Có nên ăn mỳ tôm vào bữa sáng không?

Mỳ tôm hay còn gọi là mỳ ăn liền, với bữa sáng hoàn toàn có thể ăn mỳ tôm, nhưng không nên ăn liên tục cả tuần, cả tháng mà nên đổi bữa.
Tránh ăn những thực phẩm này vào bữa sáng để không hại dạ dày Bỏ bữa sáng và những tác hại khủng khiếp ảnh hưởng đến cơ thể Chuyên gia tiết lộ 2 kiểu "bữa sáng tại gia" dễ ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe
Với bữa sáng hoàn toàn có thể ăn mỳ tôm, nhưng không nên ăn liên tục cả tuần, cả tháng mà nên đổi bữa.
Với bữa sáng hoàn toàn có thể ăn mỳ tôm, nhưng không nên ăn liên tục cả tuần, cả tháng mà nên đổi bữa.

Mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau khi nói đến bữa sáng. Với một số gia đình, bữa sáng là phải nấu một bữa cơm để các thành viên cùng ăn rồi ai làm việc nấy. Nhưng nhiều người chỉ cần chiếc bánh mỳ, cốc sữa hoặc bát phở, nắm xôi cũng xong bữa sáng.

Tuy nhiên, mỳ tôm lại rất ít người dùng vào bữa sáng, bởi vì nhiều người có suy nghĩ mặc định rằng bữa sáng là bữa ăn đầu tiên và quan trọng trong ngày nên cần ăn đầy đủ dinh dưỡng; trong khi đó, ăn mỳ tôm không tốt cho sức khỏe. Vậy ăn sáng bằng mỳ tôm có tốt cho sức khỏe?

Theo TS.BS Trương Hồng Sơn - Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, mỳ tôm hay còn gọi là mỳ ăn liền chịu rất nhiều điều tiếng, nhưng đến nay chưa ai khẳng định ăn mỳ tôm sinh bệnh, hay không ai khuyên không nên ăn sáng bằng mỳ tôm. Điều quan trọng nhất là ăn mỳ tôm làm sao cho hợp lý và khoa học để tốt cho sức khỏe. Bởi thực phẩm, đồ ăn nào nếu ăn quá nhiều cũng không hề tốt.

Có nên ăn mỳ tôm vào bữa sáng không?
Khi ăn mỳ tôm vẫn nên cho thêm rau và một số thực phẩm cung cấp protein ở mức độ phù hợp, nhất là trong bữa sáng.

Bác sĩ Sơn cũng cho biết thêm, với bữa sáng hoàn toàn có thể ăn mỳ tôm, nhưng không nên ăn liên tục cả tuần, cả tháng mà nên đổi bữa. “Nếu một tuần ăn 1-2 lần hoặc một tháng ăn 3-4 lần vào bữa sáng, tôi khẳng định sẽ không có vấn đề gì”, bác sĩ Sơn chia sẻ.

Tùy vào điều kiện kinh tế mỗi người, có thể ăn mỳ tôm chỉ pha với nước sôi, hoặc cho thêm những thực phẩm khác. Tuy nhiên, xét về mặt khoa học, bác sĩ Sơn khuyên khi ăn mỳ tôm vẫn nên cho thêm rau và một số thực phẩm cung cấp protein ở mức độ phù hợp, nhất là trong bữa sáng.

Bác sĩ Sơn lấy ví dụ khi ăn mỳ tôm có thể chủ động thêm chất đạm từ thịt, cá, tôm, mực, trứng một cách hợp lý, không nên cho quá nhiều. Bởi nếu cho quá nhiều sẽ vô tình biến mỳ gói thành một món gây tăng cân bất ngờ.

Ngoài ra, cần cung cấp lượng rau xanh phù hợp nhằm cung cấp vitamin và khoáng chất, giúp dễ tiêu hóa hơn. Ví dụ như thêm vào món mỳ xào một ít cải thìa, giá đỗ, thêm vào món mỳ tôm chua cay một ít cà chua, rau sống… Trong trường hợp không có rau củ gì bổ sung vào món ăn thì ta sẽ chọn cách bổ sung khác, gọi là bổ sung trong ngày, ví dụ như ăn thêm trái cây, sữa... vào bữa phụ, để đảm bảo tổng lượng dinh dưỡng trong ngày cân đối.

“Với cách bổ sung như vậy, bữa sáng khá hoàn hảo với lượng đường bột đến từ mỳ tôm, vitamin và khoáng chất đến từ các loại rau củ quả, chất đạm đến từ thịt, tôm, cá, trứng. Riêng chất béo không cần bổ sung thêm vì trong mỳ tôm đã có một hàm lượng nhất định”, bác sĩ Sơn chia sẻ thêm.

Có nên ăn mỳ tôm vào bữa sáng không?
Mỳ tôm bản chất không xấu, chỉ những người lạm dụng hoặc ăn không đúng cách mới gây hại cho sức khỏe.

TS.BS Từ Ngữ - Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam cho biết, mỳ tôm bản chất không xấu, chỉ những người lạm dụng hoặc ăn không đúng cách mới gây hại cho sức khỏe.

