Sản phẩm Tamino có đang "nổ" công dụng như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng?

Mặc dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng sản phẩm Tamino lại đang được quảng cáo, bày bán rầm rộ trên các website, mạng xã hội, nhà thuốc, sàn thương mại điện từ, ... với công dụng như thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi ICHI có đang lừa dối người tiêu dùng? Viên sủi Balen có đang "thổi phồng" công dụng, lừa dối người tiêu dùng? Sản phẩm Zhealth lừa dối khách hàng khi “thổi phồng” công dụng điều trị Covid-19?
Sản phẩm Tamino có đang
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tamino có đang "nổ" công dụng như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng?

Hiện nay, trên thị trường đang quảng cáo, bày bán rất nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng và thực phẩm bảo vệ sức khỏe với công dụng như thuốc chữa bệnh như: giúp tăng cân, tăng cơ; đào thải độc tố; cải thiện tiêu hóa; bổ sung axit amin, … Điển hình là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tamino do Công ty TNHH dược phẩm SANORA sản xuất và Công ty Cổ phần KENTADO là đơn vị chịu trách nhiệm phân phối, công bố sản phẩm.

Sản phẩm Tamino có đang "nổ" công dụng như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng?
Fanpage bày bán sản phẩm Tamino

Mặc dù chỉ là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thế nhưng sản phẩm Tamino này lại được quảng cáo rầm rộ trên nhiều website, mạng xã hội, nhà thuốc, sàn thương mại điện từ với công dụng như: tăng cân, tăng cơ, bổ khí huyết, tăng cường thể trạng từ bên trong, thanh lọc cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa, … Việc quảng cáo sản phẩm Tamino với công dụng như trên rất dễ gây hiểu nhầm và khiến người tiêu dùng tin rằng thực phẩm chức năng và thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng như thuốc.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tamino có đang "nổ" công dụng như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng
Website "nổ" công dụng như thuốc chữa bệnh của sản phẩm Tamino

Cụ thể, tại website https://www.tangcantamino.com/;

https://tamino.vn/; https://www.facebook.com/vienuongtangcantamino/; có thông tin của Công ty Cổ phần KENTADO đang quảng cáo, bày bán sản phẩm với những quảng cáo như:

giải pháp cải thiện cân nặng an toàn - hiệu quả số 1 hiện nay; giúp tăng 3-5kg sau 1 liệu trình sử dụng; cải thiện hệ tiêu hóa; thanh lọc cơ thể; bổ khí huyết; tổng hợp protein mỹ; thư giãn, giảm stress; tăng cân, tăng cơ; …Đáng nói, sản phẩm này liên tục được “nổ” quảng cáo “thổi phồng” công dụng của sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tamino.

Sản phẩm Tamino có đang
Sản phẩm Tamino được bày bán rầm rộ trên các website có thông tin của Công ty TNHH dược phẩm SANORA

Hơn thế, các website trên còn sử dụng hình ảnh của các y bác sĩ, người nổi tiếng để nhằm tăng sự tin tưởng của người tiêu dùng như hình ảnh PGS, Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Đình Toán – Nguyên Bác sĩ Trưởng Khoa Dinh Dưỡng Viện Quân Y 203; diễn viên Ny Saki; …

Bên cạnh đó, các website trên còn đưa ra nhiều hình ảnh, video giới thiệu là khách hàng đã sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tamino và đạt được kết quả tốt trong quá trình tăng cân. Tuy nhiên, những hình ảnh này lại chưa được cơ quan nào kiểm chứng. Do đó, có thể thấy đây là một trong những chiêu trò quảng cáo đơn vị đưa ra để “bẫy” người dùng.

