Sản phẩm GENX GOLD: Bị xử phạt, thu hồi giấy phép vẫn "ngang nhiên" quảng cáo, bán hàng

Sản phẩm GENX GOLD của Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB Quốc tế mặc dù đã bị cơ quan chức năng xử phạt, thu hồi giấy phép và yêu cầu gỡ bỏ do quảng cáo sai sự thật. Thế nhưng thực tế hiện nay sản phẩm này vẫn được rao bán tại nhiều trang thương mại điện tử như Sendo, Shopee, Lazada, Tiki và hệ thống các nhà thuốc.
Quảng cáo TPBVSK như thuốc, Công ty CP công nghệ cao GOB Quốc tế bị phạt 150 triệu đồng Khuyến cáo: Cẩn trọng trước thông tin quảng cáo TPBVSK Gen X Vén ‘bức màn’ tại lò đào tạo chuyên viên tư vấn của Công ty Cổ Phần Công Nghệ Cao GOB Quốc Tế?
Sản phẩm GENX GOLD: Bị xử phạt, thu hồi giấy phép vẫn

Như Thương hiệu và Sản phẩm đã thông tin, sản phẩm GENX GOLD của Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB Quốc tế (địa chỉ: P309, Tòa nhà 86 Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội) đã bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thu hồi Giấy phép đăng ký bản công bố sản phẩm, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo và xử phạt vi phạm do thực hiện quảng cáo chứa nội dung: gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm; đăng tải, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả sản phẩm có tác dụng điều trị bệnh.

Thế nhưng, sản phẩm này hiện vẫn được rao bán tại nhiều trang thương mại điện tử lớn như Sendo, Shopee, Lazada, Tiki và hệ thống các nhà thuốc trong toàn quốc.

Với cụm từ khóa tra cứu “GENX GOLD” chỉ trong 0,83 giây Google sẽ trả cho bạn khoảng 577.000 kết quả liên quan đến sản phẩm GENX GOLD. Nổi lên đầu tiên là hàng loạt các quảng cáo của các nhà thuốc và trang thương mại điện tử lớn như Sendo, Shopee, Lazada.

Sản phẩm GENX GOLD của Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB Quốc tế vẫn được rao bán rầm rộ trên các trang
Sản phẩm GENX GOLD của Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB Quốc tế vẫn được rao bán rầm rộ trên các trang thương mại điện tử

Cụ thể, trên trang thương mại điện tử Shopee sản phẩm GENX GOLD hộp 2 lọ chính hãng được bán với giá 1.990.000 đồng.

Shopee quảng cáo sản phẩm GENX GOLD được điều chế từ 10 vị dược liệu quý có tác dụng bồi bổ tăng cường chức năng cho ngũ tạng trong cơ thể. Trong đó các thành phần tập trung mạnh vào thận giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý, chữa lành vấn đề xuất tinh sớm... Tăng cường thể trạng của bạn được thông thái, thoải mái. cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể,...

Sản phẩm GENX GOLD: Bị xử phạt, thu hồi giấy phép vẫn
Sản phẩm GENX GOLD: Bị xử phạt, thu hồi giấy phép vẫn “ngang nhiên” quảng cáo, bán hàng

Các trang thương mại điện tử lớn Sendo, Shopee, Lazada vẫn rao bán sản phẩm GENX GOLD

Không chỉ các trang thương mại điện tử Sendo, Shopee, Lazada mà trên hệ thống các nhà thuốc trong toàn quốc cũng đang rao bán những sản phẩm này. Như trên website https://nhathuocminhhuong.com/ của nhà thuốc Minh Hương, Địa chỉ: Hẻm 451, Tô Hiến Thành, P. 14, Q. 10, TP. HCM, Chi nhánh: 115 Lê Duẩn, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trên trang nhathuoc186.net của hệ thống nhà thuốc 186, địa chỉ Mễ Trì, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội và địa chỉ Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh;

Sản phẩm GENX GOLD: Bị xử phạt, thu hồi giấy phép vẫn “ngang nhiên” quảng cáo, bán hàng
Sản phẩm GENX GOLD: Bị xử phạt, thu hồi giấy phép vẫn “ngang nhiên” quảng cáo, bán hàng

Hay tại website Hệ thống nhà thuốc Mỹ Nga có địa chỉ tại 60A Trường Sơn, P. 2, Quận Tân Bình, TP.HCM và 239 Xuân Thủy, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội; Website https://sinhlylamdep.net/ có địa chỉ số 2 Phạm Ngọc Thạch, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội và 163 Đường Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh cũng rao bán sản phẩm vi phạm này với quảng cáo “hỗ trợ điều trị các vấn đề xuất tinh sớm và rối loạn cương dương ở nam giới tốt nhất hiện nay.”

Ngoài ra còn có các nội dung quảng cáo sản phẩm GENX GOLD với công dụng: Cải thiện những tình trạng sinh lý như: Rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…Tăng cường bổ thận cho nam, sinh lý, sinh khí, tăng cơ bắp và sinh lực...Hơn 90% nam giới sẽ cảm thấy khỏe mạnh và dẻo dai sau lúc chọn GENX GOLD.

