Giá cao su hôm nay 1/7: Thị trường châu Á tiếp tục sụt giảm

Giá cao su hôm nay 1/7, trên sàn giao dịch châu Á tiếp tục sụt giảm. Theo chuyên gia, nguồn cung phụ thuộc theo yếu tố mùa vụ và nhu cầu tiêu thụ chậm lại tại Trung Quốc được cho là yếu tố chính khiến giá cao su đi xuống.
Giá cao su hôm nay 29/6: Sắc đỏ lại ngập tràn Giá cao su hôm nay 28/6: Tăng theo giá dầu Giá cao su hôm nay 27/6: Một tuần khởi sắc

Giá cao su thế giới

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 7/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 230,5 Yen/kg, giảm 5,7 Yen với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 đạt mức 231,3 Yen/kg, giảm 5,1 Yen so với phiên giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 9/2021 đạt mức 227,8, giảm 5,9 Yen so với phiên giao dịch trước đó.

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su giao kỳ hạn tháng tháng 7/2021 ở mức 12.510 Nhân dân tệ/tấn, giảm 325 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 ở mức 12.695 Nhân dân tệ/tấn, giảm 155 so với giao dịch trước đó, kỳ hạn tháng 9/2021 ở mức 12.800 Nhân dân tệ/tấn, giảm 190 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Giá cao su hôm nay 1/7: Thị trường châu Á tiếp tục sụt giảm
Giá cao su hôm nay 1/7 thị trường châu Á tiếp tục sụt giảm

Giá cao su kỳ hạn giao dịch tại Nhật Bản cuối tuần trước tăng mạnh sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chấp nhận thỏa thuận về đầu tư cho cơ sở hạ tầng của lưỡng đảng tại Thượng viện, làm tăng kỳ vọng về sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Giá dầu tăng cũng tác động tích cực lên thị trường cao su.

Tuy nhiên, sang đầu tuần này, giá cao su lại quay đầu sụt giảm. Theo chuyên gia, nguồn cung phụ thuộc theo yếu tố mùa vụ và nhu cầu tiêu thụ chậm lại tại Trung Quốc - nước tiêu thụ cao su lớn nhất thế giới được cho là yếu tố chính khiến giá cao su đi xuống. Xu hướng này có thể tiếp tục diễn ra trong quý III năm nay.

Trang Reuters cho hay, các ca nhiễm Covid-19 mới đã đẩy Indonesia đến bờ vực của một "thảm họa" khi biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 dễ lây nhiễm hơn đang chiếm ưu thế trong việc lây truyền và làm các bệnh viện quá tải.

Bộ trưởng Y tế Indonesia đang thúc đẩy các biện pháp kiểm soát dịch chặt chẽ hơn khi các ca nhiễm hàng ngày tăng lên mức kỷ lục 20.000 người.

Giá cao su trong nước

Theo khảo sát, giá cao su hôm nay ở Bình Phước dao động trong khoảng 333 - 378 đồng/độ đồng/độ mủ.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (Bình Phước) niêm yết ở mức 350 đồng/độ mủ.

Tại Đắk Lắk, giá mủ chén đầu tháng 6 cũng ghi nhận mức 16.000-18.000 đồng/kg tùy loại, tăng so với mức 13.000-14.000 đồng/kg cùng kỳ năm trước.

Xuất phát từ nguyên nhân cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung, hàng loạt các ông lớn trong ngành lốp xe buộc phải dịch chuyển nguồn cung ứng sang các quốc gia có lợi thế cạnh tranh về cao su như Việt Nam hay Thái Lan, từ đó mở ra một bức tranh tươi sáng cho các doanh nghiệp nội địa trong ngành săm lốp, trong đó có Cao su Đà Nẵng.

Giá cao su hôm nay 1/7: Thị trường châu Á tiếp tục sụt giảm

Trong 3 tháng đầu năm 2021, Cao su Đà Nẵng (DRC) đã xuất khẩu tổng 27.000 lốp sang thị trường Mỹ, trong đó sản lượng tháng 3 đạt 15.000 lốp, gấp 2 lần so với tháng 2 và gần 4 lần so với tháng 1.

Đến giữa tháng 6, thị giá cổ phiếu DRC của CTCP Cao su Đà Nẵng đã tăng đến 5,5% so với tham chiếu, đóng cửa tại mức 30.800 đồng/cổ phiếu, đánh dấu việc quay trở về vùng đỉnh lịch sử của cổ phiếu được hình thành từ khoảng 5 năm trước, vào tháng 7/2016.

