Khuyến cáo: Cẩn trọng trước thông tin quảng cáo TPBVSK Gen X
Cẩn trọng trước thông tin quảng cáo TPBVSK Gen X |
Trong thời gian vừa qua, qua công tác kiểm tra quảng cáo TPBVSK trên Internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y Tế đã phát hiện ra trên các website: genx-chinhhangcongty.com và nhatnamyvien.com đang quảng cảo sản phẩm TPBVSK Gen X sai quy định. Gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, liệt kê từng công dụng của sản phẩm.
Qua xác minh, sản phẩm đang được quảng cáo nêu trên do Công ty TNHH Thương Mại Quốc Tế Phamaco (có điạ chỉ tại phòng 203, tòa nhà 86 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội) công bố và chịu trách nghiệm về sản phẩm.
Tuy nhiên, quá trình hậu kiểm Công ty TNHH Thương Mại Quốc Tế Phamaco không thừa nhận các website nêu trên là của công ty, cũng như việc chịu trách nghiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gen X trên các website nêu trên.
Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gen X quảng cáo vi phạm trên website/kênh nêu trên.
Được biết, trên website genx-chinhhangcongty.com đang quảng cáo sản phẩm TPBVSK khỏe Gen X Gold của Công ty Cổ Phần Nghiên Cứu và Phát Triển Dược Phẩm Genphar sản xuất (có địa chỉ: Khu công nghiệp Quang Minh mở rộng, Thị Trấn Chi Đông, Huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội) và sản phẩm thực phẩm chức năng Gen X Plus do Công ty TNHH Medistar Việt Nam sản xuất (có địa chỉ: Lô 41 – C2, Khu Công Nghiệp Quang Minh, H. Mê Linh, Hà Nội).
Liên quan đến các nội dung quảng cáo TPBVSK Gen X Gold và TPCN Gen X Plus, trước đó, ngày 04/09/2020, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã có bài phản ánh Vén ‘bức màn’ tại lò đào tạo chuyên viên tư vấn của Công ty Cổ Phần Công Nghệ Cao GOB Quốc Tế?. Theo đó, công ty này tuyển dụng, đào tạo và sử dụng những nhân sự không cần kinh nghiệm, bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn hay kiến thức căn bản về Thuốc đông y, sản phẩm TPCN, thậm chí có cả nhân sự là sinh viên chưa ra trường hay mới tốt nghiệp cấp 3.
Tại đây, các “bác sĩ tuổi teen” chỉ cần cầm kịch bản bán hàng gồm các bước “Chào hỏi – Bàn bệnh – Chuẩn đoán bệnh – Gia cố niềm tin – Chốt đơn” công thêm giọng nói mang tính hù dọa là có thể chốt các đơn hàng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gen X với khách.