Có nên uống nước gạo rang thay nước lọc không?

Nhiều người vẫn thường sử dụng nước gạo rang để uống thay nước lọc hàng ngày vì giá trị dinh dưỡng mà loại nước này mang lại. Tuy nhiên, uống nước gạo rang hàng ngày có tốt không?
Bất ngờ với cách làm đẹp da không tỳ vết với nước vo gạo Cách làm nước gạo rang Hàn Quốc chuẩn vị cho ngày hè nắng nóng Uống nước gạo lứt rang có tác dụng gì?
Có nên uống nước gạo rang thay nước lọc không?

Tác dụng của nước gạo rang

Theo các chuyên gia y tế, nước gạo rang rất lành tính và tốt cho sức khỏe. Có một thời gian dài, nước gạo rang còn được Bộ Y tế cho phép sử dụng trong các bệnh viện để điều trị tiêu chảy, bằng cách pha thêm muối với nồng độ 9‰ tạo thành một loại nước có tác dụng điện giải.

Khi không bổ sung muối, nước gạo rang là loại nước giải khát thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Nó có hàm lượng carbohydrat cao, giàu omega, vitamin, khoáng chất và không chứa choresterol, tốt cho sức khỏe tim mạch, có thể dùng uống hàng ngày.

Trẻ nhỏ, người già ăn uống kém, dùng nước gạo rang vừa kích thích niêm mạc ruột hoạt động vừa tăng hấp thu chất dinh dưỡng.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nước gạo rang chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và rất có ích cho cuộc sống hằng ngày.

Nước gạo rang cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào: Nước gạo rang cung cấp cho bạn một hàm lượng carbohydrate tự nhiên cực kỳ tốt cho sức khỏe. Cơ thể sẽ nhanh chóng được nạp năng lượng sau khi bạn uống một ly nước gạo rang vào mỗi sáng, hạn chế những cơn chóng mặt hay yếu người khi mỗi sáng thức dây.

Nước gạo rang giúp hạn chế mất nước: Nước gạo rang vừa có chất dinh dưỡng, vừa bù đắp sự mất nước trong mùa hè. Sử dụng nước gạo rang trong mùa hè cũng là một trong những thói quen tốt nên được duy trì.

Uống nước gạo rang thường xuyên có tốt không?

Có nên uống nước gạo rang thay nước lọc không?

Theo các chuyên gia, để thức uống này phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý 2 điều sau:

Nước gạo lứt rang rất tốt cho sức khỏe nhưng không thể thay thế nước lọc. Vì thế, bạn không nên lạm dụng. Đối với người bình thường, chỉ nên uống từ 1 đến 2 lít mỗi ngày. Đối với những người có thể trạng yếu, gầy thì không nên uống nước gạo lứt rang thường xuyên.

Không nên để nước gạo lứt rang qua nhiều ngày vì thức uống này rất dễ bị thiu. Tốt nhất là bạn nên nấu hằng ngày để uống.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, mọi người có thể dùng nước gạo rang thường xuyên, song lưu ý không dùng thay cơm, không uống quá nhiều một lúc vì sẽ gây tăng cân. Khi uống, không nên cho thêm đường vì bản thân gạo đã có chất bột đường.

Loại đồ uống thơm ngon, chị em muốn giảm cân chớ nên bỏ qua Loại đồ uống thơm ngon, chị em muốn giảm cân chớ nên bỏ qua
Bất ngờ với cách làm đẹp da không tỳ vết với nước vo gạo Bất ngờ với cách làm đẹp da không tỳ vết với nước vo gạo
Công dụng thần kỳ của trà gạo lứt đối với sức khỏe và sắc đẹp Công dụng thần kỳ của trà gạo lứt đối với sức khỏe và sắc đẹp
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bí đao giúp giải độc gan và cải thiện thị lực

Bí đao giúp giải độc gan và cải thiện thị lực

Bí đao là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của gia đình Việt. Bí đao không chỉ có tác dụng giải nhiệt, giải khát mà còn có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ.
Những tác dụng bất ngờ của rau xà lách không phải ai cũng biết

Những tác dụng bất ngờ của rau xà lách không phải ai cũng biết

Là một loại rau xanh quen thuộc, giàu dinh dưỡng xà lách vừa có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa có tác dụng giúp giảm cân, làm đẹp da và vừa có tác dụng trong cải thiện, hỗ trợ sức khỏe.
Tăng cường sức khỏe tim mạch đơn giản với các loại hạt

Tăng cường sức khỏe tim mạch đơn giản với các loại hạt

Các loại hạt từ lâu đã trở thành món ăn vặt được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sức khỏe tim mạch.
Số ca mắc ho gà tăng gần 8 lần

Số ca mắc ho gà tăng gần 8 lần

Theo các chuyên gia, ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở trẻ em.
Nguy cư cúm gia cầm H5N1 lây truyền giữa người với người

Nguy cư cúm gia cầm H5N1 lây truyền giữa người với người

Hiện tại không có bằng chứng virus cúm gia cầm H5N1 lây từ người sang người, nhưng các quan chức y tế quan ngại rằng nếu virus lây lan rộng sẽ biến đổi thành một dạng có thể lây truyền giữa người với người.
Đẩy mạnh phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đẩy mạnh phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và đặc biệt là khi kỳ nghỉ hè đã đến rất gần.
Chuyên gia chỉ cách phòng tránh say nắng trong mùa hè

Chuyên gia chỉ cách phòng tránh say nắng trong mùa hè

Say nắng, say nóng thường hay xảy ra vào mùa hè, đặc biệt trong những ngày nắng nóng cao điểm, nhiệt độ tăng cao đột ngột. Nếu không xử trí kịp thời có thể dẫn tới di chứng thần kinh không hồi phục hoặc tổn thương đa cơ quan và tử vong.
Đuối nước trẻ em: Nỗi ám ảnh vào mỗi mùa hè!

Đuối nước trẻ em: Nỗi ám ảnh vào mỗi mùa hè!

Tử vong do đuối nước luôn là mối đe dọa lớn nhất với trẻ em tại Việt Nam, đặc biệt là vào các dịp hè. Vì vậy phòng chống đuối nước ở trẻ em cần phải được ưu tiên hàng đầu.
Dưa leo giúp làm đẹp da, tốt cho sức khoẻ

Dưa leo giúp làm đẹp da, tốt cho sức khoẻ

Dưa leo là một loại thực phẩm ưa chuộng trong các bữa ăn của người Việt. Ngoài công dụng là một loại thực phẩm, dưa leo còn có tác dụng làm đẹp và làm thuốc chữa bệnh khi được kết hợp với một số loại thuốc đông y.
Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè

Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè

Cây sắn dây được trồng nhiều ở Việt Nam, là một loại thực phẩm với nhiều công dụng khác nhau. Không chỉ dùng để giải nhiệt mà còn có tác dụng chữa bệnh khi được kết hợp với một số loại thuốc đông y.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động