Khách tố món cua của nhà hàng buffet nổi tiếng Hà Nội có mùi, quản lý nói gì?

Khách hàng K.V.D dùng bữa tại nhà hàng buffet Cửu Vân Long (cơ sở Trần Phú, Hà Đông) và có phản ánh trên mạng xã hội về việc bị nhân viên nhà hàng "đuổi về" vì chê cua có mùi khai.
Top 10 nhà hàng ẩm thực truyền thống tuyệt vời ở Hà Nội Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng? Bất ngờ, thức ăn của nhà hàng không phải nguyên nhân vụ 50 người bị ngộ độc
Khách tố món cua của nhà hàng buffet nổi tiếng Hà Nội có mùi, quản lý nói gì?
Một số món ăn ở nhà hàng Cửu Vân Long

Trải nghiệm "kém vui" tại nhà hàng buffet hải sản

Mới đây trên một diễn đàn chuyên về ẩm thực, một vị khách có tên K.V.D chia sẻ lại trải nghiệm "kém vui" của mình khi tới dùng bữa tại nhà hàng buffet hải sản (hình thức ăn uống tự chọn) ở Hà Nội.

Theo phản ánh của vị khách hàng tên D., tối ngày 1/7 vừa qua, anh dùng bữa tại nhà hàng Cửu Vân Long, cơ sở Trần Phú, quận Hà Đông. Lúc ăn, vị khách không thấy có vấn đề gì, nhưng tới lần lấy thứ 2, anh D. nhận thấy cua có mùi khai nên đã phản ánh với nhân viên.

Người này có vào bếp và báo lại, sau đó một nhân viên khác ra phản hồi lại vấn đề này: "Cua bên em không phải cua chết, đây là vị đặc trưng của cua tại các vùng miền khác nhau nên có mùi khác nhau".

Anh D. tiếp tục hỏi nữ nhân viên nên xử lý ra sao, bởi cua bóc ra không dùng sẽ lãng phí. Bạn nhân viên liền nói: "Anh chị cứ dùng bình thường, con nào mà mình không dùng được thì mình bỏ lại, vì mình đang sử dụng buffet mà".

Sau đó, khách vẫn tiếp tục dùng bữa, lấy thêm 3 con cua khác về bàn. Mọi chuyện tưởng chừng dừng lại ở đó. Nhưng theo vị khách, điều khiến mình bất bình là cách nói chuyện của một người giống quản lý nhà hàng.

Sau khi anh D. lấy thêm 3 con cua về bàn để dùng thì 1 bạn nam mặc sơ mi trắng nhìn giống quản lý nhà hàng ra nói với bàn của anh D. như sau: "Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp với khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị".

Điều này khiến a D. bất ngờ và khá bức xúc với thái độ phục vụ của nhân viên này. Vì vậy, anh quyết định dừng ngay bữa ăn và thanh toán, ra về. Tổng số tiền phải trả là hơn 1 triệu đồng. Đáng nói, đây không phải lần đầu anh dùng bữa tại chuỗi nhà hàng này, thậm chí còn là khách hàng thân thiết khi đính kèm giao dịch từ nhiều lần khác.

Khách tố món cua của nhà hàng buffet nổi tiếng Hà Nội có mùi, quản lý nói gì?

Bài tố của vị khách sau khi đăng tải lên một hội nhóm review ẩm thực đã thu hút hơn 6 nghìn lượt thích cùng hàng trăm bình luận. Dân mạng cho rằng, nếu vụ việc đúng như việc khách phản ánh thì đây là thái độ khó chấp nhận khi làm dịch vụ.

Trong bài đăng này, anh D. bày tỏ thắc mắc như sau: "Tại sao mình không nêu tên hoặc chức vụ của các nhân sự xử lý phản hồi cho mình. Vì tất cả các bạn ra xử lý cho mình đều không giới thiệu với khách hàng về tên hay chức vụ của mình trong nhà hàng. Thiếu tôn trọng khách hàng, vì đây là điều tối thiểu khi làm ngành dịch vụ này".

