Khách tố món cua của nhà hàng buffet nổi tiếng Hà Nội có mùi, quản lý nói gì?

Khách hàng K.V.D dùng bữa tại nhà hàng buffet Cửu Vân Long (cơ sở Trần Phú, Hà Đông) và có phản ánh trên mạng xã hội về việc bị nhân viên nhà hàng "đuổi về" vì chê cua có mùi khai.
Top 10 nhà hàng ẩm thực truyền thống tuyệt vời ở Hà Nội Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng? Bất ngờ, thức ăn của nhà hàng không phải nguyên nhân vụ 50 người bị ngộ độc
Khách tố món cua của nhà hàng buffet nổi tiếng Hà Nội có mùi, quản lý nói gì?
Một số món ăn ở nhà hàng Cửu Vân Long

Trải nghiệm "kém vui" tại nhà hàng buffet hải sản

Mới đây trên một diễn đàn chuyên về ẩm thực, một vị khách có tên K.V.D chia sẻ lại trải nghiệm "kém vui" của mình khi tới dùng bữa tại nhà hàng buffet hải sản (hình thức ăn uống tự chọn) ở Hà Nội.

Theo phản ánh của vị khách hàng tên D., tối ngày 1/7 vừa qua, anh dùng bữa tại nhà hàng Cửu Vân Long, cơ sở Trần Phú, quận Hà Đông. Lúc ăn, vị khách không thấy có vấn đề gì, nhưng tới lần lấy thứ 2, anh D. nhận thấy cua có mùi khai nên đã phản ánh với nhân viên.

Người này có vào bếp và báo lại, sau đó một nhân viên khác ra phản hồi lại vấn đề này: "Cua bên em không phải cua chết, đây là vị đặc trưng của cua tại các vùng miền khác nhau nên có mùi khác nhau".

Anh D. tiếp tục hỏi nữ nhân viên nên xử lý ra sao, bởi cua bóc ra không dùng sẽ lãng phí. Bạn nhân viên liền nói: "Anh chị cứ dùng bình thường, con nào mà mình không dùng được thì mình bỏ lại, vì mình đang sử dụng buffet mà".

Sau đó, khách vẫn tiếp tục dùng bữa, lấy thêm 3 con cua khác về bàn. Mọi chuyện tưởng chừng dừng lại ở đó. Nhưng theo vị khách, điều khiến mình bất bình là cách nói chuyện của một người giống quản lý nhà hàng.

Sau khi anh D. lấy thêm 3 con cua về bàn để dùng thì 1 bạn nam mặc sơ mi trắng nhìn giống quản lý nhà hàng ra nói với bàn của anh D. như sau: "Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp với khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị".

Điều này khiến a D. bất ngờ và khá bức xúc với thái độ phục vụ của nhân viên này. Vì vậy, anh quyết định dừng ngay bữa ăn và thanh toán, ra về. Tổng số tiền phải trả là hơn 1 triệu đồng. Đáng nói, đây không phải lần đầu anh dùng bữa tại chuỗi nhà hàng này, thậm chí còn là khách hàng thân thiết khi đính kèm giao dịch từ nhiều lần khác.

Khách tố món cua của nhà hàng buffet nổi tiếng Hà Nội có mùi, quản lý nói gì?

Bài tố của vị khách sau khi đăng tải lên một hội nhóm review ẩm thực đã thu hút hơn 6 nghìn lượt thích cùng hàng trăm bình luận. Dân mạng cho rằng, nếu vụ việc đúng như việc khách phản ánh thì đây là thái độ khó chấp nhận khi làm dịch vụ.

Trong bài đăng này, anh D. bày tỏ thắc mắc như sau: "Tại sao mình không nêu tên hoặc chức vụ của các nhân sự xử lý phản hồi cho mình. Vì tất cả các bạn ra xử lý cho mình đều không giới thiệu với khách hàng về tên hay chức vụ của mình trong nhà hàng. Thiếu tôn trọng khách hàng, vì đây là điều tối thiểu khi làm ngành dịch vụ này".

