Giá cao su hôm nay 24/6: Trái chiều trên các sàn giao dịch

Giá cao su hôm nay (24/6) Trái chiều trên các sàn giao dịch châu Á (bao gồm Nhật Bản và Trung Quốc). Từ đầu tháng 6 đến nay, giá cao su tại thị trường châu Á liên tiếp giảm do lo ngại kinh tế khu vực châu Á phục hồi chậm lại bởi dịch Covid-19 bùng phát mạnh.
Giá cao su hôm nay 23/6: Lao dốc Giá cao su hôm nay 22/6: Tiếp đà giảm Giá cao su hôm nay 21/6: Chưa xuất hiện biến động

Giá cao su thế giới

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 6/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 238,9 Yen/kg, giảm 0,2 Yen với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 đạt mức 238,7 Yen/kg, giảm 0,5 Yen so với phiên giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 9/2021 đạt mức 235,5, tăng 1,4 Yen so với phiên giao dịch trước đó.

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su giao kỳ hạn tháng tháng 7/2021 ở mức 12.790 Nhân dân tệ/tấn, tăng 327 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Giá cao su hôm nay 24/6: Trái chiều trên các sàn giao dịch
Giá cao su hôm nay 24/6 trái chiều trên các sàn giao dịch

Kỳ hạn tháng 8/2021 ở mức 12.850 Nhân dân tệ/tấn, tăng 300 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó, kỳ hạn tháng 9/2021 ở mức 12.945 Nhân dân tệ/tấn, tăng 135 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Cơ quan Hải quan Thái Lan cho biết, 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cao su (mã HS: 4001; 4002; 4003; 4005) của Thái Lan đạt 1,72 triệu tấn, trị giá 86,45 tỷ Baht (tương đương 2,77 tỷ USD), tăng 2% về lượng và tăng 21,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, xuất khẩu cao su sang Trung Quốc chiếm hơn 51% tổng lượng cao su xuất khẩu của Thái Lan trong 4 tháng đầu năm 2021, đạt 880.100 tấn, trị giá 41 tỷ Baht (tương đương với 1,31 tỷ USD), giảm 11,8% về lượng và giảm 1,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Về cơ cấu chủng loại xuất khẩu, trong 4 tháng đầu năm 2021, Thái Lan xuất khẩu được 1,15 triệu tấn cao su tự nhiên (mã HS 4001), trị giá 57,36 tỷ Baht (tương đương 1,84 tỷ USD), tăng 15,7% về lượng và tăng gần 44% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020, chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Mỹ và Thổ Nhỹ Kỳ.

Trong đó, xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm 35,3% tổng lượng cao su tự nhiên xuất khẩu của Thái Lan trong 4 tháng đầu năm 2021, đạt 405.800 tấn, trị giá 19,13 tỷ Baht (tương đương 613,04 triệu USD), tăng 7,7% về lượng và tăng 28,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Cơ cấu thị trường xuất khẩu cao su tự nhiên của Thái Lan trong 4 tháng đầu năm 2021 có sự thay đổi khi tỷ trọng xuất khẩu sang các thị trường: Malaysia, Nhật Bản và Thổ Nhỹ Kỳ tăng, trong khi tỷ trọng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và Mỹ lại giảm.

Bên cạnh đó, Thái Lan xuất khẩu được 510.800 tấn cao su tổng hợp (mã HS 4002), trị giá 25,53 tỷ Baht (tương đương 818,22 triệu USD), giảm 21% về lượng và giảm 11,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm 86,5% tổng lượng cao su tổng hợp xuất khẩu của Thái Lan trong 4 tháng đầu năm 2021, đạt 441.900 tấn, trị giá 20,82 tỷ Baht (tương đương 667,49 triệu USD), giảm gần 26% về lượng và giảm 20,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Cơ cấu thị trường xuất khẩu cao su tổng hợp của Thái Lan trong 4 tháng đầu năm 2021 có sự thay đổi khi tỷ trọng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc giảm mạnh, trong khi tỷ trọng xuất khẩu sang Nhật Bản, Malaysia, Việt Nam và Indonesia tăng.