Bản thân anh D. cũng khẳng định sẽ không xoá bài đăng này bằng mọi giá.

Quản lý muốn gặp trực tiếp khách hàng để gửi lời xin lỗi

Anh Nguyễn Đình Quyết - quản lý của nhà hàng buffet Cửu Vân Long xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 1/7. Hai vị khách tới ăn buffet vào ngày thường, giá mỗi suất là 480.000 đồng chưa bao gồm giá đồ uống, thuế phí.

Theo anh Quyết, khi nhận được phản ánh cua có mùi khai từ khách, nhân viên nhà hàng đã mang vào bếp nhờ xác nhận và được biết không phải loại cua chết, vẫn có thể dùng được.

"Chúng tôi đã mời khách chuyển sang dùng ghẹ để được phục vụ tốt hơn, nhưng khách vẫn tiếp tục chọn món cua".

Thấy khách bóc cua rồi không dùng tiếp và bỏ lại lãng phí, vị quản lý ra nói chuyện riêng với khách có thể tới kiểm tra trực tiếp nguyên con. Trong trường hợp khách không chọn được con nào, nhà hàng sẵn lòng giảm giá. Tuy nhiên, vị quản lý thấy vị khách không vui và kết thúc bữa ăn. Khách ra quầy thanh toán lúc 20h21.

Tối muộn ngày 1/7, sau khi đọc bài chia sẻ cảm nhận của vị khách D., người quản lý băn khoăn và muốn gặp trực tiếp để gửi lời xin lỗi chân thành.

Khách tố món cua của nhà hàng buffet nổi tiếng Hà Nội có mùi, quản lý nói gì?

"Từ vụ việc này, tôi rút ra được bài học cần cẩn trọng ngôn từ hơn nữa khi giao tiếp với khách. Tôi rất buồn vì đã tạo ra cảm xúc không tốt cho khách nên muốn mời anh quay lại nhà hàng, trải nghiệm thêm các lần nữa", vị quản lý nói.

Trước vụ việc trên, phía nhà hàng buffet Cửu Vân Long cơ sở số 10 Trần Phú - Hà Đông đã thông báo tạm dừng phục vụ khách đến 17h ngày 2/7 để training nhân viên.

"Sau khi ghi nhận phản hồi của thực khách về trải nghiệm tại Cửu Vân Long cơ sở số 10 Trần Phú - Hà Đông, nhà hàng gửi thông báo tới toàn bộ khách hàng: Tạm dừng hoạt động cơ sở Cửu Vân Long số 10 Trần Phú - Hà Đông tới 17h00 ngày 02/07/2024 để làm rõ sự việc và training lại toàn bộ nhân viên cơ sở. Các cơ sở còn lại trong hệ thống vẫn hoạt động bình thường. Chúng tôi sẽ thông tin tới quý khách hàng trong thời gian sớm nhất sau khi sự việc được xác minh", thông báo của Cửu Vân Long nêu rõ.

Tìm lại ký ức một thời bao cấp tại Tìm lại ký ức một thời bao cấp tại "cửa hàng mậu dịch số 37"
Món ăn gây sốt trên mạng nhiều người xếp hàng ăn, nhưng cẩn thận kẻo rước bệnh vào thân Món ăn gây sốt trên mạng nhiều người xếp hàng ăn, nhưng cẩn thận kẻo rước bệnh vào thân
Khách tố “rửa thịt bằng nước than Khách tố “rửa thịt bằng nước than", chủ quán khẳng định là nước mỡ
Mạnh Quỳnh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chồng ca sĩ Đoàn Di Băng bị bắt vì liên quan vụ hàng giả

Chồng ca sĩ Đoàn Di Băng bị bắt vì liên quan vụ hàng giả

Chiều 5/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Quốc Vũ, Tổng Giám đốc VB Group – chồng của ca sĩ Đoàn Di Băng để điều tra về hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả.
Hào quang ảo và hệ sinh thái “trăm tỷ” của “Huấn Hoa Hồng”

