khối cơ.Người dùng nên kết hợp vận động đủ để tạo các khối cơ đẹp tại vùng mong muốn.

- 90 ngày: Cân nặng tăng được khoảng 4-6kg tuỳ theo cơ địa mỗi người. Ăn ngon ngủ khoẻ, cơ thể sảng khoái tràn đầy năng lượng.

Sản phẩm Tamino có đang
Lộ trình tăng cân mà website này đưa ra

Nhằm đánh vào tâm lí lo ngại, tự ti về vóc dáng, thân hình của người tiêu dùng, các cơ sở kinh doanh này liên tục sử dụng các câu từ, hình thức đánh vào tâm lí người tiêu dùng, qua đó, nhiều người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm.

Được biết, Cục An toàn thực phẩm chỉ cấp Giấy xác nhận sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tamino với công dụng: hỗ trợ cung cấp các enzyme và các chất thiết yếu cho cơ thể, hỗ trợ kích thích tiêu hóa, tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng, giúp ăn ngủ ngon. Sản phẩm Tamino không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm Tamino có đang
Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tamino

Đặc biệt, Cục An toàn thực phẩm và Bộ Y tế không cấp phép lưu hành cho sản phẩm nào mang tên Viên uống tăng cân Tamino hay Viên tăng cân Tamino. Điều này cho thấy, một số cơ sở kinh doanh, nhà thuốc, trang web đang cố tình sử dụng những từ ngữ, hình ảnh khiến người tiêu dùng lầm tưởng sản phẩm Tamino có công dụng như thuốc chữa bệnh. Và với tâm lý "có bệnh thì vái tứ phương" người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm.

Theo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, việc cố tình thổi phồng công dụng của sản phẩm, quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc chữa bệnh không chỉ vi phạm pháp luật, mà nó còn liên quan về mặt đạo đức, là tội ác với người bệnh.

Cục An toàn thực phẩm cũng lưu ý tới người tiêu dùng, thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Trước khi mua sản phẩm, người tiêu dùng nên tra cứu thông tin liên quan đến công bố và quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/ và https://nghidinh15.vfa.gov.vn/ trước khi quyết định chọn mua sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác với các hành vi sau: Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế;

Gọi điện thoại tự xưng là bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế tư vấn, "bắt bệnh" và giới thiệu để bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe;

Gọi điện thoại tự xưng là bệnh nhân đã khỏi bệnh sau khi sử dụng sản phẩm để giới thiệu và bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Minh Thúy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Nông nghiệp và Môi trường siết quản lý giết mổ động vật

Bộ Nông nghiệp và Môi trường siết quản lý giết mổ động vật

Trước hàng loạt vụ việc giết mổ lợn bệnh, lợn chết bị phát hiện tại Hà Tĩnh, Quảng Trị và nghi vấn vi phạm tại hệ thống bán lẻ của một doanh nghiệp lớn ở Sóc Trăng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã có công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý hoạt động giết mổ, kiểm soát nghiêm quy trình nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh và thực phẩm.
Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc

Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc

Bộ Y tế đã thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc Tadalafil, Odistad và Vacobufen theo đề nghị tự nguyện từ các doanh nghiệp sản xuất.
Chính thức đề nghị Bộ Công an làm rõ tố cáo C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Chính thức đề nghị Bộ Công an làm rõ tố cáo C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội tố cáo Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã gửi công văn chính thức đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra, xử lý nhằm trấn an dư luận và bảo vệ chuỗi cung ứng thực phẩm.
Vụ viên nang giảm cân chứa chất cấm: Lỗ hổng hậu kiểm và bài học bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Vụ viên nang giảm cân chứa chất cấm: Lỗ hổng hậu kiểm và bài học bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Để ngăn chặn các vụ việc “mượn thương hiệu”, cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa từ phía cơ quan quản lý, đặc biệt trong việc siết chặt hậu kiểm, tăng cường truy xuất nguồn gốc và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất – phân phối trái phép.
C.P. Việt Nam và bài kiểm tra niềm tin trong ngành thực phẩm

C.P. Việt Nam và bài kiểm tra niềm tin trong ngành thực phẩm

Trong thời đại mà an toàn thực phẩm trở thành ưu tiên hàng đầu của cộng đồng, niềm tin của người tiêu dùng chính là tài sản vô hình quý giá nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Một khi xảy ra sự cố – dù chỉ ở cấp độ địa phương – doanh nghiệp buộc phải chứng minh năng lực kiểm soát nội bộ, khả năng quản trị rủi ro và đặc biệt là phản ứng truyền thông một cách chuyên nghiệp. Đây không chỉ là trách nhiệm pháp lý, mà còn là trách nhiệm xã hội không thể né tránh.
“Thuốc giả” ẩn mình trong nhà thuốc – Lỗ hổng quản lý hay thói quen chủ quan?

“Thuốc giả” ẩn mình trong nhà thuốc – Lỗ hổng quản lý hay thói quen chủ quan?

Thuốc giả len lỏi cả trong quầy thuốc hợp pháp, gây nguy hại sức khỏe và đe dọa lòng tin vào hệ thống y tế. Lỗ hổng quản lý, giám sát cùng tâm lý chủ quan đang khiến vấn nạn này thêm nhức nhối, đòi hỏi giải pháp cấp thiết.
Hàng giả trong lĩnh vực y tế: Khi lợi nhuận trở thành tội ác

Hàng giả trong lĩnh vực y tế: Khi lợi nhuận trở thành tội ác

Một viên thuốc không có hoạt chất, một loại thực phẩm chức năng pha trộn nguyên liệu kém chất lượng, một lô mỹ phẩm sản xuất chui dưới vỏ bọc "tiêu chuẩn GMP" – tất cả đều có thể trở thành công cụ giết người chậm rãi, đánh vào niềm tin, hy vọng và cuối cùng là cả sinh mệnh của người sử dụng.
Siết quảng cáo thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng

Siết quảng cáo thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Y tế đang tăng cường hậu kiểm, sửa đổi quy định quản lý quảng cáo thực phẩm chức năng nhằm siết chặt hoạt động quảng cáo sai sự thật, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và nâng cao chất lượng sản phẩm trên thị trường.
Bộ Y tế truy tìm nguồn gốc thuốc NEXIUM® giả

Bộ Y tế truy tìm nguồn gốc thuốc NEXIUM® giả

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) yêu cầu khẩn trương điều tra nguồn gốc thuốc giả NEXIUM® 40mg sau khi phát hiện mẫu chỉ chứa 17,2% hàm lượng hoạt chất. Sản phẩm không có giấy tờ hợp pháp, tiềm ẩn nguy cơ lớn cho sức khỏe người dùng.
Bộ Y tế tăng cường kiểm soát thị trường dược, mỹ phẩm

Bộ Y tế tăng cường kiểm soát thị trường dược, mỹ phẩm

Bộ Y tế triển khai tháng cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc cổ truyền và thiết bị y tế, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động