Giá cao su hôm nay 6/8: Điều chỉnh giảm nhẹ

Giá cao su hôm nay (6/8) ghi nhận cả hai sàn giao dịch Nhật Bản và Trung Quốc điều chỉnh giảm nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua.
Giá cao su hôm nay 5/8: Sàn Trung Quốc tăng trở lại Giá cao su hôm nay 4/8: Trái chiều trên sàn giao dịch Giá cao su hôm nay 3/8: Thị trường Trung Quốc tăng trở lại

Giá cao su thế giới

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 8/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 209,4 Yen/kg, tăng giảm 0,9 Yen so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 9/2021 đạt mức 211,9 Yen/kg, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 10/2021 đạt mức 216,0, tăng 1,3 Yen so với phiên giao dịch trước đó.

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su giao kỳ hạn tháng tháng 8/2021 ở mức 13.328 Nhân dân tệ/tấn, giữ nguyên so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 9/2021 ở mức 13.385 Nhân dân tệ/tấn, giảm 25 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó, kỳ hạn tháng 10/2021 ở mức 13.455 Nhân dân tệ/tấn, giảm 25 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Giá cao su hôm nay 6/8: Điều chỉnh giảm nhẹ
Giá cao su hôm nay 6/8 được điều chỉnh giảm nhẹ

Xuất khẩu cao su từ Đông Nam Á đã vượt qua mức trước đại dịch Covid-19, nhờ sự phục hồi kinh tế ở Mỹ và Trung Quốc làm gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm của khu vực này.

Thái Lan, Việt Nam và 3 nền kinh tế lớn khác trong ASEAN đã báo cáo xuất khẩu trong tháng 6/2021 đã vượt quá con số được ghi nhận vào tháng 6/2019.

Một trong những động lực lớn nhất của hiện tượng này là sự gia tăng nhu cầu đối với chất bán dẫn trong bối cảnh thiếu chip toàn cầu. Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Malaysia cho biết, nhu cầu toàn cầu vẫn còn mạnh mẽ và khoảng 7% thương mại chất bán dẫn trên toàn thế giới đi qua Malaysia.

Ngay cả trong thời kỳ đỉnh cao của cuộc khủng hoảng Covid-19, đơn đặt hàng cho các sản phẩm bán dẫn vẫn chưa bao giờ giảm. Các hạn chế kiểm soát dịch bệnh do chính phủ Malaysia đưa ra không cho phép các nhà máy hoạt động hết công suất.

Ngày 28/7, Malaysia cho biết, đã xuất khẩu 24,8 tỷ USD trong tháng 6/2021, tăng 27% so với một năm trước đó. Điều này là bất chấp việc phong tỏa toàn quốc được tiến hành vào ngày 1/6 đã cấm các hoạt động kinh doanh không cần thiết.

Đóng góp vào việc mở rộng xuất khẩu là nhu cầu mạnh mẽ đối với các vi mạch tích hợp được sử dụng trong điện thoại thông minh, ô tô và thiết bị gia dụng. Các sản phẩm cao su và dầu mỏ cũng tăng gấp đôi xuất khẩu so với một năm trước đó. Xuất khẩu sang Mỹ và Trung Quốc đạt mức kỷ lục về giá trị.

Các mặt hàng xuất khẩu chính của Thái Lan cũng tăng trưởng nhanh chóng. Ô tô và phụ tùng ô tô đã tăng 79% trong tháng 6 so với một năm trước đó, trong khi máy tính và các bộ phận máy tính tăng 22%. Xuất khẩu nói chung tăng 44%, đánh dấu tốc độ nhanh nhất trong 11 năm qua.

Xuất khẩu sang Mỹ, Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU) đều tăng hơn 40%. Sự phục hồi kinh tế ở các đối tác thương mại này đã mở rộng sang nền kinh tế định hướng xuất khẩu của Thái Lan.

Xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, phần lớn là do điện thoại thông minh do Samsung Electronics của Hàn Quốc sản xuất, chiếm khoảng 20% ​​tổng sản lượng.

Các mặt hàng xuất khẩu của Đông Nam Á phải hứng chịu những đòn giáng lớn vào năm 2020 do các hạn chế liên quan đến đại dịch đối với các hoạt động kinh tế và sự lây lan của virus trong các nền kinh tế tiên tiến.

Giá cao su trong nước

Theo khảo sát, giá mủ cao su tươi hôm nay tại Bình Phước được các thương lái thu mua giao động từ 300 - 315 đồng/ độ mủ.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (Bình Phước) niêm yết ở mức 325 đồng/độ mủ.