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, thị giá DRC đã tăng lên gần 40%. Nếu xét với đáy 13.310 đồng/cổ phiểu tại cuối tháng 3/2020, DRC đã leo hơn 130% về giá trị. Thanh khoản những phiên gần đây đều trong ngưỡng 2-3 triệu đơn vị/phiên.

Hợp nhất quý I/2021, DRC ghi nhận mức doanh thu thuần 912,3 tỷ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ. Trong đó, sản lượng tiêu thụ hai loại sản phẩm chính là lốp bias và lốp radial tăng trưởng tích cực ở mức 2 chữ số, lần lượt tăng 27% và 20,4% so với cùng kỳ năm trước.

Biên lợi nhuận gộp đạt 18,2%, tăng mạnh so với mức 14,7% của quý 1/2020, chủ yếu nhờ chi phí khấu hao giảm mạnh khi máy móc của nhà máy Radial giai đoạn 1 đã trích hết khấu hao.

Đặc biệt, mặc dù chi phí bán hàng tăng cao bởi tình trạng thiếu hụt container rỗng, lợi nhuận sau thuế thu được của DRC vẫn bật tăng lên mức gần 64 tỷ đồng, tăng trưởng đến hơn 70% so với quý I/2020.

Cao su Đà Nẵng trong năm 2021 đã đề ra mục tiêu đạt 3.852 tỷ đồng tổng doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế 300 tỷ đồng. Như vậy sau 3 tháng đầu năm, DRC đã hoàn thành được 24% kế hoạch doanh thu thuần và 26,5% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 được đánh giá sẽ tiếp tục tích cực, với mục tiêu 1.010 tỷ đồng doanh thu thuần, tương đương 128% thực hiện trong cùng kỳ 2020; lợi nhuận trước thuế là 86 tỷ đồng, bằng 143% quý I/2020. Nếu đúng kế hoạch, hết nửa đầu năm 2021, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế đều sẽ đạt hơn 50% mục tiêu cả năm 2021.

T.Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Sau 9 tháng, Việt Nam đã vượt qua Đức, trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai của Anh, chỉ sau Brazil.
Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Hiện vé tàu Tết giai đoạn từ ngày 3/2 đến 9/2/2026 (tức trước ngày 23 tháng Chạp) và từ ngày 14/2 đến 16/2/2026 (27 đến 29 tháng Chạp) hiện vẫn còn cho tất cả các ga.
Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc tăng cường yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch, đặc biệt liên quan đến bao bì, lưu kho và quy trình kiểm soát dịch bệnh.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo vào tháng 12 tới, hướng tới mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn.
Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Pakistan hiện là một trong những nền kinh tế lớn của khu vực Nam Á, dân số gần 250 triệu người, nhu cầu nhập khẩu cao, đặc biệt đối với những mặt hàng Việt Nam có thế mạnh như nông sản, thực phẩm chế biến.
Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Sự bùng nổ của thương mại điện tử giúp thị trường mỹ phẩm Việt Nam phát triển mạnh mẽ, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn trong việc kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng. Khi hàng nghìn gian hàng hoạt động trực tuyến mỗi ngày, việc bảo vệ người tiêu dùng trở thành ưu tiên hàng đầu của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp.
Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Sắp bước vào cao điểm tiêu thụ Tết Nguyên đán 2026, ngành chăn nuôi trong nước đang tăng tốc chuẩn bị nguồn cung, đảm bảo cân đối cung – cầu, ổn định giá cả và tăng cường an toàn dịch bệnh, hướng tới một mùa Tết đủ đầy và bền vững.
Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Động thái này cho thấy Việt Nam tiếp tục duy trì các biện pháp bảo vệ thị trường đường nội địa trước nguy cơ hàng nhập khẩu giá rẻ lẩn tránh thuế, gây ảnh hưởng đến sản xuất trong nước.
Thị trường hàng không Việt Nam bứt tốc, khách bay tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm 2025

Thị trường hàng không Việt Nam bứt tốc, khách bay tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm 2025

Thị trường hàng không Việt Nam tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 9 tháng đầu năm 2025, với sản lượng vận chuyển hành khách và hàng hóa đều tăng hai con số, cho thấy nhu cầu đi lại, giao thương và du lịch quốc tế đang phục hồi rõ rệt sau giai đoạn chững lại vì biến động kinh tế toàn cầu.
Thị trường cà phê trầm lắng trước vụ thu hoạch mới

Thị trường cà phê trầm lắng trước vụ thu hoạch mới

Dù xuất khẩu nhích nhẹ trong đầu tháng 10, thị trường cà phê trong nước vẫn khá trầm lắng. Hoạt động giao dịch hạn chế, trong khi các kho hàng lớn và doanh nghiệp thu mua vẫn tỏ ra dè dặt, chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ vụ thu hoạch mới tại Tây Nguyên.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động