Khách tố món cua của nhà hàng buffet nổi tiếng Hà Nội có mùi, quản lý nói gì?

Khách hàng K.V.D dùng bữa tại nhà hàng buffet Cửu Vân Long (cơ sở Trần Phú, Hà Đông) và có phản ánh trên mạng xã hội về việc bị nhân viên nhà hàng "đuổi về" vì chê cua có mùi khai.
Top 10 nhà hàng ẩm thực truyền thống tuyệt vời ở Hà Nội Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng? Bất ngờ, thức ăn của nhà hàng không phải nguyên nhân vụ 50 người bị ngộ độc
Khách tố món cua của nhà hàng buffet nổi tiếng Hà Nội có mùi, quản lý nói gì?
Một số món ăn ở nhà hàng Cửu Vân Long

Trải nghiệm "kém vui" tại nhà hàng buffet hải sản

Mới đây trên một diễn đàn chuyên về ẩm thực, một vị khách có tên K.V.D chia sẻ lại trải nghiệm "kém vui" của mình khi tới dùng bữa tại nhà hàng buffet hải sản (hình thức ăn uống tự chọn) ở Hà Nội.

Theo phản ánh của vị khách hàng tên D., tối ngày 1/7 vừa qua, anh dùng bữa tại nhà hàng Cửu Vân Long, cơ sở Trần Phú, quận Hà Đông. Lúc ăn, vị khách không thấy có vấn đề gì, nhưng tới lần lấy thứ 2, anh D. nhận thấy cua có mùi khai nên đã phản ánh với nhân viên.

Người này có vào bếp và báo lại, sau đó một nhân viên khác ra phản hồi lại vấn đề này: "Cua bên em không phải cua chết, đây là vị đặc trưng của cua tại các vùng miền khác nhau nên có mùi khác nhau".

Anh D. tiếp tục hỏi nữ nhân viên nên xử lý ra sao, bởi cua bóc ra không dùng sẽ lãng phí. Bạn nhân viên liền nói: "Anh chị cứ dùng bình thường, con nào mà mình không dùng được thì mình bỏ lại, vì mình đang sử dụng buffet mà".

Sau đó, khách vẫn tiếp tục dùng bữa, lấy thêm 3 con cua khác về bàn. Mọi chuyện tưởng chừng dừng lại ở đó. Nhưng theo vị khách, điều khiến mình bất bình là cách nói chuyện của một người giống quản lý nhà hàng.

Sau khi anh D. lấy thêm 3 con cua về bàn để dùng thì 1 bạn nam mặc sơ mi trắng nhìn giống quản lý nhà hàng ra nói với bàn của anh D. như sau: "Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp với khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị".

Điều này khiến a D. bất ngờ và khá bức xúc với thái độ phục vụ của nhân viên này. Vì vậy, anh quyết định dừng ngay bữa ăn và thanh toán, ra về. Tổng số tiền phải trả là hơn 1 triệu đồng. Đáng nói, đây không phải lần đầu anh dùng bữa tại chuỗi nhà hàng này, thậm chí còn là khách hàng thân thiết khi đính kèm giao dịch từ nhiều lần khác.

Khách tố món cua của nhà hàng buffet nổi tiếng Hà Nội có mùi, quản lý nói gì?

Bài tố của vị khách sau khi đăng tải lên một hội nhóm review ẩm thực đã thu hút hơn 6 nghìn lượt thích cùng hàng trăm bình luận. Dân mạng cho rằng, nếu vụ việc đúng như việc khách phản ánh thì đây là thái độ khó chấp nhận khi làm dịch vụ.

Trong bài đăng này, anh D. bày tỏ thắc mắc như sau: "Tại sao mình không nêu tên hoặc chức vụ của các nhân sự xử lý phản hồi cho mình. Vì tất cả các bạn ra xử lý cho mình đều không giới thiệu với khách hàng về tên hay chức vụ của mình trong nhà hàng. Thiếu tôn trọng khách hàng, vì đây là điều tối thiểu khi làm ngành dịch vụ này".

Bản thân anh D. cũng khẳng định sẽ không xoá bài đăng này bằng mọi giá.

Quản lý muốn gặp trực tiếp khách hàng để gửi lời xin lỗi

Anh Nguyễn Đình Quyết - quản lý của nhà hàng buffet Cửu Vân Long xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 1/7. Hai vị khách tới ăn buffet vào ngày thường, giá mỗi suất là 480.000 đồng chưa bao gồm giá đồ uống, thuế phí.

Theo anh Quyết, khi nhận được phản ánh cua có mùi khai từ khách, nhân viên nhà hàng đã mang vào bếp nhờ xác nhận và được biết không phải loại cua chết, vẫn có thể dùng được.

"Chúng tôi đã mời khách chuyển sang dùng ghẹ để được phục vụ tốt hơn, nhưng khách vẫn tiếp tục chọn món cua".

Thấy khách bóc cua rồi không dùng tiếp và bỏ lại lãng phí, vị quản lý ra nói chuyện riêng với khách có thể tới kiểm tra trực tiếp nguyên con. Trong trường hợp khách không chọn được con nào, nhà hàng sẵn lòng giảm giá. Tuy nhiên, vị quản lý thấy vị khách không vui và kết thúc bữa ăn. Khách ra quầy thanh toán lúc 20h21.

Tối muộn ngày 1/7, sau khi đọc bài chia sẻ cảm nhận của vị khách D., người quản lý băn khoăn và muốn gặp trực tiếp để gửi lời xin lỗi chân thành.

