Giá cao su hôm nay 14/6: Chững giá

Giá cao su hôm nay (14/6) ghi nhận sàn châu Á chững giá. Khối lượng nhập khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 5/2021 đạt 150.000 tấn với giá trị đạt 244,4 triệu USD.
Giá cao su hôm nay 13/6: Nhuộm màu sắc đỏ phiên cuối tuần Giá cao su hôm nay 12/6: Lao dốc Giá cao su hôm nay 11/6: Sắc đỏ ngập tràn

Giá cao su thế giới

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 6/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 246,9 Yen/kg, giữ nguyên với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 đạt mức 247,6 Yen/kg giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 9/2021 đạt mức 239,3, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Giá cao su hôm nay 14/6: Chững giá
Giá cao su hôm nay 14/6 chững giá

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su giao kỳ hạn tháng tháng 6/2021 ở mức 12.300 Nhân dân tệ/tấn giữ nguyên so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 ở mức 12.685 Nhân dân tệ/tấn giữ nguyên so với giao dịch trước đó, kỳ hạn tháng 9/2021 ở mức 12.740 Nhân dân tệ/tấn, giữ nguyên so với giao dịch trước đó.

Theo Tổ chức Nghiên cứu Cao su Quốc tế (IRSG), tiêu thụ cao su tự nhiên toàn cầu dự kiến sẽ tăng 7% trong năm 2021, sau khi giảm 8,1% vào năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đồng thời, IRSG dự báo tiêu thụ cao su tự nhiên toàn cầu sẽ tăng 5,3% vào năm 2022.

Tuy nhiên IRSG cũng lo ngại rằng sự phục hồi nhu cầu cao su có thể thấp hơn dự kiến do đợt dịch mới đây đã gây ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ cao su.

Dựa vào xu hướng sản xuất và nhu cầu năm nay, IRSG dự kiến nhu cầu cao su tổng hợp sẽ tăng 7,2%.

Giá cao su trong nước

Theo khảo sát, giá cao su hôm nay ở Bình Phước dao động trong khoảng 350-385 đồng/độ mủ.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (Bình Phước) niêm yết ở mức 380 đồng/độ mủ.

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn), ước tính khối lượng cao su xuất khẩu tháng 5/2021 đạt 80.000 tấn với giá trị đạt 139 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu cao su 5 tháng đầu năm 2021 đạt 548.000 tấn và 923 triệu USD, tăng 58,7% về khối lượng và tăng 93,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.

Giá cao su xuất khẩu bình quân 4 tháng đầu năm 2021 đạt 1.675 USD/tấn, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc là 3 thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2021, chiếm thị phần lần lượt là 66,1%, 5,7% và 3,1%.

Ở chiều ngược lại, khối lượng nhập khẩu cao su trong tháng 5/2021 đạt 150.000 tấn với giá trị đạt 244,4 triệu USD, đưa tổng khối lượng và giá trị cao su nhập khẩu 5 tháng đầu năm 2021 đạt 757.100 tấn và 1,1 tỷ USD, tăng 151% về khối lượng và tăng 146,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.

Campuchia, Hàn Quốc, Trung Quốc là 3 thị trường cung cấp cao su chính cho Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2021.

So với cùng kỳ năm 2020, giá trị nhập khẩu cao su từ Campuchia tăng 756,2%, Hàn Quốc tăng 30,9% và Trung Quốc tăng 131,2%.

T.Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Chương trình sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 trên toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Để tăng thêm lựa chọn cho hành khách, Vietnam Airlines tiếp tục bố trí nhiều chuyến bay vào khung giờ tối muộn và sáng sớm. Dịp Tết 2026, tỷ trọng các chuyến bay khung giờ đêm chiếm gần 20% tổng số chuyến.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua một tuần giao dịch sôi động, khi giá vàng miếng SJC tăng gần 4 triệu đồng/lượng, lần đầu tiên vượt mốc 130 triệu đồng. Chênh lệch với thế giới có lúc nới rộng hơn 20 triệu đồng/lượng.
Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Nửa đầu năm 2025, thị trường thời trang chính hãng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng của thương hiệu nội địa.
VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ phần lớn ô tô xăng truyền thống phải rút khỏi thị trường nếu Việt Nam chính thức áp dụng tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu trung bình mới theo Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia (CAFC), dự kiến có hiệu lực từ năm 2030.
Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến cho Dự thảo Thông tư quy định lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học, trong đó đề xuất sử dụng xăng E10 thay thế hoàn toàn RON 95 từ ngày 1/1/2026.
Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Dù mức tăng không lớn so với cùng kỳ năm trước, tổng kim ngạch nhập khẩu sắt thép của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2025 đã vượt ngưỡng 10 tỷ USD.
Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cá tra Việt Nam, với lợi thế về chuỗi cung ứng ổn định, chất lượng được khẳng định và năng lực đáp ứng nhanh, đang nổi lên như một lựa chọn hàng đầu của Mỹ.
Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Nhiều chuyên gia nhận định rằng thói quen tiêu dùng của thế hệ Z (Gen Z) đang trở thành một trong ba trụ cột quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại điện tử tại Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động