Bất chấp dịch COVID-19, giá tiêu tiếp tục tăng mạnh

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), những ngày đầu tháng 8 hoạt động mua bán hạt tiêu trong nước khá sôi động bất chấp dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Giá hồ tiêu hôm nay 15/8: Giảm 500 đồng/kg Giá hồ tiêu hôm nay 13/8: Đi ngang Giá hồ tiêu hôm nay 12/8: Tiếp tục tăng mạnh

Trong những ngày đầu tháng 8, giá hạt tiêu tại thị trường nội địa tăng mạnh so với cuối tháng 7.

Ngày 9/8, giá hạt tiêu đen trong nước tăng từ 1,4 – 5,6% so với ngày 30/7. Mức tăng thấp nhất là 1,4% tại tỉnh Đồng Nai; mức tăng cao nhất là 5,6% tại huyện Chư Sê tỉnh Gia Lai, lên mức 73.000 – 77.500 đồng/kg.

Giá hạt tiêu trắng ở mức 113.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg (tăng 0,9%) so với cuối tháng 7 và tăng mạnh so với 66.000 đồng/kg cùng kỳ năm 2020.

Bất chấp dịch COVID-19, giá tiêu tiếp tục tăng mạnh
Bất chấp dịch COVID-19, giá tiêu tiếp tục tăng mạnh

Theo dữ liệu báo cáo sơ bộ của Tổng cục Hải quan Việt Nam, xuất khẩu hồ tiêu trong tháng 7/2021 đạt 26.339 tấn hạt tiêu các loại, giảm 6.816 tấn (20,56%) so với tháng trước nhưng lại tăng 8.337 tấn (46,31%) so với cùng kỳ năm trước.

Giá trị kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu trong tháng đạt 95,13 triệu USD, giảm 23,57 triệu USD, tức giảm 19,85 % so với tháng trước nhưng lại tăng 50,26 triệu USD, tức tăng 112,03 % so với cùng kỳ năm trước. Như vậy xuất khẩu hồ tiêu tháng 7/2021 lượng giảm nhưng giá vẫn tăng.

Lũy kế khối lượng xuất khẩu hạt tiêu 7 tháng đầu năm 2021 đạt tổng cộng 180.210 tấn tiêu các loại, giảm 4.307 tấn, tức giảm 2,33 % so với khối lượng xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2020.

Về giá trị kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2021 đạt tổng cộng 591,47 triệu USD, tăng 191,19 triệu USD, tức tăng 47,76 % so với cùng kỳ. Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong tháng 7/2021 đạt 3.612 USD/tấn, tăng 0,89 % so với giá xuất khẩu bình quân của tháng 6/2021.

Ở thị trường thế giới, giá tiêu đen xuất khẩu tại các thị trường diễn biến trái chiều. Theo đó, giá hạt tiêu đen xuất khẩu của Indonesia tăng 0,6% so với ngày 30/7, lên mức 3.858 USD/tấn.

Tại cảng Kuching của Malaysia, giá hạt tiêu đen và hạt tiêu trắng xuất khẩu tăng lần lượt 1,7% và 1,3% so với ngày 30/7, lên mức 5.688 USD/tấn và 7.419 USD/tấn.

Trong khi đó, thị trường Ấn Độ giao dịch khá trầm lắng khiến giá hạt tiêu giảm 0,4% xuống 4.1378 Rupee/tấn (5.573 USD/ tấn).

Cục Xuất nhập khẩu dự báo, giá hạt tiêu thế giới sẽ được hỗ trợ do thiếu hụt nguồn cung tạm thời từ Việt Nam. Giá cước phí tăng cao và tình trạng thiếu container rỗng khiến một lượng hạt tiêu xuất khẩu vẫn đang ùn ứ tại các cảng phía Nam Việt Nam.

Tuy nhiên, nguồn cung hạt tiêu được bù đắp khi các nước Indonesia, Trung Quốc, Malaysia, Brazil, Campuchia bước vào vụ thu hoạch mới vào tháng 7 và tháng 8. Giá hạt tiêu được dự báo sẽ giữ ổn định ở mức cao trong quý III/2021.

Trúc Mai

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Chương trình sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 trên toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Để tăng thêm lựa chọn cho hành khách, Vietnam Airlines tiếp tục bố trí nhiều chuyến bay vào khung giờ tối muộn và sáng sớm. Dịp Tết 2026, tỷ trọng các chuyến bay khung giờ đêm chiếm gần 20% tổng số chuyến.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua một tuần giao dịch sôi động, khi giá vàng miếng SJC tăng gần 4 triệu đồng/lượng, lần đầu tiên vượt mốc 130 triệu đồng. Chênh lệch với thế giới có lúc nới rộng hơn 20 triệu đồng/lượng.
Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Nửa đầu năm 2025, thị trường thời trang chính hãng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng của thương hiệu nội địa.
VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ phần lớn ô tô xăng truyền thống phải rút khỏi thị trường nếu Việt Nam chính thức áp dụng tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu trung bình mới theo Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia (CAFC), dự kiến có hiệu lực từ năm 2030.
Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến cho Dự thảo Thông tư quy định lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học, trong đó đề xuất sử dụng xăng E10 thay thế hoàn toàn RON 95 từ ngày 1/1/2026.
Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Dù mức tăng không lớn so với cùng kỳ năm trước, tổng kim ngạch nhập khẩu sắt thép của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2025 đã vượt ngưỡng 10 tỷ USD.
Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cá tra Việt Nam, với lợi thế về chuỗi cung ứng ổn định, chất lượng được khẳng định và năng lực đáp ứng nhanh, đang nổi lên như một lựa chọn hàng đầu của Mỹ.
Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Nhiều chuyên gia nhận định rằng thói quen tiêu dùng của thế hệ Z (Gen Z) đang trở thành một trong ba trụ cột quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại điện tử tại Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động