Giá cao su trong nước

Theo khảo sát, giá cao su hôm nay ở Bình Phước dao động trong khoảng 333 - 378 đồng/độ đồng/độ mủ.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (Bình Phước) niêm yết ở mức 350 đồng/độ mủ.

Tại Đắk Lắk, giá mủ chén đầu tháng 6 cũng ghi nhận mức 16.000-18.000 đồng/kg tùy loại, tăng so với mức 13.000-14.000 đồng/kg cùng kỳ năm trước.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) ước tính trong tháng 5, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt khoảng 80.000 tấn, trị giá 139 triệu USD; tăng 7,2% về lượng và gần 55% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Giá xuất khẩu bình quân đạt 1.738 USD/tấn, tăng 44,6% so với tháng 5/2020.

Lũy kế 5 tháng, xuất khẩu cao su ước đạt 548.000 tấn, trị giá 923 triệu USD; tăng 58,7% về lượng và tăng 94% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Tuấn Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Sau 9 tháng, Việt Nam đã vượt qua Đức, trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai của Anh, chỉ sau Brazil.
Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Hiện vé tàu Tết giai đoạn từ ngày 3/2 đến 9/2/2026 (tức trước ngày 23 tháng Chạp) và từ ngày 14/2 đến 16/2/2026 (27 đến 29 tháng Chạp) hiện vẫn còn cho tất cả các ga.
Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc tăng cường yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch, đặc biệt liên quan đến bao bì, lưu kho và quy trình kiểm soát dịch bệnh.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo vào tháng 12 tới, hướng tới mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn.
Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Pakistan hiện là một trong những nền kinh tế lớn của khu vực Nam Á, dân số gần 250 triệu người, nhu cầu nhập khẩu cao, đặc biệt đối với những mặt hàng Việt Nam có thế mạnh như nông sản, thực phẩm chế biến.
Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Sự bùng nổ của thương mại điện tử giúp thị trường mỹ phẩm Việt Nam phát triển mạnh mẽ, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn trong việc kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng. Khi hàng nghìn gian hàng hoạt động trực tuyến mỗi ngày, việc bảo vệ người tiêu dùng trở thành ưu tiên hàng đầu của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp.
Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Sắp bước vào cao điểm tiêu thụ Tết Nguyên đán 2026, ngành chăn nuôi trong nước đang tăng tốc chuẩn bị nguồn cung, đảm bảo cân đối cung – cầu, ổn định giá cả và tăng cường an toàn dịch bệnh, hướng tới một mùa Tết đủ đầy và bền vững.
Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Động thái này cho thấy Việt Nam tiếp tục duy trì các biện pháp bảo vệ thị trường đường nội địa trước nguy cơ hàng nhập khẩu giá rẻ lẩn tránh thuế, gây ảnh hưởng đến sản xuất trong nước.
Thị trường hàng không Việt Nam bứt tốc, khách bay tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm 2025

Thị trường hàng không Việt Nam bứt tốc, khách bay tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm 2025

Thị trường hàng không Việt Nam tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 9 tháng đầu năm 2025, với sản lượng vận chuyển hành khách và hàng hóa đều tăng hai con số, cho thấy nhu cầu đi lại, giao thương và du lịch quốc tế đang phục hồi rõ rệt sau giai đoạn chững lại vì biến động kinh tế toàn cầu.
Thị trường cà phê trầm lắng trước vụ thu hoạch mới

Thị trường cà phê trầm lắng trước vụ thu hoạch mới

Dù xuất khẩu nhích nhẹ trong đầu tháng 10, thị trường cà phê trong nước vẫn khá trầm lắng. Hoạt động giao dịch hạn chế, trong khi các kho hàng lớn và doanh nghiệp thu mua vẫn tỏ ra dè dặt, chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ vụ thu hoạch mới tại Tây Nguyên.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động