Giá cao su hôm nay 15/6: Đi ngang

Giá cao su hôm nay 15/6 tại sàn giao dịch Nhật bản và Trung Quốc đi ngang và hiện đang neo ở mức thấp so với mức giá ghi nhận ở thời điểm đầu tháng 6/2021.
Giá cao su hôm nay 14/6: Chững giá Giá cao su hôm nay 13/6: Nhuộm màu sắc đỏ phiên cuối tuần Giá cao su hôm nay 12/6: Lao dốc

Giá cao su thế giới

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 6/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 246,9 Yen/kg, giữ nguyên với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 đạt mức 246,9 Yen/kg, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 9/2021 đạt mức 239,3, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su giao kỳ hạn tháng tháng 6/2021 ở mức 12.300 Nhân dân tệ/tấn giữ nguyên so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 ở mức 12.685 Nhân dân tệ/tấn giữ nguyên so với giao dịch trước đó, kỳ hạn tháng 9/2021 ở mức 12.740 Nhân dân tệ/tấn, giữ nguyên so với giao dịch trước đó.

Giá cao su hôm nay 15/6: Đi ngang
Giá cao su hôm nay 15/6 đi ngang

Tờ Mainichi đưa tin, sau khi kết thúc tình trạng khẩn cấp tại Tokyo và một số tỉnh khác vào ngày 20/6/2021, chính phủ Nhật Bản có thể sẽ tiếp tục duy trì tình trạng này đến khi diễn ra Thế vận hội vào đầu tháng 7 tới.

Giá cao su Nhật Bản giảm trong phiên cuối tuần sau khi xuất hiện thông tin Chính phủ đang xem xét duy trì một số hạn chế trong thời gian dài hơn để ngăn cản sự lây nhiễm của virus corona.

Việc dự kiến sẽ tiếp tục duy trì tình trạng khẩn cấp của Nhật Bản để bảo đảm an toàn cho người dân và Thế vận hội Olympic sắp tới tổ chức tại nước này, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn chưa thể kiểm soát, làm chậm lại sự hồi phục kinh tế của đất nước.

Việc lạm phát Mỹ ngày càng gia tăng cũng khiến cho giá cao su niêm yết trên sàn châu Á lao dốc.

Giá cao su trong nước

Theo khảo sát, giá cao su hôm nay ở Bình Phước dao động trong khoảng 350-385 đồng/độ mủ.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (Bình Phước) niêm yết ở mức 380 đồng/độ mủ.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) ước tính, trong tháng 5/2021, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt khoảng 80.000 tấn, trị giá 139 triệu USD, tăng hơn 26% về lượng và tăng 7,2% về trị giá so với tháng 4/2021; so với tháng 5/2020 tăng 7,2% về lượng và tăng gần 55% về trị giá.

Giá xuất khẩu bình quân ở mức 1.738 USD/tấn, giảm 2,2% so với tháng 4/2021, nhưng tăng 44,6% so với tháng 5/2020.

Lũy kế 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cao su ước đạt 548.000 tấn, trị giá 923 triệu USD, tăng 58,7% về lượng và tăng 94% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Nhu cầu găng tay cao su trên toàn cầu đã có mức tăng kỷ lục trong lịch sử

Theo tính toán từ số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, 4 tháng qua, hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp (HS: 400280) là mặt hàng được xuất khẩu nhiều nhất, chiếm 60,89% tổng lượng cao su xuất khẩu của cả nước, với 285,09 nghìn tấn, trị giá 459,18 triệu USD, tăng 87,1% về lượng và tăng 116,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm 99,53% tổng lượng hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp xuất khẩu của cả nước, với 283,74 nghìn tấn, trị giá 456,58 triệu USD, tăng 88,8% về lượng và tăng 118,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Tổng hợp xuất khẩu các sản phẩm cao su nói chung sang Trung Quốc đã đạt 705,64 triệu USD, tăng 81,6% so với cùng kỳ năm 2020, là là quốc gia xuất khẩu cao su lớn thứ 2 tại thị trường này, chỉ đứng sau Thái Lan với trị giá trên 1,4 tỷ USD.

Thị phần cao su Việt Nam trong tổng trị giá nhập khẩu của Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm 2021 chiếm 16,6%, tăng mạnh so với mức 11,65% của 4 tháng đầu năm 2020.

Một trong những nguyên nhân khiến xuất khẩu cao su tăng mạnh là nhu cầu găng tay cao su trên toàn cầu đã có mức tăng kỷ lục trong lịch sử, tăng hơn 20% trong năm nay lên 360 tỷ chiếc do đại dịch Covid-19.

Hiệp hội các nhà sản xuất găng tay cao su Malaysia (MARGMA) dự đoán, tình trạng thiếu găng tay cao su trên toàn cầu sẽ còn kéo dài tới quý I/2022.

Các doanh nghiệp sản xuất găng tay y tế lớn trên thế giới cảnh báo tình trạng khan hiếm sản phẩm có thể xảy ra khi nhu cầu từ Mỹ và châu Âu tăng đột biến.

Xuất phát từ nhu cầu này, nhiều công ty quyết định đầu tư thêm thiết bị và máy móc mới để tăng năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước cũng như xuất khẩu, bảo đảm chất lượng và giá cả ổn định.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Chương trình sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 trên toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Để tăng thêm lựa chọn cho hành khách, Vietnam Airlines tiếp tục bố trí nhiều chuyến bay vào khung giờ tối muộn và sáng sớm. Dịp Tết 2026, tỷ trọng các chuyến bay khung giờ đêm chiếm gần 20% tổng số chuyến.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua một tuần giao dịch sôi động, khi giá vàng miếng SJC tăng gần 4 triệu đồng/lượng, lần đầu tiên vượt mốc 130 triệu đồng. Chênh lệch với thế giới có lúc nới rộng hơn 20 triệu đồng/lượng.
Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Nửa đầu năm 2025, thị trường thời trang chính hãng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng của thương hiệu nội địa.
VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ phần lớn ô tô xăng truyền thống phải rút khỏi thị trường nếu Việt Nam chính thức áp dụng tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu trung bình mới theo Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia (CAFC), dự kiến có hiệu lực từ năm 2030.
Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến cho Dự thảo Thông tư quy định lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học, trong đó đề xuất sử dụng xăng E10 thay thế hoàn toàn RON 95 từ ngày 1/1/2026.
Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Dù mức tăng không lớn so với cùng kỳ năm trước, tổng kim ngạch nhập khẩu sắt thép của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2025 đã vượt ngưỡng 10 tỷ USD.
Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cá tra Việt Nam, với lợi thế về chuỗi cung ứng ổn định, chất lượng được khẳng định và năng lực đáp ứng nhanh, đang nổi lên như một lựa chọn hàng đầu của Mỹ.
Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Nhiều chuyên gia nhận định rằng thói quen tiêu dùng của thế hệ Z (Gen Z) đang trở thành một trong ba trụ cột quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại điện tử tại Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động