Giá cao su hôm nay 9/8: Chưa xuất hiện biến động

Giá cao su hôm nay 9/8, trên thị trường thế giới chưa xuất hiện biến động. Từ đầu năm đến giữa tháng 7/2021, Việt Nam nhập khẩu cao su đạt gần 964.00 tấn, trị giá hơn 1,4 tỷ USD, tăng hơn 133% về lượng và 141% về giá trị.
Giá cao su hôm nay 8/8: Sàn Trung Quốc đi lên Giá cao su hôm nay 7/8: Điều chỉnh trái chiều Giá cao su hôm nay 6/8: Điều chỉnh giảm nhẹ

Giá cao su thế giới

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 8/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 209,0 Yen/kg, giảm 0,4 Yen so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 9/2021 đạt mức 212,7 Yen/kg, tăng 0,8 Yen so với phiên giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 10/2021 đạt mức 216,9, tăng 0,9 Yen so với phiên giao dịch trước đó.

Giá cao su hôm nay 9/8: Chưa xuất hiện biến động
Giá cao su hôm nay 9/8 chưa xuất hiện biến động

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su giao kỳ hạn tháng tháng 8/2021 ở mức 13.328 Nhân dân tệ/tấn, giữ nguyên so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 9/2021 ở mức 13.700 Nhân dân tệ/tấn, tăng 150 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó, kỳ hạn tháng 10/2021 ở mức 13.795 Nhân dân tệ/tấn, tăng 175 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Hiệp hội các quốc gia sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC) dự báo, triển vọng thị trường cao su trong ngắn hạn không khả quan do sự gián đoạn về hậu cần, cước phí vận chuyển đường biển tăng, việc vận chuyển bị chậm trễ, thiếu chip ảnh hưởng đến ngành sản xuất ô tô, tiêu thụ ô tô chậm lại, sự gia tăng nguồn cung cao su tự nhiên...

Theo ANRPC, nguồn cung cao su của thế giới trong tháng 7/2021 dự kiến tăng 11,3% so với tháng 6/2021, lên 1,1 triệu tấn. Nguồn cung cao su tự nhiên tháng 7/2021 tăng cũng ảnh hưởng đến giá mặt hàng.

Giá cao su trong nước

Theo khảo sát, giá mủ cao su tươi hôm nay tại Bình Phước được các thương lái thu mua giao động từ 300 - 315 đồng/ độ mủ.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (Bình Phước) niêm yết ở mức 325 đồng/độ mủ.

Tại Đắk Lắk, giá mủ chén đầu cũng ghi nhận mức 16.000-18.000 đồng/kg tùy loại.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu cao su trong nửa đầu tháng 7/2021 đạt hơn 90.400 tấn, trị giá hơn 132 triệu USD, tăng gần 130% về lượng và 182% về giá trị. Giá nhập khẩu trung bình đạt 1.460 USD/tấn, tăng gần 23% so với mức giá 1187,8 USD/tấn trong nửa tháng 7/2020.

Cộng chung từ đầu năm đến giữa tháng 7 năm 2021 nhập khẩu cao su đạt gần 964.00 tấn, trị giá hơn 1,4 tỷ USD, tăng hơn 133% về lượng và 141% về giá trị. Giá nhập khẩu trung bình đạt 1.452 USD/tấn, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cao su nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu từ thị trường Campuchia với khối lượng 6 tháng đầu năm đạt hơn 493.500 tấn, tương đương 524,6 triệu USD, giá trung bình 1.063 USD/tấn, tăng cả về lượng, kim ngạch và giá so với cùng kỳ năm 2020, với mức tăng tương ứng 414,2%, 508% và 18,3%.

Ngoài thị trường chủ đạo Campuchia, thì Việt Nam còn nhập khẩu cao su từ Hàn Quốc gần 75.100 tấn, trị giá 158,5 triệu USD, giá 2.110,7 USD/tấn, tăng cả về lượng, kim ngạch và giá so với cùng kỳ năm trước, với mức tăng tương ứng 12,5%, gần 65% và 46,7%.

T.Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – New Zealand

Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – New Zealand

Sáng 28/10, trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – New Zealand đã diễn ra, thu hút sự tham dự của hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu New Zealand đến trực tiếp giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam.
Xuất khẩu tôm Việt Nam tăng 22% nhờ nhu cầu phục hồi tại các thị trường lớn

Xuất khẩu tôm Việt Nam tăng 22% nhờ nhu cầu phục hồi tại các thị trường lớn

Nhu cầu tiêu thụ phục hồi mạnh tại Trung Quốc, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các nước trong khối Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã giúp ngành tôm Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong ba năm qua, đưa kim ngạch xuất khẩu chín tháng đầu năm 2025 vượt 3,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ.
Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Sau 9 tháng, Việt Nam đã vượt qua Đức, trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai của Anh, chỉ sau Brazil.
Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Hiện vé tàu Tết giai đoạn từ ngày 3/2 đến 9/2/2026 (tức trước ngày 23 tháng Chạp) và từ ngày 14/2 đến 16/2/2026 (27 đến 29 tháng Chạp) hiện vẫn còn cho tất cả các ga.
Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc tăng cường yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch, đặc biệt liên quan đến bao bì, lưu kho và quy trình kiểm soát dịch bệnh.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo vào tháng 12 tới, hướng tới mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn.
Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Pakistan hiện là một trong những nền kinh tế lớn của khu vực Nam Á, dân số gần 250 triệu người, nhu cầu nhập khẩu cao, đặc biệt đối với những mặt hàng Việt Nam có thế mạnh như nông sản, thực phẩm chế biến.
Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Sự bùng nổ của thương mại điện tử giúp thị trường mỹ phẩm Việt Nam phát triển mạnh mẽ, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn trong việc kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng. Khi hàng nghìn gian hàng hoạt động trực tuyến mỗi ngày, việc bảo vệ người tiêu dùng trở thành ưu tiên hàng đầu của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp.
Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Sắp bước vào cao điểm tiêu thụ Tết Nguyên đán 2026, ngành chăn nuôi trong nước đang tăng tốc chuẩn bị nguồn cung, đảm bảo cân đối cung – cầu, ổn định giá cả và tăng cường an toàn dịch bệnh, hướng tới một mùa Tết đủ đầy và bền vững.
Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Động thái này cho thấy Việt Nam tiếp tục duy trì các biện pháp bảo vệ thị trường đường nội địa trước nguy cơ hàng nhập khẩu giá rẻ lẩn tránh thuế, gây ảnh hưởng đến sản xuất trong nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động