Bản thân anh D. cũng khẳng định sẽ không xoá bài đăng này bằng mọi giá.

Quản lý muốn gặp trực tiếp khách hàng để gửi lời xin lỗi

Anh Nguyễn Đình Quyết - quản lý của nhà hàng buffet Cửu Vân Long xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 1/7. Hai vị khách tới ăn buffet vào ngày thường, giá mỗi suất là 480.000 đồng chưa bao gồm giá đồ uống, thuế phí.

Theo anh Quyết, khi nhận được phản ánh cua có mùi khai từ khách, nhân viên nhà hàng đã mang vào bếp nhờ xác nhận và được biết không phải loại cua chết, vẫn có thể dùng được.

"Chúng tôi đã mời khách chuyển sang dùng ghẹ để được phục vụ tốt hơn, nhưng khách vẫn tiếp tục chọn món cua".

Thấy khách bóc cua rồi không dùng tiếp và bỏ lại lãng phí, vị quản lý ra nói chuyện riêng với khách có thể tới kiểm tra trực tiếp nguyên con. Trong trường hợp khách không chọn được con nào, nhà hàng sẵn lòng giảm giá. Tuy nhiên, vị quản lý thấy vị khách không vui và kết thúc bữa ăn. Khách ra quầy thanh toán lúc 20h21.

Tối muộn ngày 1/7, sau khi đọc bài chia sẻ cảm nhận của vị khách D., người quản lý băn khoăn và muốn gặp trực tiếp để gửi lời xin lỗi chân thành.

Khách tố món cua của nhà hàng buffet nổi tiếng Hà Nội có mùi, quản lý nói gì?

"Từ vụ việc này, tôi rút ra được bài học cần cẩn trọng ngôn từ hơn nữa khi giao tiếp với khách. Tôi rất buồn vì đã tạo ra cảm xúc không tốt cho khách nên muốn mời anh quay lại nhà hàng, trải nghiệm thêm các lần nữa", vị quản lý nói.

Trước vụ việc trên, phía nhà hàng buffet Cửu Vân Long cơ sở số 10 Trần Phú - Hà Đông đã thông báo tạm dừng phục vụ khách đến 17h ngày 2/7 để training nhân viên.

"Sau khi ghi nhận phản hồi của thực khách về trải nghiệm tại Cửu Vân Long cơ sở số 10 Trần Phú - Hà Đông, nhà hàng gửi thông báo tới toàn bộ khách hàng: Tạm dừng hoạt động cơ sở Cửu Vân Long số 10 Trần Phú - Hà Đông tới 17h00 ngày 02/07/2024 để làm rõ sự việc và training lại toàn bộ nhân viên cơ sở. Các cơ sở còn lại trong hệ thống vẫn hoạt động bình thường. Chúng tôi sẽ thông tin tới quý khách hàng trong thời gian sớm nhất sau khi sự việc được xác minh", thông báo của Cửu Vân Long nêu rõ.

Tìm lại ký ức một thời bao cấp tại Tìm lại ký ức một thời bao cấp tại "cửa hàng mậu dịch số 37"
Món ăn gây sốt trên mạng nhiều người xếp hàng ăn, nhưng cẩn thận kẻo rước bệnh vào thân Món ăn gây sốt trên mạng nhiều người xếp hàng ăn, nhưng cẩn thận kẻo rước bệnh vào thân
Khách tố “rửa thịt bằng nước than Khách tố “rửa thịt bằng nước than", chủ quán khẳng định là nước mỡ
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Y tế thu hồi hàng loạt giấy công bố thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Bộ Y tế thu hồi hàng loạt giấy công bố thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Ngày 21/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) chính thức ban hành quyết định thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do các công ty trên cả nước công bố.
Cục Quản lý Dược yêu cầu tiêu hủy sản phẩm Hanayuki Sunscreen Body