Sản phẩm GENX GOLD: Bị xử phạt, thu hồi giấy phép vẫn “ngang nhiên” quảng cáo, bán hàng
Sản phẩm GENX GOLD: Bị xử phạt, thu hồi giấy phép vẫn “ngang nhiên” quảng cáo, bán hàng
Nhiều hệ thống nhà thuốc vẫn quảng cáo, bán sản phẩm vi phạm

Trên trang của các hệ thống nhà thuốc này các video, hình ảnh của các nghệ sĩ nói về sản phẩm vi phạm GENX GOLD vẫn được giữ nguyên.

Ngoài các trang thương mại điện tử và nhà thuốc thì trên một trang bán hàng chuyên bán các thực phẩm chức năng là chiaki.vn cũng đăng tải thông tin và rao bán sản phẩm GENX GOLD.

Sản phẩm GENX GOLD: Bị xử phạt, thu hồi giấy phép vẫn “ngang nhiên” quảng cáo, bán hàng
Trang bán hàng chuyên bán các thực phẩm chức năng là chiaki.vn cũng đăng tải thông tin và rao bán sản phẩm GENX GOLD.

Đối với sản phẩm GENX GOLD của Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB Quốc tế ngay sau khi Cục An toàn thực phẩm thu hồi Giấy phép đăng ký bản công bố sản phẩm, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo và xử phạt về vi phạm nội dung quảng thì Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cũng ra khuyến cáo người dân không mua, sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm nêu trên và báo cáo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Ngoài ra, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ ngay các sản phẩm vi phạm.

Như vậy, phải chăng nhiều trang thương mại điện tử và nhà thuốc vẫn cố tình “phớt lờ”, không cập nhật thông tin cảnh báo từ cơ quan chức năng, cố tình bán sản phẩm sai phạm.

Việc các trang thương mại điện tử và các nhà thuốc vẫn bày bán, quảng cáo sản phẩm GENX GOLD thì vẫn sẽ có rất nhiều người tiêu dùng tiếp tục dính “bẫy quảng cáo”, mua phải sản phẩm không đúng công dụng, gây nguy hại đến sức khỏe, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Do vậy, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Liên quan đến các nội dung quảng cáo TPBVSK Gen X Gold và TPCN Gen X Plus, trước đó, ngày 4/9/2020, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã có bài phản ánh Vén ‘bức màn’ tại lò đào tạo chuyên viên tư vấn của Công ty CP công nghệ cao GOB Quốc Tế?. Theo đó, công ty này tuyển dụng, đào tạo và sử dụng những nhân sự không cần kinh nghiệm, bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn hay kiến thức căn bản về Thuốc đông y, sản phẩm TPCN, thậm chí có cả nhân sự là sinh viên chưa ra trường hay mới tốt nghiệp cấp 3.

Tại đây, các “bác sĩ tuổi teen” chỉ cần cầm kịch bản bán hàng gồm các bước “Chào hỏi – Bàn bệnh – Chuẩn đoán bệnh – Gia cố niềm tin – Chốt đơn” công thêm giọng nói mang tính hù dọa là có thể chốt các đơn hàng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gen X với khách.

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tầm xuân là loại cây leo có hoa đẹp, được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh. Ngoài ra, loại cây này còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền với nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả.
Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về, như một hình thức để bày tỏ niềm vui năm mới, cầu chúc an khang thịnh vượng dành cho những người thân yêu. Đây là lý do tại sao Việt Nam trở thành nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về tiêu thụ rượu bia, đặc biệt tăng lên đáng kể trong ngày Tết. Đi kèm với đó là sự gia tăng liên tục số người nhập viện do say xỉn và ngộ độc.
Những người nên hạn chế ăn mứt

Những người nên hạn chế ăn mứt

Mứt là một món không thể thiếu vào dịp Tết đến, xuân về, dù mứt cũng có một số tác dụng tốt nhưng những người dưới đây nên hạn chế ăn mứt.
Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán là món ăn truyền thống có vị ngon “khó cưỡng” vào ngày Tết nhưng cần hạn chế để cân bằng dinh dưỡng để tránh béo phì và tiểu đường.
Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 114 điểm bán lẻ thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố.
Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích, hiện diện trong các bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng thịt bò mua ngoài chợ có mùi vị không ngon, thậm chí nghi ngờ mình mua phải thịt bò giả?
Ai không nên ăn rau cải cúc?

Ai không nên ăn rau cải cúc?

Sở hữu mùi hương hấp dẫn và mang vị giòn ngọt đặc trưng nên rau cải cúctrở thànmón ăn yêu thích của nhiều người. Thế nhưng loại thực phẩm tưởng như an toàn và thân thiện này lại có thể mang đến nhiều rủi ro, đặc biệt là một số trường hợp được khuyến cáo không nên ăn.
Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Người dân tuyệt đối không đốt củi, đốt than để sưởi ấm hoặc nấu nướng trong không gian kín, kể cả dùng khí gas bởi khi đốt, oxy sẽ tiêu hao dần, trong khi CO độc hại sẽ ngày càng tăng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động