Khách tố món cua của nhà hàng buffet nổi tiếng Hà Nội có mùi, quản lý nói gì?

Khách hàng K.V.D dùng bữa tại nhà hàng buffet Cửu Vân Long (cơ sở Trần Phú, Hà Đông) và có phản ánh trên mạng xã hội về việc bị nhân viên nhà hàng "đuổi về" vì chê cua có mùi khai.
Top 10 nhà hàng ẩm thực truyền thống tuyệt vời ở Hà Nội Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng? Bất ngờ, thức ăn của nhà hàng không phải nguyên nhân vụ 50 người bị ngộ độc
Khách tố món cua của nhà hàng buffet nổi tiếng Hà Nội có mùi, quản lý nói gì?
Một số món ăn ở nhà hàng Cửu Vân Long

Trải nghiệm "kém vui" tại nhà hàng buffet hải sản

Mới đây trên một diễn đàn chuyên về ẩm thực, một vị khách có tên K.V.D chia sẻ lại trải nghiệm "kém vui" của mình khi tới dùng bữa tại nhà hàng buffet hải sản (hình thức ăn uống tự chọn) ở Hà Nội.

Theo phản ánh của vị khách hàng tên D., tối ngày 1/7 vừa qua, anh dùng bữa tại nhà hàng Cửu Vân Long, cơ sở Trần Phú, quận Hà Đông. Lúc ăn, vị khách không thấy có vấn đề gì, nhưng tới lần lấy thứ 2, anh D. nhận thấy cua có mùi khai nên đã phản ánh với nhân viên.

Người này có vào bếp và báo lại, sau đó một nhân viên khác ra phản hồi lại vấn đề này: "Cua bên em không phải cua chết, đây là vị đặc trưng của cua tại các vùng miền khác nhau nên có mùi khác nhau".

Anh D. tiếp tục hỏi nữ nhân viên nên xử lý ra sao, bởi cua bóc ra không dùng sẽ lãng phí. Bạn nhân viên liền nói: "Anh chị cứ dùng bình thường, con nào mà mình không dùng được thì mình bỏ lại, vì mình đang sử dụng buffet mà".

Sau đó, khách vẫn tiếp tục dùng bữa, lấy thêm 3 con cua khác về bàn. Mọi chuyện tưởng chừng dừng lại ở đó. Nhưng theo vị khách, điều khiến mình bất bình là cách nói chuyện của một người giống quản lý nhà hàng.

Sau khi anh D. lấy thêm 3 con cua về bàn để dùng thì 1 bạn nam mặc sơ mi trắng nhìn giống quản lý nhà hàng ra nói với bàn của anh D. như sau: "Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp với khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị".

Điều này khiến a D. bất ngờ và khá bức xúc với thái độ phục vụ của nhân viên này. Vì vậy, anh quyết định dừng ngay bữa ăn và thanh toán, ra về. Tổng số tiền phải trả là hơn 1 triệu đồng. Đáng nói, đây không phải lần đầu anh dùng bữa tại chuỗi nhà hàng này, thậm chí còn là khách hàng thân thiết khi đính kèm giao dịch từ nhiều lần khác.

Khách tố món cua của nhà hàng buffet nổi tiếng Hà Nội có mùi, quản lý nói gì?

Bài tố của vị khách sau khi đăng tải lên một hội nhóm review ẩm thực đã thu hút hơn 6 nghìn lượt thích cùng hàng trăm bình luận. Dân mạng cho rằng, nếu vụ việc đúng như việc khách phản ánh thì đây là thái độ khó chấp nhận khi làm dịch vụ.

Trong bài đăng này, anh D. bày tỏ thắc mắc như sau: "Tại sao mình không nêu tên hoặc chức vụ của các nhân sự xử lý phản hồi cho mình. Vì tất cả các bạn ra xử lý cho mình đều không giới thiệu với khách hàng về tên hay chức vụ của mình trong nhà hàng. Thiếu tôn trọng khách hàng, vì đây là điều tối thiểu khi làm ngành dịch vụ này".