“Không ai khuyến cáo không nên ăn mỳ tôm vào buổi sáng, bản thân tôi vẫn ăn mỳ tôm vào bữa sáng. Các bữa ăn mỳ, tôi luôn thêm ít thịt băm hoặc quả trứng, kèm với đó là rau cải hoặc chút giá đỗ. Tất nhiên không phải ngày nào tôi cũng ăn mỳ tôm như vậy, tuần chỉ ăn 1-2 lần, còn lại có thể ăn cơm, ăn xôi hoặc nấu bát bún… là xong bữa sáng, không cần cầu kỳ”, TS Từ Ngữ chia sẻ.

Cuối cùng các chuyên gia đều chung nhận định, bản thân các loại thực phẩm nói chung, mỳ ăn liền nói riêng không phải là nguyên nhân khó tiêu nếu như ta ăn vừa đủ, nhai kỹ, kết hợp trong bữa ăn đủ các nhóm chất. Do vậy, mọi người có thể thưởng thức mì ăn liền vào bữa sáng và nhớ thêm “sắc màu” với thịt, tôm cá, rau củ vào tô mỳ của mình.

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân sẽ tốt cho sức khỏe? Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân sẽ tốt cho sức khỏe?
Trà - thức uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe Trà - thức uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Chuối luộc mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ Chuối luộc mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ
Rau lang: Món ăn dân dã đem lại nhiều công dụng cho sức khoẻ Rau lang: Món ăn dân dã đem lại nhiều công dụng cho sức khoẻ
Những loại thực phẩm màu tím vừa ngon vừa tốt cho sức khoẻ Những loại thực phẩm màu tím vừa ngon vừa tốt cho sức khoẻ
Ăn hạt dẻ cần lưu ý những gì để không hại sức khỏe? Ăn hạt dẻ cần lưu ý những gì để không hại sức khỏe?
Bánh trung thu hết hạn vẫn không mốc, liệu có sử dụng được không? Bánh trung thu hết hạn vẫn không mốc, liệu có sử dụng được không?
Bình Yên

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Y tế yêu cầu Vĩnh Phúc đình chỉ bếp ăn khiến hơn 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Bộ Y tế yêu cầu Vĩnh Phúc đình chỉ bếp ăn khiến hơn 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.
Báo động vệ sinh an toàn thực phẩm ở các khu du lịch

Báo động vệ sinh an toàn thực phẩm ở các khu du lịch

Vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là ở các khu du lịch luôn là mối quan tâm hàng đầu của người dân, các cấp chính quyền và ngành y tế.
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực” 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực” 2024

Trong 2 ngày 11,12/5/2024, tại TP Đà Nẵng, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024.
Nắng nóng, sử dụng điều hòa cho trẻ như thế nào là hợp lý?

Nắng nóng, sử dụng điều hòa cho trẻ như thế nào là hợp lý?

Nắng nóng, việc sử dụng các thiết bị làm mát như quạt, điều hòa là nhu cầu cần thiết, nhất là với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc cho trẻ, nhất là trẻ dưới 18 tháng sử dụng điều hòa, quạt điện không hợp lý rất dễ để lại hệ lụy với sức khỏe.
Nước ép ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nước ép ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nước ép ổi nếu uống vừa đủ và nguyên chất (không thêm đường và đá) sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng lại khiến người uống tự bỏ đi một số chất, nhất là chất xơ và một phần vitamin C có trong loại quả này.
Việt quất giúp chống oxy hoá và phòng ngừa bệnh ung thư

Việt quất giúp chống oxy hoá và phòng ngừa bệnh ung thư

Việt quất là loại quả mọng, nhỏ được nhiều người yêu thích. Đây là loại quả rất tốt cho sức khoẻ, giúp phòng chống một số bệnh như: Tim mạch, ung thư, chống oxy hoá…
Củ cải trắng - Siêu thực phẩm giàu vitamin C

Củ cải trắng - Siêu thực phẩm giàu vitamin C

Củ cải trắng là một loại thực phẩm phổ biến với nhiều lợi ích sức khỏe. Loại củ này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ thiết yếu cho cơ thể.
Chế độ ăn Địa Trung Hải - Bí quyết cho sức khỏe toàn diện

Chế độ ăn Địa Trung Hải - Bí quyết cho sức khỏe toàn diện

Chế độ ăn Địa Trung Hải là phương pháp ăn lành mạnh cho sức khỏe. Áp dụng chế độ ăn này có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính, cải thiện cân nặng và sống khỏe mạnh hơn.
Những giải pháp giúp có sức khỏe tốt vào mùa nắng nóng

Những giải pháp giúp có sức khỏe tốt vào mùa nắng nóng

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, oi bức khiến cơ thể dễ mất nước nên gặp nhiều bệnh vặt như: mụn nhọt, nhiệt miệng, phát ban, hay nỗi mẩn ngứa…
Quả acai - “trái cây vua" cho sức khỏe

Quả acai - “trái cây vua" cho sức khỏe

Quả acai chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn và dồi dào tốt cho sức khoẻ và được mệnh danh là “trái cây vua", bởi có rất nhiều tác dụng với sức khoẻ con người.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động