Tại Đắk Lắk, giá mủ chén đầu cũng ghi nhận mức 16.000-18.000 đồng/kg tùy loại.

Tính từ đầu năm đến giữa tháng 7 năm 2021 nhập khẩu cao su đạt gần 964.00 tấn, trị giá hơn 1,4 tỷ USD, tăng hơn 133% về lượng và 141% về giá trị. Giá nhập khẩu trung bình đạt 1.452 USD/tấn, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu cao su trong nửa đầu tháng 7/2021 đạt hơn 90.400 tấn, trị giá hơn 132 triệu USD, tăng gần 130% về lượng và 182% về giá trị. Giá nhập khẩu trung bình đạt 1.460 USD/tấn, tăng gần 23% so với mức giá 1187,8 USD/tấn trong nửa tháng 7/2020.

Cộng chung từ đầu năm đến giữa tháng 7 năm 2021 nhập khẩu cao su đạt gần 964.00 tấn, trị giá hơn 1,4 tỷ USD, tăng hơn 133% về lượng và 141% về giá trị. Giá nhập khẩu trung bình đạt 1.452 USD/tấn, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

T.Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Hiện vé tàu Tết giai đoạn từ ngày 3/2 đến 9/2/2026 (tức trước ngày 23 tháng Chạp) và từ ngày 14/2 đến 16/2/2026 (27 đến 29 tháng Chạp) hiện vẫn còn cho tất cả các ga.
Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc tăng cường yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch, đặc biệt liên quan đến bao bì, lưu kho và quy trình kiểm soát dịch bệnh.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo vào tháng 12 tới, hướng tới mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn.
Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Pakistan hiện là một trong những nền kinh tế lớn của khu vực Nam Á, dân số gần 250 triệu người, nhu cầu nhập khẩu cao, đặc biệt đối với những mặt hàng Việt Nam có thế mạnh như nông sản, thực phẩm chế biến.
Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Sự bùng nổ của thương mại điện tử giúp thị trường mỹ phẩm Việt Nam phát triển mạnh mẽ, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn trong việc kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng. Khi hàng nghìn gian hàng hoạt động trực tuyến mỗi ngày, việc bảo vệ người tiêu dùng trở thành ưu tiên hàng đầu của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp.
Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Sắp bước vào cao điểm tiêu thụ Tết Nguyên đán 2026, ngành chăn nuôi trong nước đang tăng tốc chuẩn bị nguồn cung, đảm bảo cân đối cung – cầu, ổn định giá cả và tăng cường an toàn dịch bệnh, hướng tới một mùa Tết đủ đầy và bền vững.
Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Động thái này cho thấy Việt Nam tiếp tục duy trì các biện pháp bảo vệ thị trường đường nội địa trước nguy cơ hàng nhập khẩu giá rẻ lẩn tránh thuế, gây ảnh hưởng đến sản xuất trong nước.
Thị trường hàng không Việt Nam bứt tốc, khách bay tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm 2025

Thị trường hàng không Việt Nam bứt tốc, khách bay tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm 2025

Thị trường hàng không Việt Nam tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 9 tháng đầu năm 2025, với sản lượng vận chuyển hành khách và hàng hóa đều tăng hai con số, cho thấy nhu cầu đi lại, giao thương và du lịch quốc tế đang phục hồi rõ rệt sau giai đoạn chững lại vì biến động kinh tế toàn cầu.
Thị trường cà phê trầm lắng trước vụ thu hoạch mới

Thị trường cà phê trầm lắng trước vụ thu hoạch mới

Dù xuất khẩu nhích nhẹ trong đầu tháng 10, thị trường cà phê trong nước vẫn khá trầm lắng. Hoạt động giao dịch hạn chế, trong khi các kho hàng lớn và doanh nghiệp thu mua vẫn tỏ ra dè dặt, chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ vụ thu hoạch mới tại Tây Nguyên.
Giá phân bón dự báo hạ nhiệt từ 2026, thị trường bước vào chu kỳ điều chỉnh

Giá phân bón dự báo hạ nhiệt từ 2026, thị trường bước vào chu kỳ điều chỉnh

Thị trường phân bón trong nước đang bước vào giai đoạn nhiều biến động, khi giá urê và DAP được dự báo sẽ giảm trong năm 2026 sau khi tăng mạnh trong 2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động