Cục Quản lý Dược yêu cầu tiêu hủy sản phẩm Hanayuki Sunscreen Body

Cục Quản lý Dược chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh việc lấy mẫu mỹ phẩm chống nắng trên thị trường nhằm xác minh chỉ số SPF có đúng như công bố.
Bộ Y tế ra quân kiểm soát mỹ phẩm: Truy quét vi phạm từ online đến thị trường truyền thống

Bộ Y tế ra quân kiểm soát mỹ phẩm: Truy quét vi phạm từ online đến thị trường truyền thống

Trước tình trạng mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc tràn lan trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử, Bộ Y tế yêu cầu tăng cường thanh kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và đảm bảo trật tự thị trường.
Thu hồi loạt mỹ phẩm vì ghi nhãn sai, vi phạm công thức

Thu hồi loạt mỹ phẩm vì ghi nhãn sai, vi phạm công thức

Mới đây, 9 loại mỹ phẩm của Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp và Dịch vụ Linh Anh bị thu hồi trên toàn quốc vì có nhãn ghi công dụng không đúng với hồ sơ công bố.
Phát hiện xưởng sản xuất 71 nghìn lít dầu ăn, 40 tấn mì chính giả

Phát hiện xưởng sản xuất 71 nghìn lít dầu ăn, 40 tấn mì chính giả

Một vụ sản xuất dầu ăn, mì chính, hạt nêm và bột canh giả quy mô lớn vừa được Công an tỉnh Phú Thọ triệt phá tại xưởng sản xuất và kho hàng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Famimoto Việt Nam, địa chỉ tại Khu Đồng Đồi, xã Thụy Vân, thành phố Việt Trì (Phú Thọ).
Cục trưởng vạch trần thủ đoạn mới của nhóm sản xuất thuốc giả, sữa giả

Cục trưởng vạch trần thủ đoạn mới của nhóm sản xuất thuốc giả, sữa giả

Theo Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, nhóm đối tượng vi phạm về thuốc giả vừa qua sử dụng thủ đoạn phạm tội mới. Chúng không làm giả các sản phẩm đang lưu hành trên thị trường mà tự đặt ra tên thuốc và tên công ty, trong đó phần lớn có trụ sở "ảo" ở nước ngoài như Malaysia, Singapore…
Bộ Y tế cảnh báo không sử dụng 2 sản phẩm Baby Shark và Medi Kid Calcium K2 nghi hàng giả

Bộ Y tế cảnh báo không sử dụng 2 sản phẩm Baby Shark và Medi Kid Calcium K2 nghi hàng giả

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa phát đi cảnh báo người dân không nên sử dụng 2 sản phẩm ăn ngon Baby Shark và Medi Kid Calcium K2 do Công ty TNHH Công nghệ Herbitech sản xuất do nghi là hàng giả.
Bộ Y tế đề nghị thu hồi 12 loại sữa bột giả trên toàn quốc

Bộ Y tế đề nghị thu hồi 12 loại sữa bột giả trên toàn quốc

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị rà soát, kiểm tra, phối hợp thu hồi 12 sản phẩm dạng sữa bột là hàng giả còn trên thị trường của Công ty cổ phần dược Quốc tế Rance Pharma, Công ty cổ phần dược dinh dưỡng Hacofood.
Bộ Y tế cảnh báo khẩn về 21 loại thuốc giả vừa bị triệt phá ở Thanh Hóa,

Bộ Y tế cảnh báo khẩn về 21 loại thuốc giả vừa bị triệt phá ở Thanh Hóa,

Công an Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc giả quy mô lớn trên toàn quốc, thu giữ 21 sản phẩm, trong đó có 4 loại giả mạo thuốc đã được Bộ Y tế cấp phép.
Bộ Công Thương yêu cầu kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương yêu cầu kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương vừa ban hành Công điện hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố; Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt đối với các sản phẩm sữa, thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động