Khách tố món cua của nhà hàng buffet nổi tiếng Hà Nội có mùi, quản lý nói gì?

"Từ vụ việc này, tôi rút ra được bài học cần cẩn trọng ngôn từ hơn nữa khi giao tiếp với khách. Tôi rất buồn vì đã tạo ra cảm xúc không tốt cho khách nên muốn mời anh quay lại nhà hàng, trải nghiệm thêm các lần nữa", vị quản lý nói.

Trước vụ việc trên, phía nhà hàng buffet Cửu Vân Long cơ sở số 10 Trần Phú - Hà Đông đã thông báo tạm dừng phục vụ khách đến 17h ngày 2/7 để training nhân viên.

"Sau khi ghi nhận phản hồi của thực khách về trải nghiệm tại Cửu Vân Long cơ sở số 10 Trần Phú - Hà Đông, nhà hàng gửi thông báo tới toàn bộ khách hàng: Tạm dừng hoạt động cơ sở Cửu Vân Long số 10 Trần Phú - Hà Đông tới 17h00 ngày 02/07/2024 để làm rõ sự việc và training lại toàn bộ nhân viên cơ sở. Các cơ sở còn lại trong hệ thống vẫn hoạt động bình thường. Chúng tôi sẽ thông tin tới quý khách hàng trong thời gian sớm nhất sau khi sự việc được xác minh", thông báo của Cửu Vân Long nêu rõ.

Tìm lại ký ức một thời bao cấp tại Tìm lại ký ức một thời bao cấp tại "cửa hàng mậu dịch số 37"
Món ăn gây sốt trên mạng nhiều người xếp hàng ăn, nhưng cẩn thận kẻo rước bệnh vào thân Món ăn gây sốt trên mạng nhiều người xếp hàng ăn, nhưng cẩn thận kẻo rước bệnh vào thân
Khách tố “rửa thịt bằng nước than Khách tố “rửa thịt bằng nước than", chủ quán khẳng định là nước mỡ
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cảnh báo thuốc kháng sinh Cefixime 200 giả xuất hiện trên thị trường

Cảnh báo thuốc kháng sinh Cefixime 200 giả xuất hiện trên thị trường

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc thuốc giả Cefixim 200 và đề nghị các cơ quan chức năng thu hồi, xử lý sản phẩm vi phạm nếu có.
Đình chỉ lưu hành, tiêu hủy hàng loạt mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

Đình chỉ lưu hành, tiêu hủy hàng loạt mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành 03 văn bản thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng.
Rút công bố 10 cơ sở khỏi danh sách các cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe?

Rút công bố 10 cơ sở khỏi danh sách các cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe?

Mới đây, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định rút công bố 10 cơ sở khỏi danh sách các cơ sở công bố đủ điều kiện khám sức khỏe do không còn hoạt động.
Quốc hội chấp thuận cho Đà Nẵng được thành lập Sở An toàn thực phẩm

Quốc hội chấp thuận cho Đà Nẵng được thành lập Sở An toàn thực phẩm

Sau TP.HCM, Đà Nẵng là địa phương thứ hai được Quốc hội chấp thuận việc thành lập Sở An toàn thực phẩm.
TP.HCM xử phạt hàng loạt cơ sở hành nghề dược và y tế

TP.HCM xử phạt hàng loạt cơ sở hành nghề dược và y tế

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với nhiều cơ sở vi phạm trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế... trên địa bàn thành phố.
Thu hồi loạt sản phẩm của Công ty Nuôi dưỡng lòng biết ơn quốc tế Asia để phục vụ điều tra

Thu hồi loạt sản phẩm của Công ty Nuôi dưỡng lòng biết ơn quốc tế Asia để phục vụ điều tra

Lực lượng chức năng đã có quyết định thu hồi toàn bộ các sản phẩm đã bán và đang lưu thông trên thị trường thuộc 07 lô sản phẩm do Công ty TNHH Nuôi dưỡng lòng biết ơn quốc tế Asia sản xuất để phục vụ công tác điều tra.
Sửa quy định chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện an toàn

Sửa quy định chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện an toàn

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số Thông tư quy định thẩm định, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Đình chỉ hoạt động cơ sở thẩm mỹ Mayo Clinic

Đình chỉ hoạt động cơ sở thẩm mỹ Mayo Clinic

Sở Y tế Nghệ An vừa ban hành quyết định xử phạt cơ sở thẩm mỹ Mayo Clinic với số tiền 104 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.
Vì sao tinh chất chống nắng của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Cindel Tox bị đình chỉ lưu hành trên toàn quốc?

Vì sao tinh chất chống nắng của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Cindel Tox bị đình chỉ lưu hành trên toàn quốc?

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm Cindellux Advanced Whitening UV Defense Essence của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Cindel Tox chịu trách nhiệm phân phối ra thị trường.
Buộc tiêu hủy mỹ phẩm Kem lột nhẹ Thanh Hiền Pearl Cream do không đạt chất lượng

Buộc tiêu hủy mỹ phẩm Kem lột nhẹ Thanh Hiền Pearl Cream do không đạt chất lượng

Cục quản lý Dược ban hành quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm Kem lột nhẹ Thanh Hiền Pearl Cream không đạt tiêu chuẩn chất lượng và nhãn mỹ phẩm lưu hành không đáp ứng quy định về nhãn sản phẩm của hộ kinh doanh sản xuất kem Thanh Hiền.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động