Bản thân anh D. cũng khẳng định sẽ không xoá bài đăng này bằng mọi giá.

Quản lý muốn gặp trực tiếp khách hàng để gửi lời xin lỗi

Anh Nguyễn Đình Quyết - quản lý của nhà hàng buffet Cửu Vân Long xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 1/7. Hai vị khách tới ăn buffet vào ngày thường, giá mỗi suất là 480.000 đồng chưa bao gồm giá đồ uống, thuế phí.

Theo anh Quyết, khi nhận được phản ánh cua có mùi khai từ khách, nhân viên nhà hàng đã mang vào bếp nhờ xác nhận và được biết không phải loại cua chết, vẫn có thể dùng được.

"Chúng tôi đã mời khách chuyển sang dùng ghẹ để được phục vụ tốt hơn, nhưng khách vẫn tiếp tục chọn món cua".

Thấy khách bóc cua rồi không dùng tiếp và bỏ lại lãng phí, vị quản lý ra nói chuyện riêng với khách có thể tới kiểm tra trực tiếp nguyên con. Trong trường hợp khách không chọn được con nào, nhà hàng sẵn lòng giảm giá. Tuy nhiên, vị quản lý thấy vị khách không vui và kết thúc bữa ăn. Khách ra quầy thanh toán lúc 20h21.

Tối muộn ngày 1/7, sau khi đọc bài chia sẻ cảm nhận của vị khách D., người quản lý băn khoăn và muốn gặp trực tiếp để gửi lời xin lỗi chân thành.

Khách tố món cua của nhà hàng buffet nổi tiếng Hà Nội có mùi, quản lý nói gì?

"Từ vụ việc này, tôi rút ra được bài học cần cẩn trọng ngôn từ hơn nữa khi giao tiếp với khách. Tôi rất buồn vì đã tạo ra cảm xúc không tốt cho khách nên muốn mời anh quay lại nhà hàng, trải nghiệm thêm các lần nữa", vị quản lý nói.

Trước vụ việc trên, phía nhà hàng buffet Cửu Vân Long cơ sở số 10 Trần Phú - Hà Đông đã thông báo tạm dừng phục vụ khách đến 17h ngày 2/7 để training nhân viên.

"Sau khi ghi nhận phản hồi của thực khách về trải nghiệm tại Cửu Vân Long cơ sở số 10 Trần Phú - Hà Đông, nhà hàng gửi thông báo tới toàn bộ khách hàng: Tạm dừng hoạt động cơ sở Cửu Vân Long số 10 Trần Phú - Hà Đông tới 17h00 ngày 02/07/2024 để làm rõ sự việc và training lại toàn bộ nhân viên cơ sở. Các cơ sở còn lại trong hệ thống vẫn hoạt động bình thường. Chúng tôi sẽ thông tin tới quý khách hàng trong thời gian sớm nhất sau khi sự việc được xác minh", thông báo của Cửu Vân Long nêu rõ.

Tìm lại ký ức một thời bao cấp tại Tìm lại ký ức một thời bao cấp tại "cửa hàng mậu dịch số 37"
Món ăn gây sốt trên mạng nhiều người xếp hàng ăn, nhưng cẩn thận kẻo rước bệnh vào thân Món ăn gây sốt trên mạng nhiều người xếp hàng ăn, nhưng cẩn thận kẻo rước bệnh vào thân
Khách tố “rửa thịt bằng nước than Khách tố “rửa thịt bằng nước than", chủ quán khẳng định là nước mỡ
Mạnh Quỳnh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ quản lý an toàn thực phẩm

Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ quản lý an toàn thực phẩm

Chiều 23/9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh: Bảo đảm an toàn thực phẩm không chỉ là nhiệm vụ quản lý nhà nước, mà còn là trách nhiệm trước nhân dân, nhằm xây dựng niềm tin vững chắc trong xã hội.
Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang gióng lên hồi chuông báo động đối với thị trường tiêu dùng Việt Nam. Từ yến sào chỉ còn 1% thành phần thật, đến cà phê pha trộn tạp chất, rồi vô vàn sản phẩm lậu và nhái khác, niềm tin của người tiêu dùng đang bị bào mòn nghiêm trọng.
Thị trường Trung thu: Hà Nội liên tiếp phát hiện, xử lý cơ sở vi phạm

Thị trường Trung thu: Hà Nội liên tiếp phát hiện, xử lý cơ sở vi phạm

Trong cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã liên tiếp phát hiện hàng nghìn chiếc bánh Trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, nhằm siết chặt thị trường và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Vụ kẹo rau củ Kera: VKSND Tối cao truy tố Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs

Vụ kẹo rau củ Kera: VKSND Tối cao truy tố Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs

VKSND Tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs cùng 3 đồng phạm trong vụ án kẹo rau củ Kera. Hơn 56.000 người tiêu dùng đã bị lừa dối bởi quảng cáo sai sự thật, gây thiệt hại lớn về kinh tế và niềm tin.
Cảnh giác với bánh trung thu và đồ chơi nhập lậu dịp Tết Trung thu

Cảnh giác với bánh trung thu và đồ chơi nhập lậu dịp Tết Trung thu

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh tại số 39 phố Hàm Tử Quan, phường Hồng Hà, phát hiện hơn 1.500 chiếc bánh trung thu nhập lậu.
Hà Nội: Gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng không nhãn mác, đe dọa sức khỏe học sinh

Hà Nội: Gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng không nhãn mác, đe dọa sức khỏe học sinh

Ngày 9/9, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra một cơ sở kinh doanh thực phẩm tại phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) và phát hiện gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chủ yếu được tuồn ra các quán vỉa hè và khu vực cổng trường học.
Triệt phá ổ sản xuất bỉm, băng vệ sinh giả: Nguy cơ trực tiếp với sức khỏe người tiêu dùng

Triệt phá ổ sản xuất bỉm, băng vệ sinh giả: Nguy cơ trực tiếp với sức khỏe người tiêu dùng

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp cùng Công an địa phương kiểm tra, triệt phá một cơ sở sản xuất bỉm trẻ em và băng vệ sinh giả mạo nhiều thương hiệu nổi tiếng. Vụ việc gây lo ngại lớn bởi các sản phẩm này liên quan trực tiếp đến sức khỏe, vệ sinh của phụ nữ và trẻ nhỏ.
Tem sinh học và mực in thông minh: “Người gác cổng” mới cho an toàn thực phẩm

Tem sinh học và mực in thông minh: “Người gác cổng” mới cho an toàn thực phẩm

Không chỉ phụ thuộc vào hạn sử dụng in sẵn trên bao bì, nay người tiêu dùng có thêm một “người trợ lý thầm lặng” giúp nhận diện thực phẩm còn an toàn hay đã hỏng: đó là tem cảm biến sinh học và mực in thông minh.
Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn

Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn

Vụ án bán kẹo Kera liên quan tới Hoa hậu Thùy Tiên đã gây chú ý bởi hành vi gian dối trong quảng bá, kinh doanh sản phẩm, khiến 56.385 khách hàng bị lừa dối với tổng số tiền hơn 17,5 tỉ đồng.
Đẩy mạnh công tác thanh tra, hậu kiểm đảm bảo an toàn thực phẩm nhân dịp Tết Trung thu

Đẩy mạnh công tác thanh tra, hậu kiểm đảm bảo an toàn thực phẩm nhân dịp Tết Trung thu

Để bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch đảm bảo An toàn thực phẩm Tết Trung thu trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025. Trong đó, Sở Y tế được giao là cơ quan thường trực tổ chức thực hiện kế hoạch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động