Sản phẩm Tamino có đang
Hình ảnh y bác sĩ, diễn viên được sử dụng để quảng cáo sản phẩm

Để nhằm tăng sự tin tưởng, kích cầu người tiêu dùng, các website trên cũng liên tục đưa ra các các tiêu chuẩn và cơ chế như: Viên tăng cân Tamino là sản phẩm DUY NHẤT trên thị trường với cơ chế TĂNG CÂN KÉP theo 3 TIÊU CHUẨN VÀNG; Tamino là dòng sản phẩm HIẾM HOI có khả năng tăng cân TOÀN DIỆN, KHỎE MẠNH, AN TOÀN, BỀN VỮNG từ bên trong dựa trên 5 CƠ CHẾ VƯỢT TRỘI; …

Sản phẩm Tamino có đang

Ngoài ra, các website trên còn đưa ra lộ trình 90 ngày thay đổi cân nặng cùng viên uống tăng cân ưu việt Tamino, cụ thể: 15 ngày: Ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, cơ thể bắt đầu giảm nóng trong. Giai đoạn này cân nặng chưa tăng mà tập trung thiết lập trạng thái cân bằng của cơ thể.

- 30 ngày: Cân nặng tăng được khoảng 2-3kg tuỳ theo cơ địa mỗi người. Cơ thể khoẻ mạnh, các vấn đề về hệ tiêu hoá được cải thiện. Khả năng hấp thụ dinh dưỡng được nâng lên. Nên kết hợp vận động nhẹ nhàng tại giai đoạn này.

- 60 ngày: Tăng được khoảng 3-5 kg tuỳ theo cơ địa mỗi người; Bộ máy tiêu hoá hoàn thiện, đạt được trạng thái tốt nhất. Tăng chuyển hoá protein, vitamin tạo khối cơ.Người dùng nên kết hợp vận động đủ để tạo các khối cơ đẹp tại vùng mong muốn.

- 90 ngày: Cân nặng tăng được khoảng 4-6kg tuỳ theo cơ địa mỗi người. Ăn ngon ngủ khoẻ, cơ thể sảng khoái tràn đầy năng lượng.

Sản phẩm Tamino có đang
Lộ trình tăng cân mà website này đưa ra

Nhằm đánh vào tâm lí lo ngại, tự ti về vóc dáng, thân hình của người tiêu dùng, các cơ sở kinh doanh này liên tục sử dụng các câu từ, hình thức đánh vào tâm lí người tiêu dùng, qua đó, nhiều người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm.

Được biết, Cục An toàn thực phẩm chỉ cấp Giấy xác nhận sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tamino với công dụng: hỗ trợ cung cấp các enzyme và các chất thiết yếu cho cơ thể, hỗ trợ kích thích tiêu hóa, tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng, giúp ăn ngủ ngon. Sản phẩm Tamino không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm Tamino có đang
Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tamino

Đặc biệt, Cục An toàn thực phẩm và Bộ Y tế không cấp phép lưu hành cho sản phẩm nào mang tên Viên uống tăng cân Tamino hay Viên tăng cân Tamino. Điều này cho thấy, một số cơ sở kinh doanh, nhà thuốc, trang web đang cố tình sử dụng những từ ngữ, hình ảnh khiến người tiêu dùng lầm tưởng sản phẩm Tamino có công dụng như thuốc chữa bệnh. Và với tâm lý "có bệnh thì vái tứ phương" người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm.

Theo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, việc cố tình thổi phồng công dụng của sản phẩm, quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc chữa bệnh không chỉ vi phạm pháp luật, mà nó còn liên quan về mặt đạo đức, là tội ác với người bệnh.

Cục An toàn thực phẩm cũng lưu ý tới người tiêu dùng, thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Trước khi mua sản phẩm, người tiêu dùng nên tra cứu thông tin liên quan đến công bố và quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/ và https://nghidinh15.vfa.gov.vn/ trước khi quyết định chọn mua sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác với các hành vi sau: Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế;

Gọi điện thoại tự xưng là bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế tư vấn, "bắt bệnh" và giới thiệu để bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe;

Gọi điện thoại tự xưng là bệnh nhân đã khỏi bệnh sau khi sử dụng sản phẩm để giới thiệu và bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Minh Thúy

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ đoạn buôn lậu thuốc lá ngày càng tinh vi, ẩn mình trong hàng xuất khẩu

Thủ đoạn buôn lậu thuốc lá ngày càng tinh vi, ẩn mình trong hàng xuất khẩu

Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2025, lực lượng hải quan thuộc Chi cục Hải quan Khu vực II đã liên tiếp phát hiện nhiều vụ buôn lậu thuốc lá điếu với quy mô lớn.
Vụ bánh mì Hạnh Thông: Báo động đỏ thị trường thực phẩm bán lẻ ở đô thị lớn

