Khuyến cáo: Cẩn trọng trước thông tin quảng cáo TPBVSK Gen X

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng trước những thông tin về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Gen X đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Quảng cáo TPBVSK Đường huyết hoàn Halifa trái quy định pháp luật Khuyến cáo: Sản phẩm TPBVSK giảm cân Đông y Hoàng Dung dùng giấy tờ giả Vén ‘bức màn’ tại lò đào tạo chuyên viên tư vấn của Công ty Cổ Phần Công Nghệ Cao GOB Quốc Tế?
Khuyến cáo: Cẩn trọng trước thông tin quảng cáo TPBVSK Gen X
Cẩn trọng trước thông tin quảng cáo TPBVSK Gen X

Trong thời gian vừa qua, qua công tác kiểm tra quảng cáo TPBVSK trên Internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y Tế đã phát hiện ra trên các website: genx-chinhhangcongty.com và nhatnamyvien.com đang quảng cảo sản phẩm TPBVSK Gen X sai quy định. Gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, liệt kê từng công dụng của sản phẩm.

Qua xác minh, sản phẩm đang được quảng cáo nêu trên do Công ty TNHH Thương Mại Quốc Tế Phamaco (có điạ chỉ tại phòng 203, tòa nhà 86 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội) công bố và chịu trách nghiệm về sản phẩm.

Tuy nhiên, quá trình hậu kiểm Công ty TNHH Thương Mại Quốc Tế Phamaco không thừa nhận các website nêu trên là của công ty, cũng như việc chịu trách nghiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gen X trên các website nêu trên.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gen X quảng cáo vi phạm trên website/kênh nêu trên.

Được biết, trên website genx-chinhhangcongty.com đang quảng cáo sản phẩm TPBVSK khỏe Gen X Gold của Công ty Cổ Phần Nghiên Cứu và Phát Triển Dược Phẩm Genphar sản xuất (có địa chỉ: Khu công nghiệp Quang Minh mở rộng, Thị Trấn Chi Đông, Huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội) và sản phẩm thực phẩm chức năng Gen X Plus do Công ty TNHH Medistar Việt Nam sản xuất (có địa chỉ: Lô 41 – C2, Khu Công Nghiệp Quang Minh, H. Mê Linh, Hà Nội).

Liên quan đến các nội dung quảng cáo TPBVSK Gen X Gold và TPCN Gen X Plus, trước đó, ngày 04/09/2020, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã có bài phản ánh Vén ‘bức màn’ tại lò đào tạo chuyên viên tư vấn của Công ty Cổ Phần Công Nghệ Cao GOB Quốc Tế?. Theo đó, công ty này tuyển dụng, đào tạo và sử dụng những nhân sự không cần kinh nghiệm, bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn hay kiến thức căn bản về Thuốc đông y, sản phẩm TPCN, thậm chí có cả nhân sự là sinh viên chưa ra trường hay mới tốt nghiệp cấp 3.

Tại đây, các “bác sĩ tuổi teen” chỉ cần cầm kịch bản bán hàng gồm các bước “Chào hỏi – Bàn bệnh – Chuẩn đoán bệnh – Gia cố niềm tin – Chốt đơn” công thêm giọng nói mang tính hù dọa là có thể chốt các đơn hàng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gen X với khách.

Công Ngọc - Gia Hân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ quản lý an toàn thực phẩm

Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ quản lý an toàn thực phẩm

Chiều 23/9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh: Bảo đảm an toàn thực phẩm không chỉ là nhiệm vụ quản lý nhà nước, mà còn là trách nhiệm trước nhân dân, nhằm xây dựng niềm tin vững chắc trong xã hội.
Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang gióng lên hồi chuông báo động đối với thị trường tiêu dùng Việt Nam. Từ yến sào chỉ còn 1% thành phần thật, đến cà phê pha trộn tạp chất, rồi vô vàn sản phẩm lậu và nhái khác, niềm tin của người tiêu dùng đang bị bào mòn nghiêm trọng.
Thị trường Trung thu: Hà Nội liên tiếp phát hiện, xử lý cơ sở vi phạm

Thị trường Trung thu: Hà Nội liên tiếp phát hiện, xử lý cơ sở vi phạm

Trong cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã liên tiếp phát hiện hàng nghìn chiếc bánh Trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, nhằm siết chặt thị trường và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Vụ kẹo rau củ Kera: VKSND Tối cao truy tố Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs

Vụ kẹo rau củ Kera: VKSND Tối cao truy tố Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs

VKSND Tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs cùng 3 đồng phạm trong vụ án kẹo rau củ Kera. Hơn 56.000 người tiêu dùng đã bị lừa dối bởi quảng cáo sai sự thật, gây thiệt hại lớn về kinh tế và niềm tin.
Cảnh giác với bánh trung thu và đồ chơi nhập lậu dịp Tết Trung thu

Cảnh giác với bánh trung thu và đồ chơi nhập lậu dịp Tết Trung thu

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh tại số 39 phố Hàm Tử Quan, phường Hồng Hà, phát hiện hơn 1.500 chiếc bánh trung thu nhập lậu.
Hà Nội: Gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng không nhãn mác, đe dọa sức khỏe học sinh

Hà Nội: Gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng không nhãn mác, đe dọa sức khỏe học sinh

Ngày 9/9, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra một cơ sở kinh doanh thực phẩm tại phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) và phát hiện gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chủ yếu được tuồn ra các quán vỉa hè và khu vực cổng trường học.
Triệt phá ổ sản xuất bỉm, băng vệ sinh giả: Nguy cơ trực tiếp với sức khỏe người tiêu dùng

Triệt phá ổ sản xuất bỉm, băng vệ sinh giả: Nguy cơ trực tiếp với sức khỏe người tiêu dùng

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp cùng Công an địa phương kiểm tra, triệt phá một cơ sở sản xuất bỉm trẻ em và băng vệ sinh giả mạo nhiều thương hiệu nổi tiếng. Vụ việc gây lo ngại lớn bởi các sản phẩm này liên quan trực tiếp đến sức khỏe, vệ sinh của phụ nữ và trẻ nhỏ.
Tem sinh học và mực in thông minh: “Người gác cổng” mới cho an toàn thực phẩm

Tem sinh học và mực in thông minh: “Người gác cổng” mới cho an toàn thực phẩm

Không chỉ phụ thuộc vào hạn sử dụng in sẵn trên bao bì, nay người tiêu dùng có thêm một “người trợ lý thầm lặng” giúp nhận diện thực phẩm còn an toàn hay đã hỏng: đó là tem cảm biến sinh học và mực in thông minh.
Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn

Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn

Vụ án bán kẹo Kera liên quan tới Hoa hậu Thùy Tiên đã gây chú ý bởi hành vi gian dối trong quảng bá, kinh doanh sản phẩm, khiến 56.385 khách hàng bị lừa dối với tổng số tiền hơn 17,5 tỉ đồng.
Đẩy mạnh công tác thanh tra, hậu kiểm đảm bảo an toàn thực phẩm nhân dịp Tết Trung thu

Đẩy mạnh công tác thanh tra, hậu kiểm đảm bảo an toàn thực phẩm nhân dịp Tết Trung thu

Để bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch đảm bảo An toàn thực phẩm Tết Trung thu trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025. Trong đó, Sở Y tế được giao là cơ quan thường trực tổ chức thực hiện kế hoạch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động