Giá cao su hôm nay 4/6: Tăng trở lại

Giá cao su hôm nay 4/6, quay đầu tăng giá trở lại sau nhiều ngày đi xuống tại hai sàn giao dịch Nhật Bản và Trung Quốc. Tại Việt Nam giá thu mua mủ cao su đã nhích lên như một luồng gió mới thổi đến người dân trồng cây “vàng trắng” yên tâm lao động, sản xuất hơn
Giá cao su hôm nay 3/6: Tụt dốc Giá cao su hôm nay 2/6: Tiếp tục suy giảm Giá cao su hôm nay 1/6: Sàn châu Á phủ Sắc đỏ

Giá cao su thế giới

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 6/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 241,9 Yen/kg, tăng 5,9 Yen so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 đạt mức 243,0 Yen/kg, tăng 5,1 Yen so với phiên giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 9/2021 đạt mức 240,5, tăng 5 Yen so với phiên giao dịch trước đó.

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su giao kỳ hạn tháng tháng 6/2021 ở mức 12.950 Nhân dân tệ/tấn, tăng 25 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 ở mức 13.310 Nhân dân tệ/tấn, tăng 190 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó, kỳ hạn tháng 9/2021 ở mức 13.305 Nhân dân tệ/tấn, tăng 45 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Giá cao su hôm nay 4/6: Tăng trở lại
Giá cao su hôm nay 4/6 tăng trở lại

Hiệp hội các nước sản xuất cao su tự nhiên (ANRPC) dự báo giá cao su tự nhiên trên toàn cầu trong ngắn hạn sẽ tăng nhẹ khi nhu cầu cao su tăng lên, giá dầu mỏ tăng, nguồn cung hạn hẹp và đồng USD mạnh lên so với các đồng tiền khác.

ANRPC dự báo, sản lượng cao su thiên nhiên toàn cầu trong tháng 6/2021 sẽ tăng 15,8% so với tháng 5/2021.

Giá cao su trong nước

Theo khảo sát, giá cao su hôm nay ở Bình Phước dao động trong khoảng 382-385 đồng/độ mủ.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (Bình Phước) niêm yết ở mức 390 đồng/độ mủ.

Sau một thời gian dài mủ cao su rớt giá dưới 200 đồng/độ (đơn vị xác định hàm lượng mủ), nhiều hộ đã tính đến chuyện chặt phá cây cao su để trồng cây khác. Tuy nhiên, đầu vụ năm nay, giá cao su bắt đầu tăng trở lại đang mang niềm vui cho người trồng cao su yên tâm sản xuất.

Theo nhiều hộ nông dân trồng cao su trên địa bàn tỉnh Bình Phước, giá thu mua mủ nước vào thời điểm cuối tháng 5, đầu tháng 6 khoảng 382-385 đồng/độ mủ. Năm nay giá thu mua mủ nước cao hơn 50 đồng/độ so với mặt bằng chung năm ngoái. Còn mủ chén (mủ đặc) giá thu mua hiện nay 17.000 đồng/kg, tăng 5.000 đồng/kg so với năm trước.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước Lê Thị Ánh Tuyết cho biết, mấy năm qua, giá mủ cao su rớt giá thấp nên người dân lơ là, ít chăm sóc vườn cây dẫn đến suy yếu. Tuy nhiên, đầu mùa năm nay, giá mủ cao su có tăng trở lại cao hơn so với mấy năm trước đây.

Bà Lê Thị Ánh Tuyến nói: “Trước tín hiệu mừng giá thu mua dần nhích lên, nông dân trồng cao su cần chăm sóc đúng theo chu kỳ. Về mùa mưa, người dân phải bón phân từ 2 đến 3 lần trong năm, thường xuyên thăm vườn, kiểm soát trừ bệnh như phấn trắng, nấm hồng… để cây cho năng suất, sản lượng tốt.

Người dân khai thác phải theo đúng kỹ thuật, không ép mủ bằng cách dùng các chất kích thích để đảm bảo tuổi thọ cây được lâu dài”.

Bình Phước là một trong những địa phương có diện tích cây cao su lớn nhất nước, với hơn 230.000 ha; trong đó hơn 60% diện tích thuộc các công ty nhà nước, còn lại hộ cá thể.

Hiện nay, giá thu mua mủ cao su đã nhích lên như một luồng gió mới thổi đến người dân trồng cây “vàng trắng” yên tâm lao động, sản xuất hơn. Theo nhiều hộ gia đình, nếu giá giữ ổn như hiện nay sẽ có nguồn thu nhập cao, đồng thời tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động ở địa phương.

Tuấn Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – New Zealand

Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – New Zealand

Sáng 28/10, trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – New Zealand đã diễn ra, thu hút sự tham dự của hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu New Zealand đến trực tiếp giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam.
Xuất khẩu tôm Việt Nam tăng 22% nhờ nhu cầu phục hồi tại các thị trường lớn

Xuất khẩu tôm Việt Nam tăng 22% nhờ nhu cầu phục hồi tại các thị trường lớn

Nhu cầu tiêu thụ phục hồi mạnh tại Trung Quốc, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các nước trong khối Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã giúp ngành tôm Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong ba năm qua, đưa kim ngạch xuất khẩu chín tháng đầu năm 2025 vượt 3,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ.
Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Sau 9 tháng, Việt Nam đã vượt qua Đức, trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai của Anh, chỉ sau Brazil.
Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Hiện vé tàu Tết giai đoạn từ ngày 3/2 đến 9/2/2026 (tức trước ngày 23 tháng Chạp) và từ ngày 14/2 đến 16/2/2026 (27 đến 29 tháng Chạp) hiện vẫn còn cho tất cả các ga.
Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc tăng cường yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch, đặc biệt liên quan đến bao bì, lưu kho và quy trình kiểm soát dịch bệnh.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo vào tháng 12 tới, hướng tới mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn.
Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Pakistan hiện là một trong những nền kinh tế lớn của khu vực Nam Á, dân số gần 250 triệu người, nhu cầu nhập khẩu cao, đặc biệt đối với những mặt hàng Việt Nam có thế mạnh như nông sản, thực phẩm chế biến.
Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Sự bùng nổ của thương mại điện tử giúp thị trường mỹ phẩm Việt Nam phát triển mạnh mẽ, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn trong việc kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng. Khi hàng nghìn gian hàng hoạt động trực tuyến mỗi ngày, việc bảo vệ người tiêu dùng trở thành ưu tiên hàng đầu của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp.
Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Sắp bước vào cao điểm tiêu thụ Tết Nguyên đán 2026, ngành chăn nuôi trong nước đang tăng tốc chuẩn bị nguồn cung, đảm bảo cân đối cung – cầu, ổn định giá cả và tăng cường an toàn dịch bệnh, hướng tới một mùa Tết đủ đầy và bền vững.
Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Động thái này cho thấy Việt Nam tiếp tục duy trì các biện pháp bảo vệ thị trường đường nội địa trước nguy cơ hàng nhập khẩu giá rẻ lẩn tránh thuế, gây ảnh hưởng đến sản xuất trong nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động