Vụ bánh mì Hạnh Thông: Báo động đỏ thị trường thực phẩm bán lẻ ở đô thị lớn

Số bệnh nhân nhập viện sau khi ăn bánh mì ở phường Hạnh Thông tiếp tục tăng nhanh, cho thấy lỗ hổng lớn trong quản lý thực phẩm đường phố. Kết quả ban đầu xác định tác nhân Salmonella, đặt ra cảnh báo nghiêm trọng về an toàn thực phẩm tại TPHCM.
Chồng ca sĩ Đoàn Di Băng bị bắt vì liên quan vụ hàng giả

Chồng ca sĩ Đoàn Di Băng bị bắt vì liên quan vụ hàng giả

Chiều 5/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Quốc Vũ, Tổng Giám đốc VB Group – chồng của ca sĩ Đoàn Di Băng để điều tra về hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả.
Hào quang ảo và hệ sinh thái “trăm tỷ” của “Huấn Hoa Hồng”

Hào quang ảo và hệ sinh thái “trăm tỷ” của “Huấn Hoa Hồng”

Từng xuất hiện với hình ảnh doanh nhân thành đạt, gắn liền với thương hiệu mỹ phẩm và hàng tiêu dùng, song hàng loạt công ty do Bùi Xuân Huấn sáng lập hoặc góp vốn hiện đều được xác định “không hoạt động tại địa chỉ đăng ký”, nhiều đơn vị rơi vào tình trạng “đóng băng” trên thực tế.
Bộ Y tế đề xuất tăng gấp đôi mức phạt vi phạm an toàn thực phẩm

Bộ Y tế đề xuất tăng gấp đôi mức phạt vi phạm an toàn thực phẩm

Trước tình trạng vi phạm an toàn thực phẩm còn diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đề xuất sửa đổi Nghị định 115, tăng mạnh mức xử phạt nhiều hành vi lên gấp đôi so với hiện nay nhằm nâng cao tính răn đe và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Thu hồi toàn quốc 3 sản phẩm mỹ phẩm “nhãn hàng Vinamake” vì vi phạm chất lượng

Thu hồi toàn quốc 3 sản phẩm mỹ phẩm “nhãn hàng Vinamake” vì vi phạm chất lượng

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc ba sản phẩm mỹ phẩm do Công ty cổ phần Vinamake sản xuất, sau khi cơ quan chức năng xác định các sản phẩm này không đạt chất lượng theo công bố, có dấu hiệu hàng giả.
Khiếu nại hoàn tiền tăng mạnh trong mua sắm thương mại điện tử

Khiếu nại hoàn tiền tăng mạnh trong mua sắm thương mại điện tử

Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ năm 2025, lượng khiếu nại từ người tiêu dùng cũng gia tăng đáng kể, đặc biệt tập trung vào khâu hoàn tiền sau giao dịch.
An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hưng Yên vừa ban hành thông báo khẩn về việc thu hồi hồ sơ công bố và tự công bố đối với 9 sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung do Công ty Cổ phần Dược Homel chịu trách nhiệm phân phối.
Điểm tên loạt mỹ phẩm sai phạm của Quốc tế Đại Cát Á

Điểm tên loạt mỹ phẩm sai phạm của Quốc tế Đại Cát Á

Công ty Đại Cát Á còn bị buộc tiêu hủy 2 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm là Queendoes Rhea Serum và Renewing Concentrate; thu hồi toàn bộ hàng hóa liên quan, loại bỏ các nội dung sai lệch về công dụng của 19 sản phẩm và nộp lại số tiền 91,374 triệu đồng thu lợi bất chính
Điểm tên sản phẩm trong đường dây sản xuất dầu ăn giả quy mô lớn tại Hưng Yên

Điểm tên sản phẩm trong đường dây sản xuất dầu ăn giả quy mô lớn tại Hưng Yên

Cơ quan chức năng cảnh báo người dân không sử dụng các sản phẩm dầu ăn giả mang nhãn hiệu Chica, Tamin Gold, Goldmax, Tốt và Megafood do phát hiện là hàng giả, kém chất lượng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động