Giá cao su hôm nay 27/6: Một tuần khởi sắc

Giá cao su hôm nay 27/6, một tuần khởi sắc. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 5/2021 đạt 82,7 nghìn tấn, tăng 33,4% so với tháng 4/2021 và tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Giá cao su hôm nay 26/6: Giữ đà tăng Giá cao su hôm nay 25/6: Tăng nhẹ Giá cao su hôm nay 24/6: Trái chiều trên các sàn giao dịch

Giá cao su thế giới

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 6/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 236,8 Yen/kg, giảm 2,1 Yen với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 đạt mức 241,6 Yen/kg, tăng 1,1 Yen so với phiên giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 9/2021 đạt mức 240,0, tăng 2,7 Yen so với phiên giao dịch trước đó.

Giá cao su hôm nay 27/6: Một tuần khởi sắc
Giá cao su hôm nay 27/6 cuối tuần khởi sắc

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su giao kỳ hạn tháng tháng 7/2021 ở mức 13.005 Nhân dân tệ/tấn, tăng 65 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 ở mức 13.055 Nhân dân tệ/tấn, tăng 15 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó, kỳ hạn tháng 9/2021 ở mức 13.125 Nhân dân tệ/tấn, tăng 105 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Giá cao su trong nước

Theo khảo sát, giá cao su hôm nay ở Bình Phước dao động trong khoảng 333 - 378 đồng/độ đồng/độ mủ.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (Bình Phước) niêm yết ở mức 350 đồng/độ mủ.

Tại Đắk Lắk, giá mủ chén đầu tháng 6 cũng ghi nhận mức 16.000-18.000 đồng/kg tùy loại, tăng so với mức 13.000-14.000 đồng/kg cùng kỳ năm trước.

Sau khi giảm trong tháng 4, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 5 tăng mạnh trở lại nhờ nguồn cung cải thiện từ vụ thu hoạch mới.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 5/2021 đạt 82,7 nghìn tấn, tăng 33,4% so với tháng 4/2021 và tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Lũy kế trong 5 tháng đầu năm 2021, khối lượng cao su xuất khẩu của Việt Nam đạt cao nhất trong nhiều năm trở lại đây với 550,9 nghìn tấn, trị giá 927,7 triệu USD, tăng mạnh 59,5% về lượng và tăng 94,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Tuy nhiên, giá xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 5 giảm nhẹ 2,5% so với tháng 4, đạt bình quân 1.732 USD/tấn. Dù vậy, tính chung 5 tháng đầu năm, giá xuất khẩu bình quân cao su của nước ta vẫn tăng mạnh 22,2% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 1.684 USD/tấn.

Trong 5 tháng đầu năm, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam với thị phần chiếm 68%, đạt 375,8 nghìn tấn, tăng mạnh 63% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong khi đó, mặc dù dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Ấn Độ nhưng xuất khẩu cao su của Việt Nam sang thị trường này vẫn tăng mạnh 67% so với cùng kỳ năm ngoái và đây cũng là thị trường xuất khẩu cao su lớn thứ 2 của Việt Nam, chỉ sau Trung Quốc.

T.Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Sau 9 tháng, Việt Nam đã vượt qua Đức, trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai của Anh, chỉ sau Brazil.
Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Hiện vé tàu Tết giai đoạn từ ngày 3/2 đến 9/2/2026 (tức trước ngày 23 tháng Chạp) và từ ngày 14/2 đến 16/2/2026 (27 đến 29 tháng Chạp) hiện vẫn còn cho tất cả các ga.
Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc tăng cường yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch, đặc biệt liên quan đến bao bì, lưu kho và quy trình kiểm soát dịch bệnh.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo vào tháng 12 tới, hướng tới mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn.
Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Pakistan hiện là một trong những nền kinh tế lớn của khu vực Nam Á, dân số gần 250 triệu người, nhu cầu nhập khẩu cao, đặc biệt đối với những mặt hàng Việt Nam có thế mạnh như nông sản, thực phẩm chế biến.
Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Sự bùng nổ của thương mại điện tử giúp thị trường mỹ phẩm Việt Nam phát triển mạnh mẽ, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn trong việc kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng. Khi hàng nghìn gian hàng hoạt động trực tuyến mỗi ngày, việc bảo vệ người tiêu dùng trở thành ưu tiên hàng đầu của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp.
Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Sắp bước vào cao điểm tiêu thụ Tết Nguyên đán 2026, ngành chăn nuôi trong nước đang tăng tốc chuẩn bị nguồn cung, đảm bảo cân đối cung – cầu, ổn định giá cả và tăng cường an toàn dịch bệnh, hướng tới một mùa Tết đủ đầy và bền vững.
Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Động thái này cho thấy Việt Nam tiếp tục duy trì các biện pháp bảo vệ thị trường đường nội địa trước nguy cơ hàng nhập khẩu giá rẻ lẩn tránh thuế, gây ảnh hưởng đến sản xuất trong nước.
Thị trường hàng không Việt Nam bứt tốc, khách bay tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm 2025

Thị trường hàng không Việt Nam bứt tốc, khách bay tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm 2025

Thị trường hàng không Việt Nam tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 9 tháng đầu năm 2025, với sản lượng vận chuyển hành khách và hàng hóa đều tăng hai con số, cho thấy nhu cầu đi lại, giao thương và du lịch quốc tế đang phục hồi rõ rệt sau giai đoạn chững lại vì biến động kinh tế toàn cầu.
Thị trường cà phê trầm lắng trước vụ thu hoạch mới

Thị trường cà phê trầm lắng trước vụ thu hoạch mới

Dù xuất khẩu nhích nhẹ trong đầu tháng 10, thị trường cà phê trong nước vẫn khá trầm lắng. Hoạt động giao dịch hạn chế, trong khi các kho hàng lớn và doanh nghiệp thu mua vẫn tỏ ra dè dặt, chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ vụ thu hoạch mới tại Tây Nguyên.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động