Bảo vệ phổi khỏe mạnh với trái cây tươi

Phổi là cơ quan quan trọng giúp chúng ta hô hấp, vì vậy bảo vệ sức khỏe của phổi là điều cần thiết. Bổ sung các loại trái cây dưới đây để giúp phổi khỏe mạnh.
5 loại trái cây giúp thanh lọc phổi Các loại gia vị bảo vệ hệ hô hấp Những thói quen không tốt cho phổi khi ngủ
Bảo vệ phổi khỏe mạnh với trái cây tươi

Phổi là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể, có chức năng chính là trao đổi khí. Tuy nhiên, trong quá trình hô hấp, phổi cũng phải đối mặt với rất nhiều các tác nhân từ môi trường bên ngoài nên thường rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, virus... Tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng cũng khiến sức khỏe hệ hô hấp suy giảm mạnh.

Vì vậy, ngoài tập thể dục, tránh các thói quen có hại cho phổi thì cách nuôi dưỡng phổi bằng những thực phẩm dinh dưỡng, tốt cho phổi là rất cần thiết. Để giúp thanh lọc cơ thể thì bạn có thể uống nhiều nước và đặc biệt là thường xuyên ăn nhiều trái cây.

Quả lê

Theo các phân tích khoa học, thành phần trong trái lê có chứa nhiều protein, lipid, cellulose, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B1, B2, C, đường gluco, axit axetic,… đây đều là những chất có tác dụng phòng chống ung thư vô cùng hiệu quả. Ngoài những công dụng như giúp giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch thì lê còn có công dụng đặc biệt là giúp loại bỏ độc tố ra khỏi phổi và còn công dụng giúp giữ ẩm, giải độc và làm sạch nhiệt rất tốt.

Với lê thì bạn có thể ăn như một loại trái cây tráng miệng thông thường hoặc có thể dùng làm nước ép, trộn salad đều được,...

Quả táo

Táo không chỉ là một loại trái cây quen thuộc mà còn là một trong những “vệ sĩ” bảo vệ phổi mạnh mẽ nhất. Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là flavonoid và vitamin C, có tác dụng giảm viêm và bảo vệ tế bào phổi khỏi các tác hại của ô nhiễm môi trường và khói thuốc. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn táo thường xuyên có nguy cơ mắc các bệnh về phổi thấp hơn, đặc biệt là bệnh hen suyễn.

Quả lựu

Quả lựu được nhận định là loại trái cây tốt cho phổi. Bởi chúng chứa nhiều chất chống ôxy hóa, chất xơ, protein và vitamin. Việc bổ sung lựu mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành khối u ở phổi. Đồng thời, lựu còn có tác dụng kháng viêm, giảm đau khớp, điều hòa huyết áp, chống ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú…

Bảo vệ phổi khỏe mạnh với trái cây tươi

Chính vì vậy, bạn nên bổ sung thêm lựu vào khẩu phần ăn hàng ngày để có sức khỏe tốt hơn. Một số cách chế biến lựu khác để kích thích sự thèm ăn như nước ép, trộn salad, cocktail…

Quả việt quất

Thành phần của việt quất ngoài những chất như vitamin K ,E, C, A, các khoáng chất và chất xơ thì còn giàu chất anthocyanin bao gồm malvidin, cyanidin, peonidin,... Anthocyanin được chứng minh là sắc tố mạnh mẽ giúp bảo vệ mô phổi khỏi tổn thương oxy hóa. Một số nghiên cứu khoa học cho thấy: Ăn nhiều việt quất mỗi tuần sẽ giúp làm chậm chức năng suy giảm của phổi hơn nếu bạn ăn ít hoặc không ăn việt quất.

Trái cây họ cam quýt

Cam, chanh, bưởi – những loại trái cây họ cam quýt nổi tiếng không chỉ với hương vị tươi mát mà còn với hàm lượng vitamin C dồi dào. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ phổi khỏi các tổn thương do gốc tự do. Thêm vào đó, cam quýt còn giúp làm sạch đường hô hấp, giảm nguy cơ mắc các bệnh cảm lạnh và cúm – những căn bệnh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến phổi.

Quả dâu

Dâu chứa nhiều chất chống oxy hóa và flavonoid, có thể giúp làm giảm viêm và bảo vệ phổi khỏi tổn thương.

Quả nho

Nho cũng được xem là loại trái cây có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người, ăn thường xuyên cũng là cách giúp làm sạch lá phổi và đào thải các độc tố ra khỏi phổi của bạn là bởi thành phần trong quả nho có chứa chất flavonoid và nhiều vitaminkhoáng chất thiết yếu, các chất này sẽ giúp tăng cường chức năng phổi của bạn.

Quả chuối

Bảo vệ phổi khỏe mạnh với trái cây tươi

Chuối không chỉ là nguồn năng lượng tuyệt vời mà còn cung cấp lượng kali dồi dào, giúp duy trì cân bằng điện giải trong cơ thể. Kali trong chuối hỗ trợ chức năng cơ bắp, bao gồm cả cơ hoành – một trong những cơ quan quan trọng giúp thực hiện hô hấp. Việc duy trì mức kali ổn định giúp cải thiện hô hấp và tăng cường sức khỏe phổi.

