Mỹ là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam

Hiện Mỹ là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm 2022, chiếm 29,56% tổng kim ngạch cả nước.
Mỹ là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam
Mỹ là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam

Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 4/2022, xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ đạt gần 10,3 tỷ USD, tăng gần 33,3% so với tháng 4/2021.

Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu sang Mỹ đạt 36,2 tỷ USD, tăng 20,82% so với cùng kỳ năm 2021.

Hiện Mỹ là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm 2022, chiếm 29,56% tổng kim ngạch cả nước.

Trong tháng 4/2022, có 4 nhóm hàng xuất khẩu sang Mỹ có kim ngạch đạt hơn 1 tỷ USD gồm: máy móc, máy vi tính, điện thoại, dệt may. Bên cạnh đó, cũng có một số nhóm hàng có kim ngạch tăng trưởng mạnh như gỗ và sản phẩm gỗ, phương tiện vận tải, thủy sản, giày dép, …

Tính đến hết tháng 4/2022, cả nước có 6 nhóm hàng xuất khẩu sang Mỹ có kim ngạch đạt hơn 1 tỷ USD gồm: gỗ và sản phẩm gỗ; dệt may; điện thoại; máy vi tính; máy móc; giày dép.

Ngoài ra, Mỹ cũng là thị trường xuất khẩu quan trọng của nhóm hàng chủ lực trong lĩnh vực nông nghiệp của nước ta trong 4 tháng đầu năm. Cụ thể, xuất khẩu thủy sản đạt gần 850 triệu USD, xuất khẩu hạt điều đạt 286 triệu USD, xuất khẩu cà phê đạt gần 103 triệu USD, …

Về nhập khẩu, tính đến hết tháng 4/2022, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ Mỹ đạt 4,6 tỷ USD, giảm khoảng 9,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Mỹ hiện đang là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam, sau Trung Quốc. Trong năm 2021, lần đầu thương mại song phương Việt Nam – Hoa Kỳ cán mốc 100 tỷ USD, đạt hơn 111 tỷ USD, ttangw gần 21 tỷ USD so với năm 2020.

Đức Hiếu

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Sau 9 tháng, Việt Nam đã vượt qua Đức, trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai của Anh, chỉ sau Brazil.
Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Hiện vé tàu Tết giai đoạn từ ngày 3/2 đến 9/2/2026 (tức trước ngày 23 tháng Chạp) và từ ngày 14/2 đến 16/2/2026 (27 đến 29 tháng Chạp) hiện vẫn còn cho tất cả các ga.
Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc tăng cường yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch, đặc biệt liên quan đến bao bì, lưu kho và quy trình kiểm soát dịch bệnh.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo vào tháng 12 tới, hướng tới mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn.
Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Pakistan hiện là một trong những nền kinh tế lớn của khu vực Nam Á, dân số gần 250 triệu người, nhu cầu nhập khẩu cao, đặc biệt đối với những mặt hàng Việt Nam có thế mạnh như nông sản, thực phẩm chế biến.
Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Sự bùng nổ của thương mại điện tử giúp thị trường mỹ phẩm Việt Nam phát triển mạnh mẽ, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn trong việc kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng. Khi hàng nghìn gian hàng hoạt động trực tuyến mỗi ngày, việc bảo vệ người tiêu dùng trở thành ưu tiên hàng đầu của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp.
Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Sắp bước vào cao điểm tiêu thụ Tết Nguyên đán 2026, ngành chăn nuôi trong nước đang tăng tốc chuẩn bị nguồn cung, đảm bảo cân đối cung – cầu, ổn định giá cả và tăng cường an toàn dịch bệnh, hướng tới một mùa Tết đủ đầy và bền vững.
Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Động thái này cho thấy Việt Nam tiếp tục duy trì các biện pháp bảo vệ thị trường đường nội địa trước nguy cơ hàng nhập khẩu giá rẻ lẩn tránh thuế, gây ảnh hưởng đến sản xuất trong nước.
Thị trường hàng không Việt Nam bứt tốc, khách bay tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm 2025

Thị trường hàng không Việt Nam bứt tốc, khách bay tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm 2025

Thị trường hàng không Việt Nam tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 9 tháng đầu năm 2025, với sản lượng vận chuyển hành khách và hàng hóa đều tăng hai con số, cho thấy nhu cầu đi lại, giao thương và du lịch quốc tế đang phục hồi rõ rệt sau giai đoạn chững lại vì biến động kinh tế toàn cầu.
Thị trường cà phê trầm lắng trước vụ thu hoạch mới

Thị trường cà phê trầm lắng trước vụ thu hoạch mới

Dù xuất khẩu nhích nhẹ trong đầu tháng 10, thị trường cà phê trong nước vẫn khá trầm lắng. Hoạt động giao dịch hạn chế, trong khi các kho hàng lớn và doanh nghiệp thu mua vẫn tỏ ra dè dặt, chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ vụ thu hoạch mới tại Tây Nguyên.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động