Hào quang ảo và hệ sinh thái “trăm tỷ” của “Huấn Hoa Hồng”

Từng xuất hiện với hình ảnh doanh nhân thành đạt, gắn liền với thương hiệu mỹ phẩm và hàng tiêu dùng, song hàng loạt công ty do Bùi Xuân Huấn sáng lập hoặc góp vốn hiện đều được xác định “không hoạt động tại địa chỉ đăng ký”, nhiều đơn vị rơi vào tình trạng “đóng băng” trên thực tế.
Bộ Y tế đề xuất tăng gấp đôi mức phạt vi phạm an toàn thực phẩm

Bộ Y tế đề xuất tăng gấp đôi mức phạt vi phạm an toàn thực phẩm

Trước tình trạng vi phạm an toàn thực phẩm còn diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đề xuất sửa đổi Nghị định 115, tăng mạnh mức xử phạt nhiều hành vi lên gấp đôi so với hiện nay nhằm nâng cao tính răn đe và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Thu hồi toàn quốc 3 sản phẩm mỹ phẩm “nhãn hàng Vinamake” vì vi phạm chất lượng

Thu hồi toàn quốc 3 sản phẩm mỹ phẩm “nhãn hàng Vinamake” vì vi phạm chất lượng

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc ba sản phẩm mỹ phẩm do Công ty cổ phần Vinamake sản xuất, sau khi cơ quan chức năng xác định các sản phẩm này không đạt chất lượng theo công bố, có dấu hiệu hàng giả.
Khiếu nại hoàn tiền tăng mạnh trong mua sắm thương mại điện tử

Khiếu nại hoàn tiền tăng mạnh trong mua sắm thương mại điện tử

Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ năm 2025, lượng khiếu nại từ người tiêu dùng cũng gia tăng đáng kể, đặc biệt tập trung vào khâu hoàn tiền sau giao dịch.
An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hưng Yên vừa ban hành thông báo khẩn về việc thu hồi hồ sơ công bố và tự công bố đối với 9 sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung do Công ty Cổ phần Dược Homel chịu trách nhiệm phân phối.
Điểm tên loạt mỹ phẩm sai phạm của Quốc tế Đại Cát Á

Điểm tên loạt mỹ phẩm sai phạm của Quốc tế Đại Cát Á

Công ty Đại Cát Á còn bị buộc tiêu hủy 2 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm là Queendoes Rhea Serum và Renewing Concentrate; thu hồi toàn bộ hàng hóa liên quan, loại bỏ các nội dung sai lệch về công dụng của 19 sản phẩm và nộp lại số tiền 91,374 triệu đồng thu lợi bất chính
Điểm tên sản phẩm trong đường dây sản xuất dầu ăn giả quy mô lớn tại Hưng Yên

Điểm tên sản phẩm trong đường dây sản xuất dầu ăn giả quy mô lớn tại Hưng Yên

Cơ quan chức năng cảnh báo người dân không sử dụng các sản phẩm dầu ăn giả mang nhãn hiệu Chica, Tamin Gold, Goldmax, Tốt và Megafood do phát hiện là hàng giả, kém chất lượng.
Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Trước thực tế còn nhiều rủi ro về chất lượng nông sản, Hà Nội đang đẩy mạnh việc siết chặt quản lý các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh nông – lâm – thủy sản, hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân Thủ đô.
Hà Nội triệt phá đường dây “hô biến” thịt trâu thành thịt bò Wagyu

Hà Nội triệt phá đường dây “hô biến” thịt trâu thành thịt bò Wagyu

Thủ đoạn của nhóm đối tượng là bơm tinh chất tạo vân mỡ vào thịt trâu để giả thịt bò cao cấp mang nhãn hiệu “Wagyu King Beef” và “Hidasan”, sau đó đưa đi tiêu thụ tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động