Quả Kiwi

Kiwi là loại trái cây nhỏ bé nhưng chứa đầy dưỡng chất, đặc biệt là vitamin C và vitamin E. Hai loại vitamin này có tác dụng bảo vệ phổi khỏi các tác động xấu của gốc tự do và tăng cường hệ miễn dịch, giúp phổi chống lại các bệnh nhiễm trùng và giảm viêm hiệu quả.

Quả dâu tây

Dâu tây không chỉ hấp dẫn với màu đỏ tươi và hương vị ngọt ngào mà còn là một “siêu trái cây” với nhiều lợi ích cho phổi. Với hàm lượng vitamin C cao và chất chống oxy hóa dồi dào, dâu tây giúp bảo vệ phổi khỏi tổn thương do viêm và ô nhiễm, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Quả mận

Mận chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, có thể giúp làm giảm viêm và bảo vệ phổi khỏi hậu quả của tổn thương từ tác động môi trường.

Những loại thực phẩm tự nhiên tốt cho phổi Những loại thực phẩm tự nhiên tốt cho phổi
Những loại nước uống tốt cho phổi Những loại nước uống tốt cho phổi
5 loại trái cây giúp thanh lọc phổi 5 loại trái cây giúp thanh lọc phổi
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phần lớn người mắc bệnh gan nhiễm mỡ ở Việt Nam là phụ nữ

Phần lớn người mắc bệnh gan nhiễm mỡ ở Việt Nam là phụ nữ

Khoảng 50-60% dân số Việt Nam bị gan nhiễm mỡ, tỷ lệ người mắc đang ngày càng tăng do thói quen lối sống của người Việt. Trong đó, phần lớn người mắc bệnh là phụ nữ.
Mặt nạ gạo –  lựa chọn hàng đầu để có làn da trong suốt như gái Hàn

Mặt nạ gạo – lựa chọn hàng đầu để có làn da trong suốt như gái Hàn

Gạo không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc mà còn được coi là "thần dược" trong việc chăm sóc và làm đẹp cho làn da. Việc sử dụng bột gạo đúng cách sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh.
Khuyến cáo những việc cần làm trước, trong và sau bão

Khuyến cáo những việc cần làm trước, trong và sau bão

Trước mức độ nguy hiểm của bão, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã đưa ra một số khuyến cáo an toàn.
Siêu bão Yagi mạnh nhất 30 năm, người dân tuyệt đối không ra ngoài lúc mưa to, gió lớn

Siêu bão Yagi mạnh nhất 30 năm, người dân tuyệt đối không ra ngoài lúc mưa to, gió lớn

Lúc 15h, tâm bão trên vùng biển đông bắc đảo Hải Nam, sức gió mạnh nhất 201km/h, cấp 16 siêu bão, giật trên cấp 17 và đang theo hướng tây tây bắc với tốc độ 15-20km/h. Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, cho biết Yagi là siêu bão có cường độ mạnh nhất trong khoảng 30 năm gần đây hoạt động trên Biển Đông.
Hàng loạt học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện không rõ nguyên nhân, có ca tử vong

Hàng loạt học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện không rõ nguyên nhân, có ca tử vong

Theo thông tin từ ngành y tỉnh Thái Nguyên, trong kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua, tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên ghi nhận 14 học sinh sống tại ký túc xá trường phải nhập viện. Các em học sinh có triệu chứng sốt chưa rõ nguyên nhân, trong đó 1 trường hợp đã tử vong.
Những ai nên hạn chế ăn bánh trung thu?

Những ai nên hạn chế ăn bánh trung thu?

Người có hệ tiêu hóa kém, phụ nữ mang bầu, người mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim được khuyến cáo không nên ăn quá nhiều bánh trung thu.
Ai có nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp?

Ai có nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp?

Yếu tố nguy cơ không cho chúng ta biết mọi thứ. Có một hoặc một vài yếu tố nguy cơ, không có nghĩa là bạn sẽ mắc bệnh. Và nhiều người mắc bệnh có thể có ít hoặc không có yếu tố nguy cơ nào. Ngay cả khi một người bị ung thư tuyến giáp có yếu tố nguy cơ, cũng rất khó để biết được yếu tố nguy cơ đó có thể góp phần gây ra ung thư đến mức nào. Các nhà khoa học đã tìm thấy một vài yếu tố nguy cơ có thể mắc ung thư tuyến giáp.
Tối ưu hóa giá trị dinh dưỡng từ các loại thịt

Tối ưu hóa giá trị dinh dưỡng từ các loại thịt

Thịt là nguồn cung cấp protein, sắt và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Tuy nhiên, để tận hưởng lợi ích của thịt mà không gây hại cho sức khỏe, bạn cần biết cách lựa chọn và chế biến đúng cách.
Bộ Y tế đề nghị sử dụng vitamin A điều trị sởi ở trẻ em

Bộ Y tế đề nghị sử dụng vitamin A điều trị sởi ở trẻ em

Bộ Y tế vừa ban hành công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương việc sử dụng vitamin A trong điều trị bệnh sởi ở trẻ em.
Đề xuất danh mục thuốc thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện kê khai giá

Đề xuất danh mục thuốc thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện kê khai giá

Bộ Y tế đang lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Thông tư ban hành danh mục thuốc thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện kê khai giá.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động